Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Năm tuổi có cưới được không? Nếu tiến hành thì ảnh hưởng ra sao đến hạnh phúc vợ chồng?

Thứ Năm, 23/02/2023 09:01 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Năm tuổi có cưới được không là thắc mắc của rất nhiều người khi có dự định tiến tới hôn nhân với người mình yêu. Nguyên nhân là bởi người xưa quan niệm năm tuổi thường mang lại nhiều vận xui khiến cho công việc, đường tình duyên lận đận. Cùng tìm câu trả lời cho vấn đề này trong nội dung bên dưới.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Người xưa có câu “Lấy vợ xem tuổi đàn bà/ Làm nhà xem tuổi đàn ông”, câu nói này vẫn được lưu truyền qua nhiều thế hệ người Việt cho tới nay. Tất nhiên, việc này không phải hoàn toàn đúng 100%, nhưng xuất phát từ quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, việc kết hôn trong năm tuổi vẫn là một trong các đại kỵ của thủ tục cưới hỏi.
 
Chính vì vậy, khi chuẩn bị đi đến hôn nhân đa số các đôi uyên ương vẫn đi xem tử vi phong thuỷ một cách kỹ lưỡng và đều có tâm lý tránh tiến hành việc kết hôn đại sự trong năm tuổi để tránh những lục đục, lận đận và xui xẻo.
 
Vậy năm tuổi có cưới được không, có thực sự là điềm xấu, hãy cùng đọc và tìm hiểu về khái niệm đặc biệt này nhé.

Nam tuoi co cuoi duoc khong?
 

1. Năm tuổi là gì?

 
Để biết được năm tuổi có cưới được không, đầu tiên, bạn cần hiểu rõ được khái niệm về năm tuổi là gì?
 
Năm tuổi hay còn gọi là năm bản mệnh, dễ hiểu hơn là năm có con giáp trùng với con giáp tuổi của bạn. Theo chu kỳ 12 năm bạn sẽ gặp năm tuổi một lần. 
 
Trong tử vi, năm tuổi còn được gọi là năm phạm Thái Tuế. Theo tương truyền từ người xưa, trong năm tuổi bạn không nên làm việc lớn như xây nhà, cưới xin... vì dễ bị thất bại hoặc công việc không được suôn sẻ. Thế nên từ lâu, người ta cũng kiêng kị luôn cả việc dựng vợ, gả chồng cho các cặp đôi trong năm tuổi.
 

2. Tại sao phải xem tuổi kết hôn trước khi cưới?

 
Kết hôn là chuyện trọng đại đối với cuộc đời một con người, mang đến những thay đổi vô cùng to lớn, không chỉ cho người đó mà cả những thế hệ sau.
 
Vì thế mà việc hợp – khắc của đôi vợ chồng lại càng được đặc biệt quan tâm hơn. Việc xem tuổi kết hôn chính là cách nhờ người có kinh nghiệm hỗ trợ giúp phát huy vận may, hóa giải vận rủi.
 
Về mặt yếu tố tâm linh, việc xem tuổi sẽ cho bạn biết được những điều có khả năng sẽ xảy ra trong tương lai cuộc sống vợ chồng.
 
Nếu như hai người hợp tuổi nhau thì đời sống vợ chồng sung túc ăn nên làm ra con cái đuề huề. Ngược lại, nếu như tuổi của hai vợ chồng xung khắc với nhau thì trong cuộc sống sẽ có thể xảy ra những chuyện trục trặc không như ý muốn.
 
Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ với tư tưởng hiện đại ngày nay tin rằng hôn nhân chỉ cần tình yêu thương và sự trân trọng đối phương thì dù có hợp tuổi hay không hợp thì đều có thể hạnh phúc. Bởi trong cuộc sống thực tế vẫn có rất nhiều các cặp vợ chồng không đi xem tuổi trước khi cưới và thậm chí tuổi của họ cũng không hợp nhau nhưng vẫn sống êm đềm hạnh phúc.
 
Trong khi đó, nhiều gia đình hai vợ chồng hợp tuổi nhưng vẫn to tiếng cãi nhau hằng ngày. Vậy nên, việc xem tuổi chỉ là để bạn đọc tham khảo thêm mà thôi chứ không nên quá tin vào điều đó mà để ảnh hưởng tới cuộc sống, hoặc bỏ lỡ hạnh phúc của mình.
 

3. Kết hôn năm tuổi có thể gặp phải điều xui xẻo gì?

 
Theo quan niệm ngày xưa, khi dựng vợ, gả chồng, hai bên gia đình thường đi xem bói chọn “ngày lành tháng tốt” để tiến hành các thủ tục. Lý do là họ muốn mọi điều tốt đẹp, may mắn sẽ đến với cuộc hôn nhân của đôi vợ chồng trẻ.
 
Và tránh những ngày xấu, năm xấu,... có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân sau này, giúp cô dâu chú rể không “đứt gánh giữa đường”. Đó cũng là một cách để trấn an tâm lý của mọi người trước khi con cháu họ bước vào đời sống hôn nhân.
 
Năm tuổi là năm có thể gây ra nhiều điều bất thuận. Chính vì lẽ đó, ông bà ta luôn cố tránh cho con cháu tính chuyện cưới xin vào năm tuổi, sợ rằng kết hôn trong năm tuổi sẽ làm cho cuộc hôn nhân không tốt đẹp, gặp nhiều chuyện xui rủi. Hơn nữa, mối quan hệ Tự Hình trong năm tuổi, theo quan niệm phong thủy là tự làm khổ bản thân. Vì thế mới sinh ra chuyện đại kỵ như vậy.
 
Chính vì kết hôn là việc trọng đại của cả đời người, nếu diễn ra vào ngày xấu, sẽ dễ mang lại những điều tiêu cực, ảnh hưởng lớn đến chuyện hạnh phúc trăm năm. Vậy nên, không khó hiểu khi nhiều gia đình sau khi cân nhắc và suy tính kỹ càng đều quyết tránh năm tuổi, cũng là tránh tạo nên cảnh bất hòa trong cuộc sống vợ chồng.
 
Tuy nhiên, thực tế quan niệm này chỉ mang tính chất “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” và được lưu truyền từ thời ông bà tổ tiên, mang tính chất tương đối về mặt tâm linh chứ không hề có cơ sở khoa học khẳng định chắc chắn. Trên thực tế, có rất nhiều người chọn kết hôn trong năm tuổi, nhưng làm ăn phát đạt, may mắn luôn theo họ, hay nói cách khác, khi làm đám cưới các cặp đôi đừng quá lo lắng về tuổi mà lỡ dở chuyện cả đời.
 
Không chỉ có thế, ngoài đại kỵ 4 con giáp Tự Hình là Thìn, Ngọ, Dậu, Hợi thì những con giáp khác không cần quá lo lắng về việc này. Người phạm năm tuổi chưa chắc sẽ gặp phải chuyện xui rủi, “năm tuổi có cát có hung” còn cần tùy vào mệnh, sự xung khắc giữa hai vợ chồng và bát tự chứ không phải năm tuổi nào cũng sẽ gặp xui xẻo, bất trắc.

Song hôn sự là chuyện cả đời người nên chẳng ai dám sơ sài, lỡ có chuyện gì không may thì hối cũng không kịp. Do đó mà mặc dù chưa có nghiên cứu cụ thể chứng minh nhưng qua nhiều lời các cụ xưa kể lại, con cháu cũng chẳng dám trái lời mà phạm phải tai ương.
 
Ket hon nam tuoi xui xeo ra sao?
 

4. Năm tuổi có cưới được không?

 
Quay trở lại với câu hỏi chính của bài viết hôm nay là “năm tuổi có cưới được không”, với những điều xui xẻo có thể xảy ra với đương số như đã nêu bên trên, nên không khó để hiểu rằng vì sao người xưa luôn tránh dựng vợ gả chồng trong năm này.
 
Ông bà ta tin rằng nếu kết hôn vào năm tuổi sẽ làm cho cuộc hôn nhân không tốt đẹp, gặp nhiều chuyện xui rủi. Tuy nhiên, với chiều hướng đánh giá khách quan thì việc không nên kết hôn vào năm tuổi là điều hoàn toàn không chính xác.
 
Thông thường, mức độ tốt - xấu của năm tuổi còn phụ thuộc vào bản mệnh, bát tự và sự xung khắc của hai bên. Do đó, việc cưới xin vào năm tuổi không hẳn là xấu.
 
Theo tử vi, sẽ có 3 trường hợp kết hôn vào năm tuổi quyết định việc bạn có nên kết hôn hay không, bao gồm:
 

- Trường hợp thứ nhất

 
Nếu đang là năm tuổi của bạn nhưng gặp mệnh phục ngâm thì TỐT. Dù có rơi vào cục diện Tự Hình đi chăng nữa thì cũng có thể dùng chính năm tuổi của mình để hỗ trợ cho vận mệnh của mình trong năm đó.
 
Phục ngâm sẽ giúp chuyện tốt sẽ được nhân đôi, cho dù có gặp nhiều khó khăn trắc trở đi chăng nữa cũng dễ dàng vượt qua và rất đáng mừng. Hiểu đơn giản hơn là bạn sẽ có thể tự dùng chính năm tuổi của mình để phù hộ mình trong năm đại nạn đó.
 
Bởi Tự Hình lúc này lại chuyển sang một nghĩa khác, đó chính là tự mình tìm đến những việc tốt, việc hạnh phúc, có thể biến họa thành phúc, biến buồn thành vui.
 
Ví dụ người tuổi Hợi, trong năm Hợi gặp Tự Hình nhưng trong bát tự có dụng thần, khi phục ngâm cùng Tự Hình gặp gỡ, hóa giải cho nhau, kết hôn là đại cát.
 
Như vậy, nếu là năm tuổi nhưng tuổi cả vợ và chồng đều hợp, trong bát tự có dụng thần hỗ trợ, hóa giải cho nhau thì bạn có thể hoàn toàn an tâm để kết hôn. Vì đó là năm tốt, là năm đại cát đại lợi, cuộc sống bình yên hạnh phúc, ăn nên làm ra của hai vợ chồng.
 
Lúc này chuyện năm tuổi có cưới được không sẽ không khó để trả lời nữa. Bạn nên đi xem thầy để chọn ngày lành tháng tốt làm việc hỷ sự và mang lại may mắn, đại lợi cho cả nhà.
 

- Trường hợp thứ hai

 
Trong trường hợp rơi vào năm tuổi nhưng tuổi cả vợ và chồng không hợp với năm đó để kết hôn, hay còn gọi là bát tự gặp kỵ thần, Tự Hình lúc này giữ nguyên ý nghĩa tiêu cực là tự mình gây chuyện xấu và xui xẻo, dễ phát sinh chuyện buồn, khả năng thành đôi thành cặp xấu.
 
Trường hợp này cần phải cân nhắc thật kỹ và tốt nhất không nên kết hôn, cầu tài.
 

- Trường hợp thứ ba

 
Dù năm tuổi của bạn không phạm phục ngâm và Tự Hình nhưng lại gặp Lưu Niên năm hạn, dù cho có dụng thần nhưng bát tự vẫn không hợp dụng thần thì rất dễ sinh xung đột lẫn nhau, Tương Hình, Tương Hại tạo nên một cục diện giao tranh trong cuộc sống của hai vợ chồng.
 
Trường hợp này dù có kết hợp lại thì cục diện vẫn không theo như ý muốn nên cũng không được coi là năm tốt để kết hôn.
 
Do đó, việc năm tuổi có kết hôn được không không chỉ phụ thuộc vào con giáp, mà còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác như ngũ hành tương sinh để xem năm đó là cát hay hung, họa hay phúc.
 
Hơn nữa, việc năm tuổi có kết hôn được không sẽ không còn ảnh hưởng quá nhiều đến việc hai bạn có sống trăm năm với nhau hay không vì năm bản mệnh chỉ là một khái niệm, không có sức ảnh hưởng lớn.

Suy cho cùng thì cưới xin là việc trọng đại cả đời, sự cẩn trọng trong việc định ngày luôn là điều cần thiết với mong muốn đôi trẻ nên duyên lành, được trời tác thành hợp ý, gặp nhiều điều may mắn, được hưởng hạnh phúc bền lâu.
 
Dù lựa chọn theo cách nào thì vẫn cần có sự chia sẻ, bàn bạc và đồng thuận giữa hai bên gia đình để tránh những hệ lụy không hay về sau này. Định ngày kết hôn không chỉ nên căn cứ theo sách vở hay chăm chăm làm theo lời thầy phán mà cũng nên xem xét đến các yếu tố khác cũng như điều kiện thực tế cho phép.

Co nen cuoi nam tuoi?
 

5. Những câu hỏi thường gặp về xem tuổi kết hôn

 

5.1 Năm Tam Tai có cưới được không?

 
Quan niệm tử vi phong thủy của người Việt Nam, có nhiều học thuyết về xem tuổi khi cưới vợ gả chồng, và theo cách tính dân gian ấy thì cưới hỏi vào năm Tam Tai hay Kế Đô… là điều không nên vì đây là những năm xấu.
 
Nhưng thực tế việc tránh cưới hỏi vào năm Tam Tai chỉ là truyền thuyết theo Thần Sát – các sao tốt xấu, với hy vọng có thể tránh được nhiều điều không may mắn sẽ đến.
 
Theo thuyết ấy nếu kết hôn vào các năm phạm Tam Tai thì có thể sẽ gặp những điều khó khăn, vất vả hơn, hôn nhân dễ xảy ra lục đục, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình về lâu dài.
 
Thực tế khi xem xét việc có nên cưới hỏi vào năm Tam Tai sẽ cần xem xét trên nhiều yếu tố khác nhau. Nếu kết quả cho thấy các yếu tố đều xấu thì mới có thể tạm kết luận là xấu, nếu kết quả cho thấy có tốt có xấu thì cần cân nhắc kỹ lưỡng mức độ tương tác của âm dương, ngũ hành … để đưa được ra quyết định cụ thể là có nên tiến hành hôn sự trong năm Tam Tai hay không.
 
Bên cạnh đó, những người xưa vẫn quan niệm rằng chuyện kết hôn và sinh con là những chuyện lớn trong cuộc đời của mỗi con người và được gọi là chuyện vui. Tam Tai vốn là khái niệm xấu, tiến hành cưới hỏi được cho là hành động “xung hỉ”, xua tan những ảnh hưởng tiêu cực của Tam Tai, giúp hóa giải được những điều xấu, làm cho chuyện dữ hóa lành.
 
Hơn nữa, một điều quan trọng là dù tuổi nào, có phạm Tam Tai hay không thì việc cưới hỏi quan trọng nhất vẫn chính là tình cảm mà hai bên dành cho nhau. Nếu cả hai thật lòng yêu thương và muốn gắn bó với nhau đến trọn đời thì dù là có cưới hỏi vào năm Tam Tai đi chăng nữa thì cuộc sống hôn nhân của hai bạn cũng sẽ vẹn đầy, và ngược lại thì cho việc có chọn ngày giờ tốt đến đâu cũng không gì chắc được cho sự mỹ mãn trong hôn nhân.
 

5.2 Phạm Thái Tuế có cưới được không?

 
Năm tuổi là 1 dạng phạm Thái Tuế (Trực Thái Tuế), bên cạnh đó còn 4 dạng phạm Thái Tuế khác nữa là:
  • Xung Thái Tuế (năm phạm Thái Tuế có địa chi xung với tuổi cầm tinh)
  • Hình Thái Tuế (năm phạm Thái Tuế có địa chi hình với tuổi cầm tinh)
  • Hại Thái Tuế (năm phạm Thái Tuế có địa chi hại tuổi cầm tinh)
  • Phá Thái Tuế (năm phạm Thái Tuế có địa chi phá tuổi cầm tinh).
Theo dân gian, vào năm phạm Thái Tuế, dù là ở hình thức nào thì mệnh chủ không nên kết hôn hoặc làm đám cưới để tránh điều không may mắn. Có câu “Thái Tuế phủ đầu, không phúc cũng có họa”, đó là quan niệm dân gian được truyền từ đời này sang đời khác.
 
Thực ra chuyện kết hôn, làm đám cưới trong năm phạm Thái Tuế chưa chắc đã là chuyện xấu, nhưng trong 1 vài trường hợp thì không được thuận lợi cho lắm. Điều này đặc biệt linh ứng với những con giáp phạm phải cục diện Tự Hình như tuổi Hợi gặp năm Hợi, tuổi Thìn gặp năm Thìn, tuổi Dậu gặp năm Dậu, tuổi Ngọ gặp năm Ngọ.
 
Tự Hình có thể hiểu nôm na là bản thân mình tự khiến cho mình buồn bã, tâm trạng không vui nên dễ gặp phải những chuyện không được suôn sẻ, thuận lợi, đương nhiên nếu trong năm này tính chuyện kết hôn thì cũng không được hanh thông như ý muốn.
 
Tuy nhiên, nếu đôi bên đều đã đủ trưởng thành và có trách nhiệm, muốn vun vén hạnh phúc bên nhau, được gia đình hai bên đồng thuận thì vấn đề phạm Thái Tuế cũng không còn quá quan trọng. Chỉ cần có thể lựa chọn được ngày giờ cát lợi là vẫn có thể tiến hành việc này bình thường. 
 

5.3 Những năm tuổi không nên kết hôn?

 
Những năm tuổi không nên kết hôn chính là năm phạm tuổi Kim Lâu.
 
Trong quan niệm người phương Đông, tuổi Kim Lâu (hay năm phạm Kim Lâu) là một tuổi rất không may, thường hay gặp nhiều xui xẻo, đặc biệt là trong việc cưới hỏi, xây nhà, sinh con... Đặc biệt, nhiều chị em phụ nữ rất muốn tránh năm tuổi Kim Lâu, bởi theo quan niệm của ông bà ta từ xa xưa, nếu kết hôn vào năm này thì không chỉ hại cho bản thân mình mà còn hại cho cả chồng, con cái, thậm chí cả cây trồng vật nuôi trong nhà.
 
Ông bà ta có câu: “1, 3, 6, 8 Kim Lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng!” dùng để nói về cách tính tuổi Kim Lâu. Cụ thể, cách tính tuổi hạn Kim Lâu chuẩn nhất là: Lấy tuổi mụ chia cho 9, nếu dư 1, 3, 6, 8 thì sẽ là tuổi Kim Lâu.
 
Nếu phạm tuổi Kim Lâu nhưng vẫn muốn tiến hành hôn sự, bản mệnh có tham khảo các cách hóa giải sau:
  • Cưới 2 lần - xin dâu hai lần: Phương pháp này để hoá giải việc “đứt gánh giữa đường" hay gây ra những điều không tốt trong các mối quan hệ trong hôn nhân khi phạm Kim Lâu.
  • Chờ qua ngày Đông Chí: Theo quan niệm dân gian, nếu năm đó là năm xấu không được tuổi, được ngày, có thể chờ qua ngày Đông Chí là ngày “vô sư vô sách - quỷ thần bất trách" để tiến hành cưới hỏi.
  • Chờ qua ngày sinh nhật: Nếu nữ mạng phạm Kim Lâu lấy chồng thì hãy chờ qua sinh nhật ngày âm năm đó.


5.4 Con trai có tính tuổi Kim Lâu không?

 
Người xưa có câu “Lấy vợ xem tuổi đàn bà”, vậy nên khái niệm tuổi Kim Lâu cũng thường được áp dụng với nữ giới. Tuy nhiên, thực tế nam giới cũng có thể tính tuổi Kim Lâu.
 
Theo dân gian, Kim Lâu có 4 loại là Kim Lâu thân, Kim Lâu thê, Kim Lâu Tử, Kim Lâu Súc. Từng loại Kim Lâu sẽ có ảnh hưởng khác nhau tới bản thân người có tuổi Kim Lâu, vợ, con của người đó hoặc vợ, con, cây trồng hoặc vật nuôi trong nhà. Cụ thể như sau:
  • Kim Lâu thân là những năm làm việc trọng đại sẽ gây nhiều khó khăn, trắc trở cho chính bản thân mình.
  • Kim Lâu thê là những năm làm việc trọng đại sẽ gây nhiều khó khăn, trắc trở cho người vợ.
  • Kim Lâu tử là những năm làm việc trọng đại sẽ gây nhiều khó khăn, trắc trở cho con cái.
  • Kim Lâu Súc là những năm làm việc trọng đại sẽ gây ảnh hưởng đến với cây trồng, vật nuôi trong nhà. Nếu không chăn nuôi thì gia đình không bị tác động bởi Kim Lâu súc.
Tương tự với nữ, tuổi Kim Lâu cho nam giới (tính cả tuổi mụ) là tuổi khi chia cho 9 dẫn đến các số dư là 1, 3, 6, 8. Mỗi số dư đại diện cho một loại tuổi Kim Lâu khác nhau trong 4 loại kể trên, cụ thể như sau:
  • Nếu dư 1 thì gia chủ phạm phải Kim Lâu Thân
  • Nếu dư 3 thì gia chủ phạm phải Kim Lâu Thê
  • Nếu dư 6 thì gia chủ phạm phải Kim Lâu Tử
  • Nếu dư 8 thì gia chủ phạm phải Kim lâu Súc
Ví dụ: Người nam sinh năm 1995, đến năm 2023 tính cả tuổi mụ là 29 tuổi. Lấy 29 chia cho 9 sẽ có kết quả là 3 dư 2 tức là không phạm tuổi Kim Lâu thân. Ngược lại, người nam sinh năm 1994, tính cả tuổi mụ là 30 tuổi. Lấy 30 chia 9 được 3 dư 3 tức là phạm Kim Lâu.
 

5.5 Phương Tây có xem tuổi vợ chồng hay không?

 
Vốn theo quan điểm duy vật, vậy nên phần lớn các quốc gia phương Tây không tin chuyện hợp tuổi, bởi thế họ cũng không xem tuổi trước khi kết hôn.
 

6. Hóa giải vận đen khi kết hôn vào năm tuổi

 
Vào năm tuổi, bạn thường gặp khá nhiều vấn đề khó khăn, bất lợi, ảnh hưởng đến công việc cũng như các mối quan hệ. Vì vậy lời khuyên chính là bạn vẫn nên cẩn thận trong tất cả các mối quan hệ yêu đương, bạn bè, đồng nghiệp và gia đình.
 
Nhìn chung, những ai đang trong năm tuổi đều nên xem xét cẩn thận, suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Những cô dâu chọn cưới vào đúng năm tuổi hoặc trong một vài lý do bắt buộc phải cưới luôn trong năm tuổi thì dân gian vẫn có nhiều cách hoá giải:
 

- Tránh tiến hành vào những ngày đại kỵ:

 
Đầu tiên, phải tuyệt đối tránh những ngày đại kỵ trong năm như Tam Nương, ngày Ngưu Lang Chức Nữ, đầu tháng và rằm, Tứ ly, Tứ tuyệt,… Đặc biệt là những ngày kỵ tuổi.
 
Không chỉ việc trọn ngày, mà cả tháng cũng cần tính toán kỹ, tốt nhất là hãy chọn tháng đại lợi, để hai vợ chồng có thể gặp nhiều may mắn trong cuộc sống sau này.
 
Bên cạnh đó, còn phải chọn ra một ngày đẹp nhất trong tháng tốt để có phong thuỷ đẹp nhất. Đặc biệt, không nên cưới hỏi vào những năm không có Lập Xuân, còn những năm có hai Lập Xuân (nhuận tháng xuân) thì rất tốt cho việc lấy chồng, cưới vợ.
 

- Tránh những xung đột không đáng có:

 
Trong năm tuổi, tốt nhất nên luôn tâm niệm “một điều nhịn chín điều lành”, tránh tối đa những xung đột không đáng có. Trong cuộc sống, nếu gặp mâu thuẫn thì nhất định phải bình tĩnh xử lý, không nên có thái độ gay gắt, tự tạo thêm căng thẳng.
 
Trong các hoạt động sinh hoạt vợ chồng hàng ngày nếu gặp phải những mâu thuẫn thì nên bình tĩnh để xử lý, dành thêm thời gian để quan tâm và suy nghĩ cho nửa kia. Bạn không nên tạo thêm căng thẳng, gay gắt, hiểu lầm, vì chúng sẽ khiến cho hôn nhân dễ đổ bể.
 

- Áp dụng yếu tố phong thủy:

 
Bạn cũng có thể tìm hiểu và sử dụng những đồ vật hợp phong thủy hoặc thay đổi cách bài trí đồ đạc nội thất, sao cho hợp phong thủy với mình. Theo quan niệm dân gian, hành động này có thể giúp các bạn tăng phúc và giảm họa, là cách hóa giải vận đen trong năm tuổi hiệu quả.
 

- Áp dụng phương pháp dân gian:

 
Hoặc bạn cũng có thể áp dụng các cách dân gian truyền lại. Ví dụ như “đi hai lần đò” hay dễ hiểu hơn là đón dâu hai lần.
 
Cách làm này sẽ khắc phục được những cái xấu của tuổi Kim Lâu đem lại. Hay chỉ cần đợi qua ngày Đông chí là có thể tổ chức lễ cưới như bình thường. Và hãy nhớ, năm tuổi chỉ áp dụng cho các cô dâu dưới 30 tuổi.
 

- Tin tưởng hơn vào tình yêu:

 
Năm tuổi có thể khiến tâm lý trở nên bất thường, ảnh hưởng đến các mối quan hệ. Đôi lứa nên dành thời gian tìm hiểu và nghĩ cho nhau, tránh những hiểu lầm và nghi ngờ làm mất hạnh phúc.
 
Chỉ cần cả hai thực sự yêu thương, cảm thông, thấu hiểu và có lòng vun vén cho gia đình thì kết hôn vào năm tuổi cũng chỉ là thủ tục, không thể vì đó mà trở ngại hạnh phúc được.
 
Nhìn chung, các cặp đôi không nên vì quá lo lắng đến vấn đề “năm tuổi” mà lỡ dở chuyện cả đời. Không phải cứ cưới năm tuổi là sẽ có một cuộc sống không hạnh phúc. Cô dâu chú rể có thể nhìn nhận ở một góc độ khác, chuyện tính năm tuổi là việc mang tính dân gian, truyền miệng.
 
Cuối cùng, hãy nhớ đến câu nói “tin thì có, không tin không có”, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hay không là do bạn quyết định. Chỉ cần cả hai thực sự yêu thương nhau, sẵn sàng chia sẻ, cảm thông và có luôn cố gắng vun vén cho hạnh phúc gia đình thì kết hôn vào năm tuổi cũng chỉ là thủ tục, không thể vì đó mà ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X