Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Thủy hợp với nghề gì, chọn nghề gì để sự nghiệp thuận lợi, nhanh chóng phát tài phát lộc?

Thứ Ba, 23/04/2019 11:38 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn có biết mệnh Thủy hợp nghề gì? Nếu chọn được công việc phù hợp với bản mệnh, con đường sự nghiệp của bạn sẽ thuận lợi và may mắn hơn rất nhiều.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Bạn có bao giờ thắc mắc người mệnh Thủy hợp nghề gì? Nếu bạn thuộc mệnh này và còn băn khoăn về tương lai thì hãy mau chóng đọc bài viết dưới đây!

1. Năm sinh của người mệnh Thủy

 
Như ta đã biết, Thủy vốn là 1 trong 5 yếu tố thuộc Ngũ hànhBản tính của Thủy là hiền hòa nhưng cũng hay thay đổi theo từng năm sinh khác nhau.

Người mệnh Thủy sinh vào các năm: Bính Tý: 1936 và 1996; Đinh Sửu: 1937 và 1997; Giáp Thân: 1944 và 2004; Ất Dậu: 1945 và 2005; Nhâm Thìn: 1952 và 2012; Quý Tị: 1953 và 2013; Bính Ngọ: 1966 và 2026; Đinh Mùi: 1967 và 2027; Giáp Dần: 1974 và 2034; Ất Mão: 1975 và 2035; Nhâm Tuất: 1982 và 2042; Quý Hợi: 1983 và 2043.

Menh Thuy hop voi nghe gi?
 

2. Vì sao nên chọn nghề hợp mệnh?

 
Mỗi người có một tính cách khác nhau, vì thế chỉ khi nào lựa chọn được công việc phù hợp với tính cách và năng lực, sở thích của mình thì con người mới có thể thăng tiến nhanh chóng.
 
Xã hội phát triển nhanh chóng, càng ngày càng xuất hiện nhiều những công việc mới mẻ và hữu ích. Khi đứng trước quá nhiều sự lựa chọn như vậy, người mệnh Thủy có thể cân nhắc lựa chọn những công việc phù hợp với mệnh của mình.

Mệnh Thủy hợp nghề gì? Theo quy luật tương sinh tương khắc trong Ngũ hành thì mệnh Thủy tương sinh với các mệnh Kim và Mộc và tương hợp với chính mệnh Thủy. 

Nếu lựa chọn được những nghề thuộc 3 mệnh nêu trên thì người mệnh Thủy sẽ có nhiều không gian để phát huy khả năng của mình.

Bản mệnh cũng dễ gặp được quý nhân hơn trong những công việc này, quý nhân sẽ chỉ lối giúp bản mệnh có những hướng đi đúng đắn trong công việc, hoặc giúp bản mệnh khắc phục những khó khăn đang gặp phải.

Ngoài ra, lựa chọn các nghề hợp với bản mệnh cũng giúp bạn cảm thấy tự tin hơn, dễ dàng nắm bắt những cơ hội mở ra trước mắt, con đường tài lộc gặp nhiều chuyện thuận lợi, hanh thông.
 
Người mệnh này nên tránh lựa chọn các nghề thuộc mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ, bởi đây là hai mệnh tương khắc. Nếu chọn những nghề thuộc một trong hai mệnh này, bản mệnh dễ gặp phải trắc trở trong công việc, dễ bị chèn ép hoặc gặp phải tiểu nhân phá hoại.

Không có điều kiện để phát triển sự nghiệp sẽ khiến mệnh chủ cảm thấy bồn chồn, khó chịu, không tập trung được vào công việc.

Sự tự ti, nóng nảy dễ khiến bản mệnh để vuột mất cơ hội hoặc gây thù chuốc oán với người khác. Bản mệnh cũng hiếm có cơ hội nhận được sự giúp đỡ của quý nhân, dù làm ăn có ít gặp trắc trở cũng không thể mở rộng kinh doanh, buôn bán được.
 

3. Mệnh Thủy hợp với nghề nào?

 
Vậy mệnh Thủy hợp nghề gì? Trước hết là các ngành nghề thuộc chính mệnh Thủy. Đặc tính của nhóm nghề này là cần sử dụng nhiều trí tuệ, hay di chuyện và có tính hàn. 

Chon nghe nghiep hop menh Thuy
 
 

Mệnh Thủy hợp với các nghề thuộc mệnh Thủy


Các nghề có liên quan trực tiếp tới nước mà bản mệnh có thể tham khảo như: các nghề nuôi trồng thủy, hải sản, sản xuất rượu, bia, nước ngọt; nhân viên cứu hộ, giáo viên hoặc vận động viên bơi lội, trượt băng nghệ thuật; các công việc nghiên cứu và chăm sóc sinh vật ở sông, biển… 
 
Các công việc cần giao tiếp hoặc di chuyển nhiều gồm có: nhân viên tiếp tân, ngoại giao, hướng dẫn viên du lịch, các nghề liên quan đến hàng hải, vận tải hoặc giao thông; nghề chuyển phát nhanh hay buôn bán các loại mặt hàng thương mại...
 
Nếu có ham mê kinh doanh, làm giàu, người mệnh Thủy cũng có thể tham gia vào lĩnh vực giao dịch tài chính, ví dụ như làm ở ngân hàng hoặc các công ty bảo hiểm…
 

Mệnh Thủy hợp với các công việc liên quan đến Mộc


Ngoài ra, bản mệnh cũng có thể tham khảo các công việc thuộc ngũ hành Mộc như: sản xuất đồ gỗ, các nghề nông nghiệp, các công việc cần nghiên cứu học thuật như văn hóa, nghệ thuật, giáo dục, chính trị, tôn giáo, động thực vật học…
 

Mệnh Thủy cũng hợp các nghề thuộc hành Kim 


Các nghề thuộc hành Kim cũng khá phù hợp với bản mệnh như: buôn bán các loại vật liệu xây dựng, linh kiện điện tử, các nghề điện tử viễn thông, chế tạo đồ trang sức, hoặc những nghề cần sự quyết đoán như bác sĩ, luật sư, cảnh sát, vận động viên...
 

Mệnh Thủy nên tránh các công việc liên quan đến hành Hỏa hoặc Thổ


Bản mệnh nên đặc biệt tránh những nghề thuộc ngũ hành Hỏa hoặc Thổ, ví dụ như đầu bếp, quản lý nhà hàng, luyện kim, hoặc các nghề liên quan đến buôn bán, kinh doanh đất đai, các nghề xây dựng…
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X