Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Thiên Thượng Hỏa là gì? Người mệnh này cuộc đời sẽ đi về đâu?

Thứ Hai, 11/03/2019 10:10 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hãy cùng tìm hiểu Mệnh Thiên Thượng Hỏa là gì để khám phá những đặc điểm tính cách rất khác biệt của họ so với những người mệnh Hỏa khác như thế nào và những điều gì đang chờ đón họ trong tương lai.

 

1. Mệnh Thiên Thượng Hỏa là gì?


Hành Hỏa gồm 6 nạp âm chia như sau: Lư Trung Hỏa, Sơn Đầu Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Sơn Hạ Hỏa, Phú Đăng Hỏa và Thiên Thượng Hỏa. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu Mệnh Thiên Thượng Hỏa là gì?

Thiên Thượng Hỏa được xem như lửa trên Trời -  nguồn ánh sáng lớn tỏa khắp vùng đất rộng lớn, mang đến sự sống cho mọi sinh vật trên Trái đất. Lửa trên trời có sức mạnh lớn nhất, không bao giờ có thể lụi tắt được. Chính vì vậy mà lửa này không những không kị nước mà còn trở nên mạnh hơn khi kết hợp với nước.

Mệnh Thiên Thượng Hỏa không cần Mộc Tương sinh, cũng chẳng cần Thổ hay Kim. Mà chỉ là chính bản chất của nó.
 
Về mặt ngũ hành, trong 6 hành Hỏa thì Thiên Thượng Hỏa lại cần Thủy để bộc phát, lấy cái khắc để phát, đi ngược lại so với quy luật Thủy khắc Hỏa.

Thủy – có thể phản chiếu, làm cho Thiên Thượng Hỏa là chính nó, làm cho Thiên Thượng Hỏa có thể bộc phát ra cái tốt đẹp nhất. Do đó, Mệnh Thiên Thượng Hỏa muốn phát phải lấy cái khắc mà làm nền tảng, phát trong thế tương khắc. Vậy ta sử dụng hành thủy. 

Có thể hiểu thế này, Mặt Trời làm cho đất đai nứt nẻ, khô cằn, nhưng nếu chiếu xuống đại dương (thuộc Thủy) thì lại phản chiếu ánh sáng.
 
Menh Thien Thuong Hoa la gi
 

2. Người mệnh Thiên Thượng Hỏa sinh năm nào?


Khi hiểu được Mệnh Thiên Thượng Hỏa là gì nhiều người sẽ tò mò không hiểu tuổi mình có thuộc mệnh này hay không?
 
Có hai năm tuổi thuộc mênh Thiên Thượng Hỏa đặc trưng này là Mậu Ngọ và tuổi Kỷ Mùi.
 
- Tuổi Mậu Ngọ: Là những người sinh năm 1918, năm 1978 và năm 2038.

>> Tử vi trọn đời tuổi Mậu Ngọ nam mạng
     Tử vi trọn đời tuổi Mậu Ngọ nữ mạng
 
- Tuổi Kỷ Mùi: Là những người sinh năm 1919, năm 1979 và năm 2039.

>> Tử vi trọn đời tuổi Kỷ Mùi nam mạng
     Tử vi trọn đời tuổi Kỷ Mùi nữ mạng
 
Vì thế, hai tuổi này sẽ hội tụ những nét đặc trưng về tính cách và cuộc sống cũng như công việc của mệnh này. 
 

3. Tính cách, vận mệnh người mệnh Thiên Thượng Hỏa

 

a. Tính cách Thiên Thượng Hỏa

 
 - Ánh sáng từ trên trời vốn được ví như sự quang minh, lỗi lạc. Vì vậy, người có bản mệnh Thiên Thượng Hỏa là những người thông minh nhưng cũng khá thẳng tính, không thích sự mờ ám và luôn sống ngay thẳng.
 
- Họ là mẫu người rất nhiệt tình trong mọi chuyện, sẵn sàng giúp đỡ người khác, sống hào phóng, tuy nhiên, nhược điểm là khá nóng tính. Tuy nhiên họ lại rất độ lượng và hào phóng với những người xung quanh.

Xem thêm: Tính cách người mệnh Hỏa: Sáng tạo và kiêu ngạo
 
- Xem tử vi phương Đông, mệnh Thiên Thượng Hỏa luôn thể hiện một cá tính cao quý, phẩm chất tốt đẹp, sang trọng. Nhưng cũng nên bỏ qua sự kiêu ngạo, ham danh lợi, tự tin thái quá thì phú quý mới có thể ghé vào được.

- Cũng giống như ánh sáng Mặt trời chỉ phát tán năng lượng mà không hề mong nhận lại nên họ luôn giúp đỡ, phấn đấu cống hiến hết mình cho cuộc đời, cho cộng đồng và xã hội một cách vô tư, không hề toan tính lợi ích, không hề tư lợi cá nhân. 

- Luôn thể hiện một con người với nguồn năng lượng tràn đầy trong mình khi họ làm bất cứ là công việc gì họ chẳng biết mệt là gì, đừng vì vậy mà lạm dụng sức khỏe, có thể đến một lúc nào đó bạn sẽ thấy mệt mỏi và căng thẳng.
 
-  Người mệnh Thiên Thượng Hỏa yêu nghệ thuật, giỏi văn thơ, thích những màu sắc đa dạng.

- Không chỉ vậy họ còn là người chuộng danh vọng, địa vị, quyền hành, đôi khi còn độc đoán làm theo ý và sở thích của bản thân, thiếu suy nghĩ chín chắn, kĩ càng nhiều khi phải trả giá cho quyết định của bản thân mình. 
 
Đó là nét tính cách đặc trưng của người mạng Thiên Thượng Hỏa đã được Lịch Ngày Tốt nêu ra, nếu bạn tận dụng được ưu điểm này để phát huy khả năng của mình vào công việc để thăng tiến cao hơn.

b. Vận mệnh người Thiên Thượng Hỏa


Bạn có thể dựa một phần vào tính cách và tri thức của người Thiên Thượng Hỏa để chọn nghề nghiệp phù hợp với mình nhất.
 
- Sự nghiệp:

+ Những người này có tình yêu với nghệ thuật, yêu thơ văn nên hợp với công việc sáng tác nhạc, viết lách...
 
+ Người thuộc mệnh Thiên Thượng Hỏa còn hợp với những nghề liên quan đến công lí như luật sư, tòa án hay thanh tra…
 
Về cơ bản, dù lựa chọn lĩnh vựa nào chăng nữa thì những người thuộc bản mệnh Thiên Thượng Hỏa đều không lo thiếu thốn về mặt vật chất bởi chính tài năng và tri thức của họ sẽ giúp họ thành công trong công việc của mình.

Hơn nữa, những người thuộc mệnh Thiên Thượng Hỏa còn vô cùng thông minh, sáng suốt, có con đường sự nghiệp phát triển. Không lạ gì khi họ là một người có quyền cao chức trọng về sau này.
 
 
- Tình duyên

Người Thiên Thượng Hỏa không chỉ may mắn trong công việc mà còn viên mãn trong chuyện tình duyên. Đặc biệt lưu ý đến các tuổi hợp với mình: Giáp Tí, Quý Hợi, Canh Thân, Mậu Ngọ… Những cặp đôi này sẽ mang lại nhiều may mắn, phúc lộc, đầy đủ cho nhau.
 
+ Trong tình cảm, người mệnh Thiên Thượng Hỏa thường rất nhiệt huyết, cuồng nhiệt trong tình yêu.

+ Họ thường bị thu hút với ánh sáng và sắc màu, theo đuổi đối tượng bằng sự quan tâm đều đặn, thường xuyên đến khi chinh phục được thì thôi. Một lời khuyên cho những ai mệnh nà khi yêu đừng đánh mất lí trí nhé.
 
+ Khi yêu, họ thích công khai tình cảm với mọi người xung quanh bằng những hành động nhỏ như thường xuyên đi chơi, thường xuyên mời bạn đi dự tiệc, sinh nhật và các hoạt động khác. Và những việc làm này khiến người xung quanh cảm thấy họ thân thiện dễ cởi mở và tâm sự, yêu quí trong phương diện tình cảm.
 

4. Mệnh Thiên Thượng Hỏa hợp màu gì, đi xe màu gì?


a. Màu hợp


Theo phong thủy, những người thuộc mệnh Thiên Thượng Hỏa thường phù hợp với những màu sắc đại diện cho yếu tố lửa và yếu tố cây cối. Các màu sắc tương thích bao gồm: màu xanh lá cây, màu vàng, màu da cam, màu đỏ, hồng, màu tím…
 
- Màu đỏ, hồng, tím... (Hỏa) – Đây là màu hợp nhất trong các màu.
 
- Xanh lá cây thuộc Mộc (Mộc sinh Hỏa).
 
- Màu vàng thuộc Thổ (Hỏa sinh Thổ).

Vì thế, nếu bạn đang tìm hiểu nên đi xe màu gì thì có thể ưu tiên chọn những màu sắc trên.

Ngoài ra, nếu bạn muốn lựa chọn trang phục, trang trí nhà cửa hay mua vòng tay phong thủy cũng có thể chọn gam màu đỏ, hồng, xanh lá, vàng,... để mang lại may mắn cho chính mình. Xem thêm: Mệnh Hỏa hợp màu gì?
 
Mau sac phu hop voi nguoi menh Thien Thuong Hoa la hong, xanh la
 
 

 b. Màu khắc


- Những màu sắc tối, màu đen không hợp với người Thiên Thượng Hỏa vì có tính chất u ám, tối tăm, trái ngược với ánh sáng mà lửa mang lại.
 
- Màu trắng, xám thuộc yếu tố Kim (Hỏa khắc Kim) cũng không hợp với người thuộc mệnh này.

Những màu sắc này sẽ đem lại sự bất lợi, điều không may mắn cho những người mệnh Thiên Thượng Hỏa.

Xem thêm: Thế nào là ngũ hành tương sinh tương khắc?
 
Nguoi Thien Thuong Hoa nen mua xe mau gi
Nếu bạn đang tìm hiểu nên đi xe màu gì thì có thể ưu tiên chọn màu đỏ 
 

5. Thiên Thượng Hỏa hợp mệnh nào/ tuổi nào


Một số mệnh khi kết hợp với Mệnh Thiên Thượng Hỏa sẽ mang lại điều tốt đẹp và may mắn, thường thì Hỏa và Kim là khắc nhau nên nếu có tương tác thì cúng là không tác động qua lại mà thôi.

Để xác định mệnh tương sinh với mệnh Thiện Thượng Hỏa hay các mệnh khác cần dựa trên quy luật tương sinh và tương khắc trong ngũ hành để xác định chính xác. Cụ thể: 
 
Thien Thuong Hoa hop menh nao tuoi nao
 
 
- Theo quy luật tương sinh: Người mệnh Thiện Thượng Hỏa tương sinh với những người mệnh Mộc (Mộc sinh Hỏa) và mệnh Thổ (Hỏa sinh Thổ).

- Theo quy luật tương khắc: Người mệnh Thiện Thượng Hỏa tương khắc với những người mệnh Thủy (Hỏa khắc Thủy) và mệnh Kim (Hỏa khắc Kim).
 
Vậy người mệnh Thiên Thượng Hỏa hợp mệnh nào?
 

- Mệnh Đại Lâm Mộc, với những loại cây lớn như cổ thụ thì ánh sáng của mặt trời được coi là vô cùng cần thiết để có được một nguồn năng lượng trong quá trình sinh trưởng và phát triển..
 
- Mệnh Lộ Bàng Thổ, đất gần đường có được sự khô ráo, sạch sẽ, không bị trơn trượt khi đi lại khi ánh mặt trời chiếu rọi.
 
- Mệnh Sơn Đầu Hỏa hợp vô cùng, với những người làm công việc nương rẫy thì trời nắng nóng sẽ tạo ra hỏa khí nhiều, và ánh sáng mặt trời cũng được coi là một yếu tố hỗ trợ rất tốt để tạo nên sự thành công sau này.
 
- Mệnh Bạch Lạp Kim, trong lúc luyện kim loại thì trời nắng sẽ giúp cho công việc được tốt hơn.
 
- Mệnh Dương Liễu Mộc tạo nên sự phát triển vượt bậc. Cây liễu muốn sống tốt thì cần có ánh mặt trời soi rọi, tạo nên một chu trình của sự sinh trưởng khỏe mạnh.
 
- Mệnh Ốc Thượng Thổ mái ngói được khô ráo, không bị mốc nấm dưới ánh nắng rực rỡ.
 
- Mệnh Tùng Bách Mộc, Mộc sinh ra được Hỏa, nhưng ánh mặt trời lại là yếu tố giúp cho cây quang hợp, từ đó mà mới có thể vươn cao lên được.
 
- Mệnh Sơn Hạ Hỏa, thực tế thì không có tương tác nhau, nhưng nếu gặp nhau sẽ tạo nên được đại nghiệp.
 
- Mệnh Bình Địa Mộc, nhờ ánh sáng mặt trời, cây mới có thể mang lại cây cao, quả ngọt.
 
- Mệnh Bích Thượng Thổ tạo nền tảng vững bền vì việc xây dựng sẽ tốt hơn nếu như trời nắng ráo. 
 
- Mệnh Đại Trạch Thổ, rất có lợi cho mối quan hệ này, giúp cho mùa màng thu hoạch nhiều.
 
- Mệnh Thoa Xuyến Kim, với những món đồ trang sức sẽ để lộ vẻ đẹp của chúng khi trời sáng, nắng.
 
- Mệnh Tang Đố Mộc cây được tiếp thêm nguồn năng lượng mà phát triển tạo nên được nguồn thu cho con người, đem lại sự may mắn và thành công tốt đẹp nhất. 
 
- Mệnh Thạch Lựu Mộc tạo nên một mối dây cát lợi, lợi ích, cây có thể sinh trưởng và phát triển, còn có thể tạo ra bông, kết thành trái ngon ngọt.
 
- Mệnh Đại Hải Thủy, mặt nước như có thêm vẻ đẹp, cũng giống như người dân buôn bán sẽ có được nguồn lợi, tạo cho người đi biển có được sự an toàn và đánh bắt được tốt.
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X