Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024 nên mặc màu gì để tăng cường cát khí, giúp vận trình thăng hoa cả năm?

Thứ Năm, 25/01/2024 08:19 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024 nên mặc màu gì để đem lại may mắn, hạnh phúc cho cả năm? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, bạn sẽ tìm ra câu trả lời chính xác cho mình.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

I. Mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024 nên mặc màu gì?

 
Mùng 1 Tết Giáp Thìn rơi vào ngày 10/2/2024 dương lịch, là ngày Giáp Thìn, tháng Bính Dần, năm Giáp Thìn. Đây là ngày rất quan trọng bởi nó khởi đầu cho một năm, vì thế nhân dân ta quan niệm làm việc gì cũng phải cẩn thận thì mới có thể đón được những điều tốt lành vào nhà, tránh xa những điều xui xẻo.
 
Mung 1 Tet Giap Thin nen mac mau gi
 
Theo phong thủy, màu sắc là yếu tố tác động mạnh mẽ tới vận khí con người, vì thế lựa chọn được màu trang phục, phụ kiện phù hợp là rất quan trọng, góp phần giúp ta gặp may mắn trong cả năm. Vậy mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024 nên mặc màu gì, hãy theo dõi trong bài viết dưới đây!
 

1. Màu sắc nên mặc mùng 1 Tết Giáp Thìn

  • Màu đỏ: Đây là màu sắc luôn được ưu tiên lựa chọn trong những ngày đầu năm mới, bởi nó tượng trưng cho sự may mắn và những điều vui vẻ, hạnh phúc. Nếu mặc những trang phục có màu sắc này, bạn có thể đem lại nhiều điều như ý cho bản thân, giúp bầu không khí thêm phần tươi vui, hạnh phúc.
  • Màu vàng: Màu này tượng trưng cho tiền bạc, tài lộc, sự thịnh vượng, giàu có nên cũng rất thích hợp để mặc trong những ngày đầu năm. Nếu mùng 1 Tết Giáp Thìn mặc màu này, bạn sẽ có một năm dư dả, làm ăn thuận buồm xuôi gió, đặc biệt rất thích hợp với người làm ăn kinh doanh.
  • Màu xanh lam: Màu sắc này không quá nổi bật nhưng toát lên vẻ lịch sự, sang trọng. Nếu lựa chọn màu sắc này, bạn có thể tạo được nhiều thiện cảm với người khác, hứa hẹn một năm xã giao hài hòa, nhân duyên vượng.

2. Màu sắc không nên mặc mùng 1 Tết Giáp Thìn

  • Màu trắng: Theo quan niệm dân gian, màu sắc này tượng trưng cho sự buồn bã, tang tóc, không nên mặc trong ngày đầu năm, đặc biệt không nên mặc cả một bộ đồ màu trắng.
  • Màu đen:  Màu này khá tối tăm, thậm chí có người quan niệm rằng màu đen thu hút tà khí, vì vậy cũng không nên mặc vào ngày mùng 1.
Tuy nhiên, hiện nay quan niệm của mọi người đã cởi mở hơn, màu trắng không tang tóc mà toát lên sự tinh khôi, trong trắng, màu đen cũng có thể rất sang trọng, quý phái, vì vậy nếu biết phối đồ thì bạn vẫn có thể có những bộ trang phục đẹp, mang nhiều ý nghĩa trong ngày đầu năm.

Bạn không nên lựa chọn cả một bộ đồ chỉ có màu trắng hoặc màu đen nhưng có thể lựa chọn 1 trong 2 màu này để làm nền cho các màu sắc khác, hãy lợi dụng đặc điểm này để lựa chọn màu sắc rực rỡ cho quần, váy, áo khoác... đi kèm.
 

II. 12 con giáp nên mặc màu gì Tết Giáp Thìn 2024?    

 
Mung 1 Tet Giap Thin mac mau gi
 

1. Mùng 1 Tết tuổi Tý mặc màu gì? 


Năm cuối Tam Tai, hạn đã nhẹ bớt, lại thêm có được cục diện Tam Hợp nâng đỡ nên người tuổi Tý sẽ đón nhận khá nhiều thuận lợi và may mắn. Công việc làm ăn tuy vẫn còn khó khăn nhưng kết quả đạt được khả quan. Tiền bạc có gia tăng, thường được người giúp đỡ. Tình cảm ổn định, ít sóng gió trong gia đình.

Mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024 nên mặc màu gì? Nếu muốn gặp nhiều may mắn hơn nữa, giúp năm 2024 trôi qua suôn sẻ, bản mệnh có thể lựa chọn những gam màu được gợi ý dưới đây:
 
NgàyMàu trang phục
Mùng 1 Tết Đỏ, xanh lam
Mùng 2 Tết Vàng, đen
Mùng 3 TếtTrắng, hồng
 
Xem thêm:

2. Mùng 1 Tết tuổi Sửu mặc màu gì?


2024 là năm nhiều biến động với thách thức và cơ hội song hành với người tuổi Sửu. Công việc áp lực, sự thành công, sự thăng tiến chỉ đến với những ai phấn đấu không ngừng. Tiền bạc có sự gia tăng nhưng như vậy cũng có nghĩa là bản mệnh phải bỏ ra nhiều sức lực và thời gian hơn. Tình cảm lục đục, mâu thuẫn nảy sinh.

Trong 3 ngày Tết, việc lựa chọn được trang phục phù hợp sẽ giúp bạn gặp được nhiều may mắn hơn trong suốt cả năm, khiến mọi việc dần vào guồng suôn sẻ. Bạn có thể tham khảo các màu sắc sau:

NgàyMàu trang phục
Mùng 1 TếtVàng, cà phê
Mùng 2 TếtĐỏ, nâu
Mùng 3 TếtXanh da trời, cam

Xem thêm:

3. Mùng 1 Tết tuổi Dần mặc màu gì?


Người tuổi Dần có 1 năm không mấy thuận lơi. Bạn hầu như không được sự giúp đỡ từ bên ngoài, công việc làm ăn vất vả mà kết quả chưa tương xứng. Việc kiếm tiền chật vật, đầu tư, làm ăn dễ chịu cảnh thua lỗ. Gia đạo xuất hiện nhiều xung đột.

Vì vậy, để hạn chế những xui xẻo trong năm mới, gặp được nhiều điều tốt lành hơn, việc lựa chọn trang phục Tết là rất quan trọng. Bạn có thể lựa chọn các màu được gợi ý dưới đây:
 
NgàyMàu trang phục
Mùng 1 TếtXanh lá, xanh biển
Mùng 2 TếtXanh nhạt, đỏ
Mùng 3 TếtVàng, xám

4. Mùng 1 Tết tuổi Mão mặc màu gì? 


Vận trình của người tuổi Mão chịu tác động của cục diện Hại Thái Tuế vẫn tiềm ẩn nhiều khó khăn và thách thức. Công việc ít biến động, có cơ hội thăng tiến nhưng phải tốn nhiều công sức. Tiền bạc khó kiếm, xoay vòng vốn kém, thận trọng đầu tư. Tình cảm cũng không mấy yên bình, có sự thử thách về niềm tin trong quan hệ lứa đôi.

Vì vậy, để đón cát khí vào nhà, xua tan những điều xui rủi, bạn nên chú ý hơn đến việc lựa chọn trang phục. Hãy tham khảo các màu sắc phù hợp với bạn trong bảng dưới đây.

NgàyMàu trang phục
Mùng 1 Tết Xanh đậm, trắng
Mùng 2 TếtĐỏ, trắng
Mùng 3 TếtHồng, tím

Xem thêm:

5. Mùng 1 Tết tuổi Thìn mặc màu gì?


Người tuổi Thìn đương đầu Thái Tuế, lại là năm cuối Tam Tai nên khó khăn chồng chất nhưng vẫn có cơ hội lội ngược dòng nếu thực sự nỗ lực. Có điềm tiểu nhân quấy phá, cần thận trọng khi ký kết giấy tờ, hợp đồng kẻo tiền mất tật mang. Gia đạo cũng nhiều bất ổn, người độc thân chưa có được hạnh phúc đích thực. 

Đứng trước nhiều khó khăn như vậy nên bạn càng cần chú trọng đến vấn đề lựa chọn màu sắc trang phục vào những ngày đầu năm. Lựa chọn được quần áo có màu sắc may mắn, phù hợp sẽ giúp bạn cải thiện vận trình. Cụ thể như sau:

NgàyMàu trang phục
Mùng 1 TếtĐỏ, vàng
Mùng 2 Tết Trắng, xanh đậm
Mùng 3 Tết Xám, xanh biển

6. Mùng 1 Tết tuổi Tỵ mặc màu gì? 


Năm Giáp Thìn được đánh giá là năm bình ổn với người tuổi Tỵ. Công việc có thể chịu ảnh hưởng khó khăn chung của thời cuộc nhưng vẫn có cơ hội vươn lên khẳng định vị thế. Tiền bạc ổn định, chăm chỉ ắt có tiền bỏ túi. Gia đạo, tình duyên hài hòa, có người được đón tin vui.
 
Để đón chào một năm nhiều may mắn, bản mệnh cũng nên chú ý đến việc lựa chọn màu sắc trang phục. Hãy tham khảo những màu gợi ý được nêu trong bảng dưới đây:

NgàyMàu trang phục
Mùng 1 Tết Tím, đỏ
Mùng 2 TếtDa cam, vàng
Mùng 3 TếtCà phê, nâu
Tet Giap Thin mac mau gi
 

7. Mùng 1 Tết tuổi Ngọ mặc màu gì? 


Năm nay người tuổi Ngọ được đón nhiều tín hiệu tích cực. Bằng nỗ lực bản thân, dù phải đối diện với khó khăn, cản trở, bản mệnh vẫn gặt hái được thành quả như kỳ vọng. Thu nhập tốt hơn so với năm ngoái nhưng chưa dư dôi quá nhiều, ưu tiên tích lũy. Đào hoa vượng, rất tốt cho người độc thân, người có đôi có cặp gia đạo hài hòa.

Để gặp được nhiều may mắn, hạn chế những tác động không mong muốn, bản mệnh nên quan tâm đến việc lựa chọn các màu sắc phù hợp trong những ngày đầu năm. Các gợi ý như sau:

NgàyMàu trang phục
Mùng 1 TếtĐỏ, hồng
Mùng 2 TếtĐen, tím
Mùng 3 TếtXanh da trời, xanh lá

8. Mùng 1 Tết tuổi Mùi mặc màu gì?


Năm 2024 là một năm tràn đầy may mắn với người tuổi Mùi khi công việc suôn sẻ, có nhiều cơ hội thăng quan tiến chức. Tiền bạc dễ kiếm, kinh doanh, buôn bán có lời lớn. Gia đạo hài hòa, lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười, người độc thân có cơ hội gặp được người phù hợp.

Mùng 1 tết Giáp Thìn 2024 nên mặc màu gì? Trong dịp Tết này, hãy lựa chọn các trang phục có tác dụng tăng cường cát khí cho bản mệnh. Bạn có thể tham khảo các màu sắc gợi ý dưới đây:

NgàyMàu trang phục
Mùng 1 TếtTrắng, xanh
Mùng 2 Tết Nâu, be
Mùng 3 TếtVàng, đỏ

9. Mùng 1 Tết tuổi Thân mặc màu gì?


Người tuổi Thân được cục diện Tam Hợp nâng đỡ mạnh mẽ nên kiếm tiền như hái, công việc làm ăn mở rộng, phát triển mạnh mẽ. Tốt cho những ai muốn khởi nghiệp hoặc có ý định chuyển công tác, lĩnh vực. Tuy nhiên do vẫn chịu tác động ít nhiều của Tam Tai nên dù có đang thắng thế cũng đừng ngạo mạn.
 
Để tăng cường may mắn, khiến năm 2024 trở nên thuận lợi hơn thì việc lựa chọn quần áo có các gam phù hợp là rất quan trọng. Bản mệnh có thể tham khảo các màu sắc gợi ý như sau:

NgàyMàu trang phục
Mùng 1 Tết Vàng, xám
Mùng 2 TếtĐỏ, xanh lam
Mùng 3 TếtTrắng, xanh lơ

10. Mùng 1 Tết tuổi Dậu mặc màu gì?


Được cục diện Nhị Hợp hỗ trợ và cát tinh soi chiếu, người tuổi Dậu làm ăn ngày càng thuận lợi, tiền bạc gia tăng không ngừng. Thay đổi công việc, học tập lĩnh vực mới… đều khả thi, nên chủ động nắm bắt. Tuy nhiên dấu hiệu rạn nứt bắt đầu xuất hiện trong gia đình, nếu vợ chồng không đồng lòng giải quyết thì dễ chia ly.

Vì vậy, trong những ngày đầu năm, bạn nên chú ý lựa chọn các trang phục có màu sắc phù hợp, giúp thúc đẩy vận trình, giảm bớt điều không may. Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây:

NgàyMàu trang phục
Mùng 1 TếtTrắng, đỏ
Mùng 2 Tết Tím, vàng nhạt
Mùng 3 TếtĐen, xám

11. Mùng 1 Tết tuổi Tuất mặc màu gì?

 
Đối mặt với cục diện Xung Thái Tuế, người tuổi Tuất không được may mắn trong năm 2024 này. Bản mệnh sẽ gặp nhiều khó khăn, áp lực và biến động khi công việc trục trặc liên miên, tiền bạc khó kiếm lại dễ thâm hụt. May mà tình cảm bình ổn, bạn được gia đình cổ vũ, hỗ trợ nhiều trong cuộc sống.

Trong 3 ngày Tết, bản mệnh hãy lựa chọn các màu sắc có tác dụng kích hoạt may mắn, đón vận khí cát lành như sau:

NgàyMàu trang phục
Mùng 1 TếtNâu, da cam
Mùng 2 TếtVàng, tím
Mùng 3 TếtXanh lam, xanh lá

12. Mùng 1 Tết tuổi Hợi mặc màu gì?


Năm 2024 này hung cát đan xen, muốn gặt hái thành công thì phải phấn đấu quyết liệt hơn, đổi mới trong cả suy nghĩ lẫn cách thức làm việc. Tiền bạc cũng khó kiếm hơn trước nếu không chịu khó gia tăng nguồn thu phụ. Đổi lại tình duyên vượng, gia đạo khá hài hòa, nhiều người được đón tin mừng trong năm. 

Nếu muốn cải thiện vận trình, giúp bản thân thêm tự tin, mạnh mẽ, hướng tới thành công thì bạn nên xem xét lựa chọn các trang phục có màu sắc như gợi ý dưới đây:
 
NgàyMàu trang phục
Mùng 1 TếtTrắng, vàng
Mùng 2 TếtĐen, xanh biển
Mùng 3 TếtTím, đỏ
*Mong rằng những gợi ý về trang phục Tết 2024 cho 12 con giáp của Lịch Ngày Tốt sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn và gia đình năm mới vạn sự như ý!

Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X