Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bất ngờ về những ông bố nổi tiếng là khéo chăm con hơn cả vợ

Thứ Năm, 17/09/2020 09:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có thể nói, những ông bố khéo chăm con không chỉ vì họ yêu trẻ nhỏ mà đặc biệt là vì họ hiểu nỗi vất vả của người vợ nên muốn san sẻ việc nhà với vợ của mình bằng những hành động nhỏ này.
 

Ông bố tuổi Mão


Những người đàn ông tuổi Mão không chỉ khéo léo mà họ còn là mẫu người rất tình cảm nên họ rất thích dành nhiều thời gian ở bên các con của mình. Đối với họ được vui chơi với chúng thực sự là liều thuốc tuyệt vời nhất để xóa tan muộn phiền, căng thẳng trong lòng mình.

Con giáp tuổi Mão luôn cố gắng sắp xếp thời gian để giúp vợ trông con vì anh thích gần gũi với trẻ, trò chuyện cùng chúng để hiểu cách tư duy thơ ngây, trong sáng mà họ đã đánh mất trong quá trình trưởng thành, khi phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống.

Rất nhiều người tuổi này được mệnh danh là ông bố khéo chăm con hơn cả vợ vì không chỉ dành thời gian chơi đùa cùng các con mà họ còn sẵn sàng thể hiện sự quan tâm con bằng những hành động rất tỉ mỉ như cắt từng cái móng tay, móng chân một cách cẩn thận, nhẹ nhàng. Đây thực sự là việc khó đối với những ông bố vụng về khác.

Đối với các ông bố việc phải trông con một mình khi vợ vắng nhà có lẽ là điều ám ảnh nhất. Thậm chí có những đứa trẻ còn khóc lóc không dỗ nổi mỗi khi mẹ vắng nhà khiến các ông bố lại càng bối rối và lo lắng. Thế nhưng đối với người tuổi Mão thì đây là việc nhỏ vì anh luôn có thể sáng tạo ra vô số cách dỗ con mỗi khi vợ vắng nhà.
 
ong bo kheo cham con
 

Ông bố tuổi Thân


Người tuổi Thân là người rất quyết tâm khi theo đuổi mục tiêu sự nghiệp nhưng khi có gia đình họ không ngại chia sẻ thời gian công việc cho vợ và con. Đối với họ cuộc sống phải tìm cách cân bằng và dù nó có khó thế nào nhưng anh biết cách sắp xếp thì sẽ luôn có chỗ cho cả hai.

Đa số chàng trai tuổi Thân rất hiểu cho sự vất vả của vợ khi vừa phải chăm con vừa phải đi làm nên anh và vợ thống nhất chia đôi việc chăm con ngay từ những ngày đầu. Anh muốn cùng vợ chia sẻ mọi việc để giảm áp lực và cũng được có nhiều thời gian hơn ở bên con của mình sau thời gian bù đầu vào công việc nơi công sở.

Ví dụ, vợ mang bầu và cho con ti còn anh thì bế con, thay tã, tắm rửa, rong con ngủ thay vợ. Ban đầu, vợ không tin tưởng vào khả năng của chồng mình lắm nhưng nhìn cách anh kiên nhẫn thực hiện từng việc nhỏ một khi ở bên con cũng đủ giúp cô cảm thấy an tâm.

Khi con lớn hơn ông bố tuổi Thân cũng không quên dành thời gian để trò chuyện với con để biết một ngày của chúng diễn ra như thế nào và hỗ trợ chúng tự đưa ra những giải pháp kịp thời. Họ xem đây là quá trình để làm bạn và cùng lớn lên mỗi ngày với các con.

Thậm chí, những ông bố tuổi này còn tìm hiểu, nghiên cứu rất nhiều tài liệu khác nhau để có thể hiểu tâm sinh lý của trẻ trong từng giai đoạn để từ đó họ có được lời nói, cách cư xử hợp lý hơn chứ không phải để mọi thứ diễn ra theo bản năng của mình.

Ông bố tuổi Mùi


Người ta luôn nghĩ rằng đàn ông chỉ có thể lo chuyện ngoài xã hội chứ mặc nhiên không thể giúp phụ nữ quán xuyến việc nhà hay chăm sóc con cái. Thế nhưng, chuyện gì cũng có ngoại lệ. Dù không phải là người đảm đang nhất nhưng người tuổi Mùi là một trong những ông bố khéo chăm con mà nhiều người phải ngưỡng mộ.

Không hổ danh là con giáp yêu vợ, thương con, nhiều người tuổi này không chỉ cố gắng trong công việc với mong muốn đảm bảo cuộc sống sung túc mà còn biết san sẻ việc nhà với vợ. Thi thoảng họ nấu ăn và thường xuyên cho con ăn, tắm cho bé khi có cơ hội.

Con giáp tuổi Mùi cho rằng quá trình nuôi con cũng là một quá trình để anh được học hỏi những điều mới. Trước khi con trai chào đời, anh đọc nhiều thông tin trên mạng để học cách cho bé bú bình, thậm chí mua búp bê về để tập bế và cho ăn. Ngay khi con ra đời, anh đã biết cho con bú bình một cách thành thạo.

Ít ai tin được rằng, họ sẵn sàng hỗ trợ vợ chăm sóc con để vợ có thời gian làm đẹp vì họ không thích chỉ vì có thêm con mà vợ mình trông lôi thôi, xấu xí. Hơn ai hết, họ biết rằng vợ vui thì cả gia đình đều vui.

Chiều chuộng và yêu thương con là thế nhưng họ cũng rất nghiêm khắc nếu trẻ làm điều sai. Khi con có những hành động, lời nói không phù hợp, anh sẽ kiên nhẫn chỉ bảo cho con để hướng chúng tới những điều tốt đẹp. Quá trình này còn khiến anh trở thành người điềm đạm, trầm tĩnh hơn so với trước vì anh luôn cố gắng kiểm soát cảm xúc, không nổi nóng với trẻ.
 
dan ong cham con giup vo
 

Ông bố tuổi Hợi


Chăm con chưa bao giờ dễ dàng, nhất là những người nhiều năng lượng, chẳng thể ngồi một chỗ quá lâu như con giáp giáp tuổi Hợi. Thế nhưng với tình yêu bao la của mình, người tuổi này sẵn sàng làm mọi thứ vì con.

Nhận thấy bản thân lóng ngóng trong việc chăm trẻ nhỏ, nhất là khi vợ vắng nhà, những chàng trai tuổi Hợi khi bắt đầu công cuộc chăm con đã phải vận dụng trí lực, sức lực và cả sự khéo léo. Thậm chí, để có thể thuần thục chăm con, anh học hỏi kinh nghiệm dần dần từ vợ, bà nội, bà ngoại.

Vốn là người rất tình cảm nên chàng trai tuổi Hợi cảm thấy rõ cuộc sống của mình thêm ý nghĩa và phải sống trách nhiệm hơn kể từ khi có con. Từ một người hào hoa và chịu chơi nhưng anh dần dần trở thanh người đàn ông biết san sẻ công việc nhà và cùng vợ chăm sóc các con.

Chính con giáp tuổi Hợi cũng bất ngờ về những thay đổi của mình khi anh dành nhiều thời gian hơn để vun vén hạnh phúc gia đình thay vì tham gia những cuộc vui chè chén với bạn bè khi xưa.

Đôi khi niềm vui của họ không phải là hợp đồng lớn nữa mà là được nhìn thấy con khỏe mạnh, hào hứng vui đùa với mọi người trong nhà sau những ngày con khiến cả gia đình náo loạn vì ốm, bệnh.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X