Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Để tiền sinh ra tiền: Mẹo quản lý tài chính giúp nhân đôi sự giàu có của 12 con giáp

Thứ Bảy, 13/07/2024 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Kiếm tiền là việc không dễ dàng, nhưng kiếm được tiền mà không biết giữ tiền thì bạn vẫn có nguy cơ đối mặt với rất nhiều rủi ro. Cùng xem mẹo quản lý tài chính cho 12 con giáp là gì?
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Chắc hẳn rất nhiều người từng rơi vào cảnh đầu tháng mới nhận lương thì tiêu xài thoải mái, cuối tháng lại bấm bụng chi tiêu, căn ke từng đồng. Không phải bạn không biết cách kiếm tiền, mà lý do nằm ở cách quản lý tài chính cá nhân của bạn chứ không phải số tiền bạn có.
 
Nếu như doanh nghiệp có bộ phận riêng để quản lý chi tiêu thì bạn cũng nên biết cách tự quản lý chi tiêu của chính mình. Người biết cách quản lý tài chính thậm chí còn có thể nhân đôi, nhân ba số tài sản của bản thân.
 
Với 12 con giáp, mỗi người cũng sẽ có những phương pháp quản lý tài chính và quan niệm kinh doanh phù hợp với bản thân. Cùng xem mẹo quản lý tài chính cho 12 con giáp là gì?

Meo quan ly tai chinh cho 12 con giap
 

1. Người tuổi Tý

  • Ưu điểm: Người tuổi Tý nhìn chung là những người gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Họ có bản tính siêng năng và có năng lực kiếm tiền rất mạnh, cũng chi tiêu rất cẩn thận.
  • Nhược điểm: Tính cách nóng vội, phóng khoáng, thiếu kiên nhẫn khiến tiền của họ đến dễ và đi cũng rất nhanh. Thực tế con giáp này có tính cách khá dễ bị cám dỗ, thường không kiềm chế được ham muốn chi tiêu và dùng tiền một cách bốc đồng.
  • Mẹo quản lý tài chính: Đừng mang tâm lý của một người mới giàu, có bao nhiêu tiêu bấy nhiêu. Bạn cũng nên tránh xa những trò may rủi, đỏ đen, nắm bắt cơ hội, làm việc chăm chỉ để tìm ra phương pháp quản lý tiền bạc phù hợp với mình và học cách sử dụng số tiền hiện có một cách thông minh.

2. Người tuổi Sửu

  • Ưu điểm: Siêng năng và luôn làm việc chăm chỉ để kiếm tiền là phương châm sống của người tuổi Sửu. Con giáp này rất coi trọng vật chất nên họ cũng luôn muốn tìm đủ mọi cách để kiếm thêm thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống của mình.
  • Nhược điểm: Thiếu ý thức về quản lý tài chính, nhìn chung khó có cơ hội trở nên giàu có và quyền lực, rất bận rộn trong cuộc sống hàng ngày, thường xuyên phải chạy khắp nơi để kiếm sống. Những người sinh năm Sửu có tính cách thiếu sự quyết đoán và thường giúp đỡ người khác quá mức cần thiết nên cũng nhiều lần bị lợi dụng.
  • Mẹo quản lý tài chính: Hãy sống trong khả năng của bạn và giúp đỡ người khác một cách thích hợp. Đừng quá ngay thẳng và công bằng để rồi đánh mất số lợi nhuận khổng lồ mà bạn có được chỉ vì khăng khăng với quan điểm của riêng mình. Ngoài ra bạn cũng nên học cách thích nghi với các quy tắc tài chính “ngầm” và cảm thấy thoải mái với chúng sẽ có lợi cho cả người khác và chính bạn. Nếu bạn không muốn dựa vào thu nhập ổn định để tăng tài sản của mình, bạn cũng có thể tham gia đầu tư bất động sản.
Đọc thêm: Xem tuổi hợp làm ăn của 12 con giáp để dễ phát tài phát lộc

3. Người tuổi Dần

  • Ưu điểm: Tuổi Dần tượng trưng cho quyền lực, lòng dũng cảm và sức sống mãnh liệt. Năng lượng và sự lạc quan của con giáp này về cuộc sống có tính truyền cảm hứng cao, sự tự tin tràn ngập và tinh thần phiêu lưu của họ khác với người thường. Ưu điểm của kiểu tính cách này khiến họ trở thành người quyết đoán trong mọi việc, nắm quyền chủ động trong tay và luôn nắm bắt được những cơ hội đầu tư ngắn hạn, thoáng qua.
  • Nhược điểm: Đôi khi họ không có mục tiêu rõ ràng và cụ thể nên “tỷ lệ trúng đích” tương đối thấp.
  • Mẹo quản lý tài chính: Xem mẹo quản lý tài chính cho 12 con giáp, tuổi Dần đừng bao giờ đánh đổi sự giàu có để lấy cảm giác phấn khích nhất thời. Hãy cân bằng giữa trực giác tự tin và khả năng phân tích khách quan của mình. Bạn có thể muốn xem xét một số thỏa thuận đầu tư trung và dài hạn, suy nghĩ kỹ trước khi cam kết. Suy cho cùng, đầu tư khác với may rủi nên bạn cần có những sự chuẩn bị thật kỹ càng.

4. Người tuổi Mão

  • Ưu điểm: Những người sinh ra dưới cung hoàng đạo Mão thường hào phóng với sự hào phóng, có mạng lưới quan hệ xã hội rộng rãi và có các mối quan hệ cá nhân tốt. Nói chung, họ gặp may mắn về tài chính và sẽ không bao giờ lo lắng về tiền bạc trong cuộc sống.
  • Nhược điểm: Khi đã có nhiều tiền, bạn sẽ tiêu tiền một cách thiếu kiềm chế. Người tuổi Mão có ham muốn tiêu dùng cao, thường rất quan tâm đến một số mặt hàng xa xỉ, đồ trang trí và nhiều sản phẩm chạy theo xu hướng khác nhau, nhìn chung là có ham muốn mua sắm mãnh liệt. Vì vậy, họ thường cảm thấy tiền mình kiếm được không đủ sống.
  • Mẹo quản lý tài chính: Học cách tiêu tiền khôn ngoan hơn, mua sắm có chừng mực hơn, học thêm kiến ​​thức quản lý tài chính và thiết lập các khái niệm quản lý tài chính lành mạnh.
Meo quan ly tai chinh cho 12 con giap la gi
 

5. Người tuổi Thìn

  • Ưu điểm: Người tuổi Thìn sinh ra đã tiềm ẩn những phẩm chất thông minh, phản ứng nhanh nhạy và khả năng quan sát tỉ mỉ. Đặc điểm này giúp họ phát triển khả năng quản lý và kiếm tiền siêu đỉnh. Người này đủ khôn ngoan và cẩn thận trong việc quản lý tài chính nên có vận may tiền bạc tốt.
  • Nhược điểm: Không có tham vọng hay ham muốn đặc biệt về tiền bạc, đôi khi thiếu động lực kiếm tiền, cũng khá lười biếng dù có cơ hội để cải thiện thu nhập.
  • Mẹo quản lý tài chính: Quan niệm quản lý tài chính của người tuổi Thìn vốn rất rõ ràng và cẩn thận. Nếu họ có thể điều chỉnh giữa thực tế và lý tưởng, biến việc theo đuổi tiền bạc thành niềm tin vào cuộc sống, họ sẽ trở thành một triệu phú không ai đuổi kịp. Nếu con giáp này muốn tiết kiệm tiền một cách có kế hoạch, họ cũng có thể tham gia vào một số công việc kinh doanh phụ như bất động sản hoặc chứng khoán, đây là những kênh kiếm tiền rất phù hợp với bản mệnh.

6. Người tuổi Tị

  • Ưu điểm: Người tuổi Tị vốn rất hiếm khi gặp rắc rối về tiền bạc cũng nhờ sự tài trí và tính toán nhạy bén của mình. Cũng bởi lẽ đó nên họ thường gặp nhiều may mắn. Cuộc đời con giáp này cũng hay có sự giúp đỡ của quý nhân, họ hiếm khi phải vượt qua khó khăn một mình.
  • Nhược điểm: May mắn không phải lúc nào cũng đến. Nếu không nắm bắt tốt cơ hội, rắc rối cũng sẽ tìm đến lập tức là khiến con giáp này phải trả giá.
  • Mẹo quản lý tài chính: Người tuổi Tị từ khi còn nhỏ đã hình thành nhiều thói quen xa hoa nên chỉ cần kiểm soát lại thú vui mua sắm bừa bãi của mình thì dù thỉnh thoảng có lãng phí một chút cũng sẽ không bị phá sản.

7. Người tuổi Ngọ

  • Ưu điểm: Tuổi Ngọ vốn có cái nhìn rất thận trọng về tiền bạc. Họ rất coi trọng vấn đề tiền nong. Nếu không nắm chắc việc đạt được một mục đích mà mình đang nhắm tới, họ tuyệt đối sẽ không cho phép mình tiêu nhiều tiền cho vấn đề đó.
  • Nhược điểm: Con giáp này tuy có tham vọng nhưng thiếu tính đột phá, cũng khá chần chừ. Chỉ khi được hướng dẫn bởi một người có kinh nghiệm, họ mới xông xáo và chủ động hơn để kiếm tiền.
  • Mẹo quản lý tài chính: Để tập trung vào các mục tiêu tài chính, cách tốt nhất là tuổi Ngọ hãy viết chúng ra. Nếu bạn chia nhỏ các mục tiêu đó thì việc quản lý kế hoạch tài chính cá nhân sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

8. Người tuổi Mùi

  • Ưu điểm: Người tuổi Mùi luôn khá cẩn thận trong vấn đề tiền bạc, cũng không phải là người chi tiêu hoang phí. Nếu biết tận dụng những lợi thế này, bản mệnh đương nhiên sẽ thu được rất nhiều.
  • Nhược điểm: Người tuổi Mùi có xu hướng tin tưởng bạn bè quá dễ dàng nên thường dễ bị lừa dối. Hơn nữa, vì quá mức cẩn thận nên đôi khi con giáp này cũng bỏ lỡ những cơ hội “ngon ăn” để gia tăng tài chính cho bản thân.
  • Mẹo quản lý tài chính: Nếu muốn thay đổi hoàn cảnh hiện tại và theo đuổi một cuộc sống dồi dào về vật chất hơn, bạn cần có tinh thần phiêu lưu và sử dụng thu nhập của mình một cách hiệu quả, chẳng hạn như đầu tư tiền vào các doanh nghiệp mới nổi , v.v. Gia tăng thu nhập thụ động từ sớm chính là chìa khóa nhanh nhất để bạn hướng đến tự do tài chính trong tương lai.
Meo quan ly tai chinh cho 12 con giap giup tien bac sinh soi
 

9. Người tuổi Thân

  • Ưu điểm: Người tuổi Thân thông minh, thực tế và có kỹ năng quản lý tài chính. Họ là một người tích cực với tính cách hướng ngoại. Nói chung, con giáp này có may mắn là không phải lo lắng về tiền bạc trong suốt cuộc đời.
  • Nhược điểm: Người tuổi Thân có tính cách khá hào phóng, việc chi tiêu lại càng lộ liễu. Đôi khi, để thỏa mãn sự phù phiếm của bản thân, họ sẽ phung phí tiền bạc không chút do dự.
  • Mẹo quản lý tài chính: Để quản lý chặt chẽ kế hoạch tài chính cá nhân, bạn nên theo dõi các mục tiêu một cách thường xuyên. Thu nhập và chi tiêu của bạn có thể luôn dao động, lúc này việc điều chỉnh ngân sách hoặc mục tiêu tài chính cá nhân là điều cần thiết. Hãy dành thời gian xem xét đánh giá cũng như điều chỉnh các mục tiêu sao cho phù hợp với tình hình tài chính hiện tại của bạn.

10. Người tuổi Dậu

  • Ưu điểm: Người tuổi Dậu đa phần đều rất chăm chỉ, có mục tiêu kiếm tiền rõ ràng. Họ cũng không quản ngại khó khăn, với mong muốn hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn.
  • Nhược điểm: Con giáp này có bản tính ngông cuồng, ham thích những thứ phù phiếm, xa hoa để thỏa mãn tâm lý hư vinh của mình nên thường không ngần ngại chi nhiều tiền.
  • Mẹo quản lý tài chính: Giữ tiền tiết kiệm có thể ít rủi ro hơn nhưng đầu tư có thể tạo ra lợi nhuận lớn hơn. Tuy nhiên, những lợi nhuận này không được đảm bảo. Bởi vì thị trường có thể biến động, bạn có thể thấy rằng số tiền bạn thu về ít hơn số tiền bạn bỏ vào - hoặc bạn có thể tăng số tiền của mình.

11. Người tuổi Tuất

  • Ưu điểm: Người tuổi Tuất hiểu được giá trị của đồng tiền nên sẽ không bao giờ coi thường tiền bạc, chứ đừng nói đến việc chi tiêu lãng phí và bừa bãi.
  • Nhược điểm: Bản chất con giáp này rất bảo thủ, thận trọng quá mức cần thiết và không chịu cập nhật những cách quản lý tiền mới nên đôi khi họ cũng bị lạc hậu so với xu thế chung.
  • Mẹo quản lý tài chính: Đối với tuổi Tuất, phương pháp quản lý tài chính hợp lý nhất là tích trữ nhiều hơn và có thể thử các sản phẩm tài chính có ngưỡng rủi ro thấp và đảm bảo. Ngoài ra bản mệnh cũng có thể xây dựng các quỹ dự phòng bởi đây là cách bảo vệ tài chính, tránh vay mượn nợ hoặc ít nhất bạn có thể dùng tiền mặt trong trường hợp bất đắc dĩ.

12. Người tuổi Hợi

  • Ưu điểm: Người tuổi Hợi dễ gặp may mắn về tài chính hơn những người khác. Do sự tự tin và chăm chỉ nên tiền bạc sẽ đến đều đặn. Nguồn thu nhập của họ cũng khá đa dạng, tay trái hay tay phải thì đều rủng rỉnh.
  • Nhược điểm: Điều khiến con giáp này không tích lũy được nhiều tiền là bởi họ không biết cắt giảm các nguồn chi tiêu thừa thãi, dễ gây lãng phí.
  • Mẹo quản lý tài chính: Hãy phát triển thói quen ghi chép và lưu trữ thông tin tài khoản mỗi ngày, hoặc tốt hơn nữa là có một người bạn đời giỏi quản lý tiền bạc. Nếu bạn đầu tư vào bất động sản hoặc chứng khoán và có sự kiên trì, bạn sẽ gặp may mắn hơn trong những năm sau này.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X