Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ngày Đông Chí 2023 là ngày nào? Tuổi nào gặp nhiều may mắn những ngày cuối năm lạnh giá?

Thứ Tư, 20/12/2023 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đông Chí đánh dấu thời điểm giữa mùa Đông và mang nhiều ý nghĩa đặc biệt đối với cuộc sống con người khi thời tiết có nhiều sự thay đổi. Cùng tìm hiểu ngày Đông Chí 2023 là ngày nào, ai gặp nhiều may mắn nhất trong ngày này cũng như cần lưu ý điều trong suốt thời gian diễn ra tiết khí này?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Ngày Đông Chí 2023 là ngày nào?

 
Ngay Dong Chi 2023 la ngay nao
 
Tiết Đông Chí là 1 trong 24 tiết khí trong năm, diễn ra sau tiết Đại Tuyết và trước tiết Tiểu Hàn.
 
Ngày Đông Chí không rơi vào một ngày cố định của một năm nhưng đó nhất định phải là một ngày trong tháng 11 âm lịch. Còn theo Dương lịch, Đông Chí thường bắt đầu vào khoảng ngày 21 - 22/12 và kết thúc khi tiết Tiểu Hàn bắt đầu, thường là vào khoảng ngày 5 - 6/1 của năm dương lịch tiếp theo.
 
Theo Lịch vạn niên, tiết Đông Chí 2023 sẽ có chu kỳ như sau (tính theo dương lịch):
  • Bắt đầu từ thứ 6, ngày 22/12/2023 dương lịch, tức ngày 10/11 âm lịch.
  • Kết thúc vào thứ 6, ngày 5/1/2024 dương lịch, tương ứng 24/11 âm lịch.
Ngày Đông Chí là ngày đầu tiên của tiết Đông Chí. Như vậy ngày Đông Chí năm 2023 chính là ngày 22/12/2023.
 

2. Ai may mắn nhất trong ngày Đông Chí 2023?

 
Tuoi nao gap may trong tiet Dong Chi 2023
 
Như đã nói ở trên, ngày Đông Chí 2023 là ngày 22/12/2023. Theo dõi tử vi hàng ngày, sẽ có 3 con giáp có vận khí lên hương, mưu sự dễ thành, tài lộc rực rỡ trong ngày này.
 

- Tuổi Tý:

 
Tuổi Tý chính là một trong những con giáp may mắn vào ngày Đông Chí năm 2023 này. Chẳng những công việc mà tài lộc, tình duyên của bản mệnh cũng rất hứa hẹn vào ngày này.
 
Cụ thể, con giáp này sẽ có được nguồn năng lượng dồi dào trong công việc nhờ cát tinh độ mệnh. Đặc biệt, việc lập kế hoạch công việc cho năm mới cũng đã được bạn triển khai với những mục tiêu đầy triển vọng. Bạn có thể thử những lĩnh vực mới giúp bạn khai phá khả năng của chính mình.
 
Công việc suôn sẻ thì không có lý gì tài chính lại không tăng tiến. Thời điểm này sẽ có nhiều cặp mắt đang hướng đến bạn và sẵn sàng đề bạt bạn lên vị trí cao hơn nếu bạn thể hiện tốt trong thời gian này.
 
Trong ngày còn có ngũ hành tương sinh nên vận trình tình cảm của những chú Chuột khởi sắc rực rỡ. Không chỉ nhân duyên với người khác giới tốt mà các mối quan hệ xã giao cũng rất hài hòa, bản mệnh quen được nhiều người bạn tốt, giúp đỡ mình khá nhiều trong những lúc khó khăn, hoạn nạn.
 

- Tuổi Ngọ:

 
Tuổi Ngọ cũng được dự báo sẽ đón nhiều tin tích cực trong ngày Đông Chí 2023.
 
Hầu hết các công việc đều được giải quyết ổn thỏa. Thậm chí có những việc bản mệnh nghĩ rằng khó mà tìm được cách giải quyết thì cuối cùng lại tháo gỡ nhanh chóng. Bạn có thể tự hào với thành quả mà mình đạt được.
 
Trên phương diện tài lộc, sự khéo léo sẽ giúp con giáp này thu về lợi nhuận và nhiều kết quả như ý. Dù cũng phải đánh đổi ít nhiều nhưng bạn không tính toán quá nhiều để hướng tới mục tiêu xa hơn.
 
Về tình duyên, con giáp này cũng đón nhiều điều viên mãn. Nếu còn độc thân, tuổi Ngọ sẽ được giới thiệu cho những mối nhân duyên phù hợp. Các cặp đôi hạnh phúc bên nhau, tình cảm gắn kết không thể chia xa, mọi hiểu lầm trước đó tạm thời được hóa giải.
 

- Tuổi Tuất:

 
Thêm một cái tên nữa có vận khí tăng chóng mặt trong ngày Đông Chí năm nay chính là tuổi Tuất. Bản mệnh gần như không phải lo lắng về bất cứ vấn đề nào trong hôm nay bởi vận khí của bạn đang lên.
 
Công việc diễn ra suôn sẻ và dễ dàng. Các kế hoạch mà bản mệnh đang theo đuổi đều có tín hiệu tích cực, bạn đang vận dụng rất tốt kinh nghiệm và sự linh hoạt của mình.
 
Không chỉ công việc, hỷ tín còn đến với con giáp này ở phương diện tài chính. Điềm báo tử vi cho thấy ngày này việc làm ăn buôn bán của dân kinh doanh thuận lợi, có những đơn hàng lớn để thu tiền về tay. Nhìn chung, bản mệnh không gặp phải trở ngại gì quá lớn trên hành trình của mình.
 

3. Tiết Đông Chí 2023 tác động ra sao tới con người?

 
Tiet Dong Chi nam 2023
 
Theo quan điểm thiên văn học phương Tây, ngày Đông Chí đánh dấu sự bắt đầu của mùa Đông ở Bắc bán cầu và mùa Hè ở Nam bán cầu. Đây được coi là ngày có đêm dài nhất trong năm. Tuy nhiên chỉ các quốc gia ở Bắc bán cầu cảm nhận được đêm dài hơn ngày, còn ở các quốc gia ở Nam bán cầu thì ngày lại dài hơn đêm.
 
Còn trong phong thủy, ngày Đông Chí tương ứng với quẻ Phục trong kinh dịch, biểu tượng cho sự hồi sinh, phát triển, và tăng trưởng mạnh mẽ bởi đây là khoảng thời gian dương khí ngày càng gia tăng.
 
- Sinh vật dung dưỡng khí lực:
 
Tiết Đông chí là khoảng thời gian mọi sinh vật dung dưỡng khí lực và chuẩn bị cho thời kỳ sinh sôi, phát triển vào mùa Xuân trong năm mới.
 
Đây là thời điểm lạnh nhất trong năm nên các loại động vật, thực vật và con người đều ở trạng thái thu hẹp, ít tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Nhiều loài hoạt động ở dạng tiềm ẩn, đợi chờ cơ hội hoạt động về sau.
 
- Gây hiện tượng mưa ẩm và nồm:
 
Vào tiết Đông Chí, gió Mậu Dịch và khối khí đại dương sẽ làm thời tiết thay đổi rất nhiều, tuy không gây ảnh hưởng lớn hay mưa nhiều nhưng lại làm xuất hiện hiện tượng mưa ẩm và nồm khiến con người khó chịu.
 
- Gây bất lợi cho người mắc bệnh hô hấp, xương khớp:
 
Ngày Đông Chí là thời điểm giữa của mùa Đông, cũng là lúc thời tiết có nhiều biến chuyển nên bạn cũng cần có những thay đổi trong sinh hoạt hằng ngày để thích nghi với những hiện tượng thời tiết trong giai đoạn này.
 
Đặc biệt, thời tiết giá lạnh khắc nghiệt sẽ gây bất lợi cho người mắc các bệnh về hô hấp, xương khớp. Trong thời gian này, bạn nên bổ sung thêm vitamin C để nâng cao đề kháng, ăn uống đầy đủ để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.
 
Những người già, người bị bệnh xương khớp nên sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng và massage chân sẽ giúp khí huyết lưu thông, ngủ ngon và sâu giấc hơn. Ngoài ra, vào thời gian này, các gia đình có thể sử dụng thêm máy hút ẩm, máy giặt sấy quần áo để tránh ẩm ướt và nồm.
 

4. Ngày Đông Chí 2023 là ngày tốt hay xấu?

 
Ngày Đông Chí 2023 là ngày 22/12/2023, tức ngày 10/11 âm lịch năm Quý Mão. Ngày này thuộc trực Mãn (Nên cầu tài, cầu phúc, tế tự).
 
Ngày Đông Chí năm 2023 là ngày Giáp Dần; tức Can Chi tương đồng (Mộc), là ngày cát.
 

- Xem Ngày tốt xấu:

 
Xem theo Nhị thập bát tú, hôm nay là ngày sao Ngưu. Đây là một sao xấu, khởi công tạo tác việc gì cũng hung hại, nhất là xây cất nhà, dựng trại, cưới gả, trổ cửa, làm thủy lợi, nuôi tằm, gieo cấy, khai khẩn, khai trương, xuất hành đường bộ.
 

- Tuổi xung:

 
Trong ngày này, những người tuổi Mậu Thân, Bính Thân, Canh Ngọ, Canh Tý bị xung ngày, dễ gặp xui xẻo, mưu sự đổ vỡ, nên lưu ý cân nhắc và sắp xếp công việc hợp lý trong ngày để không gặp chuyện ngoài ý muốn.
 

- Xuất hành ngày Đông Chí năm 2023

 
Ngày xuất hành: Là ngày Là ngày Thiên Môn - Xuất hành làm mọi việc đều vừa ý, cầu được ước thấy mọi việc đều thành đạt.
 
Hướng xuất hành: Đi theo hướng Đông Nam để đón Tài thần, hướng Đông Bắc để đón Hỷ thần. Ngày này hướng xấu (hướng ông thần ác) cũng là hướng Đông Bắc. Ngày này, hướng Đông Bắc vừa là hướng xấu, nhưng lại vừa là hướng tốt, mang lại nhiều tin vui, nên tốt xấu trung hòa chỉ là bình thường.
 

- Giờ đẹp xuất hành ngày Đông Chí năm 2023

  • Các khung giờ hoàng đạo:

11h-13h, 23h-1h

Tốc hỷ: TỐT

Xuất hành giờ này sẽ gặp nhiều điềm lành, niềm vui đến, nhưng nên lưu ý nên chọn buổi sáng thì tốt hơn, buổi chiều thì giảm đi mất 1 phần tốt.

Nếu muốn cầu tài thì xuất hành hướng Nam mới có hi vọng. Đi việc gặp gỡ các lãnh đạo, quan chức cao cấp hay đối tác thì gặp nhiều may mắn, mọi việc êm xuôi, không cần lo lắng. Chăn nuôi đều thuận lợi, người đi có tin về.

5h-7h, 17h-19h

Tiểu cát: TỐT

Rất tốt lành, xuất hành giờ này thường gặp nhiều may mắn. Buôn bán có lời. Phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà. Mọi việc đều hòa hợp, trôi chảy tốt đẹp. Có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khỏe.

9h-11h, 21h-23h

Đại An: TỐT

Xuất hành vào giờ này thì mọi việc đa phần đều tốt lành. Muốn cầu tài thì đi hướng Tây Nam – Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.

 
  • Các khung giờ hắc đạo:

1h-3h, 13h-15h

Lưu niên: XẤU

Nghiệp khó thành, cầu tài mờ mịt. Kiện cáo nên hoãn lại. Người đi chưa có tin về. Mất của, đi hướng Nam tìm nhanh mới thấy. Nên phòng ngừa cãi cọ. Miệng tiếng rất tầm thường.

Việc làm chậm, lâu la nhưng làm gì đều chắc chắn. Tính chất cung này trì trệ, kéo dài, gặp xấu thì tăng xấu, gặp tốt thì tăng tốt.

3h-5h, 15h-17h

Xích khẩu: XẤU

Xuất hành vào giờ này hay xảy ra việc cãi cọ, gặp chuyện không hay do "Thần khẩu hại xác phàm", phải nên đề phòng, cẩn thận trong lời ăn tiếng nói, giữ mồm giữ miệng. Người ra đi nên hoãn lại. Phòng người người nguyền rủa, tránh lây bệnh.

Nói chung khi có việc hội họp, việc quan, tranh luận… tránh đi vào giờ này, nếu bắt buộc phải đi thì nên giữ miệng dễ gây ẩu đả cãi nhau.

7h-9h, 19h-21h

Không vong/Tuyệt lộ: XẤU

Đây là giờ Đại Hung, rất xấu. Xuất hành vào giờ này thì mọi chuyện đều không may, rất nhiều người mất của vào giờ này mà không tìm lại được. Cầu tài không có lợi, hay bị trái ý, đi xa e gặp nạn nguy hiểm.

Chuyện kiện thưa thì thất lý, tranh chấp cũng thua thiệt, e phải vướng vào vòng tù tội không chừng. Việc quan trọng phải đòn, gặp ma quỷ cúng tế mới an.

 
Tuy nhiên, việc lựa chọn giờ xuất hành không nên phụ thuộc vào quy luật phong thủy mà phải xét nhiều yếu tố khác như điều kiện, hoàn cảnh, sự chuẩn bị... Các gợi ý về ngày, giờ tốt chỉ có giá trị tham khảo.
 

5. Nên làm gì để đón may mắn trong mùa Đông Chí 2023? 

 
- Sum họp, đoàn viên gia đình:
 
Ngày Đông Chí không chỉ là sự chuyển giao giữa hai tiết lạnh nhất mùa Đông, mà còn là dịp để tưởng nhớ tổ tiên, cầu tài lộc và sum vầy gia đình.
 
Ở Việt Nam, ngày Đông Chí không phải là một ngày lễ quan trọng đặc biệt. Tuy nhiên, một số gia đình vẫn thực hiện lễ cúng ông bà, tổ tiên để mong một năm mới an lành và khỏe mạnh. Đây cũng là dịp để gia đình sum họp, thưởng thức bữa cơm ấm áp và tận hưởng không khí hòa mình trong không gian yên bình và ấm cúng.
 
- Thờ cúng ông bà, tổ tiên:
 
Tiết Đông Chí là thời điểm dương khí mạnh nhất, do đó, việc thờ cúng các vị thần, tổ tiên trên trời có thể mang lại vận may cho gia đình. Lễ thờ phụng tổ tiên cũng được coi là cách để nhận được sự phù hộ và che chở từ ông bà, tổ tiên trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt là khi gia đình gặp khó khăn.
 
- Sắm sửa đồ mới:
 
Việc mua sắm quần áo, giày tất mới không chỉ là cách để cải thiện không khí trong gia đình mà còn giúp tăng sự gắn kết tình thương giữa con cái và cha mẹ. Sự hòa thuận và tình thương gia đình có thể được kích thích thông qua việc chăm sóc và làm mới trang phục.
 
- Ăn các món ăn truyền thống:
 
Một trong những món ăn truyền thống trong ngày Đông Chí là món chè trôi nước. Tục ăn món này trong ngày Đông Chí vốn quen thuộc với người Hoa từ xưa tới nay.
 
Ăn chè trôi nước không chỉ là một trải nghiệm thưởng thức ẩm thực mà còn được coi là một cách để thu hút vận may cho các thành viên trong gia đình. Những viên chè màu đỏ và hồng thường tượng trưng cho tình duyên, trong khi màu trắng tượng trưng cho nhân duyên. Theo truyền thống dân gian, việc ăn theo số chẵn được khuyến khích để tránh gặp phải vận xui.
 
Còn ở Việt Nam, tuy mọi người không có món ăn truyền thống cụ thể trong ngày Đông Chí nhưng vẫn có thể ăn các món ăn ấm nóng để xua tan cái lạnh giá. Chủ yếu tiết Đông Chí là dịp để gia đình sum họp, cảm nhận sự ấm áp và hòa mình trong không khí truyền thống và tình thương.
 
- Mặc đồ dày, giữ ấm cơ thể:
 
Từ sau ngày Đông Chí, thời tiết sẽ trở nên lạnh giá và khắc nghiệt hơn tại các quốc gia nằm ở Bắc Bán Cầu, trong đó có cả Việt Nam. Vậy nên, mọi người nên ăn mặc ấm hơn khi đi ra ngoài.
 
Thêm vào đó, việc bổ sung chất dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng cũng rất cần thiết để tránh bị cảm lạnh.
 
- Chú ý điều chỉnh trạng thái tâm lý:
 
Tại các quốc gia tại Bắc Bán Cầu như Việt Nam, thời gian ban đêm sẽ kéo dài nhất trong năm vào ngày Đông Chí. Điều này sẽ khiến tâm trí con người dễ bị mệt mỏi và suy giảm. Vậy nên mọi người nên chủ động điều chỉnh lịch sinh hoạt cá nhân để tránh bị mắc chứng trầm cảm theo mùa.
 

6. Không nên làm gì vào tiết Đông Chí?

 
Bên cạnh những việc nên làm trong tiết Đông Chí như bên trên, dưới đây là một số điều mọi người nên tránh làm vào khoảng thời gian này để tránh vận xui.
 
- Tránh tiến hành hôn sự:
 
 Một trong những điều mà người xưa kiêng kỵ tiến hành vào tiết Đông Chí là kết hôn. Bởi đây là khoảng thời gian theo thiên văn học mà vũ trụ đang thay đổi, khiến âm khí và dương khí trong trạng thái hỗn loạn.
 
Kết hôn trong ngày này có thể mang đến những thách thức cho hôn nhân, vợ chồng mới cưới sẽ phải đối mặt với khó khăn và xung đột trong cuộc hôn nhân sau này, do đó nên xem xét lựa chọn ngày khác để đảm bảo may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống lứa đôi.
 
- Tránh cãi vã, gây lộn:
 
Tránh xung đột trong thời kỳ dương khí đang bắt đầu đạt cực thịnh là điều quan trọng, bởi vì việc cãi nhau và gây mất hòa khí trong các mối quan hệ vào thời gian Đông Chí có thể gây hậu quả nghiêm trọng.
 
Sự xung đột có thể làm suy yếu tình cảm gia đình, gây sứt mẻ mối quan hệ và làm cho việc hàn gắn và lành lại trở nên khó khăn.
 
- Tránh đi du lịch:
 
Trong những ngày Đông Chí, khi ngày ngắn và đêm dài, việc đi du lịch cần được lên kế hoạch cẩn thận kẻo gặp phải điềm xui hay các tình huống không thuận lợi khi đi xa, đặc biệt là vào ban đêm. Từ đó có thể ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần và an toàn của người tham gia.
 
Do đó, tốt nhất là nghỉ ngơi và tĩnh dưỡng để chuẩn bị cho thời kỳ mới, hạn chế các hoạt động xa nơi cư trú vào ban đêm để đảm bảo an toàn và tránh gặp phải rủi ro không mong muốn.
 
- Tránh quan hệ nam nữ:
 
Theo dân gian, việc quan hệ nam nữ trong thời điểm dương thịnh âm suy sẽ có thể khiến việc quan hệ của cặp đôi không được suôn sẻ.
 
Người xưa quan niệm, nam được coi là dương và nữ là âm, vì vậy, quan hệ nam nữ trong thời gian này có thể dẫn đến sự mất cân bằng giữa yếu tố dương và âm, gây khó khăn trong cuộc quan hệ và có thể ảnh hưởng đến tinh thần và tài khí của cả hai người.
 

7. Dự đoán vận mệnh em bé sinh vào tiết Đông Chí 2023

 
Tiết Đông Chí năm 2023 diễn ra từ ngày 22/12/2023 tới ngày 5/1/2024, tức là từ 10/11 tới 24/11 âm lịch năm Quý Mão. Như vậy các em bé sinh vào tiết khí này tuổi Quý Mão, tháng sinh là tháng 11 âm lịch.
 
Theo sinh con năm 2023, những em bé sinh vào tiết Đông Chí năm nay và cụ thể là trong tháng 11 âm lịch được trời phú cho tài năng thiên bẩm, ít nhận được sự giúp đỡ của gia đình, thường phải đi xa lập nghiệp.
 
Từ nhỏ đến lớn, bản mệnh phải chịu đựng nhiều sóng gió, ít có quý nhân nâng đỡ, phải dựa vào sức của chính mình. Nhưng may mắn, trên phương diện tình duyên, bản mệnh gặp được người tâm đầu ý hợp, đối phương là động lực giúp người sinh tháng này tiến về phía trước.
 
Qua bài viết trên đây chắc hẳn bạn đã biết được ngày Đông Chí 2023 là ngày nào. Hy vọng những thông tin này hữu ích, giúp bạn có thể sắp xếp công việc và lên các kế hoạch phù hợp cho mình.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X