Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ngày hắc đạo là gì? Tại sao ai cũng phải dè chừng những ngày này?

Thứ Ba, 20/12/2022 17:23 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nói đến ngày hắc đạo nhiều người tìm cách né tránh nhưng không phải ai cũng hiểu rõ ngày hắc đạo là gì, nó ảnh hưởng như thế nào đến đời sống của chúng ta.

1. Ngày hắc đạo là gì?


Ngày hắc đạo là gì? Ngày hắc đạo là ngày mà các vị thần ác canh giữ. Đối với người xưa thì luôn có niềm tin rằng trong ngày hắc đạo các vị thần ác sẽ xuống trần gian làm phiền, quấy nhiễu cuộc sống của con người ở hạ giới. Thế nên ngày đó chúng ta dễ gặp xui xẻo, tai ương.

Trái ngược với ngày hoàng đạo, ngày hắc đạo là ngày mà thần ác - các vị thần xấu tính, hay gây ra tai họa cai quản, ngao du thiên hạ thì đó chính là ngày những chuyện không may xảy ra thì không ai có thể giúp đỡ chúng ta.

Cho dù các vị thần thiện muốn cũng sẽ không thể nào xuất hiện để cứu giúp dân chúng vì đó là vi phạm luật trời. Vì vậy cho nên, ngày hắc đạo là ngày rất xấu.

Theo quan niêm dân gian, thời gian đó không tốt cho mọi người làm những công việc trọng đại như xây nhà, khánh thành, mở quán khai trương, khởi nghiệp, cưới hỏi... vì không ai lường trước hết được những rắc rối, tai họa mà các vị thần ác này có thể gây ra.

Quan niệm này có nguồn gốc từ phong thủy xưa của người Việt, theo đó quỹ đạo chuyển động của trái đất đều có các vị thần thay phiên nhau cai quản. Trong đó, các vị thần ở hai phía đối lập nhau là thần dữ và thần thiện.
  • Thần thiện: Xuất hiện trong những giờ hắc đạo và những ngày hắc đạo. Những vị thần mang tới những điều tốt đẹp, an lành và hay cứu giúp mọi người.
  • Thần ác: Xuất hiện trong những giờ hắc đạo và những ngày hắc đạo. Những vị thần ác sẽ hay quấy rối cuộc sống yên ổn của mọi người. 
ngay hac dao gio hac dao

Ngày hắc đạo là gì?

 2. Giờ hắc đạo là gì?

 
Cũng tương tự như ngày hắc đạo thì giờ hắc đạo được xem là những khung giờ xấu, cần biết để tránh thực hiện các công việc lớn và quan trọng như mua bán đất, cưới hỏi, động thổ, xuất hành... nếu không rất dễ gặp những điều không may và xui xẻo.
 
Ngày hắc đạo sẽ được tính theo ngày của lịch Âm và được dựa theo địa chi của 12 con giáp là Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi.

Một ngày đêm âm lịch có 12 giờ, 2 tiếng đồng hồ là một giờ. Các giờ được đặt tên theo 12 con giáp. Trong 12 giờ đó có 6 giờ hoàng đạo và 6 giờ hắc đạo. 
Tháng Âm lịchNgày hắc đạo
Tháng 1,7Ngọ, Mão, Hợi, Dậu
Tháng 2,8Thân, Tị, Sửu, Hợi
Tháng 3,9Tuất, Mùi, Sửu, Hợi
Tháng 4,10Tý, Dậu, Tị, Mão 
Tháng 5,11Dần, Hợi, Mùi, Tị
Tháng 6,12Thìn, Sửu, Dậu, Mùi

3. Ngày hắc đạo, giờ hắc đạo không nên làm gì?
 

Đó là thời điểm được coi là ngày và giờ rất xấu, lành ít dữ nhiều, nếu không kiêng cữ những việc trọng đại thì hậu quả sẽ khôn lường, chính vì thế mà từ xưa đến nay ai cũng tránh ngày hắc đạo, tốt hơn hết là không nên thực hiện những việc sau.
 

3.1 Không nên tổ chức hôn lễ
 

Ngày cưới là ngày trọng đại ảnh hưởng tới cuộc sống trong tương lai của lứa đôi, do đó, nếu tổ chức hôn lễ vào ngày hoặc giờ hắc đạo dễ xảy ra một số rắc rối như sau:
  • Vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn, căng thẳng, thậm chí có lúc sẽ đến mức độ tan vỡ hạnh phúc dẫn đến chia tay, ly hôn.
  • Có thể là ảnh hưởng đến tính mạng của một trong hai người.
  • Công danh sự nghiệp bị cản trở, có thể một trong hai người là nguyên nhân ảnh hưởng tới công danh người kia.
  • Cuộc sống gia đình dễ lâm vào hoàn cảnh khó khăn. 

3.2 Không nên động thổ xây nhà
 

Việc động thổ làm nhà là việc rất quan trọng nên cần phải tránh ngày hắc đạo, để tránh thần ác mang tai họa tới, ảnh hưởng đến ngôi nhà sau này cũng như quá trình xây nhà của gia chủ.
  • Dễ bị tai nạn lao động trong quá trình xây dựng.
  • Dễ tranh chấp, cãi vã, không thống nhất được trong các giai đoạn thực hiện.
  • Có nguy cơ ảnh hưởng cuộc sống của gia chủ về sau khi sống trong căn nhà đó.  

3.3 Không nên khai trương


Trong những ngày hắc đạo chúng ta được khuyên không nên khai trương làm ăn, buôn bán, kinh doanh vì có nguy cơ sau:
  • Hay gặp xui xẻo, dễ dẫn đến nợ nần, phá sản.
  • Việc làm ăn sẽ không được thuận lợi, dễ bị lừa gạt, mất chữ tín.
  • Khách hàng không có nhiều, tiêu tốn quá nhiều tiền không cần thiết.  

3.4 Không nên mua xe


Xe là không chỉ là phương tiện đi lại mà nó còn là món đồ có giá trị, thường xuyên được sử dụng đi lại nên chúng ta ưu tiên tính an toàn. Một số rắc rối có thể gặp khi không chọn ngày phù hợp mua xe đó là:
  • Xe dễ gặp rắc rối, hỏng hóc gây tốn kém.
  • Tệ hơn là bất cẩn gây tai nạn giao thông. 

4. Cách hóa giải ngày hắc đạo

Cach hoa giai ngay hac dao
 
 
Khi hiểu rõ ngày hắc đạo là gì và giờ hắc đạo là gì thì ta đã biết rằng cần tránh thực hiện việc quan trọng trong khoảng thời gian đó. Thế nhưng có những việc bắt buộc phải tiến hành thì ta cũng có nhiều cách để hoá giải những tai ương và xui xẻo có thể xảy ra bằng những việc cụ thể như sau.
 

4.1 Sử dụng cách “Chế sát”
 

Chế sát nghĩa là sử dụng quan hệ tương khắc trong ngũ hành để chế sát sự xui xẻo, hung hiểm của ngày hắc đạo.
 
Ví dụ: ngày hắc đạo thuộc Thuỷ thì dùng giờ Thổ để hoá giải xui xẻo.
 
Bên cạnh đó còn có cách khác như căn cứ vào ngày, giờ của ngũ hành nạp âm để chế sát lại sự xui xẻo, không may mắn, tai ương của ngày xấu.

Ví dụ, ngày xấu là Ất Hợi (Sơn Đầu Hỏa – Lửa đỉnh núi) thì chọn múi giờ Bính Ngọ (Thiên Hà Thủy – Nước sông trời) để khắc chế.
 

4.2 Sử dụng cách “Hóa sinh”
 

Hóa sinh nghĩa là sử dụng mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành để chế sát sự nguy hiểm của ngày hắc đạo. 
 
Ví dụ: ngày hắc đạo thuộc Thủy thì để khắc chế đi sự xui xẻo, kém may mắn của ngày hắc đạo đó ta có thể dùng giờ Kim để hóa giải. Hoặc ngày hắc đạo Kim thì dùng giờ Thổ để hoá giải.
 

4.4 Sử dụng cách “Tị hòa”


Tị hòa nghĩa là sử dụng quan hệ tương hòa để hóa giải, khắc chế những ngày hắc đạo, giảm bớt xui xẻo, đen tối.
 
Tính chất trong Âm (-) có Dương (+), trong Dương (+) có Âm (-). Âm (-) cực sinh Dương (+), Dương (+) cực sinh Âm (-) của kinh dịch. Nếu có một Âm (-) và một Dương (+) thì sự phù hợp và hỗ trợ lẫn nhau sẽ rất đắc lực.
 
Ví dụ: Dương Thổ kết hợp Âm Thổ, Dương Thủy kết hợp Âm Thủy, Dương Hỏa kết hợp Âm Hỏa, Dương Kim kết hợp Âm Kim, Dương Mộc kết hợp Âm Mộc.
 
Lưu ý rằng nếu cả hai cùng Âm (-) hoặc là cùng Dương (+) thì sự kết hợp này là không có hiệu quả.
 
Ví dụ: Dương Thổ kết hợp Dương Thổ, Âm Thủy kết hợp Âm Thủy, Dương Mộc kết hợp Dương Mộc… Trong trường hợp này, sự tương hòa về đặc tính của các hành đó không tốt mà cũng không xấu.
 

4.5 Mượn người chủ trì


Phương pháp mượn người chủ trì tức là mượn tuổi của người khác để đứng ra thay mình, người được mượn là người có thể hóa giải.

Người đó có thể là bạn bè, người thân hoặc những người thuộc tam hợp với tuổi gia chủ lại “hợp tuổi” cho việc sẽ làm, sẽ khởi sự hoặc người “hợp tuổi” (Âm lịch) cho việc sẽ chuẩn bị tiến hành. 
 
Theo các chuyên gia phong thủy, thì khi tiến hành một việc quan trọng cần gấp mà không thể nào trì hoãn được thì trong 4 cách trên nên ưu tiên sử dụng “chế sát” - đó là cách tốt nhất để hóa giải sự xui xẻo, lục đục, không may mắn của ngày hắc đạo.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X