Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Năm 2020 có nhuận không? Nhuận tháng mấy? Kết hôn, sinh con năm nhuận tháng nhuận có tốt?

Thứ Ba, 19/11/2019 10:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Năm 2020 có nhuận không, nhuận tháng mấy? Trong năm nhuận sinh con có tốt, năm nhuận có nên kết hôn, năm nhuận nên làm gì, kiêng kỵ làm gì... Tất cả điều cần biết về năm nhuận sẽ có trong nội dung dưới đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Cách tính năm nhuận


Chúng ta có 2 cách tính lịch, bao gồm Dương lịch - tính theo chu kỳ Trái Đất quay quanh Mặt Trời (được cả thế giới sử dụng) và Âm lịch hay lịch Trăng (chủ yếu người châu Á hay dùng).
 

Theo Dương lịch


Theo chu kỳ Trái đất quay quanh Mặt trời mỗi năm sẽ có 365 ngày và 6 giờ (tức là 1/4 ngày), tức là sau 4 năm chúng ta gộp lại được 1 ngày dư ra và năm đó được gọi là năm nhuận.

Chúng ta tự quy ước, ngày nhuận Dương lịch sẽ được tính vào tháng 2, tức là các tháng 2 của năm nhuận sẽ có 29 ngày. 

Theo đó, những năm có bội số của 4 (chia hết cho 4) được xem là năm nhuận, nhưng đối với những năm tròn Thế kỷ thì lấy năm đó chia cho 400 nếu chia hết mới được xem là năm nhuận Dương lịch.

Xem bài viết dưới đây để hiểu hơn về năm nhuận, tháng nhuận, ngày nhuận:

Tại sao có ngày nhuận? Ngày nhuận sinh ra là để làm gì?
Thường thì ta thấy tháng 2 chỉ có 28 ngày, nhưng cũng có những năm mà tháng 2 có tới 29 ngày, và ngày 29/2 được gọi là ngày nhuận. Vậy tại sao có ngày nhuận?
 

Theo Âm lịch


Dù trên thế giới hầu hết trên thế giới việc xác định mốc thời gian dựa trên hệ thống lịch Gregorian (Dương lịch), tuy nhiên, đa số người châu Á tính theo lịch Âm khá khác biệt. Theo đó, chu kỳ quay của Mặt Trăng với Trái đất chỉ kéo dài 29,53 ngày, vậy nên một năm sẽ có khoảng 354 ngày (tương đương với 12 chu kỳ quay).

So với năm Dương lịch, sự chênh lệch lên tới 11 ngày, và sau 3 năm sẽ là 33 ngày - tức là hơn 1 tháng. Vì thế, cứ 3 năm có 1 năm nhuận, 5 năm có 2 năm nhuận, 19 năm có 7 năm nhuận,...
 
Phương pháp xác định cực kì đơn giản đó là sử dụng phép tính chia để tìm ra năm Âm lịch nhuận: Lấy Dương lịch năm đó chia cho 19, nếu phép chia hết hoặc có các số dư là 3, 6, 9, 11, 14, 17 thì chắc chắn năm đó sẽ có tháng nhuận. 
 
nam 2020 co nhuan khong
 
 

2. Năm 2020 có nhuận không, nhuận vào tháng mấy? 

 

Theo Dương lịch


Để trả lời câu hỏi năm 2020 có nhuận không, theo Dương lịch ta lấy 2020 chia cho 4, kết quả không có dư nên suy ra năm 2020 sẽ là năm nhuận theo lịch Dương tức là năm nhuận Dương lịch sẽ có thêm 1 ngày đó là ngày ngày 29/2.
 

Theo Âm lịch


Muốn biết năm 2020 có nhuận hay không (theo Âm lịch) chỉ cần lấy số năm ấy và chia cho 19 tức có nghĩa là ở đây sẽ lấy 2020:19 kết quả ta sẽ được là 2020 chia cho 19 và dư 6 (nằm trong dãy số dư của năm nhuận: các số dư là 3, 6, 9, 11, 14, 17).

Điều này suy ra rằng 2020 là năm nhuận theo Âm lịch

Năm 2020 sẽ là năm nhuận và nhuận theo Âm lịch. Tháng nhuận của năm 2020 sẽ là tháng 4 (Âm lịch).
 
Như vậy, sẽ có 2 tháng 4 âm trong năm 2020.

Tháng 4 nhuận tính như sau:

- Ngày bắt đầu: Là ngày 23/5/2020 theo Dương lịch (Âm lịch là ngày 1/4/2020, tức ngày Bính Dần, tháng Tân Tị, năm Canh Tý)

- Ngày kết thúc: Là ngày 20/6/2020 dương lịch (Âm lịch là ngày 29/4/2020, tức ngày Giáp Ngọ, tháng Tân Tị, năm Canh Tý)

Thông thường năm 2019 Âm lịch chỉ có 354 ngày, thế nhưng năm 2020 Âm lịch thì lại có tới 384 ngày vì 2020 là năm nhuận.
 

3. Kết hôn năm nhuận hay tháng nhuận có tốt hay không? 

 
Một số người cho rằng có thêm một ngày trong năm nghĩa là thời gian đi làm dài hơn trong tháng khiến họ không hài lòng và cho rằng đó là điều không vui. Đó cũng là lý do họ nhận định rằng năm nhuận là thời gian khó khăn hơn và không hạnh phúc. Từ đây, xuất hiện suy nghĩ rằng việc cưới trong năm nhuận là không nên.

Ngoài ra, việc kiêng cưới hỏi trong tháng nhuận xuất phát từ suy nghĩ tháng nhuận thường 4 năm mới có một lần, nếu kỷ niệm ngày cưới, ngày sẽ bị sai lệch, làm mất đi ý nghĩa. 

Trên thực tế, việc đặt ra câu hỏi có nên kết hôn năm nhuận hay không chỉ gặp ở các cặp đôi tình cảm chưa đủ nhiều mà thôi. Những ai có tình yêu đủ lớn họ chỉ mong mau chóng về chung một nhà và bỏ qua bớt những thủ tục rườm rà, không cần thiết.
 
Tuy nhiên, theo phong tục của một số nơi lại tháng nhuận thể hiện sự dư thừa, viên mãn, nên nhiều người chẳng những không kiêng kỵ mà trái lại chọn những ngày phù hợp trong tháng nhuận này để thực hiện các công việc mà mình dự định.

Mặt khác, kết hôn trong năm 2020 được xem là may mắn vì khi có thêm tháng 4 Âm lịch (thời điểm cuối Xuân) tức là niềm vui được tăng lên vì thời điểm mùa Xuân là lúc cây cối đâm chồi, nảy lộc, rất tốt cho việc bắt đầu một điều gì đó thật ý nghĩa. 

Có thể bạn quan tâm:
Có nên kết hôn trong tháng nhuận không? Tình cảm vợ chồng sau sau khi cưới sẽ ra sao?
Việc có nên kết hôn trong tháng nhuận tốt hay xấu là câu hỏi được nhiều người thắc mắc từ lâu nhưng chưa có câu trả lời cụ thể. Hãy cùng theo dõi nội dung dưới
cuoi vao nam nhuan 2020 co tot khong
 

4.  Sinh con năm nhuận 2020 có tốt không?

 

Ưu điểm trẻ sinh năm nhuận 2020

 
- Người tuổi Tý sinh năm 2020 thường có tính cách năng động, có cái nhìn lạc quan về cuộc sống

- Khá đa năng, có khả năng làm nhiều việc cùng lúc

- Ý thức mạnh mẽ về khả năng của bản thân

- Với sự tò mò, thích khám phá và khả năng thích nghi tuyệt vời, họ dễ dàng thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh

- Họ là người dí dỏm, nhiều ý tưởng, hiểu biết. 

- Nếu là phụ nữ đặc biệt thích sạch sẽ và sẽ tổ chức việc nhà của họ một cách có trật tự, hệ thống.
 
- Cư xử khéo léo và có cân nhắc, tính toán trong việc trước khi thực hiện. 

- Nhạy cảm, tham vọng và có khát khao mãnh liệt, biết tận dụng tốt cơ hội của mình.

con sinh nam 2020 la nam nhuan co tot hay khong
 

Nhược điểm trẻ sinh năm nhuận 2020

 
- Thiếu can đảm, thiếu khả năng làm việc, 

- Tham vọng nhưng thiếu năng lực chỉ huy thích hợp, không đủ để trở thành người lãnh đạo của một tổ chức thương mại.

- Đôi khi cứng đầu, không thừa nhận sai sót nên mất đi sự uy nghi.

- Tuy là người tốt nhưng hơi thô lỗ. 

- Tính cách đôi phần ích kỷ hay kiêu ngạo.

- Giỏi tìm kiếm cơ hội nhưng hay kén chọn, và không đủ bao dung để hiểu hết vấn đề, khó có lựa chọn sáng suốt.

- Chuột vốn là loài sống về đêm nên họ thường thức khuya, ít khi có được giấc ngủ ngon.
 
Nếu người sinh ra năm nhuận 2020 quá phụ thuộc vào sức mạnh nhận thức vốn có thì khó thành công, họ nên suy nghĩ sâu sắc hơn về các khía cạnh cuộc sống để tránh suy nghĩ chủ quan, cục bộ. Xem thêm: Sinh vào tháng nhuận có tốt không? Đứa trẻ sinh tháng nhuận có vận mệnh ra sao?

Trong sự nghiệp của mình, có những lúc họ nghĩ có thể nghĩ rằng mình sẽ kiếm được tiền, nhưng thực sự là đánh mất vì đánh giá của họ thường thiếu sự khách quan. Do đó, nếu bạn muốn làm bất cứ điều gì, hãy xin lời khuyên từ người khác là tốt nhất.

Để hiểu chi tiết về sinh con năm 2020, xem bài viết sau:

SINH CON NĂM 2020 – Sinh tháng nào tốt, hợp tuổi bố mẹ nào, ai không nên sinh con năm Canh Tý?
Con cái là kết tinh tình yêu, là món quà lớn nhất trên đời với cha mẹ. Nếu bạn có ý định sinh con năm 2020 thì nhất định không được bỏ qua bài viết này đâu nhé.

5. Vận mệnh người sinh vào năm nhuận



Cuộc đời: Những người sinh vào năm nhuận, cụ thể là tháng nhuận trong năm nhuận sẽ có số mệnh vững vàng, có ý chí kiên định không dễ bị khuất phục. Vì có sinh thần bát tự đặc biệt do đó sẽ gặp nhiều thuận lợi khi lớn lên, không bị hình khắc. Tham khảo: Bát tự của người sinh tháng nhuận có tốt không?
 
Trong nhân tướng học, xét theo ngũ hành tương sinh tương khắc, những người sinh vào tháng nhuận trong năm nhuận có mệnh quá cứng nhắc, do đó sẽ khắc chế những người xung quanh mình, dễ có mâu thuẫn, đối đầu. 

Cũng chính vì quá cá tính, mạnh mẽ nên những người sinh vào tháng nhuận trong năm nhuận sẽ có cuộc sống trải qua nhiều biến động thăng trầm, chịu nhiều tổn thương và bất trắc.

Những người này cô đơn vì sự độc đoán của mình, khó tìm được người tâm đầu ý hợp vì cái tôi quá cao. May mắn là họ cũng rất mạnh mẽ nên đủ nghị lực vượt qua mọi trở ngại trong cuộc sống và công việc, đứng trước những nghịch cảnh vẫn vững bước đi tiếp.  
 
Sự nghiệp: Những người sinh năm nhuận luôn hết mình vì công việc, sự nghiệp chính là cuộc sống của họ. Trung niên chính là độ tuổi chín mùi, khi đó họ sẽ gặt hái được những thành công nhất định trong sự nghiệp của mình. 

Người sinh vào năm nhuận thường ý chí kiên cường, mạnh mẽ đôi khi gây cảm giác khó chịu cho nhiều người tuy nhiên cũng dễ truyền cảm hứng cho người khác. Chung quy những đứa trẻ sinh vào năm nhuận có tướng làm quan, dễ làm nên nghiệp lớn.
 
Tài lộc: Họ là những người có tầm nhìn xa trông rộng dựa vào tư duy để khiến tiền luôn sinh tiền. Đường tài lộc của người sinh năm nhuận nhờ thế mà khá tốt, nhưng họ không nên trông chờ vào may mắn vì tiền bạc đề phải dựa vào chính những nỗ lực và sự cố gắn của bản thân. 
 
Tình duyên: Về đường tình duyên của những người sinh vào năm nhuận sẽ có đôi chút trắc trở vì bản tính mạnh mẽ, ngang bướng. Nếu đối phương không phải là người hiểu và cảm thông sẽ rất dễ khiến hôn nhân đi đến đổ vỡ.

Việc sinh vào tháng nhuận có ảnh hưởng nhất định đến vận trình của người đó, nhưng vận mệnh của họ không chỉ dựa vào tháng sinh, năm sinh vì còn chịu ảnh hưởng từ ngày sinh, giờ sinh. Hơn nữa, ngoài những yếu tố về tử vi thì còn phụ thuộc vào việc người đó nắm bắt cơ hội như thế nào và vận dụng nó ra sao trong thực tế cuộc sống hàng ngày.

6. Kiêng kỵ trong tháng nhuận, năm nhuận


Năm 2020 là năm nhuận hai tháng 4, và rất nhiều người thắc mắc trong tháng nhuận thì có cần phải lưu ý hay kiêng kỵ gì không:
 

Sang cát, xây mộ phần

 
Nhiều người theo quan niệm rằng không nên làm gì to tát trong những năm có hai tháng nhuận. Trong tháng này, Quỷ môn quan không mở được nên tối kị chuyện sang cát cho người thân, tốt nhất nên dời sang trước hoặc sau tháng nhuận.

Với người qua đời trong tháng nhuận, có thể làm lễ vào tháng sau đó để linh hồn người đã khuất được siêu thoát.

Thế nhưng một số người tin rằng chỉ cần theo dân gian là đủ và họ xem ngày tốt xấu, chỉ nên tránh đi những ngày xấu, không tốt.

Năm nhuận vẫn xây mộ được bình thường. Vì thế, việc kiêng kỵ này vẫn còn tùy thuộc vào quan điểm của từng cá nhân, gia đình, đến nay vẫn chưa có sự thống nhất. Xem thêm: Nhắc bạn những điều kiêng kị trong tháng nhuận đừng nên mắc phải
 

Xây nhà dựng cửa

 
Có nhiều nơi người ta cho rằng trong tháng nhận trong năm nhuận, chuyện xây dựng nhà cửa có thể mang lại nhiều điều không may mắn cho gia chủ, không nên khởi công trong tháng nhuận mà nên để sang tháng sau để mọi sự được tốt lành.
 
Thế nhưng cũng có ý kiến ngược lại cho rằng bản chất của năm nhuận, dù Âm lịch hay Dương lịch, cũng chỉ để đảm bảo đồng bộ, thống nhất việc lặp lại của năm trên lịch với năm thiên văn hay năm thời tiết, hoàn toàn mang ý chí của con người. 

Do đó, năm nhuận, tháng nhuận hay không cũng không ảnh hưởng đến phương pháp xem ngày giờ để động thổ, khởi công, hay xây sửa, tu tạo, lập gia thất, khai trương...
 
Còn theo quan niệm của dân gian thì mọi người không những không nên kiêng kỵ mà trái lại nên chọn những ngày phù hợp trong tháng nhuận này để thực hiện các công việc mà mình dự định.

Bởi thực tế, theo dân gian thì khi thực hiện các công việc trong tháng nhuận hay còn gọi là tháng dư thừa này thường gặp nhiều may mắn, dư dả hơn. Ví dụ như có thể lập gia đình sẽ được dư dả hạnh phúc, của cải, con cái, khai trương, buôn bán sẽ nhiều tài lộc.

Xây nhà năm nhuận, chuyển nhà tháng nhuận có sao không?
Năm Canh Tý 2020 là năm nhuận, nếu có ý định xây nhà năm nhuận hay chuyển nhà vào tháng nhuận (tháng 4 âm lịch), bạn đừng bỏ lỡ bài viết này!

Việc cúng lễ


Đối với các lễ giỗ của ông bà, cha mẹ, tổ tiên thì các gia đình không nên tổ chức vào tháng nhuận, nên tổ chức vào tháng 4 chính chứ không nên tổ chức vào tháng 4 nhuận để phù hợp, đúng với thời gian cũng như một số yếu tố khác.
 

Xem ngày tốt xấu tháng nhuận


Để tiện cho việc xem xét ngày tốt giờ tốt để tiến hành các việc quan trọng trong tháng 4 nhuận năm 2020, mời bạn xem chi tiết các ngày tốt xấu trong tháng dưới đây sẽ rõ:
 
Dương lịchÂm lịch
23/5/2020 1/4 năm Canh Tý
24/5/2020  2/4 năm Canh Tý
25/5/2020  3/4 năm Canh Tý
26/5/2020  4/4 năm Canh Tý
27/5/2020  5/4 năm Canh Tý
28/5/2020  6/4 năm Canh Tý
29/5/2020  7/4 năm Canh Tý
30/5/2020  8/4 năm Canh Tý
31/5/2020  9/4 năm Canh Tý
1/6/2020   10/4 năm Canh Tý
2/6/2020   11/4 năm Canh Tý
3/6/2020    12/4 năm Canh Tý
4/6/2020   13/4 năm Canh Tý
5/6/2020   14/4 năm Canh Tý
6/6/2020   15/4 năm Canh Tý
7/6/2020   16/4 năm Canh Tý
8/6/2020   17/4 năm Canh Tý
9/6/2020   18/4 năm Canh Tý
10/6/2020   19/4 năm Canh Tý
11/6/2020   20/4 năm Canh Tý
12/6/2020   21/4 năm Canh Tý
13/6/2020   22/4 năm Canh Tý
14/6/2020   23/4 năm Canh Tý
15/6/2020   24/4 năm Canh Tý
16/6/2020   25/4 năm Canh Tý
17/6/2020   26/4 năm Canh Tý
18/6/2020   27/4 năm Canh Tý
19/6/2020   28/4 năm Canh Tý
20/6/2020   29/4 năm Canh Tý
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X