Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sao Đôi trong lá số tử vi và tính chất quyết định khi luận đoán vận mệnh

Thứ Năm, 15/12/2022 09:02 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sao Đôi trong lá số tử vi là gì? Chúng tác động qua lại thế nào và gây ảnh hưởng gì tới mệnh chủ? Nguyên tắc "Kiến tinh tầm ngẫu" quan trọng thế nào trong việc luận đoán lá số?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
  

1. Sao Đôi trong lá số tử là gì?

 
Sao Đôi trong lá số tử vi chỉ những cặp sao có tính chất đối ứng, bổ trợ cho nhau. Khi sao đứng một mình thì sức mạnh hữu hạn, nhưng khi xuất hiện thành đôi thì sức mạnh được tăng cường.
 
Sao Doi trong la so tu vi
 
Trong quá trình luận đoán lá số, nếu gặp trường hợp này thì cần phải đồng thời nghiên cứu, quan sát cả 2 sao, như vậy thì kết quả luận đoán mới được chuẩn xác.
 
Nguyên tắc luận đoán này rất quan trọng, gọi là "Kiến tinh tầm ngẫu". Đây là kỹ thuật luận đoán bí truyền của phái Trung Châu, Vương Đình Chi được truyền thừa.
 
Một số cặp Sao Đôi được biết đến như:
 
Chính diệu:
  • Thiên Phủ và Thiên Tướng
  • Thái Dương và Thái Âm
  • Thiên Đồng và Thiên Lương
  • Liêm Trinh và Tham Lang
Phụ diệu:
  • Tả Phù và Hữu Bật
  • Thiên Khôi và Thiên Việt
Tá diệu:
  • Văn Xương và Văn Khúc
  • Lộc Tồn và Thiên Mã
Tạp diệu:
  • Hồng Loan và Thiên Hỷ
  • Hàm Trì và Đại Hao
  • Long Trì và Phượng Các
  • Ân Quang và Thiên Quý
  • Tam Thai và Bát Tọa
  • Cô Thần và Quả Tú
  • Thiên Khốc và Thiên Hư
  • Thiên Phúc và Thiên Thọ
  • Đài Phụ và Phong Cáo
 

2. Sơ lược về tác động của Sao Đôi

 
Xem Sao Đôi trong lá số tử vi, loại tình huống có sức mạnh nhất là "Sao Đôi đồng cung". Ví dụ như tình huống các chính tinh cùng thủ một cung, kết cấu tinh hệ kiểu này tác động lẫn nhau, có sức mạnh tuyệt đối không thể xem thường.
 
Kế đến, loại tình huống cũng có tác động khá mạnh là "Sao Đôi chiếu nhau", ví dụ ở hai cung đối nhau như Thìn và Tuất có Thái Dương và Thái Âm chiếu vào nhau, sức mạnh của chúng cũng tác động lẫn nhau, ảnh hưởng nhiều đến vận mệnh của bản mệnh.
 
Tiếp đến là tình huống hội hợp "Song phi hồ điệp thức", tức là Sao Đôi chia ra ở hai bên "hợp cung", ví dụ lấy cung Ngọ làm bản cung, đi nghịch 3 cung đến cung Dần gặp Thiên Khốc, đi thuận 3 cung đến cung Tuất gặp Thiên Hư, tạo thành cặp Sao Đôi Khốc - Hư lấy tư cách "Song phi hồ điệp" hội hợp với cung Ngọ, đem lại sức ảnh hưởng tương đối lớn với cung Ngọ. Tuy nhiên, hai sao này lại không đem tới tác động gì quá lớn đối với hai cung Dần và Tuất.
 
Sao Doi luan giai
 
Sau đó là hội hợp “Thiên tà thức”, tức kiểu đối lệch. Ví dụ lấy cung Tý làm bản cung, tương hội với Văn Khúc ở cung tam hợp Thân và Văn Xương ở đối cung Ngọ. Lúc này, 2 cung vị Thân và Ngọ có vị trí đối nhau không chuẩn, do đó hình thức xuất hiện "Sao Đôi" này không ảnh hưởng quá lớn đối với bản cung.

Cuối cùng là tình huống các Sao Đôi cùng xuất hiện ở 1 cung tam hợp với bản cung. Kết cấu này cũng đem lại tác động lên bản cung, song cũng không quá lớn.
 
Tóm lại, sức mạnh của Sao Đôi trong lá số tử vi giảm dần theo các trường hợp sau: Đồng cung > Đối nhau > Tam hợp hội chiếu > Một ở tam hợp, một ở đối cung hội chiếu > Các sao tương hội ở cung tam hợp.
 

3. Luận giải một số trường hợp Sao Đôi

 

3.1 Thái Dương và Thái Âm

 
Ta biết rằng Thái Dương chủ quý, Thái Âm chủ phúc, nếu như Thái Dương đồng cung có cát tinh cát hóa thì mệnh chủ một đời hiển quý. Tuy nhiên, nếu hội chiếu với Thái Âm cùng sát tinh, Hóa Kị thì không những tài phú của Thái Âm bị tổn hại mà danh tiếng, địa vị của Thái Dương cũng chịu tác động xấu. 
 
Trường hợp tốt đẹp nhất là cả hai chính tinh này đều có cát tinh, cát hóa, khiến sức mạnh của Sao Đôi được tăng cường. 
 
Ngược lại, nếu cả hai sao đều có sát tinh, Hóa Kị thì cuộc đời bản mệnh sẽ gặp nhiều gian nan, vất vả, khó được hưởng phú quý. Tuy nhiên, trong trường hợp Đại Vận tốt thì bản mệnh vẫn có lúc phát tài nhỏ.
 

3.2 Thiên Phủ và Thiên Tướng

 
Trong cặp Sao Đôi Thiên Phủ và Thiên Tướng, Thiên Phủ là tài tinh, Thiên Tướng là quan tinh. Ta biết rằng quyền lực, địa vị, danh tiếng, học thức thì luôn có mối quan hệ chặt chẽ với tiền bạc. Nếu như ở cung Mệnh hoặc cung Quan Lộc có Thiên Tướng, cát tinh nhưng lại hội chiếu với Thiên Phủ Hóa Kị, sát tinh thì không những tài khí của Thiên Phủ bị tổn hại, mà địa vị, quyền lực do Thiên Tướng đem tới cũng suy giảm. 
 
Trong thực tế, một người muốn đạt được quyền lực, địa vị, học thức thì không thể thiếu được sự nâng đỡ của tiền bạc. Nếu tài sản không có thì quyền lực, địa vị suy giảm, ngược lại, muốn theo đuổi con đường học hành, thăng quan tiến chức thì buộc phải có tài chính cơ bản.
 
Trường hợp thường thấy nhất là Thiên Phủ ở cung Mệnh hoặc cung Tài Bạch có Vũ Khúc Hóa Kị, Kình Dương, Đà La, Địa Không, Địa Kiếp, Hỏa Tinh, Linh Tinh chiếu mệnh, tạo thành cách cục “lộ khố” (nhà kho không có cửa). Người có lá số này không chỉ rơi vào cảnh thiếu tiền mà còn thường xuyên bị người khác áp chế, hãm hại, ảnh hưởng lớn tới quyền lực, địa vị, danh tiếng của Thiên Tướng ở cung Quan Lộc hoặc cung Mệnh, dù có học hành cũng khó gặt hái được thành tựu.

Xem thêm: Các bước luận giải lá số tử vi.
 

3.3 Văn Xương và Văn Khúc

 
Văn Xương và Văn Khúc cũng là 1 cặp Sao Đôi. Khi Văn Xương tọa thủ cung Mệnh, cát tinh đồng cung, nhưng lại hội chiếu với Văn Khúc Hóa Kị và sát tinh thì năng lực học tập của bản mệnh sẽ suy giảm. Bản mệnh có thể vì ham mê những thú vui không lành mạnh hoặc mê tín dị đoan mà con đường sự nghiệp gặp phải nhiều trở ngại.
 
Ngược lại, khi Văn Xương Hóa Kị và các sát tinh đồng cung, nhưng lại hội chiếu với Văn Khúc Hóa Khoa, hơn nữa lại được các cát tinh như Tả Phù, Hữu Bật, Thiên Khôi, Thiên Việt, Lộc Tồn, Hóa Lộc hoặc Thái Dương, Thiên Lương miếu vượng đồng độ, thì dù bản mệnh phải trải qua một phen vất vả, trắc trở nhưng sau đó ắt sẽ được thuận lợi, danh lợi song toàn, thậm chí gặt hái được thành công bất ngờ.
 
Phan tich Sao Doi
 

3.4 Tả Phù và Hữu Bật

 
Cặp Sao Đôi Tả Phù, Hữu Bật cũng đem tới tác động khá dễ nhận thấy. Ví dụ, Tả Phù ở cung Mệnh, nhưng lại hội chiếu với Hóa Kị hoặc sát tinh thì sức mạnh của Tả Phù sẽ bị suy giảm, thậm chí tính chất tốt lành có thể coi như bằng 0.
 
Tuy nhiên, nếu lúc này Hữu Bật lại hội với Thiên Khôi, Thiên Việt, Lộc Tồn, Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa, Thiên Phủ… thì bản mệnh có khả năng chuyển bại thành thắng, biến nguy thành an, công thành danh toại.
 

3.5 Hỏa Tinh và Linh Tinh

 
Trong Tử vi đẩu số, hễ bị một cặp sát tinh giáp cung, nhất định sẽ có khuyết điểm, như Kình Đà giáp cung, Không Kiếp giáp cung, và Hỏa Linh giáp cung. 
 
Ta xem xét một cặp Sao Đôi là Hỏa Tinh và Linh Tinh, trong đó Hỏa Tinh thuộc Dương Hỏa, Linh Tinh thuộc Âm Hỏa. Tử vi đẩu số có thuyết "Hỏa minh Linh ám", có nghĩa là Hỏa Tinh mang lại điều không hay từ mặt chính diện, ngoài sáng còn Linh Tinh thì ngầm mang lại điều tai hại, trong tối.
 
Hễ có Hỏa Tinh và Linh Tinh giáp cung, cung bị giáp thường thường rất xấu. Như giáp cung Tài Bạch, chủ về vất vả bôn ba mà tài khí rất kém. Hỏa Linh chia ra ở các cung Phúc Đức và cung Mệnh, chủ về cuộc đời nhiều sóng gió trắc trở. Hỏa Linh chia ra ở cung Mệnh và cung Phu Thê, phần nhiều cũng chủ về vợ chồng không êm ấm, đời người khó thuận lợi toại ý.
 

3.6 Kình Dương và Đà La

 
Với cặp Sao Đôi Kình Dương và Đà La thì Kình Dương thuộc Dương Kim, kèm tính Dương Hỏa, còn Đà La thì thuộc Âm Kim, kèm tính Âm Hỏa. Do tính chất "Hỏa luyện Kim" nên trường hợp cát thì "tôi luyện", trường hợp hung thì "thiêu đốt".
 
Kình Dương có thể gọi là "chân tiểu nhân", còn Đà La thì giống như "ngụy quân tử". Kình Dương mang lại tai hại nhưng chỉ nhất thời, như phải phẫu thuật, sau phẫu thuật thì bình an. Còn Đà La thì mang tai hại có tính chất kéo dài, ví như mắc bệnh, tuy không chủ về động dao động kéo nhưng lại khiến người ta đau ốm triền miên.
 
Kình Dương hay gây ra xung đột, sau khi xung đột, bất kể là tốt xấu thế nào, sự tình cũng sẽ được giải quyết. Đà La thì không phải vậy, mâu thuẫn xung đột sẽ không xảy ra công khai, mà ngầm kéo dài, gây hao phí tinh lực.
 
Kình Đà giáp cung sẽ khiến cung bị giáp gặp nhiều bất lợi, nhưng cung bị Kình Đà giáp ắt sẽ có Lộc Tồn, nên bản mệnh có thể "tìm cát tránh hung".
 
Hi vọng những kiến thức về Sao Đôi trong lá số tử vi sẽ giúp ích bạn trong việc luận đoán vận mệnh của mình!
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X