Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Tuyền Trung Thủy là gì? Họ có số mệnh ra sao? Hợp và khắc mệnh nào?

Thứ Ba, 19/03/2019 08:21 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mệnh Tuyền Trung Thủy là gì? Họ có đặc trưng tính cách và vận mệnh ra sao? Nên và không nên kết hôn với những bản mệnh nào? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin Lịch ngày tốt cung cấp dưới đây!
 

1. Mệnh Tuyền Trung Thủy là gì?


Tuyền Trung Thủy là 1 trong 6 nạp âm của mệnh Thủy, bao gồm Giản Hạ Thủy, Tuyền Trung Thủy, Đại Hải ThủyThiên Hà ThủyTrường Lưu ThủyĐại Khê Thủy.

Giải nghĩa theo cách chiết tự thì “tuyền” nghĩ à con suối, “trung” là ở giữa, “thủy” là nước. Hiểu đơn giản, tuyền trung thủy nghĩa là dòng nước suối mát lành, trong sạch. 

menh tuyen trung thuy la gi
Mệnh Tuyền Trung Thủy là gì? 
 

2. Người mệnh Tuyền Trung Thủy sinh năm nào?


Theo tử vi, những người sinh năm Giáp Thân (1885, 1944, 2004, 1065) và những người sinh năm Ất Dậu (1886, 1945, 2005. 2067) là những người có nạp âm là Tuyền Trung Thủy.

Những người thuộc mệnh này đều có tính cách khá hào phóng, thoải mái, thích đối xử tốt với mọi người. Cuộc đời dù không quá giàu có, có của ăn của để thì cũng đầy đủ, không bao giờ sợ thiếu tiền.
 

3. Người mệnh Tuyền Trung Thủy có tính cách đặc trưng gì?


Xem tử vi, tính cách của những người mệnh Tuyền Trung Thủy cũng không kém phần khó đoán, phức tạp.

Do bản chất nổi bật của Thủy là hiền hòa, trầm lắng, mà Tuyền Trung Thủy lại là dòng chảy không ngừng nên cho dù bình thường, họ tỏ ra mình là một người lặng lẽ, không thích tranh với đời nhưng nội tâm luôn không ngừng biến động.

Họ hay lo toan, suy nghĩ, có tác phong làm việc cẩn thận nhưng cũng không kém phần linh hoạt, tinh tế, bởi bản chất của nước là hay thay đổi.

tinh cach nguoi menh tuyen trung thuy
Người mệnh Tuyền Trung Thủy thích giúp đỡ mọi người. 

Bản mệnh nói chung là người trí tuệ, có nhiều người học rộng, hiểu nhiều nhưng cũng chính vì có nhiều kiến thức mà đâm ra suy nghĩ, đắn đo nhiều, hay do dự trước khi đưa ra quyết định, chính vì thế mà họ có thể sẽ bỏ qua rất nhiều cơ hội.

Con suối chảy róc rách là nguồn sống cho rất nhiều loài động, thực vật ở xung quanh, vì thế, người mệnh này cũng có tính tình vô tư, không hay so đo, tính toán, có tấm lòng nhân hậu, thích giúp đỡ người khác mà không cần đền đáp.

Tuy nhiên, người mệnh này cần xác định rõ mục tiêu của cuộc đời mình, tránh vướng vào những tật xấu như cờ bạc, tửu sắc… nếu không sẽ có một cuộc đời vất vả, lận đận. Xem thêm: Tính cách người mệnh Thủy: tình cảm và dễ thay đổi.
 

4. Người mệnh Tuyền Trung Thủy có số mệnh ra sao?

 

Sự nghiệp:


Người mệnh này có đầu óc minh mẫn, trí tuệ nên thích hợp làm những công việc mang tính chất nghiên cứu, học thuật chuyên sâu như giáo sư, luật sư, văn nghệ sĩ, nhà phê bình…

Nếu có lòng yêu thích các lĩnh vực kinh doanh, tài chính có thể thử sức trong các lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, đá quý, các ngành nghề về cơ khí, kĩ thuật…

Đa số người tuổi này không ham tiền bạc, dù có làm giàu cũng không thiên về tích lũy mà thường dùng để giúp đỡ mọi người. Tính cách này khiến họ được nhiều người yêu quý, đồng thời họ cũng không bao giờ lo đến tiền bạc.

Người mệnh Tuyền Trung Thủy đều khá giàu có, nếu không thì cũng sung túc, có của ăn của để. Chỉ một số ít người có cuộc sống vất vả, chi tiêu tốn kém do mải mê chơi bời, cờ bạc.
 

Tình cảm:


tinh duyen nguoi menh tuyen trung thuy
Người thuộc cả 2 tuổi này đều có số đào hoa. 

Cả những người sinh năm Giáp Thân và Ất Dậu đều có số đào hoa. Nhờ sự tài hoa, tốt bụng, giao tiếp rộng rãi của mình mà họ có cơ hội được làm quen với rất nhiều đối tượng khác nhau.

Xung quanh họ lúc nào cũng không thiếu những đối tượng khác giới, thế nên từ khi còn trẻ tuổi, họ đã trải qua rất nhiều mối tình. Nhờ sự đa tình, lãng mạn mà con đường tình duyên của họ càng thêm rực rỡ.

Tuy nhiên, người tuổi này cần biết giữ mình, không nên chơi bời phóng đãng quá mức, ảnh hưởng đến sự nghiệp, dễ vướng vào những mối quan hệ phức tạp, thị phi. 
 

5. Mệnh Tuyền Trung Thủy hợp mệnh nào, đi xe gì?


Nắm rõ mệnh Tuyền Trung Thủy là gì, có thể các bạn sẽ quan tâm xem mệnh này hợp với màu gì, nên đi xe màu gì. Phong thủy cho rằng, người mệnh này nên sử dụng các màu tương sinh, tương hợp thì sẽ nâng cao vận khí, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống sự nghiệp.

Lịch vạn niên còn thấy rằng, các màu này cũng có thể giúp bản mệnh cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp, giúp xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp.

Các màu hợp với mệnh này gồm trắng, xám (thuộc mệnh Kim, tương sinh) hoặc các màu đen, xanh dương (thuộc mệnh Thủy, tương hợp).

tuyen trung thuy hop mau gi
Mệnh này nên dùng các màu trắng, xanh dương...

Ngoài ra, bản mệnh cũng có thể sử dụng điểm xuyết thêm gam màu xanh lá cây (thuộc Mộc) cũng có tác dụng đem lại may mắn nhưng không tốt bằng các màu thuộc hành Kim và Thủy.

Bản mệnh tránh sử dụng các màu vàng, nâu (thuộc hành Thổ), bởi hành Thổ là đất, dễ khiến cho dòng nước bị vẩn đục; hoặc tránh sử dụng các màu đỏ, cam (thuộc hành Hỏa), bởi “thủy hỏa bất dung”, tất sẽ có một cuộc đối đầu gay gắt.

Những màu tương khắc kể trên sẽ khiến bản mệnh gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong học tập, công việc, đồng thời giao tiếp gặp nhiều va vấp, kém thuận lợi.

Khi lựa chọn màu sắc của xe cộ đi lại, bản mệnh cũng có thể tham khảo thông tin về màu hợp, màu khắc vừa được kể như trên. Xem chi tiết ở: Mệnh Thủy hợp màu gì? Đọc ngay để có những lựa chọn sáng suốt nhất.
 

6. Mệnh Tuyền Trung Thủy hợp mệnh nào, khắc mệnh nào?

 

Mệnh hợp:


Nếu chọn được người vợ/chồng hợp với mệnh của mình, người mệnh Tuyền Trung Thủy sẽ có một cuộc sống gia đình bình yên, hạnh phúc. Vợ chồng thông cảm và thấu hiểu cho nhau, không xảy ra nghi kị, tranh đoạt, là hậu phương vững chắc của nhau, dễ giúp nhau làm ăn thuận lợi, phát đạt.  Người mệnh Tuyền Trung Thủy hợp với những người mệnh Kim, Mộc, Thủy, cụ thể như sau:

Mệnh Kim:
+ Tuyền Trung Thủy và Hải Trung Kim: Trăm sông đều sẽ đổ ra biển lớn, nước suối vốn mang kim loại sẽ đổ ra biển, bồi đắp cho biển, hình thành nên Hải Trung Kim.
+ Tuyền Trung Thủy và Kiếm Phong Kim: Bên trong suối thường có những hòn đá sắc, rất thích hợp để mài gươm, mài kiếm. Kiếm mài ở đây còn được nước suối rửa sạch nên vừa sắc bén vừa sáng loáng.
+ Tuyền Trung Thủy và Sa Trung Kim: Vàng bạc vốn bị vùi lấp trong cát, nhờ có nước suối nên mới được lộ ra bên ngoài và được người đời phát hiện. 
+ Tuyền Trung Thủy và Kim Bạch Kim: Vàng bạc sẽ trở nên sạch sẽ hơn, có giá trị hơn khi được dòng nước suối trong lành cọ rửa.
+ Tuyền Trung Thủy và Thoa Xuyến Kim: Nước suối rửa sạch khiến đồ trang sức trở nên sạch sẽ, hấp dẫn ánh nhìn, nâng cao giá trị hơn.
 
Mệnh Mộc:
+ Tuyền Trung Thủy và Đại Lâm Mộc: Nước suối khiến cho cây cối ngày càng thêm tươi tốt, từ đó mọc thành rừng.
+ Tuyền Trung Thủy và Dương Liễu Mộc: Cây dương liễu có cành lá uốn cong, mềm dẻo, luôn là là mặt nước, nó rất cần nước làm môi trường sinh sống, nếu không sẽ héo khô, tàn úa.
+ Tuyền Trung Thủy và Tùng Bách Mộc: Cây tùng, cây bách muốn vươn cao thì không thể thiếu nước. Không có nước, cây lớn đến mấy cũng sẽ chết.
 
tuyen trung thuy hop menh nao
Bản mệnh hợp với những người mệnh Kim, Mộc, Thủy nói chung.

+ Tuyền Trung Thủy và Bình Địa Mộc: Cây vùng đồng bằng có sức chịu đựng kém nên rất cần nguồn nước để nuôi sống và sinh trưởng, nếu không cây sẽ trở nên xơ xác rồi chết dần.
+ Tuyền Trung Thủy và Tang Đố Mộc: Dòng nước suối trong lành, mát mẻ sẽ nuôi dưỡng cây dâu, giúp cây sinh sôi, phát triển không ngừng.
+ Tuyền Trung Thủy và Thạch Lựu Mộc: Nhờ có nước mà Thạch Lựu mộc trở nên tươi tốt hơn, tránh được kết cục khô héo.

Mệnh Thủy:
+ Tuyền Trung Thủy và Giản Hạ Thủy: Giản Hạ Thủy là các mạch nước ngầm, có tác dụng giúp những con suối không bị khô cạn. Ngoài ra, một phần nước suối cũng sẽ chảy về lại với các mạch nước ngầm.  
+ Tuyền Trung Thủy và Tuyền Trung Thủy: Hai con suối kết hợp với nhau sẽ càng trở nên mạnh mẽ, có thể sánh với sông, hồ.
+ Tuyền Trung Thủy và Trường Lưu Thủy: Những con sông lớn do nhiều nguồn nước suối hợp lại với nhau mà thành.
+ Tuyền Trung Thủy và Đại Khê Thủy: Các con suối nhỏ sẽ hợp lại với nhau, tạo thành một con suối lớn.
+ Tuyền Trung Thủy và Đại Hải Thủy: Trăm sông đều đổ về một biển, biển trở nên mênh mông, vô tận là nhờ các con sông, con suối góp sức tạo thành.
 

Mệnh khắc:


Nếu người mệnh Tuyền Trung Thủy kết hợp với những người mệnh khắc với mình thì tính cách vợ chồng không hòa hợp dẫn đến cuộc sống gia đình lục đục, bất ổn, công việc làm ăn gặp nhiều trục trặc, khó khăn. Người mệnh này đa số khắc với các mệnh thuộc Hỏa và Thổ, cụ thể như sau:
 
Mệnh Hỏa:
+ Tuyền Trung Thủy và Lư Trung Hỏa: Nước dội vào sẽ làm lửa trong lò lụi tắt.
+ Tuyền Trung Thủy và Sơn Đầu Hỏa: Nước luôn có tác dụng dập tắt lửa, lửa dù lớn đến đâu cũng phải chịu thua trước những dòng nước lớn.
+ Tuyền Trung Thủy và Tích Lịch Hỏa: Trời mưa sẽ xuất hiện sấm sét, thế nhưng mưa lớn sẽ khiến nước dâng, gây nên sạt lở.
+ Tuyền Trung Thủy và Sơn Hạ Hỏa: Nước gặp lửa ắt sẽ có một bên phải chịu thua, nếu lửa không tắt thì nước phải cạn.
+ Tuyền Trung Thủy và Phúc Đăng Hỏa: nước đến thì lửa tắt, Phúc Đăng Hỏa phải chịu sự thua thiệt nặng nề
+ Tuyền Trung Thủy và Thiên Thượng Hỏa: Ánh sáng mặt trời khiến nước suối dần dần bay hơi, trời nắng quá thì sông ngòi hạn hán.
 
Mệnh Thổ: 
+ Tuyền Trung Thủy và Lộ Bàng Thổ: nước suối nhiễm đất thì đục ngầu, đất dính nước thì trở thành bùn lầy lội.
+ Tuyền Trung Thủy và Thành Đầu Thổ: Đất tường thành khiến cho nước suối bị đục.
+ Tuyền Trung Thủy và Ốc Thượng Thổ: Hai nạp âm này không có sự tương tác nhưng Thủy khắc Thổ, quan hệ không may mắn.
+ Tuyền Trung Thủy và Bích Thượng Thổ: Nước suối dính đất tường nhà thì vẩn đục, tường nhà gặp nước thì trở nên mềm, nhão, thiếu vững bền.
+ Tuyền Trung Thủy và Đại Trạch Thổ(Đại Dịch Thổ): Quá nhiều đất sẽ khiến nước suối đục ngầu, tắc nghẽn.
+ Tuyền Trung Thủy và Sa Trung Thổ: Đất cát bị nước cuốn trôi, nước bị đất cát làm đục.

Ngoại lệ, sự kết hợp giữa Tuyền Trung Thủy và Thiên Hà Thủy không đem lại cát lợi: Nước suối bốc hơi giúp tạo thành mưa, thế nhưng mưa rơi xuống làm nước suối bị đục, tức là Tuyền Trung Thủy bị thiệt hại. 

Tuyền Trung Thủy và Bạch Lạp Kim cũng khắc nhau: Nung kim loại cần nhiệt độ mà lại gặp nước suối thì quá trình luyện kim sẽ thất bại.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X