Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Thổ hợp mệnh gì? Nên hợp tác làm ăn hoặc nên duyên vợ chồng với mệnh nào?

Thứ Hai, 26/08/2019 14:14 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mệnh Thổ hợp mệnh gì? Nên kết hôn hoặc hợp tác làm ăn với mệnh nào thì đại cát đại lợi, vạn sự hanh thông? Dựa vào quan điểm Ngũ hành tương sinh tương khắc, bạn sẽ tìm được câu trả lời trong bài viết dưới đây.

 

1. Mệnh Thổ hợp mệnh gì?


Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Vậy nên người mệnh Thổ hợp người mệnh Hỏa, người mệnh Kim và chính mệnh Thổ tương đồng của mình. 
 

1.1 Xem mệnh kết hôn: Mệnh Thổ nên kết hôn với mệnh nào?
 

- Mệnh Thổ - Thổ:
 
Nếu hai người cùng mệnh THỔ kết hôn với nhau được coi là “lưỡng Thổ tương sinh” rất tốt cho cả hai. 
 
Vợ chồng hòa hợp, ban đầu có thể gặp một vài khó khăn nhưng sẽ đồng lòng đồng sức cùng nhau vượt qua và hưởng phúc về sau. Hôn nhân lâu bền, trăm năm bền vũng, con cháu đông đủ, của cải dôi dư. 
 
- Mệnh Thổ - Kim:
 
Kim và Thổ là hai hành tương hợp trong ngũ hành cho nên cặp vợ chồng này như sinh ra để dành cho nhai. Hai người hòa hợp, phú quý sung túc, tài lộc dôi dư, sinh con trai con gái đều là cát khí. 
 
Một đời hưởng phúc hưởng lạc, con đàn cháu đống, khỏe mạnh giỏi giang, về già có con cháu quây quần. 
 
- Mệnh Thổ - Hỏa:
 
Hỏa sinh Thổ, Hỏa dưỡng Thổ nên người mệnh Thổ hợp kết hôn nhất với người mệnh Hỏa. 
 
Hai mệnh này kết hợp sẽ giúp cho hôn nhân phát tài, phúc lộc dư dả, vượng con vượng cháu, phúc thọ đầy nhà, gia đình hạnh phúc viên mãn.
Vợ chồng thuộc 2 mệnh này thì tiền tài luôn đầy ắp, tình cảm keo sơn, vợ chồng đồng lòng nên khó khăn nào cũng vượt qua được.
 
- Mệnh Thổ - Thủy:
 
Theo quy luật ngũ hành, Thổ khắc Thủy nên nếu hai vợ chồng thuộc mệnh này được coi là tương khắc, dễ xảy ra nhiều xung đột, cãi vã. 
 
Vợ chồng mệnh Thổ kết hợp mệnh Thủy khó hạnh phúc bền lâu, thường xuyên cãi cọ ảnh hưởng con cái và gia trưởng trong nhà, hôn nhân đầy bất lợi.
 
- Mệnh Thổ - Mộc:
 
Mệnh Thổ đại kỵ với mệnh Mộc, nên vợ chồng thuộc hai mệnh này tạo thành “lưỡng hành bất dung”, được coi là tương khắc vô cùng. 
 
Hai vợ chồng thuộc 2 mệnh này sẽ khiến gia trạch bất an, con cái hiếm muộn, tài lộc dễ tiêu tán. Đôi bên thường phát sinh chuyện tranh chấp, cãi vã, ảnh hưởng tới hòa khí của gia đình.
 
Tuy nhiên, dù là mang mệnh hợp hay mệnh khắc được nói trên đây thì đó đều mang tính chất tham khảo để mọi người biết và cẩn thận hơn chứ không nên tuyệt đối tin tưởng. 
 
Hãy nhớ rằng hôn nhân có hạnh phúc, có bền chặt hay không phải đến từ tình cảm, sự thấu hiểu, cảm thông, tin tưởng… của hai bên chứ không phải do hợp tuổi, hợp mệnh nào cả.
 

1.2 Xem mệnh làm ăn: Mệnh Thổ nên hợp tác với mệnh nào?
 

Menh Tho hop menh gi 7
 
 

Những người làm ăn kinh doanh lại càng có xu hướng xem xét vấn đề hợp tuổi hợp mệnh. Mục đích là để công việc được tiến hành thuận lợi và phát triển thành công, tránh những thất bại, thua lỗ trong kinh doanh.

Nhìn từ góc độ ngũ hành hợp – khắc thì người mệnh Thổ muốn tìm người hợp tác, kinh doanh, buôn bán, tốt nhất nên chọn người mệnh Hỏa hoặc mệnh Kim bởi Hỏa sinh Thổ, còn Thổ lại sinh Kim. Ngoài ra, vẫn có thể chọn người cùng cùng mệnh Thổ với mình.

Sự kết hợp với 2 mệnh Hỏa và Kim này sẽ mang lại sự cân bằng, bổ trợ cho mệnh Thổ, nhờ đó việc làm ăn sẽ thuận lợi, buôn may bán đắt hơn. 

Ai cũng có điểm mạnh và điểm yếu, khi có sự bổ sung của ngũ hành tương sinh tương hợp thì đối phương sẽ giúp cho mệnh Thổ vượt qua những khó khăn và tìm thời cơ thành công.

- Nếu mệnh Thổ muốn công việc luôn suôn sẻ, luôn có người phù trợ thì nên tìm người mệnh Hỏa và mệnh Thổ hợp với mệnh của mình để kết giao, giúp ích cho công việc và cả trong cuộc sống.

- Nếu bạn mệnh Thổ mà kết hợp với người mệnh Kim thì bạn luôn là người có tinh thần trượng nghĩa, đi giúp mệnh Kim thành công. Nhờ vậy, bạn là người có tấm lòng tốt, biết giúp đỡ bạn bè.

Mệnh Thổ nên thận trọng khi làm ăn với người có mệnh ngũ hành tương xung tương khắc là mệnh Mộc và mệnh Thủy, bởi 2 mệnh này có thể gây ra những bất hòa trong hợp tác, thậm chí là phá tài hao của, tổn thất nặng về tài chính, tiền bạc.

Với những thông tin về mệnh Thổ hợp mệnh gì cũng như các mối quan hệ tương sinh, tương khắc, hợp và không hợp trên đây, hi vọng sẽ giúp người mệnh Thổ có thêm tài liệu tham khảo để lựa chọn người làm ăn, bạn đời hợp mệnh, tăng thêm may mắn cho bản thân.

 

2. Vì sao nên lựa chọn người hợp mệnh để kết hôn và hợp tác làm ăn?

Menh Tho hop menh gi
Mệnh Thổ hợp mệnh gì?

3.1. Đối với việc kết hôn
 

Theo quan điểm của người phương Đông nói chung và của người Việt nói riêng, từ xa xưa ông bà ta đã rất coi trọng yếu tố hợp mệnh trong hôn nhân.
 
Đó là kinh nghiệm mà họ đã đúc rút được sau khi quan sát các cặp vợ chồng không hợp tuổi nhau vẫn tiến tới hôn nhân để rồi nhẹ thì khắc khẩu, cãi vã. Lớn thì làm ăn lụi bại, lục đục khó khăn. Thậm chí còn có thể dẫn đến chuyện rạn nứt tình cảm, tan vỡ hạnh phúc gia đình.
 
Nhưng nếu các cặp đôi hợp mệnh thì vợ chồng chắc chắn có cuộc sống hạnh phúc, mọi sự hanh thông, gia đình đầm ấm, con cái hòa hợp, công danh sự nghiệp thăng tiến, sức khỏe dồi dào…
 
Và ngược lại, nếu mệnh hai vợ chồng xung khắc nhau thì gây ra nhiều điều bất lợi, bất hạnh cho cả hai cho nên để tránh điều xấu xảy ra cần tìm cách hóa giải để cải thiện lá số tử vi này.
 
Việc xem cung mệnh vợ chồng có hợp nhau hay khắc nhau trước khi kết hôn được dựa trên quan điểm tương sinh và tương khắc của ngũ hành. Đương nhiên, ngũ hành tương sinh, tương hợp sẽ mang lại kết quả tốt đẹp nhất.

Menh Tho hop menh gi 1
 
Theo phong thủy truyền thống, người ta căn cứ vào các yếu tố âm dương, ngũ hành sinh khắc, cung phi bát trạch… nôm na là xem tuổi của hai người dựa vào năm sinh. 
 
Nhưng phong thủy hiện đại còn xem xét thêm nhiều yếu tố khác nữa, đó là dựa cả vào ngày sinh, giờ sinh, tháng sinh và năm sinh của cả hai vợ chồng.
 
Bên cạnh đó, cũng có những quan điểm cho rằng việc xem tuổi xung khắc hay ngày giờ tốt để dựng vợ gả chồng không quá quan trọng, mà quan trọng là do tâm con người. Và những việc đó đều do tập tục để lại cũng như do yếu tố truyền thống, sự lo lắng (nếu không làm theo thì sợ gặp rủi ro áy náy,…)
 
Cho nên khi thực hiện các công việc quan trọng của đời người như cưới hỏi, tang gia… đều áp dụng yếu tố xem tuổi, xem giờ để chiều theo ý kiến của đa số mọi người. Đó là cách người Việt thể hiện sự tôn trọng với tập tục cha ông để lại và giữ sự hòa hợp với mọi người.
 
Ngoài ra, khi kết hôn không chỉ chú ý xem tuổi, xem giờ tốt mà quan trọng hơn cả là xem cả hai đã sẵn sàng cùng nhau tạo dựng nên một gia đình mới, có đủ khả năng bao dung, yêu thương, chăm sóc, chấp nhận những lỗi lầm của người kia hay chưa.
 

3.2. Đối với việc hợp tác làm ăn

 

Tương tự như kết hôn, việc chọn được người hợp mệnh để hợp tác làm ăn cũng quan trọng không kém.
 
Việc kinh doanh đơn lẻ vốn vô cùng khó khăn, hơn nữa, “buôn có bạn, bán có phường”, khó ai có thể chỉ 1 mình mình mà có thể làm được mọi chuyện.
 
Ai cũng mong muốn khi hợp tác buôn bán, kinh doanh sẽ có thể tìm được cộng sự, đối tác phù hợp với mình. Có như vậy thì việc làm ăn mới được suôn sẻ thuận lợi, tạo ra lợi nhuận cao. Ai cũng lo lắng rằng nếu kết hợp với người không hợp tuổi sẽ khiến công việc gặp nhiều khó khăn, đổ vỡ.

Menh Tho hop menh gi 2
 
Chính vì thế, muốn chuyện làm ăn buôn bán được thuận lợi thì việc xem mệnh ngũ hành khắc hợp là chuyện không thể bỏ qua. Nếu đôi bên mệnh ngũ hành tương sinh tương hợp thì làm ăn tốt, kết hợp với nhau thuận buồm xuôi gió, tài lộc cứ thế ùn ùn kéo về nhà. 
 
Nhưng lỡ như mệnh ngũ hành tương khắc, xung đột với nhau thì dễ xảy ra những chuyện không mong muốn, có thể là lừa đảo phản bội, có thể là mất công mất sức nhưng không đạt được thành quả như ý nguyện, khó khăn vất vả luôn ở bên. 
 
Theo quan niệm của những người làm ăn kinh doanh, trước khi hợp tác với ai đó, họ cực kỳ cân nhắc việc hợp tuổi nhau hay không vì việc này ảnh hưởng đến tương lai sự nghiệp sau này của cả đôi bên. 
 
Tuy nhiên, nếu như đang làm chung với một người kỵ tuổi do trước đây không được xem kỹ thì bạn cũng đừng lo lắng, bạn sẽ có những cách hóa giải để cải thiện thời vận làm ăn được thuận lợi hơn.
 
Khi chọn người kinh doanh buôn bán với mình cần đảm bảo những yếu tố: Cung mệnh, thiên can, địa chi, thiên mệnh năm sinh của hai người để biết mình và người đó có thể hợp tác với nhau được hay không.
 
Lam Lam


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X