Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ngày Hoàng Đạo là gì, giờ Hoàng Đạo là gì trong thuật xem ngày tốt xấu?

Thứ Sáu, 05/11/2021 13:42 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ngày hoàng đạo giờ hoàng đạo là gì? Ai cũng biết đó là từ ngữ để chỉ những ngày tốt trong tháng giờ tốt trong ngày nhưng để tính được một cách cụ thể không phải ai cũng làm được.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Hễ bàn chuyện đại sự như cưới hỏi, động thổ, khai trương, nhập trạch... là cần xem ngày Hoàng đạo, giờ Hoàng đạo. Vậy ngày Hoàng đạo giờ Hoàng đạo là gì? Hãy theo dõi trong bài viết dưới đây! 

1. Ngày Hoàng đạo là gì?

 
Trong thuật xem ngày tốt xấu, ngày Hoàng đạo là ngày tốt, ngày đại cát đại lợi để tiến hành những công việc quan trọng. Người ta tin rằng, mọi việc tiến hành trong ngày này điều diễn ra suôn sẻ và hanh thông, né tránh được vận hạn kém may mắn, xui xẻo, tai ương.
 

- Cách tính ngày Hoàng đạo trong tháng:


Tháng âm lịchNgày Hoàng đạo (ngày Tốt)
Tháng 1 và tháng 7Tý, Sửu, Tị, Mùi
Tháng 2 và tháng 8Dần, Mão, Mùi, Dậu
Tháng 3 và tháng 9Thìn, Tị, Dậu, Hợi
Tháng 4 và tháng 10Ngọ, Mùi, Sửu, Dậu
Tháng 5 và tháng 11Sửu, Mão, Thân, Dậu
Tháng 6 và tháng 12 Mão, Tị, Tuất, Hợi
 

- Ngày Hoàng đạo, Hắc đạo hiểu theo thiên văn cổ đại


Hoàng đạo trong thiên văn cổ đại (còn có tên là Thiên Hoàng đạo) tức là quỹ đạo chuyển động của mặt trời trên bầu trời mà người xưa quan sát được.
 
Qua quỹ đạo đó thấy đường đi của mặt trời trong một năm có những khoảng cách khác nhau, lấy quỹ đạo đó phân định mùa hè và khí tiết. Thuyết nhị thập bát tú cũng có nguồn xuất phát từ Hoàng đạo.
 
Các sao trên cung Hoàng đạo vốn không có hàm ý sao tốt hay xấu. Nhưng theo tâm lý của người xưa: Mặt trời tức là ông Trời. Mặt trời là vật hữu hình, ông Trời là vô hình. 
 
Mọi người mọi vật, mọi việc, mọi điều họa phúc trên đời này đều do ông Trời đầy đủ uy quyền quyết định. Ngày ngày, tháng tháng, năm năm, trên đường đi của ông Trời qua từng chặng đường tất phải có các vị thần hộ vệ, mỗi vị thần là một ngôi sao, các thần có thần thiện thần ác, mỗi thần chuyên lo một việc do ông Trời giao phó. 
 
Vì vậy trong 12 giờ có 12 vị Thần sát, các vị Thần sát cũng luân phiên trực nhật mỗi vị một ngày trong tháng trong năm. Đường thần thiện đi gọi là Hoàng đạo, đường thần ác đi gọi là Hắc đạo.

Ngày hoàng đạo chính là ngày mà thần thiện phát huy tối đa năng lực của mình để thực hiện nhiệm vụ ông Trời giao phó. Người ta tin rằng, những việc khởi đầu vào ngày Hoàng đạo sẽ được các sao tốt soi sáng, giúp mọi việc tiến triển may mắn, thuận lợi hơn. Đó cũng là lý do tại sao người Việt thường xem ngày tốt để tiến hành những việc quan trọng như cưới xin, ăn hỏi, xây nhà, mua xe...
 
Ngày hắc đạo là ngày mà thần ác chú tìm. Với một sức mạnh tối cao, không ai có thể ngăn cản được thần ác hoành hành. Vì thế trong ngày hắc đạo, mọi người thường tránh làm những việc quan trọng như động thổ, xây nhà cửa... nếu không sẽ gặp phải rắc rối và kết quả cũng không được như ý muốn.
 
Ngay hoang dao gio hoang dao la gi
 

2. Giờ Hoàng đạo là gì? Giờ Hắc đạo là gì?

 
Giờ hoàng đạo có nghĩa là giờ tốt, trong khung giờ này, con người nên tiến hành những việc quan trọng như khởi công, nhập học, đưa dâu...Trái ngược với giờ hoàng đạo là giờ hắc đạo, mang đến cho con người những điều rắc rối, rủi ro.  

Một ngày đêm âm lịch có 12 giờ, 2 tiếng đồng hồ là một giờ. Các giờ được đặt tên theo 12 con giáp đó là Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Trong 12 giờ đó có 6 giờ hoàng đạo và 6 giờ hắc đạo.

Theo Nhị Thập bát tú có nghĩa là: trên trời có 28 vì sao, trong đó có 2 loại sao tốt và xấu. Sao tốt có nghĩa là giờ đó thuộc cung của sao tốt thì là được giờ tốt, triển khai mọi việc được thuận lợi, nếu giờ đó rơi vào cung của sao xấu, thì giờ là giờ xấu, làm mọi việc khó được thuận lợi, thậm chí đổ vỡ, tang tóc. Giờ tốt được gọi là giờ Hoàng Đạo, giờ xấu được gọi là giờ Hắc Đạo.
 
Khi chọn giờ tối ưu là chọn được giờ tốt, đồng thời được Tam hợp với ngày, tháng cũng như năm sinh, còn ít nhất cũng phải tránh giờ có Chi xung với các Chi ngày, nhất là tránh thiên khắc, địa xung; Tức trong 6 giờ Hoàng đạo nên chọn giờ nào không xung (không kỵ) với tuổi của người chọn (đối tượng) hoặc xung vói địa Chi của năm. Khi chọn giờ Hoàng đạo (mỗi giờ 120 phút) chỉ nên chọn khoảng giữa, không nên chọn giáp ranh giữa 2 giờ (tốt nhất gia giảm ±15 phút).
 
xem gio hoang dao
 

- 6 giờ Hoàng đạo trong 1 ngày gồm những giờ nào?


Như đã nêu trên, 1 có đến 12 giờ ứng với tên gọi của 12 con giáp. Trong 12 giờ đó được chia thành 6 giờ hoàng đạo và 6 giờ hắc đạo. 6 giờ hoàng đạo này bao gồm: Giờ Thanh Long, Giờ Minh Đường, Giờ Kim Quỹ, Giờ Kim Đường, Giờ Ngọc Đường và Giờ Tư Mệnh.
  • Giờ Thanh Long: Đây là một trong 6 giờ Hoàng đạo may mắn nhất. Giờ Thanh Long thuộc khung giờ của sao Thiên Ất. Nếu bắt đầu công việc trong giờ này thì mọi việc sẽ vô cùng may mắn và hanh thông. Đặc biệt nếu kết hôn thành gia lập thất trong khung giờ này thì cuộc sống hôn nhân vô cùng viên mãn. Sống hạnh phúc và bình an, gia đạo hòa thuận, vui vẻ.
  • Giờ Tư Mệnh: Khung giờ thuộc sao Nguyệt Tiên và sao Phượng Liễn sao chiếu. Giờ tốt này sẽ giúp công việc làm ăn phát triển như diều gặp gió, dù khó khăn đến mấy vẫn vượt qua và gặt hái thành công như mong muốn. Tiền của vật chất đem lại đong đầy và rủng rỉnh đầy túi. Cuộc sống sung túc, bình an và hạnh phúc viên mãn. 
  • Giờ Minh Đường: Khung giờ này thuộc sao Ngự Trị, nếu chọn giờ Minh Đường lập nghiệp thì mọi việc sẽ suôn sẻ hơn. Bởi làm việc gì cũng được quý nhân tương trợ và giúp đỡ. Việc khó khăn trở nên đơn giản và dễ dàng, mọi thứ diễn ra thuận lợi như ý muốn.
  • Giờ Kim Quỹ: Đây là khung giờ thuộc sao Nguyệt Tiên và sao Phúc Đức. Khi sinh con nối dõi tông đường nên chọn giời này để hạ sinh. Đứa trẻ sinh ra sẽ thông minh, kháu khỉnh, vận trình công danh sự nghiệp tương lai vô cùng tương lai.
  • Giờ Bảo Quang: Khung giờ thuộc sao Bảo Quang soi sáng. Nếu khai trương làm ăn trong khung giờ này sẽ làm ăn phát tài phát đạt. Một 1 vốn 3 lời, tiền đẻ ra tiền, lợi nhuận mang về gấp bội phần.
  • Giờ Ngọc Đường: Khung giờ thuộc sao Thiếu Vi và sao Thiên Khái chiếu sáng. Khi bắt đầu xây dụng sự nghiệp vào khung giờ này sẽ vô cùng may mắn. Làm việc gì cũng được quý nhân tương trợ và giúp đỡ, thành công đến bất ngờ ngoài mong đợi.
Trên đây là giải thích chi tiết cho ngày Hoàng đạo giờ Hoàng đạo là gì. Hi vọng bạn đọc sẽ có thêm được những kiến thức bổ ích.

Tin cùng chuyên mục dành cho bạn:
Hướng dẫn xem Lịch vạn niên dễ hiểu nhất, không cần phải xem Thầy cũng tự biết ngày tốt xấu
Biết cách xem Lịch vạn niên, từ nay mỗi người tự xem Ngày tốt xấu, Ngày giờ hoàng đạo hợp mệnh mình mà không cần nhờ các Thầy nữa.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X