Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Người Việt quan tâm tìm kiếm điều gì nhất trong dịp Rằm tháng Giêng 2018?

Thứ Hai, 26/02/2018 14:36 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những ngày đầu năm Mậu Tuất, ngoài các vấn đề về xem ngày tốt xấu xuất hành, khai trương, động thổ, đi lễ đền chùa… mọi người đều đặc biệt quan tâm tới sự kiện tâm linh Rằm tháng Giêng 2018. Trong đó, việc sắm lễ, nghi lễ tiến hành và văn khấn Rằm tháng Giêng được tìm kiếm nhiều hơn cả.
 

1. Người Việt vô cùng coi trọng ngày Rằm tháng Giêng

 
Dân gian có câu: “Cúng lễ quanh năm không bằng rằm tháng Giêng” hay “Lễ Phật quanh năm không bằng Rằm tháng Giêng”. Chính vì thế, mỗi dịp đầu xuân năm mới, mọi người đặc biệt quan tâm đến các nghi lễ, cách chuẩn bị lễ vật, nghi thức, văn khấn Rằm tháng Giêng.
 
Người Việt xuất phát từ quan niệm coi trọng cái ban đầu, cho rằng phàm làm bất kỳ điều gì hễ đầu xuôi thì đuôi lọt.
 
Bởi vậy trong những ngày đầu năm, đầu tháng Giêng, người dân Việt có tục cúng vái và kiêng kỵ rất hệ trọng, nhất là những người kinh doanh.
 
Quan niệm đó lại được mở rộng ra, coi trọng cả tháng đầu năm là tháng giêng. Mà trong mỗi tháng có hai tiết sóc vọng là ngày mồng một và hôm rằm. Ngày mồng một tháng Giêng là tết Nguyên đán rồi cho nên Rằm tháng Giêng do đó cũng được coi trọng cho xứng đáng.
 
Ngay ram thang gieng 2018 cung duong chu Phat
 
Ngoài ra, ngày Rằm tháng Giêng còn được coi là ngày vía của đức phật A Di Đà, mà trong Phật giáo, đức phật A Di Đà là giáo chủ ở cõi Tây phương cực lạc.
 
Đây là một vị phật gắn với tương lai tốt đẹp, huy hoàng, không có khổ đau. Phái Tịnh độ tông chủ trương khuyên quần chúng chú tâm tụng niệm danh hiệu phật A Di Đà để khi chết đi được vãng sanh vào cõi Tây phương cực lạc của đức phật này. Bởi thế nên cúng cả năm cũng không bằng rằm tháng giêng là như vậy.

Dù kinh điển Phật không nói đến ngày Rằm tháng Giêng nhưng trong đại đa số dân chúng thì đây là dịp lên chùa lạy Phật, cúng sao giải hạn, ước nguyện điềm lành.
 

2. Những vấn đề được mọi người tìm kiếm nhiều nhất trong dịp Rằm tháng Giêng

 
Thong tin nguoi dung quan tam ve Ram thang Gieng 2018
 
Theo Lịch Vạn Niên 2018, ngày Rằm tháng Giêng là ngày 15/1 âm lịch. Rằm tháng Giêng 2018 là sự kiện lớn, được đại đa số người dân Việt quan tâm hàng đầu trong dịp đầu năm mới.
 
Qua Google Trends có thể thấy xu hướng tìm kiếm của dân mạng gần đây là về các nghi lễ, cách thức cúng ngày Rằm tháng Giêng 2018.
 
Các từ khóa như “sắm lễ cúng rằm tháng giêng”, “mâm lễ cúng rằm tháng giêng”, “văn khấn rằm tháng giêng”, “sắm lễ cúng sao giải hạn ngày rằm tháng giêng”, "nên cúng rằm tháng giêng ở nhà hay lên chùa"… đều tăng đột biến. 
 
Lichngaytot.com cung cấp đầy đủ, chi tiết và chính xác những nội dung về sự kiện Rằm tháng Giêng 2018 để bạn đọc tiện theo dõi.

Rằm tháng Giêng: Cúng vào ngày 14 hay 15 và giờ nào tốt nhất?
Vào ngày rằm tháng Giêng (Tết Nguyên Tiêu), mọi gia đình thường đi lễ chùa đồng thời làm lễ cúng Phật và gia tiên để cầu mong những điều tốt lành cho bản thân
Địa điểm lễ chùa dâng sao giải hạn cúng rằm tháng Giêng linh thiêng
Dưới đây là một số chùa linh thiêng được nhiều người viếng thăm vào ngày Rằm tháng Giêng ở Hà Nội.
Infographic: Nằm lòng 11 điều đại kỵ Rằm tháng Giêng để tránh xui xẻo
Sát sinh, đổ vỡ, đi tới những nơi có âm khí nặng, mặc quần áo rách, quần áo màu trắng và đen... là một trong những điều đại kỵ trong ngày Rằm tháng Giêng mà ai
Nguồn gốc và ý nghĩa thực sự của ngày Tết Nguyên Tiêu
Ngày Rằm tháng Giêng hay còn gọi là ngày Tết Nguyên Tịch, Tết Trạng Nguyên, Tết Đoàn Viên hay Tết Hoa Đăng, nhưng cái tên quen thuộc với mọi người nhất là Tết
Cúng rằm tháng Giêng như thế nào để chuẩn không cần chỉnh
Cúng rằm tháng Giêng như thế nào là vấn đề khiến nhiều người điên đầu của không ít người nhất là đối với những người lần đầu về làm dâu và phải bắt đầu tập làm
Rằm tháng Giêng muốn đào hoa vượng, đọc ngay 7 mẹo phong thủy này tất vạn sự như ý
Có thể bạn không biết nhưng rằm tháng Giêng cũng được coi là ngày chiêu gọi đào hoa. Các cặp đôi chớ nên bỏ qua những mẹo phong thủy này để tình duyên càng
Cúng rằm tháng Giêng năm Mậu Tuất vào ngày nào?
Cúng rằm tháng Giêng vô cùng quan trọng vì đây là ngày rằm đầu tiên trong năm mới vì thế phải chuẩn bị kỹ từ thời gian, mâm cúng, văn khấn...
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X