Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Thổ khắc mệnh gì? Biết để kết hôn hoặc hợp tác làm ăn tránh rủi ro

Thứ Sáu, 30/08/2019 09:34 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Người mệnh Thổ khắc mệnh gì? Nên tránh kết hôn hoặc hợp tác làm ăn với mệnh nào? Hãy theo dõi thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây.

 

MỆNH THỔ - Cẩm nang phát tài từ A–Z cho người mệnh Thổ
Tất tần tật những thông tin về mệnh Thổ liên quan đến các lĩnh vực trong cuộc sống đều được liệt kê đầy đủ trong bài viết dưới đây.

1. Người mệnh Thổ sinh năm nào?


Theo ngũ hành nạp âm,  người mệnh Thổ sinh vào những năm sau:
 

Năm sinh

Tuổi

Ngũ hành nạp âm

1938, 1998

Mậu Dần (nam/nữ mạng)

Thành Đầu Thổ / Đất trên thành

1961, 2021

Tân Sửu (nam/nữ mạng)

Bích Thượng Thổ / Đất tò vò

1930, 1990

Canh Ngọ (nam/nữ mạng)

Lộ Bàng Thổ / Đất đường đi

1939, 1999

Kỷ Mão (nam/nữ mạng)

Thành Đầu Thổ / Đất trên thành

1968, 2028

Mậu Thân (nam/nữ mạng)

Đại Trạch Thổ / Đất nền nhà

1931, 1991

Tân Mùi (nam/nữ mạng)

Lộ Bàng Thổ / Đất đường đi

1946, 2006

Bính Tuất (nam/nữ mạng)

Ốc Thượng Thổ / Đất nóc nhà

1969, 2029

Kỷ Dậu (nam/nữ mạng)

Đại Trạch Thổ / Đất nền nhà

1947, 2007

Đinh Hợi (nam/nữ mạng)

Ốc Thượng Thổ / Đất nóc nhà

1976, 2036

Bính Thìn (nam/nữ mạng)

Sa Trung Thổ / Đất pha cát

1960, 2020

Canh Tý (nam/nữ mạng)

Bích Thượng Thổ / Đất tò vò

1977, 2037

Đinh Tỵ (nam/nữ mạng)

Sa Trung Thổ / Đất pha cát

 
Để tra cứu mệnh ngũ hành của các tuổi hay mệnh khác, xem nội dung:

Xem mệnh theo năm sinh, Xem cung mệnh cho tất cả các tuổi từ 1930 đến 2067
Xem mệnh theo năm sinh để biết bản mệnh thuộc ngũ hành gì, cung mệnh có ngũ hành là gì. Đó chính là cơ sở để xem tử vi, ngày tốt xấu, xem tuổi kết hôn, tuổi vợ

2. Mệnh Thổ khắc mệnh gì?
 

Theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc thì Mộc khắc Thổ và Thổ khắc Thủy.

Có thể lý giải như sau:

Thổ tương khắc với Mộc và Thủy vì cây hút hết dinh dưỡng của đất (Mộc khắc Thổ) và đất hút nước, ngăn chặn dòng chảy của nước (Thổ khắc Thủy).
 
Ngoài ra, còn một cách giải thích khác về quy luật tương khắc của mệnh Thổ như sau: là do đất nằm ngang, cây mọc thẳng đứng cho nên cây và đất không thể song hành mà luôn đối nghịch. Đó gọi là khắc. 
 
Tức là, mệnh Thổ khắc mệnh Mộc và mệnh Thủy cho nên tốt nhất bạn nên tránh hợp tác làm ăn hoặc tạo dựng những mối quan hệ thân thiết với những người mệnh này.

Menh Tho khac menh gi 1
 
 
Sự kết hợp của nam nữ mệnh Thổ với các mệnh khác như sau:
 
Nam mệnh Thổ và nữ mệnh Kim: Cặp vợ chồng này như sinh ra để dành cho nhau. Hai người hòa hợp, phú quý sung túc, tài lộc dôi dư, sinh con trai con gái đều là cát khí. 
 
Một đời hưởng phúc hưởng lạc, con đàn cháu đống, khỏe mạnh giỏi giang, về già có con cháu quây quần.
 
Nam mệnh Thổ và nữ mệnh Hỏa: Hai mệnh này kết hợp sẽ giúp cho hôn nhân phát tài, phúc lộc dư dả, vượng con vượng cháu, phúc thọ đầy nhà, gia đình hạnh phúc viên mãn. 
 
Nam mệnh Thổ và nữ mệnh Thổ: Hai bên hòa hợp, ban đầu có thể gặp một vài khó khăn nhưng sẽ đồng lòng đồng sức cùng nhau vượt qua và hưởng phúc về sau. Hôn nhân lâu bền, trăm năm bền vũng, con cháu đông đủ, của cải dôi dư.
 
Nam mệnh Thổ và nữ mệnh Thủy: Hai người thuộc thuộc mệnh này được coi là tương khắc, dễ xảy ra nhiều xung đột, cãi vã.  Vợ chồng mệnh Thổ kết hợp mệnh Thủy khó hạnh phúc bền lâu, thường xuyên cãi cọ ảnh hưởng con cái và gia trưởng trong nhà, hôn nhân đầy bất lợi.
 
Nam mệnh Thổ và nữ mệnh Mộc: Hai vợ chồng thuộc 2 mệnh này sẽ khiến gia trạch bất an, con cái hiếm muộn, tài lộc dễ tiêu tán. Đôi bên thường phát sinh chuyện tranh chấp, cãi vã, ảnh hưởng tới hòa khí của gia đình.

Menh Tho khac menh gi 5
 
Song không phải lúc nào mệnh Thổ và mệnh Mộc cũng xung khắc hoàn toàn với nhau. Cụ thể như sau:
 
+ Các mệnh Lộ Bàng Thổ (đất trên đường), Đại Trạch Thổ (đất nền nhà, bùn lầy), Sa Trung Thổ (đất trong cát) lại không sợ Mộc vì cây không thể sống ở đầm lầy hay bãi cát được. 
 
Thậm chí nếu 3 mệnh này kết hợp với Mộc còn có thể giúp cho tài lộc, công danh thăng tiến, phát triển rực rỡ. Cho nên 3 hành Thổ này không sợ bị Mộc khắc. 
 
+ Còn mệnh Thành Đầu Thổ (đất bờ thành), Bích Thượng Thổ (đất trên tường), Ốc Thượng Thổ (đất nóc nhà) rất sợ Mộc vì cây sẽ hút hết chất màu dinh dưỡng của đất, khiến đất khô cằn. 
 
3 mệnh này nếu kết hợp với Mộc thì chẳng khác nào tự chôn thân xuống mộ nên gây ra những khó khăn, trắc trở trong cuộc sống.
 
Tuy nhiên, dù là mang mệnh hợp hay mệnh khắc được nói trên đây thì đó đều mang tính chất tham khảo để mọi người biết và cẩn thận hơn chứ không nên tuyệt đối tin tưởng. 
 
Hãy nhớ rằng hôn nhân có hạnh phúc, có bền chặt hay không; hoặc việc làm ăn có suôn sẻ, hanh thông hay không phải đến từ tình cảm, sự thấu hiểu, cảm thông, tin tưởng… của hai bên chứ không phải do hợp tuổi, hợp mệnh nào cả.
 

3. Vì sao nên tránh kết hôn hoặc hợp tác với những người không hợp mệnh?
 

Menh Tho khac menh gi
Mệnh Thổ khắc mệnh gì?

Mệnh Thổ khắc mệnh gì? Xem tuổi có hợp mệnh hay không là một trong những vấn đề rất được quan tâm, đặc biệt là khi chúng ta chuẩn bị tiến hành một việc trọng đại nào đó trong đời như cưới hỏi, làm ăn…
 

3.1. Đối với việc kết hôn 
 

Số mệnh của mỗi người đều không giống nhau, nó phụ thuộc vào năm sinh, giờ sinh, từ đó có thể xem ra các cung mệnh, ngũ hành.
 
Theo quan điểm của người phương Đông nói chung và của người Việt nói riêng, từ xa xưa ông bà ta đã rất coi trọng yếu tố hợp hay khắc mệnh trong hôn nhân. Vì vậy, mỗi cặp vợ chồng khi chuẩn bị tính đến chuyện cưới xin đều đi xem tuổi, xem mệnh. 
 
Nếu các cặp đôi hợp mệnh thì vợ chồng chắc chắn có cuộc sống hạnh phúc, mọi sự hanh thông, gia đình đầm ấm, con cái hòa hợp, công danh sự nghiệp thăng tiến, sức khỏe dồi dào…
 
Và ngược lại, nếu mệnh hai vợ chồng xung khắc nhau thì gây ra nhiều điều bất lợi, bất hạnh thậm chí còn bị hai bên gia đình cấm cản. 

Xem thêm: Dựa vào đâu để xem tuổi vợ chồng có hợp nhau hay không 

Menh Tho khac menh gi 2
 
Việc số mệnh của hai người nam nữ khi quyết định đi đến hôn nhân có hợp nhau hay không ảnh hưởng khá lớn đến cuộc sống sau này, liên quan đến tiền tài, hạnh phúc, con cái, thậm chí là sinh lão bệnh tử.  
 
Ông bà ta tin rằng nếu hai vợ chồng lấy nhau mà không hợp tuổi thì cuộc sống vợ chồng sóng gió, làm ăn khó phát đạt được. Ngoài ra, nếu để trường hợp vợ chồng rơi vào cung tuyệt mệnh nhưng vẫn cố tình đến với nhau mà không có bất kì biện pháp hóa giải nào, thì sẽ gây ra nhiều bất hạnh. 
 
Thế nhưng thiền sư Pháp Hạnh cho rằng, dù mệnh của hai vợ chồng phạm ngũ hành tương khắc chưa hẳn là xấu:  
 
“Vì ngũ hành tương khắc là khắc chế nhau, giữ cho mọi thứ ở thế quân bình, không quá vượng. Nếu mình có thói hư tật xấu mà không có ai khắc chế, ngăn cản thì mình sẽ đi đến đâu".
 
Do đó, nếu lo lắng về việc khắc tuổi thì hai người đang chuẩn bị tiến tới hôn nhân ngoài việc sử dụng các biện pháp hóa giải thì nên học cách cùng hỗ trợ nhau để giúp chính mình và người ấy điều chỉnh thân và tâm.

Bạn có biết: Nam nữ tuổi xung khắc có nên kết hôn với nhau hay không?
 
Bên cạnh đó, cũng có những quan điểm cho rằng việc xem tuổi xung khắc hay ngày giờ tốt để dựng vợ gả chồng không quá quan trọng, mà quan trọng là do tâm con người. Và những việc đó đều do tập tục để lại cũng như do yếu tố truyền thống, sự lo lắng (nếu không làm theo thì sợ gặp rủi ro áy náy,…)
 
Cho nên khi thực hiện các công việc quan trọng của đời người như cưới hỏi, tang gia… đều áp dụng yếu tố xem tuổi, xem giờ để chiều theo ý kiến của đa số mọi người. Đó là cách người Việt thể hiện sự tôn trọng với tập tục cha ông để lại và giữ sự hòa hợp với mọi người.
 
Ngoài ra, khi kết hôn không chỉ chú ý xem tuổi, xem giờ tốt mà quan trọng hơn cả là xem cả hai đã sẵn sàng cùng nhau tạo dựng nên một gia đình mới, có đủ khả năng bao dung, yêu thương, chăm sóc, chấp nhận những lỗi lầm của người kia hay chưa.
 

3.2. Đối với việc hợp tác làm ăn
 

Ngoài chuyện tình cảm có thể nói sự nghiệp là cái mà con người quan tâm nhất. Cũng là thứ quan trọng làm cho con người biết cố gắng và vươn lên để thành công. Tuy nhiên để thành công trong sự nghiệp cần kết hợp nhiều yếu tố. 
 
Trong việc làm ăn, kinh doanh người ta càng xem trọng yếu tố tuổi tác của các bên hợp tác làm ăn. Họ tin rằng tuổi hợp nhau hay không quyết định gần như tối đa sự may mắn, thuận lợi, cát khí thành công trong sự nghiệp làm ăn,...

Menh Tho khac menh gi 4
 
Ai cũng mong muốn khi hợp tác buôn bán, kinh doanh sẽ có thể tìm được cộng sự, đối tác phù hợp với mình. Có như vậy thì việc làm ăn mới được suôn sẻ thuận lợi, tạo ra lợi nhuận cao. Ai cũng lo lắng rằng nếu kết hợp với người không hợp tuổi sẽ khiến công việc gặp nhiều khó khăn, đổ vỡ.
 
Chính vì thế, muốn chuyện làm ăn buôn bán được thuận lợi thì việc xem mệnh ngũ hành khắc hợp là chuyện không thể bỏ qua.
 
Bởi lỡ như mệnh ngũ hành tương khắc, xung đột với nhau thì dễ xảy ra những chuyện không mong muốn, có thể là lừa đảo phản bội, có thể là mất công mất sức nhưng không đạt được thành quả như ý nguyện, khó khăn vất vả luôn ở bên.
 
Từ đó ta có thể thấy xem hợp tuổi là việc không thể thiếu trong làm ăn để xác định tuổi hợp để kết hợp, đồng thời tránh hợp tác với những tuổi kỵ. 
 
Trường hợp nếu chưa kết hợp thì nên tránh. Tuy nhiên, nếu như đang làm chung với một người kỵ tuổi do trước đây không được xem kỹ thì bạn cũng đừng lo lắng, vẫn sẽ có những cách hóa giải để cải thiện thời vận làm ăn được thuận lợi hơn. 
 
Lam Lam (Tổng hợp)
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X