Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Người mệnh Mộc sinh mùa nào tốt nhất?

Thứ Hai, 13/11/2017 14:40 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Một năm bốn mùa, sinh ra vào mùa nào cũng có lợi có hại, tùy thuộc vào mệnh để đoán định xem mùa nào tốt nhất, mùa nào kém nhất. Người mệnh Mộc sinh mùa nào tốt nhất? Cùng xem xét bát tự để có câu trả lời thỏa đáng nhất.

1. Người mệnh Mộc sinh mùa đông: Thủy vượng, chú ý vượng Hỏa

 
Mệnh Mộc sinh vào mùa đông là lúc tiết trời lạnh giá, Thủy vượng mà thiếu Hỏa, cần nhất là sinh Hỏa. Mộc sinh Hỏa nhưng muốn lưu giữ sinh khí cần có Thổ thích hợp để giữ lại, như vậy mới tụ tập được Thủy, tăng cường gốc rễ.  

Nếu có Hỏa thì có thể giữ ấm, chống lạnh giá. Gặp Kim không đáng ngại, ngũ hành cân bằng là tốt nhất.
 
Người mệnh Mộc sinh mùa nào tốt nhất? Có thể nói sinh mùa đông mà gặp Thổ Hỏa tương quan thì là cát lợi nhất, có thêm Kim tương ứng cũng rất tốt, ngũ hành cân bằng, trời đất hòa hợp, vận trình hanh thông.

Ngũ hành mất cân đối ngược lại hủy đi Mộc căn, rất bất lợi. Thủy Mộc tương sinh, số mệnh của người này không tệ, cũng xem là hợp cách, mệnh và mùa đăng đối. 
 

2. Người mệnh Mộc sinh mùa thu: Kim vượng khắc Mộc


Nguoi menh Moc sinh mua nao tot nhat
 
Trời thu cây cối héo tàn, thời tiết chuyển lạnh, không khí hiu quạnh, người mệnh Mộc sinh vào thời điểm này vốn dĩ là không tốt lắm nhưng nếu có Kim phù hợp thì lại là căn cơ vững chắc. Nếu Kim không thuận nhưng có Thủy Hỏa thì cũng đỡ được phần nào. Không thể có quá nhiều Thổ bằng không người này tính ỷ lại rất cao, không có năng lực tự lập. 
 
Như vậy, khi xét tới mùa sinh tốt của người mệnh Mộc thì mùa thu không được đánh giá cao song gặp Kim tương quan cũng mang tới cát tường, có Thổ, Hỏa đăng đối thì mang tới vận may, có nhiều Thủy lại không tốt lắm, dễ bị hao hụt tài lộc, thất thoát về tài chính. 
 
Khi xem xét bát tự chủ yếu xem tổ hợp sinh khắc chứ không thể chỉ nói riêng tới một phương diện ngũ hành, càng không thể máy móc rập khuôn. Mệnh Mộc mà trong bát tự có các ngũ hành khác tương trợ hợp lý thì sinh vào mùa thu cũng không trở ngại gì. 
 

3. Người mệnh Mộc sinh mùa hạ: Hỏa viêm Thổ háo cần bổ sung Thủy

 
Sinh vào mùa hạ thì người mệnh Mộc bị Hỏa viêm Thổ háo rất nặng, nếu không có Thủy khí hỗ trợ thì sẽ cực kì xấu. Ánh mắt trời nóng rực, mặt đất hanh khô, ảnh hưởng tới sự sinh trưởng của cây cối, thiếu nước thì cây không trưởng thành, giống như người mệnh Mộc không nhanh chóng bồi dưỡng Thủy thì vận sẽ kém.
 
Người này gặp Thổ thì rễ cây được vun bồi thêm sâu sắc, rễ sâu thì lá tốt nhưng Thổ không thể quá vượng bởi Thổ nhiều tranh Thủy của Mộc khiến Mộc bị tổn hại. Mộc vượng quá cũng tranh đoạt tài nguyên, Kim vượng quá dẫn tới nhiều sát khí, không có lợi cho môi trường sinh trưởng. 
 
Tóm lại, người mệnh Mộc sinh vào mùa hạ trong bát tự Thủy vượng hoặc có Thổ, Kim vừa phải sẽ rất tốt, cung cấp những điều kiện cần thiết để bản mệnh tự phát triển. Ngược lại, Thủy thiếu, Kim hay Thổ vượng đều không may. Người mệnh Mộc sinh mùa nào tốt nhất còn căn cứ vào bát tự phối hợp chính là ý này. 

Xem mệnh Mộc hợp cây gì để áp dụng các biện pháp phong thủy cũng hỗ trợ vận trình rất tốt. 
 

4. Người mệnh Mộc sinh mùa xuân: hàn Mộc cần vượng Hỏa


mua sinh tot cua nguoi menh Moc
 
Mùa xuân tiết trời vẫn chưa hết hơi lạnh nên hàn khí vượng, cần Hỏa khí giúp đỡ để ấm áp hơn, con người cũng trưởng thành khỏe mạnh hơn. Bát tự có Thủy là thoải mái nhất vì Thủy sinh Mộc, song không được quá nhiều, Thủy vượng quá làm Mộc bị úng, Thủy ít quá lại làm Mộc khô héo, chỉ nên vừa đủ.
 
Kim nhiều là hại, Kim khắc Mộc, chứa sát khí dẫn tới tổn thương, bất lợi đối với người mệnh Mộc sinh vào mùa xuân. Người này bát tự có Thủy, có Hỏa là cát tường, sự đời hanh thông thuận lợi, nếu gặp Thổ và Kim mà không quá vượng thì cũng có điểm tốt, ngược lại hai yếu tố này vượng quá hóa hại, Mộc không gánh nổi. 
 
Trên đây là sơ lược về vận trình của người mệnh Mộc theo mùa sinh, bạn đọc có thể tham khảo. Với trường hợp bát tự không có các yếu tố cần thiết thì bổ sung bằng phong thủy, ví dụ người cần Thủy thì nên mặc quần áo màu xanh dương, đen, nhà có trang trí gương hay bể cá, bồn nước để vượng vận,…. 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X