Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Tang Đố Mộc: Tính cách, vận mệnh cuộc đời và hơn thế nữa

Chủ Nhật, 24/05/2020 14:54 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn đã tìm hiểu được những gì về mệnh Tang Đố Mộc rồi nhỉ? Mệnh này thuộc tuổi nào, hợp màu gì, hợp tuổi nào, tính cách, vận mệnh cuộc đời ra sao? Cùng theo dõi với Lịch ngày tốt nhé
Mục lục (Ẩn/Hiện)



1. Mệnh Tang Đố Mộc là gì?


menh tang do moc
 

Tang Đố Mộc là gỗ cây dâu, thường dùng để nhắc đến sự thay đổi, xoay vần của vũ trụ, của cuộc đời con người, thường là những thay đổi lớn lao mà không thể dự đoán được.

Người ta cho rằng trên cây dâu thì từ lá dâu, cành dâu, thân cây dâu đến quả dâu đều được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau nên mệnh Tang Đố Mộc thường rơi vào cảnh bị động.

Người mệnh Tang Đố Mộc sinh năm Nhâm Tý và Quý Sửu. Xem thêm Người mệnh Mộc sinh năm nào? Người mệnh Mộc tuổi gì?

- Nhâm Tý (1972, 2032)

Thiên can Nhâm thuộc Dương Thủy, kết hợp với địa chi Tý (Dương Thủy), thiên can địa chi tương hòa là dấu hiệu của anh tài xuất hiện.

- Quý Sửu (1973, 2033)

Thiên can Quý (Âm Thủy) kết hợp với địa chi Sửu (Âm Thổ), Thủy Thổ tương khắc, khó mà thuận lợi, may mắn như cách cục trên.

2. Tính cách, vận mệnh người mệnh Tang Đố Mộc


2.1 Tính cách


tinh cach menh tang do moc
 

Người mệnh này có tấm lòng bao la rộng lớn, luôn yêu thương che chở cho những người xung quanh, cũng hết lòng giúp đỡ mọi người trong khả năng của mình, thường cho đi không cầu nhận được báo đáp.

Đây là người luôn lấy Nhân – Nghĩa làm đầu, mọi hành động của họ đều đi theo con đường đó.

So với những mệnh Mộc khác thì Tang Đố Mộc có phẩm chất tốt nổi bật là sự quyết đoán, sáng tạo, có óc tưởng tượng tốt, chủ động và có nhiều tham vọng.

Người này giàu cảm xúc, có sự linh hoạt, mềm dẻo trong đối nhân xử thế, giỏi lấy lòng người, dùng sự hài hòa của mình để khiến cho đối phương làm theo điều mình muốn chứ không cần phải cố gắng gượng ép, dễ được mọi người ủng hộ và đặt lòng tin.

Tuy vậy, đôi khi Mộc này cũng gặp phải những chuyện trái ngang do sự mềm dẻo trong tính cách của mình, có thể bị người khác lợi dụng hoặc làm ơn mắc oán.

2.2 Công danh sự nghiệp


Mệnh Tang Đố Mộc là người ấp ủ nhiều ước mơ, hoài bão về cuộc đời mình. Họ không sợ gian khó, khi đã xác định mục tiêu thì sẽ hết sức phấn đấu vì mục tiêu đó.

Họ sẵn sàng thay đổi những thói quen của bản thân, linh hoạt thích ứng với tình hình trước mắt. Dù đặt mình trong hoàn cảnh nào, mệnh Mộc này cũng đều có thể có được thứ mình mong muốn.

Người mệnh Tang Đố Mộc sẽ thích hợp với những công việc mang tính phục vụ cộng đồng, cần khả năng giao tiếp tốt, sự quyết đoán và mềm dẻo cùng song hành, ví dụ như lĩnh vực nghiên cứu, giáo dục hay làm tham mưu, cố vấn, theo nghiệp ngoại giao, phát luật, tư vấn, tiếp thị…

Họ dễ phát huy được sở trường của mình khi được đặt vào môi trường đòi hỏi sự kết nối, hợp tác, tương trợ lẫn nhau hơn là tự mình hoạt động đơn lẻ.

Xét về tài lộc thì Tang Đố Mộc sinh năm Nhâm Tý kiếm tiền có phần dễ dàng, thuận lợi hơn. Còn người sinh năm Quý Sửu muốn có được thứ mình cần thì thường trải qua nhiều gian khó, phải quyết tâm đến cùng mới được toại nguyện.

2.3 Tình duyên


Sự nhẹ nhàng, hài hòa trong cách đối nhân xử thế của Tang Đố Mộc giúp họ có đường nhân duyên khá tốt, dễ có được cảm tình của người khác phái.

Bản thân mệnh này khi yêu cũng là người tâm lý, luôn quan tâm, chăm sóc đối phương nhẹ nhàng chứ không hề gượng ép, khiến cho đối phương cảm thấy căng thẳng hay khó chịu.

Cách ứng biến linh hoạt của Mộc này khiến cho chuyện tình cảm đôi lứa trở nên nhẹ nhàng như nước chảy mây trôi, người ấy lúc nào cũng thấy vui vẻ và hạnh phúc.

Họ yêu ai là yêu chân thành, hết lòng hết dạ vì đối phương, thường là người đứng ra nhường nhịn, lùi về 1 bước để thấy trời cao biển rộng chứ không vì cái tôi cá nhân mà để mối quan hệ tình cảm trở nên căng thẳng.

Song đôi khi người này cũng khó có thể xác định được tình cảm của mình khi có quá nhiều người theo đuổi. Bản thân họ luôn muốn thuận theo tự nhiên, tùy duyên mà đến nên chẳng có tiêu chuẩn nhất định nào với một nửa của mình, thường người được chọn sẽ là người thực sự nổi trội, kiên trì hoặc là người có mối duyên định mệnh thực sự.

Xét về lâu về dài, người này có số đào hoa khi dễ chiếm được cảm tình của người khác phái, dù bản thân họ không cố tình gây thương nhớ thì cũng có thể khiến cho người khác cảm thấy rung động, vì thế nếu muốn bảo vệ hạnh phúc gia đình thì nên vạch rõ ranh giới với người khác phái.

3. Mệnh Tang Đố Mộc hợp mệnh nào, khắc mệnh nào?


3.1 Tang Đố Mộc hợp mệnh nào?


tang do moc hop menh gi
 

- Dương Liễu Mộc

Mệnh Mộc hợp mệnh gì?
2 Mộc này kết hợp với nhau tạo thành quần thể thực vật xanh tốt, đa dạng, bổ khuyết Mộc khí cho nhau, được coi là cách cục tốt.

- Tùng Bách Mộc

Sự kiên cường, cứng rắn của Tùng Bách sẽ giúp cho Mộc khí của Tang Đố Mộc thêm vững vàng, Mộc khí tương hòa giúp cây cối xanh tốt.

- Bình Địa Mộc

Sự kết hợp của 2 nạp âm này mang tới nhiều điều cát lợi, cây cối cùng phát triển, sinh sôi nảy nở.

- Tang Đố Mộc

Khi gặp người có cùng nạp âm, Mộc này sẽ dễ đạt được thành công, có được mục tiêu như ý muốn của mình.

- Thạch Lựu Mộc

Cách cục cát lợi tốt lành, Mộc khí vượng sắc.

- Giản Hạ Thủy

Nước là thứ không thể thiếu với cây cối, giúp cây xanh tốt lớn mạnh, 2 nạp âm này kết hợp với nhau dễ tạo thành đại nghiệp thành công.

- Tuyền Trung Thủy

Thủy dưỡng cho Mộc, nước cung cấp thêm dinh dưỡng cho cây dâu, 2 nạp âm này hợp với nhau, gặp nhiều thuận lợi, may mắn trong cuộc sống.

- Trường Lưu Thủy

Nước sông nhiều phù sa, giúp cho cây dâu thường trồng ở bãi bồi ven sông được tươi tốt. Tang Đố Mộc gặp Thủy này thì may mắn dồi dào, có được những điều như ý muốn.

- Thiên Hà Thủy

Đây cũng là sự kết hợp cực lý tưởng bởi nước mưa trên trời rơi xuống cũng rất cần thiết cho sự phát triển của cây cối.

- Lư Trung Hỏa

Lửa trong lò có Tang Đố Mộc là gặp nguồn sinh, lửa thêm đượm. Đây được xem là cách cục cát lợi, song phần lợi lớn hơn nghiêng về Lư Trung Hỏa.

- Sơn Đầu Hỏa

Mộc Hỏa tương sinh song về cơ bản thì 2 nạp âm này ở 2 nơi khác nhau, sự tương tác không nhiều.

Dâu thường được trồng ở đất bồi nơi đồng bằng, Sơn Đầu Hỏa lại là lửa trên núi, sự kết hợp này tuy tốt nhưng phần may mắn nhận được không quá nhiều.

- Sơn Hạ Hỏa

Cũng tương tự như khi kết hợp với Sơn Đầu Hỏa, sự may mắn cát lợi nghiêng phần nhiều về Sơn Hạ Hỏa, Tang Đố Mộc cũng được hưởng lợi nhưng ít hơn.

- Phúc Đăng Hỏa

Do không có sự tương tác nhiều giữa 2 nạp âm này nên may mắn tuy có nhưng không quá nhiều.

- Thiên Thượng Hỏa

Lửa trên trời nhưng mang theo nhiều năng lượng, giúp cây cối tốt tươi.

- Tích Lịch Hỏa

Tia chớp hay sấm sét mang theo nguồn năng lượng tốt với các khoáng chất tốt cho cây trồng. Tích Lịch Hỏa chỉ không tốt với cây to, riêng cây trồng lại rất hợp. Sự kết hợp này mang tới cát lợi.

- Đại Trạch Thổ

Mộc Thổ xung khắc song thực tế vẫn mang tới điều tốt lành, giúp cây dâu lớn nhanh, tốt tươi.

- Sa Trung Thổ

Đất cát tốt cho cây trồng, giống với đất ở bãi bồi, có nhiều phù sa mà cũng nhiều cát, song lại hợp với sự sinh trưởng của cây dâu.

3.2 Tang Đố Mộc khắc mệnh nào?


tang do moc khac menh gi
 

- Hải Trung Kim

Cây cối cần nước ngọt, kim loại kèm theo nước biển mặn không hề tốt cho sự sinh trưởng của cây dâu, khiến cây tàn úa. Khi kết hợp giữa 2 nạp âm này dễ dẫn đến những biến đổi khôn lường theo chiều hướng xấu.

- Bạch Lạp Kim

Mộc Kim này hình khắc nhẹ, không phải là sự tác hợp cát lành.

- Sa Trung Kim

Đất có khoáng sản không phải là đất màu mỡ tốt tươi cho cây trồng, cây trồng khó mà sinh trưởng tốt, không thể mang tới may mắn như ý.

- Kiếm Phong Kim

Kim Mộc thuộc 2 nạp âm này hình khắc mạnh, Kiếm Phong Kim là đồ kim loại được rèn tôi bằng tay người, có độ sắc bén cao, dễ dàng làm cây dâu đứt lìa, dẫn đến đại hung.

- Thoa Xuyến Kim


Cũng là Kim với Mộc nhưng hình khắc không quá lớn, có xung đột nhưng không quá nhiều.

- Kim Bạch Kim

Không tốt do hình khắc nhẹ nhưng không đến mức quá xấu do 2 nạp âm không tương tác với nhau.

- Đại Lâm Mộc

Cây dâu là thân gỗ song so với cây đại thụ chốn núi rừng thì tất nhiên không thể nào cứng cáp, to lớn bằng. Cây dâu mọc dưới tán cây lớn thì còi cọc do không đón được nhiều ánh sáng, vì thế mà tuy là lưỡng Mộc nhưng lại có sự cạnh tranh, gây bất lợi khi tương tác với nhau.

- Đại Khê Thủy

Nước ở khe lớn chảy mạnh, dễ làm xói đất dưới gốc cây, không tốt cho sự sinh trưởng của cây, là cách cục xấu.

- Đại Hải Thủy

Nước biển chẳng thể nuôi được cây trồng trên đất, thậm chí sóng to gió lớn còn khiến cho cây cối trôi dạt, phiêu tán, không phải sự kết hợp tốt.

- Lộ Bàng Thổ

Đất bên đường mà bị cây dâu mọc tràn ra thì khiến cho đường đi chật hẹp, đất cũng khó mà giữ được nguyên trạng là đường đi, vì thế 2 nạp âm này kết hợp với nhau dễ dẫn đến sự suy thoái.

- Thành Đầu Thổ

Cây dâu và đất tường thành hiếm khi gặp nhau, cũng chẳng thể tương tác được với nhau, càng khiến cho cục diện Mộc khắc Thổ trở nên vững chắc, tốt nhất không nên phối hợp.

- Bích Thượng Thổ


Cũng tương tự như với Thành Đầu Thổ, Tang Đố Mộc khó kết hợp với nạp âm này, 2 bên hình khắc nhau do thuộc tính ngũ hành.

- Ốc Thượng Thổ

Trên thực tế thì 2 bên không liên quan đến nhau bởi Ốc Thượng Thổ là đất trên mái nhà, song cũng tương tự như các nạp âm trên có sự hình khắc nhẹ.

4. Mệnh Tang Đố Mộc hợp màu gì, khắc màu gì?


mau sac hop menh
 

Xem màu hợp tuổi, màu sắc theo phong thủy khá quan trọng, có thể phù thịnh cũng có thể phù suy, vì thế mệnh chủ nên quan tâm đến việc chọn màu sắc hợp mệnh của mình.

Màu tương sinh của mệnh Tang Đố Mộc là màu thuộc hành Mộc, Hỏa và Thủy. Các màu sắc này sẽ giúp cho Mộc khí vượng hơn, có lợi cho công việc, cuộc sống của mệnh chủ. Nên dùng màu xanh lá, màu gỗ, màu xanh nước biển, đỏ, đen… Xem thêm Người mệnh Mộc mua nhà hướng nào tốt, nhanh chóng phát tài?

Mệnh chủ nên hạn chế dùng những màu xung khắc với mệnh của mình, đó là màu thuộc hành Thổ hoặc Kim như vàng, ánh kim, trắng, bạc… Sự kìm hãm do ngũ hành xung khắc sẽ khiến cho mệnh chủ gặp nhiều điều bất lợi hoặc may mắn bị giảm bớt đi nhiều.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X