Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Người xưa quan niệm: Quý Mão là năm đào hoa, chớp ngay thời cơ để đón một năm 2023 hạnh phúc viên mãn

Thứ Năm, 09/02/2023 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Xuất phát từ quan niệm của người xưa rằng Quý Mão 2023 là năm đào hoa, tử vi khoa học đã đưa ra rất nhiều dự đoán về phương diện nhân duyên, các mối quan hệ, các kết nối xã hội trong năm 2023. Cùng xem luận giải chi tiết về chuyện tình cảm của bạn trong năm Quý Mão 2023 tại nội dung bên dưới.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Vì sao nói “Quý Mão 2023 là năm đào hoa”?

 
Quy Mao 2023 la nam dao hoa
 
Ai cũng hy vọng vận đào hoa của mình tốt đẹp và thuận lợi để chuyện tình cảm thuận buồm xuôi gió, nhân duyên trong cuộc sống cũng tốt đẹp, người gặp người mến. Tuy nhiên vận đào hoa này có thể tốt hay xấu, cần phải đánh giá thông qua bát tự ngũ hành lưu niên.
 
Xuất phát từ quan niệm của người xưa, nhiều người cho rằng năm Quý Mão 2023 là năm đào hoa, vậy đâu là cơ sở để khẳng định điều này?
 
Theo phân tích bát tự và ngũ hành, có thể thấy năm Quý Mão 2023 và Nhâm Dần 2022 có Can Chi Thủy - Mộc giống nhau (Can Quý và Nhâm thuộc hành Thủy, Chi Dần và Mão thuộc hành Mộc), nhưng mỗi năm lại có sự khác biệt lớn về mặt ý nghĩa.
 
Năm 2023 có chi Mão là một trong bốn cung Tứ Chính (Tý, Ngọ, Mão, Dậu) – nơi sao Đào Hoa cư ngụ.
 
Sao Đào Hoa là một trong những bộ sao quan trọng trong khoa tử vi, nó thể hiện về mặt tình cảm, nhân duyên, tài năng và sự may mắn của con người. Đây là ngôi sao thể hiện sự đào hoa chính trong khoa tử vi (đào hoa phụ là sao Tham Lang).
 
Đào Hoa luôn nằm ở 4 cung Tứ Chính, cũng là bốn phương vị của trời đất. Nói cách khác, đây là bốn cung thể hiện bốn sắc thái đặc biệt của trời đất.
 
Những người tuổi Tý, tuổi Ngọ, tuổi Mão và tuổi Dậu cũng được mệnh danh là “thân mang đào hoa”.
 
Đặc biệt, Quý Mão có can Quý thuộc hành Thủy, đào hoa gặp Thủy lại càng thêm vượng, thêm tươi sắc.
 
Vì lý do như trên, năm Quý Mão 2023 được coi là năm đào hoa, rất có lợi cho đường nhân duyên, mở mang các mối quan hệ hay xây dựng hạnh phúc.
 

2. Luận giải đường tình duyên trong năm 2023

 

2.1 Xét từ góc độ Bát tự

 
Như vậy có thể khẳng định, Quý Mão 2023 là năm đào hoa, là một năm có khả năng rất cao về những kết nối tình yêu, kết hôn. Nhưng vấn đề nào cũng có 2 mặt, khi đào hoa quá vượng cũng có thể biến thành đào hoa sát. Đó là lý do, năm nay cũng dễ xuất hiện tình trạng lừa dối tình cảm, chia tay hoặc thậm chí ly hôn.
 
Với các bạn độc thân, năm 2023 sẽ có nhiều cơ hội để kết bạn hơn, mở mang các mối quan hệ xã giao. Những kết nối mới xuất hiện trong năm nay đều do duyên phận đưa đẩy, nhưng ai ở lại, ai ra đi, lại phụ thuộc vào đương số và cách 2 bên tương tác với nhau.
 
Một số người gặp đúng người đúng thời điểm, cả hai đem lòng yêu mến nhau, khả năng tỏ tình thành công cao. Người có số mệnh tốt sẽ gặp được tình yêu đẹp, người có số mệnh xấu, nhiều vận hạn nên cẩn trọng kẻo bị lừa gạt hay tổn thương tình cảm.
 
Với các cặp đôi, trong năm Quý Mão 2023, người có vận số tốt sẽ có mối quan hệ ngọt ngào, chỉ số hạnh phúc cao, có thể dễ dàng đi tới hôn nhân, cùng chung tay xây dựng tổ ấm. Mối quan hệ vợ chồng có sự thấu hiểu và sẻ chia, không khí gia đình đầm ấm và yên vui.
 
Ngược lại, những người có vận số xấu sẽ có nguy cơ phải đối mặt với những khúc mắc trong mối quan hệ với nửa kia. Tranh cãi thường xuyên xảy ra, chuyện bé xé ra to, những va chạm nhỏ nhặt thường ngày cũng có thể trở thành mồi châm cho những mâu thuẫn và căng thẳng lớn hơn. Một số người còn có nguy cơ bị lừa dối, chia tay, chỉ số ly hôn cao.
 
Nhìn chung, trong năm này, nhiều người sẽ có đời sống tình cảm rất sôi nổi, thậm chí gây chú ý. Tình yêu của nhiều người cũng sẽ trải qua những biến cố và thay đổi lớn.
 
Nhân duyên năm nay của bạn có tốt hay không còn phụ thuộc vào việc vận niên Quý Mão 2023 sẽ ảnh hưởng đến lá số tử vi của bạn như thế nào.
 
Ví dụ, nếu lá số tử vi của bạn là sự kết hợp giữa sao Đào Hoa và tài tinh (các cát tinh chủ về tài lộc), thì bạn không chỉ có một mối quan hệ yêu đương ngọt ngào mà nửa kia của bạn là người tài giỏi, giàu có, ngoại hình sáng sủa. Tình yêu là động lực giúp bạn phát triển tốt hơn, bạn cũng có thể gặt hái những cơ hội rất thịnh vượng cho sự nghiệp cuộc đời mình.
 
Ngược lại, nếu trong lá số tử vi của bạn, sao Đào Hoa kết hợp với các Kỵ thần, hay tạo thành cục diện Hình Hại thì dự báo sẽ có nhiều tổn thương tình cảm, hoặc bạn sẽ vì tình cảm mà gây ra tai họa, chẳng hạn như bị lừa tình, lừa tiền, mất tiền vì tình, tranh chấp vì tình yêu... Đặc biệt là Đào hoa sát sẽ mang đến nhiều rắc rối cho nữ mệnh, khiến bạn chịu nhiều ấm ức, tủi hờn.
 
Xem tử vi 2023 của 12 con giáp, những con giáp có vận đào hoa vượng nhất trong năm 2023 là Sửu, Mùi, Tuất và Tý.
 
Đối với những con giáp này, trong năm 2023, vận đào hoa vượng, quan hệ với người khác giới đặc biệt tốt đẹp, có nhiều cơ hội yêu đương hơn, có nhiều người theo đuổi hơn. Điều này rất tốt cho người độc thân, nhưng người đã có đôi hay đã lập gia đình nên tiết chế cảm xúc, giữ khoảng cách phù hợp với người khác phái kẻo hạnh phúc hiện tại sẽ bị đe dọa.
 
Đặc biệt, năm Quý Mão 2023 là năm Đào Hoa nên các con giáp hợp tuổi có cơ hội kết hôn sinh con, những bạn độc thân có thể tranh thủ cơ hội này thúc đẩy nhân duyên của mình.

Luan giai dao hoa nam 2023
 

2.2 Xét từ góc độ Can Chi

 
- Xét về Can Chi, những người có can Mậu và can Quý sẽ gặp nhiều may mắn về phương diện tình cảm trong năm 2023. Đặc biệt, mối quan hệ sẽ có sự chênh lệch tuổi tác khá rõ, nhiều cặp đôi cũng có khả năng đi tới hôn nhân nhanh chóng.
 
- Những người sinh ngày Mậu Tuất được dự báo đón tin vui ở cả phương diện sự nghiệp và tình duyên trong năm 2023, có thể coi là "thắng lợi kép". Nữ mệnh có có số vượng phu, công danh cũng chứng tỏ được năng lực hơn người.
 
- Những người có cung Phu Thê hoặc phối ngẫu nằm ở Dậu, nếu còn độc thân dễ nảy sinh quan hệ yêu đương nhanh chóng, trúng tiếng sét ái tình, thậm chí kết hôn vào năm 2023. Nếu đã kết hôn thì người này có thể phải xa cách chồng/vợ, ít thời gian bên nhau, cũng dễ xảy ra cãi vã, ở riêng, hoặc chia tay.
 
- Những người có cung Phu Thê hoặc phối ngẫu nằm ở Thìn sẽ có nhiều thăng trầm về tình cảm vào năm 2023, tình yêu phải trải qua nhiều sóng gió và thử thách, nếu 2 bên không đủ kiên định và tình yêu không đủ lớn sẽ rất dễ buông tay nhau.
 

2.3 Xét từ góc độ Tử vi lý số

 
Khi xét từ góc độ Tử vi lý số, ta sẽ dựa trên vị trí nơi sao Tử Vi an trên Lá số tử vi của bản mệnh (theo hình minh họa bên dưới).
 

Mời bạn LẤY LÁ SỐ TỬ VI theo ngày tháng năm sinh của bạn để xác định vị trí sao Tử Vi trên Lá số của mình.
 
 
Vi du minh hoa La so tu vi
Ví dụ minh họa Lá số tử vi


- Những người có Tử Vi tại cung Tý, Ngọ:

 
Bản mệnh có thể nảy sinh mối quan hệ yêu đương mới trong năm 2023. Nam mệnh gặp được người phụ nữ dịu dàng, nữ mệnh gặp được người đàn ông có đức có tài. Đối phương là người có sự chênh lệch tuổi tác (có thể lớn tuổi hơn hoặc ít tuổi hơn).
 
Ban đầu đôi bên có sức hút mãnh liệt với nhau, tình yêu nảy nở nhanh chóng. Nhưng sau một thời gian dài tìm hiểu, bạn sẽ thấy rằng có nhiều khoảng cách và xung đột giữa hai bên. Đối phương là người có tính cách cứng rắn, sẽ không chịu thỏa hiệp, nên nếu muốn giữ mối quan hệ, bạn có thể sẽ phải xuống nước trước.
 
Khi xảy ra mâu thuẫn, giao tiếp là chìa khóa để giải quyết vấn đề, chớ nên để chìm trong sự im lặng quá đâu.
 
Một số người cũng có khả năng cao tái hợp với người cũ, vợ cũ, chồng cũ.
 

- Những người có Tử Vi, Thiên Phủ tại cung Dần:

 
Bản mệnh thường khá nhạy cảm, bị động, thiếu sự chủ động trong các mối quan hệ. Đường tình cảm trong năm 2023 cũng có nhiều biến động, nhiều vấn đề bất ngờ xuất hiện. Nếu không đủ tin tưởng vào đối phương hoặc nửa kia không đem đến cho bạn cảm giác an toàn, bạn có thể trở thành người đa nghi trong tình yêu. Những cơn ghen tuông, nghi ngờ khiến trái tim bạn nặng trĩu, nhạy cảm vô cùng.
 
Những cảm xúc tiêu cực đó có thể giết chết tình yêu của bạn. Nếu bạn có thể vượt qua những cảm xúc tiêu cực, trạng thái cảm xúc của bạn cuối cùng sẽ ổn định trở lại, mối quan hệ cũng có cơ hội được cứu vãn.
 
Ngoài ra, những người có Tử Vi và Thiên Phủ an tại cung Thân sẽ có thái độ trưởng thành và ổn định hơn đối với các mối quan hệ. Người này sẽ có xu hướng thích những người khác giới trưởng thành hơn, và sẽ tốt hơn nếu phát triển các mối quan hệ trong vòng người quen.
 

- Những người có Tử Vi, Phá Quân ở cung Sửu:

 
Năm 2023, người này có khả năng gặp được người khác giới rất ưu tú. Tình cảm phát triển khá nhanh, bản mệnh sẵn sàng chủ động và hành động tích cực trong tình yêu. Nhờ đó, mối quan hệ của bạn sẽ có những chuyển biến tốt. 
 
Còn nếu Tử Vi và Phá Quân ở cung Mùi, bản mệnh nếu đã có đôi sẽ có trạng thái tình cảm ổn định, mối quan hệ ít sóng gió. Với người độc thân, càng lúc bạn sẽ càng có yêu cầu cao hơn đối với mối quan hệ của mình, đặt ra những tiêu chuẩn nhất định về phối ngẫu, kết quả là tìm tới tìm lui có thể cảm thấy vẫn là người yêu cũ tốt hơn.
 

- Những người có Tử Vi, Tham Lang ở cung Mão:

 
Người có Tử Vi và Tham Lang ở cung Mão sẽ tập trung nhiều hơn vào phấn đấu trong sự nghiệp trong năm 2023, vì thế bản mệnh có xu hướng bỏ qua các mối quan hệ hoặc không thì cũng yêu cầu quá cao đối với các mối quan hệ, không dễ gặp được đối tượng phù hợp.
 
Người độc thân cần phải tích cực và chủ động tấn công. Tình yêu đòi hỏi sự dũng cảm, đừng mãi lo sợ mà lùi về sau, rất dễ bỏ lỡ hạnh phúc thuộc về bản thân.
 
Nếu sao Tử Vi và Tham Lam nằm ở cung Dậu, người này khá vượng đào hoa trong năm 2023. Bản mệnh cũng sẽ chú ý nhiều hơn đến sự thỏa mãn về tinh thần, dễ dàng bị thu hút bởi những đối tượng có vẻ ngoài lạnh lùng, ít nói, có năng lực.
 

- Những người có Tử Vi, Thiên Tướng ở cung Thìn:

 
Với người có sao Tử Vi và Thiên Tướng cư tại cung Thìn, nhu cầu yêu đương của bạn sẽ tương đối cao trong năm 2023. Người độc thân có xu hướng chủ động tấn công, đôi khi cách thể hiện quá gay gắt lại có thể khiến đối phương phản cảm. Do đó, bạn nên chú ý tiết chế cảm xúc ở mức vừa phải để không phá hỏng ấn tượng tốt ban đầu.
 
Với người đã có đôi, bạn có thể trở nên nhạy cảm và đa nghi hơn, khiến mối quan hệ sẽ có nhiều mâu thuẫn và khúc mắc. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đề phòng đào hoa kiếp rơi vào mình, tình cảm xuất hiện người thứ 3 phá quấy, đe dọa hạnh phúc.
 
Trường hợp sao Tử Vi và Thiên Tướng ở cung Tuất, tình cảm bất ổn, tốt xấu thất thường, người độc thân dễ gặp phải một người khác giới có sự khác biệt rất lớn về quan điểm, lối suy nghĩ. Đôi bên có thể thu hút nhau ban đầu nhưng để đi lâu dài lại rất khó. Các cặp đôi nên chú ý hơn đến giao tiếp với nhau và bao dung hơn cho nửa kia.
 

- Những người có Tử Vi, Thất Sát ở cung Tị:

 
Người có sao Tử Vi và Thất Sát đều ở cung Tị thì đón cơ hội đào hoa rất mạnh trong năm 2023. Tuy nhiên, bạn dễ có sự bốc đồng trong xử lý tình cảm, dễ bị dục vọng cám dỗ. Nhất là những người đã có vợ hoặc chồng, bản mệnh có thể nảy sinh cảm xúc với người khác, nguy cơ thay đổi tình cảm và đi chệch hướng, hạnh phúc gia đình bị đe dọa.
 
Nếu sao Tử Vi và Thất Sát ở cung Hợi, mối quan hệ tình cảm khá ổn định, nhưng vì mọi thứ diễn ra đều đều trong thời gian dài nên khó tránh cảm giác nhàm chán, nhạt nhẽo.

Đôi bên đều nên tìm cách hâm nóng mối quan hệ kịp thời. Còn người độc thân không đủ chủ động trong các mối quan hệ của mình nên duyên đến và đi khá nhanh, có lẽ cũng do bản thân bạn chưa sẵn sàng với một mối quan hệ nghiêm túc vào lúc này.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X