Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Sơn Hạ Hỏa là gì? Sinh năm nào? Vận mệnh của những người này có tốt không?

Thứ Tư, 03/04/2019 17:31 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tìm hiểu mệnh Sơn Hạ Hỏa là gì để giúp bạn tìm ra màu sắc, chọn xe, đối tác làm ăn, người thương,... phù hợp với mệnh của mình để cuộc sống thêm phần suôn sẻ, hanh thông.
 
Hành Hỏa có 6 nạp âm chia như sau: Lư Trung Hỏa, Thiên Thượng Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Sơn Hạ Hỏa, Sơn Đầu Hỏa, Phú Đăng Hỏa. Và hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu mệnh Sơn Hạ Hỏa là gì?
 
Menh Son Ha Hoa la gi?
 

1. Mệnh Sơn Hạ Hỏa là gì?


Khi tìm hiểu Mệnh Sơn Hạ Hỏa là gì, chúng ta trước tiên hãy cắt nghĩa "Sơn" nghĩa là núi non, gò đồi, còn "Hạ" là phía dưới thấp, phần chân núi, chân đồi, "Hỏa" là lửa. Tạm hiểu Sơn Hạ Hỏa là ngọn lửa dưới chân núi.

Khi đốt nương rẫy để có nơi trồng trọt chúng ta dùng Sơn Đầu Hỏa. Thế nhưng, đi làm tới giờ nghỉ trưa, họ cần nấu nướng, ăn uống và như thế họ tìm chỗ bằng phẳng, có suối, có nước để nấu ăn, nên những đống lửa dưới chân núi cháy lên. Trẻ nhỏ chăn trâu, người đi săn bắn, hoặc người lữ hành. 
 

2. Người mệnh Sơn Hạ Hỏa sinh năm nào?
 

Khi hiểu được Sơn Hạ Hỏa là gì nhiều người sẽ tò mò không hiểu tuổi mình có thuộc mệnh này hay không?
 
Theo phong thủy, có hai năm tuổi thuộc mệnh Sơn Hạ Hỏa đặc trưng này là: 
 
- Tuổi Bính Thân: Là những người sinh năm 1956, 1896, 2076, 2017.
 
 
- Tuổi Đinh Dậu: Là những người sinh năm 1956, 1896, 2077, 2016.
 
 
Vì thế, hai tuổi này sẽ hội tụ những nét đặc trưng về tính cách và cuộc sống cũng như công việc của mệnh này.

Nguoi menh Son Ha Hoa
 

3. Tính cách, vận mệnh người mệnh Sơn Hạ Hỏa
 

a. Tích cách người mệnh Sơn Hạ Hỏa


- Tính cách những người mệnh Sơn Hạ Hỏa nhiệt tình, linh hoạt, sáng suốt, tháo vát nhưng sốc nổi, khó kiềm chế cảm xúc, nhanh nổi nóng, không giỏi che giấu nội tâm. Xem thêm: Tính cách người mệnh Hỏa: Sáng tạo và kiêu ngạo

- Sơn Hạ Hỏa là dạng lửa do nhân tạo, những người này cần được động viên kịp thời, đúng mức, nếu có thành tích cần khen ngợi, tôn vinh, làm hỏng cần thông cảm, chia sẻ, bằng không sức mạnh của họ tiếp ra chỉ có tính chất hăng hái trong nhất thời.

- Ngọn lửa quang minh, rạng rỡ, ấm nóng nhưng rỗng trong vì vậy Sơn Hạ Hỏa cần tránh căn bệnh màu mè, hình thức, khoe mẽ, trống rỗng, thiếu thực tế. 
 
- Sơn Hạ Hỏa thích cuộc sống gần gũi tự nhiên, yêu tự do, trong khung cảnh thiên nhiên họ thường có những sáng tạo đặc biệt, phát huy trí tuệ mạnh mẽ tới mức lạ lùng.

- Có tính mạnh mẽ, phát quang, dọn dẹp, mở đường còn Sơn Hạ Hỏa có tính chất thực tiễn trong nhu cầu sinh hoạt của con người, họ khá thực tế, đề cao giá trị tiện ích, cơ động, linh hoạt.

- Những người này rất ham nghiên cứu, thích tìm hiểu, học hành rất giỏi, thông minh sáng suốt, thường có thành tích và học vị cao.
 
- Tuy nhiên người thuộc mệnh này lại khó kiềm chế cảm xúc cho nên rất dễ gây ra xung đột, bất hòa với các mối quan hệ xung quanh.
 
- Theo Tử vi, những người mệnh Sơn Hạ Hỏa thích thiên nhiên tự nhiên, thích tự do, ghét sự gò bó. Đó là một thứ rất cần thiết cho cuộc sống chúng ta, nó một phần cũng thể hiện mình là con người suy nghĩ hiện thực, không tranh giành, thông minh. 
 
- Những người có mệnh này có tâm địa hẹp hòi, hay tư lợi, tài mưu lược kém nhưng hay vênh váo ở bề ngoài, khi nói chuyện thường nói lý đến khi nào đối phương chịu thua mới thôi.
 

b. Vận mệnh người mệnh Sơn Hạ Hỏa

 
+ Phương diện công việc:

- Mệnh Sơn Hạ Hỏa nên theo đuổi những công việc nghiên cứu, sách vở, làm nghệ thuật, đòi hỏi tính chất chuyên sâu về trí tuệ, học vấn hay sự khéo léo về tay chân, thẩm mỹ, công việc nghiên cứu.
 
- Một số người khác đi theo con đường công nghệ, liên quan tới sự tinh xảo, khéo léo, buôn bán máy móc, sửa chữa và làm những công việc liên quan tới nó sẽ cát lợi. Xem thêm: Mệnh Hỏa hợp màu gì? Đọc ngay để chọn đồ đẹp thu hút cát khí!
 
- Những công việc như luật pháp, liên quan đến nước như sông, biển, ao hồ, hóa chất, dung dịch họ nên tránh đi, vì dễ gây tổn hại tới sức khỏe, chậm thăng tiến, khó khăn trong việc kiếm tiền, dễ bị thị phi miệng.
 
- Tiền vận của họ khá vất vả cho đến trung niên họ mới tích lũy được tài sản, thời còn trẻ khó giữ được tiền, lao tâm khổ tứ, vất vả truân chuyên, càng lớn tuổi lộc càng dày, nhờ những tháng ngày đã cống hiến, đóng góp vất vả.
 
+ Phương diện tình cảm:

-- Trong tình cảm hơi nóng nảy, yêu ai thì chung thủy một đời nhưng lại ít khi biểu đạt được tình cảm cho đối phương.

- Những người này yêu đam mê, đa cảm, dễ ngộ nhận, yêu vội, nhưng sớm nhận ra vấn đề, rồi trải qua một quá trình tìm kiếm khá dài mới tìm thấy tình yêu đích thực của mình.
 
- Với tính cách của họ, thường thì họ yêu sớm, từ thời Trung học, nhưng e ấp, rụt rè trong việc bày tỏ, chỉ khi nào họ quá yêu thì động cơ bày tỏ của họ mới được thôi thúc mạnh mẽ
 
- Thường những người có cuộc sống trải qua nhiều thử thách theo Lịch Ngày Tốt, họ nên kết hôn muộn để đảm bảo cho hạnh phúc của cá nhân, tránh nguy cơ đổ vỡ gia đạo.
 

4. Mệnh Sơn Hạ Hỏa hợp màu gì, đi xe màu gì
 

a. Màu hợp


Việc lựa chọn màu sắc là một trong những việc rất quan trọng và cần thiết. Bởi điều này sẽ mang lại may mắn, thuận lợi cho bạn trong mọi việc và các mối quan hệ. Tuy nhiên để lựa chọn màu phù hợp với sở thích, tính cách của bản thân thì còn phải phù hợp với nguyên lí tương sinh trong ngũ hành của người mệnh Sơn Hạ Hỏa?

Xem thêm: Mệnh Hỏa có nên nuôi cá, xây hòn non bộ trong nhà?
 
- Theo phong thủy mệnh Sơn Hạ Hỏa thích hợp với màu xanh lục (thuộc Mộc), màu da cam, màu đỏ (thuộc Hỏa). Đây là những màu tương sinh, tương hòa và trở lực cho mệnh Sơn Hạ Hỏa. Vì thế khi sử dụng những màu này sẽ giúp bạn tự tin và may mắn hơn trong cuộc sống.

- Màu vàng (thuộc hành Thổ sinh xuất) được xem là thứ cát. Ngọn lửa quang minh, rạng rỡ, ấm nóng nhưng rỗng trong. Vì vậy, người có bổn mệnh này cần tránh căn bệnh màu mè, hình thức, khoe mẽ, trống rỗng, thiếu thực chất.
 

b. Màu khắc


Các màu: Trắng, xám (thuộc Kim), đen, xanh dương (thuộc Thủy) tương khắc với mệnh nên không cát lợi. 
 

5. Sơn Hạ Hỏa hợp mệnh nào/tuổi nào

 

a. Mệnh hợp

Liệu Sơn Hạ Hỏa với Ốc Thượng Thổ: Tài lộc và phước đức 
  • Sơn Hạ Hỏa và Tùng Bách Mộc: Phúc lớn
  • Sơn Hạ Hỏa và Hải Trung Kim: Cát tường, hỷ sự
  • Sơn Hạ Hỏa và Lư Trung Hỏa: Cát lợi
  • Sơn Hạ Hỏa và Bạch Lạp Kim: Cát tường 
  • Sơn Hạ Hỏa và Đại Lâm Mộc: Cát lợi
  • Sơn Hạ Hỏa và Lộ Bàng Thổ: May mắn nhỏ
  • Giữa Sơn Hạ Hỏa và Sơn Đầu Hỏa: Trợ lực mạnh mẽ
  • Sơn Hạ Hỏa và Thành Đầu Thổ: Hài hòa
  • Sơn Hạ Hỏa và Dương Liễu Mộc: Cát lợi 
  • Sơn Hạ Hỏa và Sơn Hạ Hỏa: Cát lợi 
  • Sơn Hạ Hỏa và Bình Địa Mộc: May mắn nhỏ 
  • Sơn Hạ Hỏa và Bích Thượng Thổ: Phúc đới trùng lai
  • Sơn Hạ Hỏa và Tang Đố Mộc: Cát lợi 
  • Sơn Hạ Hỏa và Phúc Đăng Hỏa: Cát lợi
  • Sơn Hạ Hỏa và Đại Trạch Thổ: Cát lợi
  • Sơn Hạ Hỏa và Sa Trung Thổ: Thành công vẻ vang 
  • Sơn Hạ Hỏa và Thiên Thượng Hỏa: Bạo phát về tài sản
  • Sơn Hạ Hỏa và Thạch Lựu Mộc: Thành công lớn  

b. Mệnh khắc 

  • Sơn Hạ Hỏa và Kiếm Phong Kim: Hình khắc mạnh mẽ 
  • Sơn Hạ Hỏa và Giản Hạ Thủy: Hình khắc
  • Sơn Hạ Hỏa và Tuyền Trung Thủy: Khắc mạnh mẽ. 
  • Sơn Hạ Hỏa và Tích Lịch Hỏa: Không cát lợi 
  • Sơn Hạ Hỏa và Trường Lưu Thủy: Hình khắc mạnh mẽ
  • Sơn Hạ Hỏa và Sa Trung Kim: Khắc nhẹ
  • Sơn Hạ Hỏa và Kim Bạch Kim: Đại hung
  • Sơn Hạ Hỏa và Thiên Hà Thủy: Đại hung
  • Sơn Hạ Hỏa và Thoa Xuyến Kim: Không cát lợi
  • Giữa Sơn Hạ Hỏa và Đại Khê Thủy: Hung hại 
  • Sơn Hạ Hỏa và Đại Hải Thủy: Hung hại
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X