Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Năm Canh Tý có phải Chuột vàng không? Sinh con năm Canh Tý tháng nào đẹp nhất?

Thứ Hai, 09/12/2019 15:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Năm Canh Tý có phải chuột vàng không là câu hỏi rất nhiều người thắc mắc, nhất là với những cặp vợ chồng đang có ý định sinh con vào năm 2020. Bởi người ta tin rằng, năm Chuột Vàng sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc và hạnh phúc. Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời cho vấn đề này trong bài viết dưới đây.



1. Năm Canh Tý có phải chuột vàng không? 

 
Nam Canh Ty co phai chuot vang khong
 
Năm 2020 theo âm lịch là năm Canh Tý, được tính từ ngày 25/1/2020 đến ngày 11/2/2021 theo Dương lịch.
 
Người sinh năm 2020 theo Âm lịch là tuổi con Chuột. Tý (Chuột) là con giáp đứng đầu hàng 12 con giáp.
 

Năm Canh Tý có phải chuột vàng không?

 
Để trả lời cho vấn đề này, cần xét tới Thiên can, Địa chi và Ngũ hành. Bởi đây là những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi xét đến năm Canh Tý có phải chuột vàng không.
 
- Theo ngũ hành, năm 2020 thuộc mệnh Bích Thượng Thổ.
 
- Thiên can Canh là 1 trong số 10 Thiên can (Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý). Trong ngũ hành, can Canh tương ứng với hành Kim (Vàng).
 
- Địa chi Tý là 1 trong số 12 Địa chi (12 con giáp) và đứng ở vị trí đầu. 

Hơn nữa, theo Lục Thập Hoa Giáp, phải mất 60 năm ta mới được gặp lại năm Canh Tý, tức là năm 1960 và năm 2020 đều là năm Canh Tý.
 
Như vậy, có thể khẳng định rằng, năm Canh Tý 2020 chính là năm chuột vàng.

Theo đó, những em bé sinh năm 2020 đều thuộc mệnh Bích Thượng Thổ, cầm tinh con Chuột Vàng.
 

Năm Chuột vàng sẽ ra sao?


Người ta tin rằng, năm Chuột Vàng là một năm vô cùng may mắn, vạn sự sẽ hanh thông hơn hẳn các năm khác, đặc biệt là những việc liên quan đến tiền tài, sự nghiệp.
 
Cũng trong năm chuột vàng, vô vàn những điều tốt đẹp được hứa hẹn sẽ mang đến những tin mừng cho công danh, sự nghiệp, tài chính và cả chuyện tình duyên, lứa đôi hạnh phúc.
 
Có thể nói, những người sinh năm Chuột Vàng 2020 có cơ hội gặp nhiều vận may, tài lộc dư dả và dễ thành công hơn.
 
Cuộc đời của những người đó có thể coi là được thuận buồm xuôi gió, thành đạt thịnh phát.

Chính vì thế mà rất nhiều cặp vợ chồng đã lên kế hoạch để sinh con năm 2020 - năm Chuột Vàng với hy vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với con cũng như mang đến may mắn cho cả bố mẹ.
 

2. Tổng quan tính cách và vận mệnh của người sinh năm Canh Tý 2020

 
Nam Canh Ty co phai chuot vang khong 1
 
- Tính cách người tuổi Canh Tý:
 
Những người sinh năm Canh Tý có tính cách đặc trưng là người theo chủ nghĩa lý tưởng, có tài ăn nói khéo léo, sống rất tích cực và có sức hút đặc biệt với người khác phái.
 
Bền ngoài những người thuộc tuổi này rất dịu dàng và nhã nhặn, thích những thứ đẹp mắt và có óc thẩm mỹ khá cao. 
 
Tuy nhiên, con giáp này lại có khuynh hướng tôn thờ đồng tiền, yêu tiền như mạng, coi trọng vật chất, song lại khó giữ được tiền trong tay. 
 
Nghịch lý này đến từ việc những người sinh năm 2020 rất coi trọng thể diện, thích cuộc sống xa hoa, hào nhoáng. Con giáp này rất thích gây sự chú ý, thích những nơi náo nhiệt và vui nhộn. 
 
Họ có thể chi một số tiền lớn cho những thứ phù phiếm lãng phí chỉ để thỏa mãn cái tâm hư vinh của mình, giống như dùng tiền để mua sĩ diện. Đây là một thói xấu mà con giáp này nên sửa đổi ngay để có cuộc sống tốt đẹp và suôn sẻ hơn.
 
Không chỉ vậy, những chú Chuột Vàng có lòng đố kỵ, tính chiếm hữu cao. Họ cũng là những người rất cố chấp, một khi đã có nhận định về vấn đề gì đó thì sẽ kiên trì với quan điểm của mình cho tới cùng. 
 
Với những thứ mình thích, tuổi Canh Tý sẽ nghĩ mọi cách để có thể giành về tay mình. 
 
Như đã nói ở trên, tuổi Canh Tý 2020 thuộc mệnh Bích Thượng Thổ, người mang nạp âm của hành Thổ này thường có tính cách hướng nội, rất chu đáo tỉ mỉ. 
 
Người ta nói rằng Bích Thượng Thổ cần phải có chỗ dựa vững chắc mới hưng thịnh, tuy có thể tránh nóng, chống đỡ thời tiết gió sương nắng mưa nhưng muốn ổn định chắc chắn thì phải dựa vào tường, vách núi. 
 
Do đó, người mệnh này phải dựa vào người khác mới làm nên đại sự, làm quản lý, làm kẻ thừa hành tốt, nếu tự mình gây dựng sẽ dễ thất bại.

Nam Canh Ty co phai chuot vang khong 2
 

- Vận mệnh của người tuổi Canh Tý mệnh Bích Thượng Thổ:

 
Con giáp này rất nhạy cảm với thế giới bên ngoài, tư tưởng thoải mái. Nếu như có thể kiểm soát được cái tính nóng nảy và tính chiếm hữu của mình thì sẽ phát triển rất xa, tiền đồ vô lượng.
 
Tuổi Canh Tý mệnh Bích Thượng Thổ đa phần là người thông minh, nhanh nhẹn, có máu nghệ thuật, sống rất rộng lượng. Hơn nữa, họ cũng rất cầu tiến, không chịu ngồi yên một chỗ. Vận mệnh của con giáp này có nhiều quý nhân dìu dắt, gặp dữ hóa lành.
 
Điểm trừ của Chuột Vàng mệnh Bích Thượng Thổ là cá tính quá mạnh, rất cứng đầu, kiêu ngạo nên dễ gây ra mâu thuẫn với người khác. Ngoài ra, bản mệnh thiếu tầm nhìn xa trông rộng, thường chỉ quan tâm những điều trước mắt nên cuộc đời nhiều chìm nổi, không thích hợp làm quan. 
 
Nếu làm các nghề về học thuật, kỹ thuật, kinh doanh hoặc phục vụ sẽ có phát triển tốt nhất, hơn nữa còn giúp rèn luyện tâm tính và cách đối nhân xử thế.
 
Nam mệnh Canh Tý là người rắn rỏi, kiên cường, nhưng vận số không thật sự suôn sẻ, là người mang số mệnh tay trắng lập nghiệp, có tài lãnh đạo, nỗ lực trau dồi kinh nghiệm.
 
Nữ mệnh Canh Tý là người nói nhiều, thường mạnh mẽ hơn chồng; nếu có thể sửa đổi tính cách nóng nảy này thì sẽ tìm được mối duyên rất đẹp.

Xem chi tiết:

>>> Tử vi trọn đời tuổi Canh Tý nam mạng chính xác nhất

>>> Tử vi trọn đời tuổi Canh Tý nữ mạng chính xác nhất
 

3. Sinh con năm 2020 tháng nào tốt cho cả bố mẹ và em bé?

 
Nam Canh Ty co phai chuot vang khong 4
 
Vấn đề sinh con năm 2020 vào tháng nào tốt cho cả vận mệnh của em bé lại vừa mang đến vận may cho bố mẹ được rất nhiều cặp vợ chồng đang có ý định sinh con vào năm Canh Tý quan tâm.

Theo tử vi, trong năm 2020, nếu sinh con vào các tháng âm lịch sau đây thì em bé tuổi Canh Tý sẽ có số mệnh rất tốt.
 
- Tháng Giêng: Gia tộc hưng vượng, tài lộc hưng vượng, được cha mẹ anh em giúp đỡ, cả đời không phải lo lắng cơm ăn áo mặc, tiền tài không cầu tự tới. 
 
Người này được người thân yêu thương, giúp đỡ, cuộc đời không quá nhọc nhằn về cơm ăn áo mặc, sống cuộc sống no đủ êm ấm.
 
- Tháng 5 âm lịch: Là người có số mệnh khổ trước sướng sau, nỗ lực để vượt qua mọi gian nan khổ cực, một khi đã vượt qua thì sẽ quang vinh hiển hách cả đời. Từ trung vận công danh tài lộc vượng phát, là người có địa vị trong xã hội. 

Xét riêng về mặt Lá số tử vi:

Những đứa trẻ sinh tháng 5 âm lịch năm Canh Tý và sinh vào giờ Thìn có được những sự tốt đẹp của các cát tinh trong Tử vi hội chiếu vào cung Mệnh.
 
Điều ấy đưa đến một giả thiết rằng, tháng 5/2020 âm lịch nói riêng và năm 2020 nói chung, sẽ có 1 thế hệ trẻ em có những tố chất vượt trội hơn hẳn ra đời. Hãy cùng phân tích tổng quan lá số:
 
- Sinh tháng 5 giờ Thìn (7-9am). Cung Mệnh đóng tại Dần, cung Thân đóng tại Tuất.
 
- Năm 2020 Canh Tý: Thiên Khôi tại Dần, Thiên Việt tại Ngọ. Lộc tồn tại Thân. Thiên Mã tại Dần.
 
- Sinh tháng 5, Tả phù ở Ngọ, Hữu Bật ở Thân.
 
- Sinh giờ Thìn nên Văn Xương ở Ngọ, Văn Khúc ở Thân.
 
Như vậy người sinh vào tháng 5 năm Canh Tý 2020 giờ Thìn hoặc bất kể khung giờ khác, cung Mệnh tại Dần sẽ hội đủ bát cát gồm 8 cát tinh:

Thiên Khôi, Thiên Việt, Tả Phù, Hữu Bật, Văn Xương, Văn Khúc, Lộc Tồn, Thiên Mã.
 
Thêm nữa, xét về Tứ hóa, năm Canh Tý, Thái dương hóa Lộc, Vũ khúc hóa Quyền, Thái âm hóa Khoa.

Vậy nên nếu cung Mệnh có các bộ sao chính tinh như: Cự Nhật, Vũ Tướng, Cơ Âm, Tử Phủ thì thêm được Cát Hóa, số mệnh hội tụ nhiều sự cát lành, may mắn, hứa hẹn tương lai rạng ngời, tài năng xuất chúng.
 
- Tháng 7 âm lịch: Em bé tuổi Tý sinh tháng 7 âm lịch là thời điểm lập Thu, số mệnh cực tốt, không cần lo lắng cơm áo gạo tiền, số an nhàn hưởng phúc.
 
- Tháng 8 âm lịch: Em bé sinh tháng 8 âm là rơi vào tiết Bạch Lộ, cả đời được hưởng vinh hoa phú quý trải dài vô tận, là số mệnh phú quý trời sinh.
 
- Tháng 9 âm: Đây là thời gian thuộc tiết Hàn Lộ, cả đời bình an, thuận buồm xuôi gió, không lo ốm đau bệnh tật hay tai họa gì.
 
- Tháng Chạp: Em bé sinh vào tháng Chạp có số mệnh may mắn, sung túc đủ đầy, có quý nhân phù trợ.
 
Lam Lam

Mời bạn xem thêm các bài viết khác:


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X