Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Muốn không mất tiền OAN, xem ngay nguyên nhân 12 con giáp đầu tư THẤT BẠI từ đâu?

Thứ Hai, 17/06/2024 08:27 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Rủi ro khi đầu tư dẫn đến thua lỗ, mất tiền là điều chẳng ai mong muốn. Nhưng vẫn có những sai lầm để lại hậu quả khó lường. Cùng xem nguyên nhân 12 con giáp đầu tư thất bại là vì những lý do nào?
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Đầu tư luôn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và biến số khó lường, ai cũng biết nên hết sức thận trọng, nhưng thực tế thì dù có cẩn thận đến đâu thì vẫn sẽ có những điều ngoài ý muốn xảy ra.
 
Bên cạnh việc áp dụng các bí quyết thành công, người đầu tư cũng nên xem xét lại lý do thất bại của mình. Điều này giúp chính bản thân ta hiểu chính xác hơn những thiếu sót, sai lầm trong chính trường hợp của mình và sẽ điều chỉnh sao cho phù hợp hơn.
 
Trên thực tế, mặc dù tất cả 12 con giáp đều có thể gặp thất bại trong đầu tư nhưng mỗi người đều có “gót chân A-sin”, điểm yếu, hay tức là điểm mù đầu tư của riêng mình. Cùng tìm hiểu xem nguyên nhân 12 con giáp đầu tư thất bại là gì?

Nguyen nhan 12 con giap dau tu that bai
 

1. Người tuổi Tý

 
Người tuổi Tý tuy có ưu điểm là không tham lam, nhanh nhạy, cũng luôn giữ tinh thần cảnh giác và thường xuyên chú ý đến những xu hướng thị trường mới nhất nên không dễ gặp phải rủi ro quy mô lớn mà không nhận ra.
 
Tuy nhiên, thần kinh nhạy cảm của họ quá phát triển và con giáp này sẽ bắt đầu lo lắng về việc thua lỗ mỗi khi gặp rắc rối. Điều này khiến họ ngày càng không đủ kiên nhẫn với các khoản đầu tư, chỉ muốn kiếm được lợi nhuận càng sớm càng tốt.
 
Khi nói đến đầu tư, người ta thường nhắc đến hai chữ: thời gian. Thời gian là chìa khóa trong đầu tư lâu dài, là tiền đề để tối đa hóa lợi nhuận của bản thân. Hơn nữa, nếu bản thân muốn gia tăng tài sản gấp nhiều lần, thì có lẽ chính tuổi Tý đang không có một khoản tiết kiệm thích hợp, bởi vì tăng trưởng càng nhanh thì càng đi kèm với nhiều rủi ro.

Xem thêm: Con giáp thích hợp kinh doanh hơn làm công, dễ nhận mưa tài lộc
 

2. Người tuổi Sửu

 
Sửu là người tương đối điềm tĩnh và lý trí trong số 12 con giáp, sẵn sàng tìm kiếm sự giúp đỡ từ chuyên gia để có những quyết định sáng suốt và khác quan hơn.
 
Tuy nhiên, ở ngoài mặt, con giáp này sẽ chấp nhận lời khuyên của chuyên gia hoặc nhà tư vấn đầu tư, nhưng thực tế họ luôn muốn chứng minh rằng mình có tầm nhìn tốt, không muốn nghe theo sự sắp đặt của bất cứ ai.
 
Vì vậy, mỗi lần sau khi nghiên cứu và phân tích, con giáp này sẽ bắt đầu hành động ngược lại những lời mà số đông khuyên bảo, khăng khăng làm theo ý mình. Dù có những dấu hiệu thua lỗ xuất hiện, họ vẫn tin chắc rằng đó là do thời điểm vẫn chưa chín muồi và thị trường sẽ sớm công bằng với nỗ lực của họ.
 
Có thể nói tuổi Sửu sẽ không chịu thức tỉnh cho đến khi chịu một mất mát lớn.
 

3. Người tuổi Dần

 
Tuổi Dần là con giáp có rất nhiều tham vọng khi đầu tư. Thực tế họ có không ít suy nghĩ phù phiếm, ngay cả khi họ không hiểu hết về công việc mình theo đuổi, thì Dần vẫn lập ra những mục tiêu đầu tư hấp dẫn nhất.
 
Con giáp này thà không kiếm được nhiều tiền, nhưng cũng không thể chờ đợi tay trắng. Đó là lý do họ luôn theo dõi sát sao những biến động của thị trường. Song đây cũng chính là nguyên nhân khiến Dần đầu tư thua lỗ.
 
Mặc dù việc theo dõi những gì đang diễn ra trong nền kinh tế nói chung là điều bình thường, nhưng mấu chốt chính là ta rất dễ bị cuốn theo vòng xoáy cảm xúc lẫn lộn, khi thì phấn khích tột độ, khi thì phiền muộn không yên. Hơn nữa việc lắng nghe thông tin xấu mà không có bối cảnh cụ thể có thể dẫn đến việc ra quyết định hấp tấp.
 
Thay vì xem thị trường mỗi ngày, bản mệnh chỉ nên theo dõi vào từng mốc thời gian nhất định sau khi đã thiết lập danh mục đầu tư.
 

4. Người tuổi Mão

 
Trong đầu tư, tuổi Mão cần phải ghi nhớ lý thuyết “không bỏ tất cả trứng vào cùng một giỏ”, điều này sẽ giúp họ phân tán rủi ro, có nhiều đường lui cho bản thân. Tùy thời điểm, mỗi kênh đầu tư sẽ có ưu, nhược điểm nhất định, và việc đa dạng khoản đầu tư có thể giảm tổn hại đến lợi nhuận khi thay đổi xảy ra.
 
Họ cũng cần giữ được “cái đầu lạnh” trong mọi tình huống, tránh đầu tư dưới sự ảnh hưởng của “tâm lý đám đông” dẫn đến nguy cơ bị thao túng tâm lý, ra quyết định đầu tư một cách cảm tính.
 
Tóm lại trong bối cảnh thị trường biến động như hiện nay, thì nguyên tắc đầu tư “chia trứng ra nhiều giỏ” càng đúng và tránh rủi ro hiệu quả nhất cho nhà đầu tư tuổi Mão.

Nguyen nhan 12 con giap dau tu that bai tu dau
 

5. Người tuổi Thìn

 
Nguyên nhân lớn nhất khiến tuổi Thìn gặp thất bại khi đầu tư chính là không chấp nhận việc cắt lỗ kịp thời.
 
Hầu hết chúng ta đều có xu hướng như vậy, vì cắt lỗ là hành động thừa nhận bạn đã sai và bạn không thể chấp nhận điều đó. Bạn muốn chứng minh điều ngược lại. Kết quả bạn thường rơi vào tình thế ngày càng tệ hại hơn.
 
Lời khuyên cũng như nguyên tắc tối thượng mà bản mệnh cần ghi nhớ là “Học cách cắt lỗ”. Bạn hãy nhớ rằng “Còn tiền là còn cơ hội”, và thay vì nhìn tài khoản của mình bị bào mòn mỗi ngày, hãy quyết đoán đau một lần rồi thôi để tìm kiếm một cơ hội khác tốt hơn. Người giữ được kỷ luật trong đầu tư sẽ có cơ hội thành công cao hơn bình thường.
 

6. Người tuổi Tị

 
Với người tuổi Tị, nguyên nhân khiến bạn đầu tư thất bại thường nằm ở việc chốt lời quá sớm.
 
Có thể đâu đó bạn từng nghe câu “gồng lãi khó hơn gồng lỗ”. Câu nói này thường đúng trong nhiều trường hợp. Bạn có thể dễ dàng gồng lỗ vì trong sâu thẳm bạn đang muốn bảo vệ “cái tôi” của bản thân mình nhưng không hẳn ai cũng dễ dàng gồng lãi.
 
Cắt lỗ là xong, tuy đau nhưng lòng thanh thản. Gồng lãi là cả một quá trình vẫn còn tiếp tục diễn biến với muôn vàn suy nghĩ xung đột.
 
Lời khuyên đưa ra là, hãy xác định mục tiêu lợi nhuận ngay từ ban đầu và tuân thủ kỷ luật. Do đó, nhà đầu tư nên dựa vào phân tích kỹ thuật hoặc tham khảo định giá của thị trường để có một mức lợi nhuận mục tiêu phù hợp bản thân, tránh tình trạng “bán lúa non” hay “vừa bán xong thì giá chạy”.
 

7. Người tuổi Ngọ

 
Việc cứ mải mê chạy theo đám đông mà không có chính kiến của mình là nguyên nhân chủ yếu khiến tuổi Ngọ gặp thất bại, mất tiền mất của.
 
Sai lầm này thường xảy ra đối với các nhà đầu tư thiếu cả kiến thức lẫn kinh nghiệm. Đặc biệt, trong giai đoạn thị trường biến động, nhà đầu tư thường cho rằng những người khác biết nhiều thông tin và hiểu rõ thị trường hơn mình nên sẽ bị thôi thúc nghe và quyết định theo đám đông.
 
Tâm lý đám đông thường lên cao trào khi các nhà đầu tư bị nhiễu loạn thông tin và nhiều người quyết định bán tháo. Khi đó, giá cả sẽ giảm sâu và nhà đầu tư chắc chắn sẽ mất tiền nếu nghe theo số đông.
 
Chính vì vậy bạn đừng mạo hiểm đầu tư chỉ vì nghe được các tin “lá cải” từ truyền thông hay những nhận định không chính xác từ những người khác. Thay vào đó, bạn nên dành thời gian để học hỏi thêm kiến thức đầu tư, tìm tòi các nguồn tài liệu uy tín về cổ phiếu để có thể tự chủ trong những quyết định đầu tư của mình.
 

8. Người tuổi Mùi

 
Tuổi Mùi là người khá cẩn thận, cũng dành nhiều thời gian và công sức tìm hiểu khi có ý định đầu tư. Nhưng việc quá chú tâm vào những lời khuyên trên mạng xã hội lại trở thành nguyên nhân đưa bạn đến những thất bại không đáng.
 
Con giáp này thường tìm kiếm lời khuyên ở nhiều nơi: báo chí, mạng xã hội, các chuyên gia trong ngành, các hội nhóm thảo luận... Song, từ góc độ chuyên gia tài chính, lời khuyên thật lòng của họ chính là: Đừng tin vào những lời khuyên từ những người không biết rõ về tình hình tài chính cá nhân của bạn.
 
Vì dòng vốn của mỗi người, thời gian để phân bổ nguồn vốn chờ sinh lời, chỉ số rủi ro mà mỗi người chấp nhận… sẽ khác nhau. Lợi nhuận càng cao, rủi ro càng lớn và ngược lại. Thêm vào đó, mạng xã hội là nơi mọi người được tự do phát ngôn nên rất khó để kiểm chứng về mức độ xác tín của lời khuyên.

12 con giap dau tu that bai tu dau
 

9. Người tuổi Thân

 
Việc tuổi Thân chưa phân bổ hợp lý các nguồn tiền đầu tư của mình sẽ là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến những thất bại của con giáp này.
 
Nhất là những người mới chân ướt chân ráo thường có xu hướng vội vàng khi gia nhập thị trường mà thiếu đi việc xây dựng một nền tảng kiến thức cũng như kỹ năng vững chắc. Đây chính là một sai lầm phổ biến được các chuyên gia tài chính chỉ ra.
 
Trước khi đầu tư, bạn cần biết rằng khoản tiền mình sẽ đầu tư đến từ đâu: tiền tiết kiệm, tiền nhàn rỗi, tiền có kế hoạch chi tiêu nhưng tạm thời chưa cần dùng đến...
 
Việc nhận thức được dòng vốn là ngắn hạn hay dài hạn cũng ảnh hưởng khá nhiều đến các chiến lược đầu tư. Với những khoản tiền tiết kiệm cần dùng đến trong khoản thời gian ngắn thì càng không nên dùng để đầu tư.
 

10. Người tuổi Dậu

 
Người tuổi Dậu có tham vọng, nhưng thiếu sót lớn nhất của bạn lại là thiếu sự hoạch định về mục tiêu khi đầu tư.
 
Nếu muốn đầu tư thành công, hãy đảm bảo rằng bạn có mục tiêu rõ ràng khi bắt đầu. Đầu tư để thu lời là mục tiêu của hầu hết của những người mới bắt đầu. Song nếu cứ bị cuốn theo tiền, ta dễ bị mất kiểm soát đối với chiến lược và danh mục đầu tư.
 

11. Người tuổi Tuất

 
Sai lầm lớn nhất dẫn đến thất bại của người tuổi Tuất chính là không lên kế hoạch đầu tư rõ ràng.
 
Bất cứ việc gì cũng vậy, muốn thành công thì cần phải có một kế hoạch cụ thể và rõ ràng. Với đầu tư tài chính, việc này càng phải được chú trọng để không bị đi sai hướng dẫn đến những kết quả không như mong muốn.
 
Như vậy, trước khi “rót” tiền vào tài khoản và bắt đầu giao dịch một cổ phiếu nào đó, bản mệnh cần phác thảo một kế hoạch bài bản. Không chỉ lập kế hoạch mà nhà đầu tư cũng cần tuân thủ kế hoạch đó nhằm đảm bảo mọi thứ được đi đúng hướng, đừng để việc đầu tư chỉ diễn ra theo cảm tính.
 

12. Người tuổi Hợi

 
Tuổi Hợi đôi khi quá nóng vội, chỉ chăm chú vào lợi nhuận mà quên đi mất các rủi ro tiềm ẩn.
 
Đầu tư vốn là một lĩnh vực đòi hỏi các nhà đầu tư phải tích lũy kiến thức, kinh nghiệm một cách cẩn thận và kỹ lưỡng. Nếu bạn luôn mang tâm lý phải thu về lợi nhuận nhanh chóng và dễ dàng. Bạn sẽ gặp phải trường hợp quyết định vội vàng dẫn đến sai lầm đáng tiếc.
 
Đừng vội vàng mua giá ở vùng cao để tránh tình trạng không bán kịp khi thị trường bắt đầu sụt giảm và thua lỗ.
 
Vì vậy, hãy cân nhắc cẩn thận trước khi quyết định. Đừng để tâm lý ảnh hưởng đến quyết định của bạn.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X