Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ngày Kim Thần Thất Sát là gì? Cưới hỏi, sinh con ngày này có sao không?

Thứ Bảy, 05/05/2018 23:05 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chúng ta thường nghe tới ngày này không nên làm việc này, việc kia nhưng chưa thực sự hiểu ngày Kim Thần Thất Sát là gì và tại sao nên tránh thực hiện việc quan trọng vào ngày đó.
 
 
Khi xem ngày tốt xấu thì ngày Kim thần thất sát là một ngày đáng lưu ý, tuy nhiên, ý nghĩa của nó chưa có một tài liệu nào ghi chép một cách cụ thể rõ ràng. Vậy ngày Kim Thần Thất Sát là gì, ý nghĩa ngày Kim Thần Thất Sát như thế nào:
 

1. Ngày Kim Thần Thất Sát là gì?

 
Ngay kim than sat la gi
 
Ngày Kim Thần Thất Sát là một ngày đại hung, người ta hạn chế tiến hành các công việc quan trọng vào ngày này, vì ngày này chủ về xung đột, chiến tranh, bệnh tật, tai ương...
 
Ý nghĩa tên gọi của ngày này xuất phát từ hai yếu tố:
  • "Kim thần" là một vị thần chuyên quản lý việc sát phạt, trấn áp, ngăn trừ, gieo rắc tai họa. Sách "Thiên Hồng Phạm" có nói rằng: "Kim Thần là tinh của Thái Bạch, thần của bạch thú, chủ chiến tranh, loạn ly, chết chóc, nước khô hạn và ôn dịch. Chỗ đất nó quản kị tu bổ thành trì, xây cung thất, dựng lầu gác, mở rộng khu vườn cây cảnh, khởi công, cất nóc, xuất quân chinh phạt, di chuyển, cưới gả, đi xa nhậm chức. Nếu phạm can thần phải đặc biệt kị chỗ đó."
  • “Thất sát” nghĩa gần giống với sao Thất sát trong tử vi đẩu số chủ về gan dạ, quả cảm, xung đột, sát phạt, hình khắc, sợ hãi, kinh hoàng, thảm khốc...  
Như vậy Kim thần thất sát là một hung thần chủ về những điều không may, đáng sợ, thương tổn, xung đột trong cuộc sống. 
 

2. Ý nghĩa của ngày Kim Thần Thất Sát

 
Khi hiểu ngày Kim Thần Thất Sát là gì bạn sẽ biết rằng đây là một ngày đại hung, vì theo tài liệu Kim thần là hung thần mang theo xung đột, tai ương, bệnh tật, chiến tranh, chết chóc, hạn hán, ôn dịch vì thế cho nên khi chọn ngày để tiến hành những công việc quan trọng người ta thường kiêng kỵ những ngày này. 
 
Những ngày Kim Thần Thất Sát với bản chất của hành Kim quá độ nên tạo ra những luồng khí có tính chất lạnh. Vì thế, nó mang tính chất sát phạt tiêu điều, gây hại cho sức khỏe, xung đột mâu thuẫn trong các mối quan hệ vì thế trong những ngày này đặc biệt nên tránh tiến hành những công việc như: Tổ chức hôn lễ, xuất hành, phẫu thuật, bốc thuốc trị bệnh, trồng cây, gieo hạt, chăm sóc mua bán, hay xây dựng chuồng trại chăn nuôi, việc đặt tên cho trẻ nhỏ cũng không nên tiến hành vào ngày này. 
 
Vì những luồng khí lạnh lẽo, gây hại đến sức khỏe, mâu thuẫn trong quan hệ, ức chế kìm hãm sự sinh trưởng, phát triển nên vì thế cần hạn chế đến mức tối đa nguy hiểm mà nó có thể gây ra. 
 
Y nghia cua ngay Kim Than That Sat
 
 
Tuy nhiên, có một số việc có thể tiến hành trong ngày này, với bản chất sát khí rất mạnh nên có thể sử dụng để tiến hành một số công việc như: diệt chuột hay các loài côn trùng, sinh vật gây hại, chặt cây, phát cỏ, khai khẩn đất hoang, phun thuốc trừ cỏ, diệt trừ sâu bệnh, săn bắn, đánh lưới, bẫy chim thú, ngoài ra việc mua sắm, chế tạo, sửa chữa những vật dụng sử dụng vào các mục đích trên như chế tạo súng ống, cung nỏ, chài lưới, dụng cụ bắt cá, đóng thuyền phục vụ công việc khai thác thủy hải sản... Những công việc này có tính chất gần giống như ngày Thọ tử nên tính chất tương cận có thể sử dụng vào những công việc và mục đích trên. 
 

3. Cưới hoặc sinh con vào ngày Kim Thần Thất Sát có sao không?
 

Tuy Kim Thần Thất Sát là ngày không nên cưới xin hay làm chuyện đại sự, thế nhưng nếu đã lỡ chọn vào ngày này thì cách hóa giải thích hợp nhất là chọn giờ tốt để rước dâu.
 
Thường thì việc sinh nở sẽ không được tính vào những công việc nên kiêng kị trong ngày Kim Thần Thất Sát. Do vậy có sinh vào những ngày này thì cũng đừng lo lắng.

MiMo
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X