Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ngày lập xuân 2019 là ngày nào?

Thứ Ba, 22/01/2019 09:24 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Năm mới với những mong mỏi mới, những khí thế mới, mong rằng khi biết ngày lập Xuân 2019 là ngày nào rồi mọi người lúc này sẽ đều có tâm thế tràn đầy năng lượng để sẵn sàng hoàn thành mục tiêu, tạo dựng thành công.

Tiết Lập Xuân


Khởi đầu của thời gian trong năm là mùa xuân, tiết khí đầu tiên của mùa xuân là Tiết Lập xuân. Tiết Lập Xuân là tiết khí mở đầu, là sự mới mẻ, hanh thông và tươi tốt của toàn thể sự sống. Xem thêm: Nên làm gì trong tiết Lập Xuân 2019 để cả năm được may mắn cát lành?

Lập xuân hay ngày lập xuân được coi là ngày bắt đầu mùa xuân ở Việt Nam, Trung Quốc và một số nước khác gần khu vực xích đạo ở Bắc bán cầu Trái Đất. 
 
Tiết Lập xuân là một khái niệm trong công tác lập lịch của các nước phương Đông chịu ảnh hưởng của nền văn hóa Trung Hoa cổ đại. Nó là một trong số 24 tiết khí của các lịch Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Triều Tiên. Nhưng không phải ai cũng biết 24 tiết khí trong năm có những tên gọi gì, thời gian tương ứng, đặc điểm, ý nghĩa ra sao?
 
Theo quy ước, tiết lập xuân là khoảng thời gian bắt đầu từ khoảng ngày 4/2 hay 5/2 khi kết thúc tiết đại hàn và kết thúc vào khoảng ngày 18 hay 19/2 trong lịch Gregory theo các múi giờ Đông Á khi tiết vũ thủy bắt đầu.
 
ngay lap xuan 2019 la ngay nao
 
 

Ngày lập xuân 2019 là ngày nào

 
Ngày lập Xuân một trong hai ngày 4/2 hoặc 5/2 là do quỹ đạo chuyển động của Trái đất quanh Mặt trời chịu sự chi phối của nhiều yếu tố khác có thể nhanh chậm và sai lệch chút ít về thời gian, cho nên có ngày Tiết khí đến sớm thì vào ngày hôm trước, nếu đến muộn thì rơi vào thời điểm đêm hôm trước và bắt đầu vào ngày hôm sau. Vậy Ngày lập xuân 2019 là ngày nào?

Ngày lập xuân năm 2019 vào ngày 4/2 theo lịch Dương. Đây đã là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ Mậu Tuất và năm mới Kỷ Hợi. Xem thêm: Lập Xuân 2019 – Những điều kiêng kỵ cần phải biết để cả năm bình an may mắn

Theo Tây lịch hay Công lịch (Lịch Gregorius) là một bộ lịch do Giáo hoàng Grêgôriô XIII đưa ra vào năm 1582 -  chia thành 12 tháng với 365 ngày, cứ 4 năm thì thêm một ngày vào cuối tháng 2 tạo thành năm nhuận. 

Vào tiết Lập xuân, Mặt trời ở vị trí tọa độ xích kinh là 315 độ. Do nửa cầu bắc ngả về phía Mặt trời nhiều hơn nên nhận được lượng nhiệt độ và ánh sáng nhiều hơn nửa cầu nam.

Trong Tiết lập xuân ánh sáng Mặt trời ở nửa cầu bắc mạnh hơn, khác hẳn những ngày bầu trời u ám của mùa đông. Nguyên nhân là do khi ấy nửa cầu bắc nhận được lượng ánh sáng cao, nên không gian thoáng đãng, sáng sủa.
 
Thời điểm này vạn vật bắt đầu hồi sinh, nhờ lượng mặt trời, ánh sáng, dương khí nên cây cối bắt đầu vươn mình, trỗi dậy bắt đầu cho một chu kỳ sinh trưởng mới. Nếu như ta chịu khó quan sát sẽ thấy những mầm cây bắt đầu nhú dần ra, đâm chồi, nảy lộc.

Lập xuân bắt đầu một quỹ đạo mới của Trái đất quanh Mặt trời, khi bắt đầu một chu trình mới thì vận khí, những nguồn năng lượng phối, hợp, tương tác cũng sẽ thay đổi, không còn giống như lúc trước nữa. Do vậy, thời điểm tiết Lập xuân đánh dấu một mốc khởi đầu trong năm. 
 
 
Minh Minh (Tổng hợp)


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X