Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Người mệnh Hỏa sinh năm nào, tuổi nào? Vận mệnh cuộc đời ra sao?

Thứ Năm, 14/03/2019 09:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khá nhiều người tò mò muốn tìm hiểu những người mệnh Hỏa sinh năm nào và điều đó có ảnh hưởng tiêu cực, tích cực như thế nào đến cuộc đời của họ? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc các vấn đề liên quan.

 
Nguoi menh Hoa sinh nam nao, tuoi nao
 

1. Người mệnh Hỏa sinh năm nào, tuổi nào?


Tuổi nào thuộc mệnh Hỏa, đó là các tuổi sau:
  • Năm Giáp Tuất: 1934, 1994 
  • Năm Đinh Dậu: 1957, 2017 
  • Năm Bính Dần: 1986, 1926 
  • Năm Ất Hợi: 1935, 1995 
  • Năm Giáp Thìn: 1964, 2024 
  • Năm Đinh Mão: 1987, 1927 
  • Năm Mậu Tý: 1948, 2008 
  • Năm Ất Tỵ: 1965, 2025 
  • Năm Kỷ Sửu: 1949, 2009 
  • Năm Mậu Ngọ: 1978, 2038 
  • Năm Bính Thân: 1956, 2016 
  • Năm Kỷ Mùi: 1979, 2039
Sau khi biết người mệnh Hỏa sinh năm nào bạn sẽ muốn tìm hiểu về mệnh. Theo đó, những người mang mệnh Hỏa có 6 nạp âm:

- Bính Dần, Đinh Mão: Lư Trung Hỏa
- Giáp Tuất, Ất Hợi: Sơn Đầu Hỏa
- Mậu Tý, Kỷ Sửu: Tích Lịch Hỏa
- Bính Thân, Đinh Dậu: Sơn Hạ Hỏa
- Giáp Thìn, Ất Tỵ: Phú Đăng Hỏa
- Mậu Ngọ, Kỷ Mùi: Thiên Thượng Hỏa

net dac trung nguoi menh Hoa
 

2. Một số nét đặc trưng người mệnh Hỏa



2.1. Cung mệnh người mệnh Hỏa

 
- Người thuộc mệnh Hỏa có cung Quan Lộc hướng Bắc tính từ giữa trung tâm căn nhà và thuộc hành Thủy. Để tăng tài lộc, thu hút vận may, gia chủ có thể đặt bể cả hay đài phun nước, chuông gió ở hướng này.
 
- Về mặt phong thủy, cung Quý Nhân của người mệnh Hỏa ở phương Tây Bắc tính từ giữa trung tâm căn nhà. Do đó tại góc này đặt bình gốm, đá hay pha lê để kích hoạt cung này sẽ dễ nhận được sự giúp đỡ của người khác.
 
- Cung Tài Lộc của người mệnh Hỏa nằm ở hướng Đông Nam tính từ trung tâm căn nhà thuộc hành Mộc. Bản mệnh có thể đặt một chậu cây xanh hoặc một vài đồng xu trong bát nước tại vị trí này để tài lộc đổ vào như nước. 

2.2. Mệnh khắc hợp:


+ Hợp mệnh: Mộc, Hỏa.

+ Kỵ mệnh: Thủy.
 
Trong đó 3 loại mệnh Phúc Đăng Hỏa (lửa đèn dầu), Lư Trung Hỏa (lửa bếp lò) và Sơn Đầu Hỏa (lửa trên núi) gặp mệnh Thủy sẽ bị khắc. Khi gặp nước sẽ bị dập tắt, đúng nghĩa Thủy khắc Hỏa, thuộc diện khắc nhập mất phần phúc.
 
Thế nhưng Thiên Thượng Hỏa (lửa trên trời) và Tích Lịch Hỏa (lửa sấm sét) thì ngược lại, cần phối hợp với Thủy, bởi có nước thì càng phát huy được tính chất, khí âm (thủy) gặp khí dương (hỏa) sẽ gây ra sấm sét.

Mot so net dac trung nguoi menh Hoa
 
 

2.3. Con số may mắn cho người mệnh Hỏa

 
Dựa trên quy luật tính toán của ngũ hành bát quái thì mệnh Hỏa hợp với các con số thuộc hành Hỏa và tương sinh hành Mộc:
 
Số 3: Hành Mộc – Quẻ Trấn – Hướng Đông
 
Số 4: Hành Mộc – Quẻ Tốn – Hướng Đông Nam
 
Số 9: Hành Hỏa – Quẻ Ly – Hướng Nam

2.4. Người mệnh Hỏa hợp hướng nào?

 
+ Hướng Nam, Tây Nam, hướng Đông Bắc rất hợp với người mệnh Hỏa.

+ Hướng Đông, Đông Nam, Tây, Tây Bắc và hướng Bắc không tốt lắm.

Hầu hết nhà đều có phần nền là hành Thổ, nên với người mệnh Hỏa, chọn mái nhà nhọn hoặc tam giác thuộc hành Hỏa sẽ tương hợp với gia chủ, thêm vào đó Hỏa sinh Thổ sẽ bảo trợ tốt cho ngôi nhà.

2.5. Mệnh Hỏa hợp màu gì?


Dựa theo quan hệ ngũ hành tương sinh tương khắc, các màu sắc phù hợp với người mệnh Hỏa như sau:

- Màu tương sinh: Xanh lá cây (tốt nhất), nâu, vàng đậm, cam đất 

- Màu tương hợp: Đỏ, cam đậm, hồng, tím 

- Màu tương khắc (xấu): Đen, xám, xanh dương

Xem chi tiết hơn tại bài viết:

Mệnh Hỏa hợp màu gì? Tất cả những điều bạn cần biết chọn xe, quần áo, ví... để thu hút cát khí
Việc biết mệnh Hỏa hợp màu gì để lựa chọn màu sắc theo ngũ hành tương sinh, tương khắc đã có từ rất lâu đời và là điều vô cùng quan trọng. Chọn lựa màu sắc phù
 

3. Lý giải tổng quan theo tuổi của người mệnh Hỏa


- Lư Trung Hỏa (Bính Dần, Đinh Mão): Xem bói tử vi, người mệnh này có ưu điểm là người mạnh mẽ, quyết đoán, có bản mệnh lớn, có thể ghi được danh tiếng với đời.

Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà dễ trở thành kiêu căng, ngạo mạn, nếu nghe lời xu nịnh của kẻ xấu sự nghiệp sẽ đi xuống. Cả hai tuổi Bính Dần và Đinh Mão đều có hàng chi thuộc Mộc, mà Mộc sinh Hỏa nên nếu gặp phải hung vận sẽ khó bình tĩnh để giải quyết được công việc. 

>>Tử vi trọn đời tuổi Bính Dần nữ mạng
>>Tử vi trọn đời tuổi Bính Dần nam mạng

>>Tử vi trọn đời tuổi Đinh Mão nữ mạng
>>Tử vi trọn đời tuổi Đinh Mão nam mạng

- Sơn Đầu Hỏa (Giáp Tuất, Ất Hợi): Ánh sáng rực rỡ nhưng lại không nhìn thấy lửa, vì thế tuy ưu điểm là thông minh, tài trí nhưng những người này khá khó hiểu, họ trầm tính, vui hay buồn đều không biểu lộ sắc thái rõ ràng ra ngoài. Nếu gặp đúng vận tốt thì vượng phát lên chẳng khác một đám cháy rừng. 


- Tích Lịch Hỏa (Mậu Tý, Kỷ Sửu) là tia lửa từ sấm chớp, nếu người nào có nhiều sao tốt thì thành công hơn người, làm được việc lớn, gặp thời thế loạn lạc thì càng phát triển. Ngược lại, nếu chỉ có bản mệnh bình thường thì khá ham chuộng hư danh, bản thân thích những điều phù phiếm và dễ bị xui khiến làm điều không tốt.

 
Mau sac phu hop voi nguoi hanh Hoa
 
- Sơn Hạ Hỏa (Bính Thân, Đinh Dậu) Ánh sáng mặt trời xuống chân núi ẩn tàng, hắt hiu. Những người thuộc mệnh này có nhược điểm là mưu lược không đủ cao siêu nhưng bên ngoài lại vênh vang, thích lên mặt. Nếu sống khiêm tốn sẽ dễ thành công hơn. 


- Phú Đăng Hỏa (Giáp Thìn, Ất Tỵ) Ngọn lửa hải đăng giúp chiếu sáng những góc tối trên mặt đất vào ban đêm, nên những người Phú Đăng Hỏa thường ưa thích cuộc sống ẩn dật, dù có tài nhưng lại không thích thể hiện. Họ sống âm thầm nhưng khi gặp thời cơ thì chẳng khác nào ánh đèn sáng rọi vào bóng tối.


- Thiên Thượng Hỏa (Mậu Ngọ, Kỷ Mùi): là lửa trên trời tựa như Mặt Trời sáng rực, ưu điểm của họ là rất chính trực, hào sảng và công bình. Những người này thích giúp đỡ người khác. Họ đều là những người thích tìm kiếm danh vọng, đôi khi dễ bị nịnh bợ nếu không tỉnh táo.


Đừng bỏ lỡ các bài viết liên quan khác:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X