Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Trường Lưu Thủy là gì? Họ có số mệnh ra sao? Hợp và khắc mệnh nào?

Thứ Ba, 03/03/2020 17:08 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mệnh Trường Lưu Thủy là gì? Tính cách nổi bật của họ ra sao? Hợp với màu gì? Nên kết hôn với những người có ngũ hành nạp âm như thế nào thì thuận lợi? Hãy theo dõi trong bài viết dưới đây!
 

1. Mệnh Trường Lưu Thủy là gì?

  
Trường Lưu Thủy là 1 trong 6 nạp âm của mệnh Thủy, bao gồm: Giản Hạ Thủy, Tuyền Trung Thủy, Đại Hải Thủy, Thiên Hà Thủy, Trường Lưu Thủy, Đại Khê Thủy.
 
Sau khi chiết tự, ta thấy “trường” có nghĩa là dài, “lưu” là chảy, ở đây chỉ nước chảy, còn “thủy” là nước. Vậy Trường Lưu Thủy tức là dòng nước chảy dày, con sông chảy dài có từ lâu đời để đổ ra biển lớn.
 
menh truong luu thuy la gi
Mệnh Trường Lưu Thủy là gì?
 
Người mệnh này có tính cách lo xa, giỏi nghĩ về những điều lớn lao mà đôi khi lơ là mất tiểu tiết. Nhìn chung, họ đều là những người có đầu óc thông minh, lanh lợi nhưng cuộc sống cần phải trải qua khó khăn.
 

2. Người mệnh Trường Lưu Thủy sinh năm nào?

 
Theo tử vi, những người sinh năm Nhâm Thìn (1892, 1952, 2012, 2072) và những người sinh năm Quý Tị (1893, 1953, 2013, 2073) có ngũ hành nạp âm là Trường Lưu Thủy.
 
Người sinh năm Nhâm Thìn có can Nhâm thuộc Thủy, chi Thìn thuộc Thổ mà Thổ và Thủy xung khắc nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn, bất lợi.
 
Tương tự người mệnh Quý Tị có can Quý thuộc Thủy sẽ khắc với chi Tị thuộc Hỏa nên cuộc sống cũng không mấy thuận lợi. Tuy nhiên, người mệnh này sẽ may mắn, thuận lợi hơn người mệnh Nhâm Thìn một chút.
 

3. Người mệnh Trường Lưu Thủy có tính cách đặc trưng gì?

 
Tính cách người mệnh Thủy: tình cảm và dễ thay đổi. Người mệnh này có tính chăm chỉ, sôi nổi, thích hoạt động. Khi phải ngồi yên không được làm gì hoặc khi phải làm một công việc không có nhiều thay đổi thì họ thường thấy nhàm chán, khó chịu, không thích nghi được.
 
Bản mệnh thích sự biến động nên hay tham gia các hoạt động vui chơi, tập thể. Khi ở giữa đám đông, họ có thể là người khuấy động bầu không khí, hay trao đổi, giao lưu với mọi người.
 
tinh cach nguoi menh truong luu thuy
Người mệnh Trường Lưu Thủy thích suy nghĩ về những điều lớn lao, tầm vóc

Người mệnh Trường Lưu Thủy thích suy nghĩ, hay suy nghĩ và những vấn đề khiến họ thấy hứng thú thường rất lớn lao, tầm vóc.

Tuy nhiên, nếu muốn thành nghiệp lớn, họ cần phải suy nghĩ tỉ mỉ trên nhiều phương diện hơn, chỉ nghĩ đến những việc lớn mà quên đi việc nhỏ sẽ khiến công việc gặp nhiều sai sót.
 
Về trung niên, họ sẽ trở thành một con người chín chắn, có vốn kinh nghiệm sống phong phú, giúp đỡ được cho nhiều người, giống như hình ảnh con sông chảy dài cung cấp nguồn dinh dưỡng cho muôn loài động thực vật vậy.
 

4. Người thuộc Trường Lưu Thủy có số mệnh ra sao?

 

Sự nghiệp:

 
Người mệnh này thích cống hiến, giao lưu nên có thể lựa chọn các công việc phục vụ cộng đồng hoặc các công việc cần giao lưu, tiếp xúc nhiều.
 
Các ngành cần di chuyển thường xuyên như giao thông vận tải, du lịch, hải ngoại cũng khá thích hợp với những ai có bản mệnh là Trường Lưu Thủy.
 
Nếu được giữ những chức vị cao trong cơ quan, tổ chức, người mệnh này thích hợp làm các công việc xác định mục tiêu, lập kế hoạch, tuy nhiên cần chú ý nhiều hơn đến tiểu tiết.
 
Do cả tuổi Nhâm Thìn và Quý Tị đều sẽ gặp nhiều trắc trở nên khi còn trẻ, người mệnh này cần phải chú ý rèn luyện ý chí, bản lĩnh không đầu hàng trước khó khăn, đến khi về già họ sẽ có cuộc sống sung túc, kinh nghiệm phong phú, được người đời tôn trọng.
 

Tình cảm:

 
Lịch vạn niên cho thấy Trường Lưu Thủy là những người khá mạnh mẽ và chủ động trong tình cảm. Khi yêu ai, họ thường không ngại thổ lộ lòng mình, sau khi bày tỏ, họ cũng sẽ là người dịu dàng, biết quan tâm, chăm sóc cho người yêu.
 
tinh cam nguoi menh truong luu thuy
Trường Lưu Thủy phải trải qua một vài mối tình trước khi tìm được người phù hợp

Tuy nhiên, đường tình cảm của họ cũng không quá thuận lợi, thường phải trải qua vài ba mối tình trước khi lập gia đình.
 
Người mệnh này đào hoa và đa tình cần phải biết giữ mình thì mới có cuộc sống gia đình yên ấm, hạnh phúc. Chớ để chuyện tình cảm ảnh hưởng đến công việc.
 

5. Mệnh Trường Lưu Thủy hợp màu nào, đi xe gì?

 
Theo phong thủy, người mệnh này hợp với các màu thuộc hành Kim như trắng, xám; hành Thủy như đen, xanh dương hoặc hành Mộc xanh lá cây.
 
Các màu sắc này sẽ đem lại cho bản mệnh nhiều may mắn hơn, có tác dụng thúc đẩy họ vượt qua khó khăn, tự tin đương đầu với thử thách.
 
nguoi menh truong luu thuy hop mau gi
Người mệnh này hợp với các màu thuộc hành Kim, Mộc, Thủy 

Tránh sử dụng các màu kị thuộc hành Hỏa như đỏ, cam hoặc hành Thổ như vàng, nâu, bởi các màu sắc này làm giảm vận thế của họ, khiến tâm trạng của họ trở nên bất an, sốt sắng, thiếu tự tin hơn.
 
Các phương tiện đi lại cũng có thể lựa chọn màu sắc dựa trên những tiêu chí về màu hợp và màu kị này. 
 

6. Trường Lưu Thủy hợp mệnh nào, khắc mệnh nào?

 

Mệnh hợp:

 
Tìm được những người hợp mệnh với mình sẽ giúp cho người mệnh Trường Lưu Thủy có cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc, công việc cũng gặp nhiều may mắn hơn, dù gặp trở ngại cũng sẽ tìm được biện pháp khắc phục. Các mệnh hợp với bản mệnh gồm:
 
Mệnh Kim
+ Trường Lưu Thủy và Hải Trung Kim: nguồn nước của Trường Lưu Thủy bồi đắp cho đại dương thêm phong phú, góp phần tạo nên Hải Trung Kim.
+ Trường Lưu Thủy và Sa Trung Kim: Nhờ có dòng nước mà kim loại nằm ẩn trong cát được gọt giũa, lộ ra ngoài.
 
Mệnh Mộc
+ Trường Lưu Thủy và Bình Địa Mộc: Dòng nước lớn mang theo nhiều chất dinh dưỡng để cung cấp cho các loài cây ở đồng bằng sinh sôi.
+ Trường Lưu Thủy và Tang Đố Mộc: Cây dâu sinh sống ở các bãi bồi, và dòng sông chính là nguồn cung cấp phù sa chủ yếu.
 
Mệnh Thủy
+ Trường Lưu Thủy và Giản Hạ Thủy: nước của những con sống chảy dài ngấm xuống đất, bổ sung thêm cho mạch nước ngầm.
+ Trường Lưu Thủy và Tuyền Trung Thủy: Một phần nguồn nước của các con sông lớn là do những con suối nhỏ đổ về.
+ Trường Lưu Thủy và Thiên Hà Thủy: Nước bốc hơi thành mưa, mưa lại đổ xuống giúp sông đầy nước.
+ Trường Lưu Thủy và Đại Khê Thủy: nước của các con sông, khe suối kết nối với nhau tạo thành hệ thống sông ngòi chằng chịt, chảy không ngừng.
+ Trường Lưu Thủy và Đại Hải Thủy: Nước sông giúp biển càng thêm mênh mông, vô tận.
 
Ngoài ra, Trường Lưu Thủy và Đại Trạch Thổ: Dòng nước đem lại phù sa, bồi đắp cho đất đai thêm màu mỡ.
 
truong luu thuy hop khac voi menh nao
Lựa chọn vợ/chồng dựa trên các mệnh hợp và khắc để hôn nhân thuận lợi


Mệnh khắc:

 
Nếu lựa chọn những người có mệnh khắc với mình, người mệnh Trường Lưu Thủy sẽ phải trải qua cuộc sống có nhiều khó khăn, trắc trở. Vợ chồng không hòa hợp, thống nhất quan điểm cũng dễ xảy ra tranh cãi, đồng sàng dị mộng. Các mệnh khắc gồm:
 
Mệnh Kim
+ Trường Lưu Thủy và Kiếm Phong Kim: Nước chảy xiết cuốn trôi kim loại, khiến kim loại bị han gỉ, bào mòn.
+ Trường Lưu Thủy và Bạch Lạp Kim: Nước sẽ làm hỏng quá trình nung chảy kim loại, khiến thành phẩm không như ý.
+ Trường Lưu Thủy và Kim Bạch Kim: Vàng, kim loại mà rơi xuống sông thì chìm lắng, mất hút.
+ Trường Lưu Thủy và Thoa Xuyến Kim: Đồ trang sức bằng vàng bạc mà rơi xuống sông thì chìm xuống đáy, không thể nào tìm lại được.
 
Mệnh Mộc
+ Trường Lưu Thủy và Đại Lâm Mộc: Nước chảy mạnh khiến cây bị cuốn trôi, lênh đênh vô định.
+ Trường Lưu Thủy và Dương Liễu Mộc: Cây dương liễu thân mềm, dù ưa nước nhưng nếu là dòng nước quá mạnh cũng khiến cây trôi nổi.
+ Trường Lưu Thủy và Tùng Bách Mộc: Nước quá lớn thì cho dù là cây tùng khỏe mạnh, cao lớn cũng sẽ khó mà chống được.
+ Trường Lưu Thủy và Thạch Lựu Mộc: Bản thân cây lựu cũng không cần nhiều nước như vậy, lũ lớn thì cây bật rễ, trôi nổi. 
 
Mệnh Hỏa
+ Trường Lưu Thủy và Lư Trung Hỏa có hợp nhau không: Lửa trong lò sẽ bị dập tắt ngay lập tức khi gặp những nguồn nước lớn.
+ Trường Lưu Thủy và Sơn Đầu Hỏa: Dòng nước mạnh mẽ sẽ khiến đám cháy bị dập tắt.
+ Trường Lưu Thủy và Tích Lịch Hỏa: Dòng sông vốn mạnh mẽ, không cần đến sự giúp đỡ của mưa gió, sấm chớp nên chỉ khắc nhẹ.
+ Trường Lưu Thủy và Sơn Hạ Hỏa: Ngọn lửa dưới chân núi sẽ nhanh chóng bị nước sông dập tắt.
+ Trường Lưu Thủy và Phúc Đăng Hỏa: Nước dập tắt đèn.
+ Liệu Trường Lưu Thủy có khắc Thiên Thượng Hỏa không: Ánh nắng mặt trời gay gắt khiến nước sông bay hơi, dần dần khô cạn.
 
Mệnh Thổ
+ Trường Lưu Thủy và Lộ Bàng Thổ: Dòng nước làm đường sá, đất đai xói mòn, đất làm dòng chảy bị tắc lại, không thể lưu thông.
+ Trường Lưu Thủy và Thành Đầu Thổ: Nước lớn làm tường thành kiên cố cũng phải sụp.
+ Trường Lưu Thủy và Ốc Thượng Thổ: Ngói lợp nhà cũng không có tác dụng gì khi đối diện với dòng nước lớn.
+ Trường Lưu Thủy và Bích Thượng Thổ: Nước lớn phá hoại làng mạc, thôn xóm, nhà cửa, khiến tất cả bị cuốn trôi.
+ Trường Lưu Thủy và Sa Trung Thổ: Đất cát sẽ dễ dàng bị nước lớn cuốn trôi.
 
Ngoài ra, Trường Lưu Thủy và Trường Lưu Thủy cũng không nên kết hợp, bởi chúng có thể gây ra lũ lớn, thậm chí là đại hồng thủy đe dọa mạng sống của con người.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X