Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Sa Trung Kim là gì? Họ có số mệnh ra sao? Hợp và khắc tuổi nào?

Thứ Sáu, 15/03/2019 14:36 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sống bí mật, kín tiếng và luôn đi theo một khuôn mẫu nhất định là tính cách của những người thuộc mệnh Sa Trung Kim. Vậy mệnh Sa Trung Kim là gì? Tính cách và sự nghiệp tương lai của họ ra sao? Hãy cùng Lịch Ngày Tốt tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
 

1. Mệnh Sa Trung Kim là gì?


Sa Trung Kim là 1 trong 6 nạp âm của hành Kim, phân thành: Hải Trung KimKiếm Phong KimBạch Lạp KimSa Trung KimKim Bạch Kim và Thoa Xuyến Kim.
 
Mệnh Sa Trung Kim theo nghĩa Hán Việt là “Vàng trong cát”. Sa có nghĩa là cát, hiểu rộng ra là đá, hay thạch quyển. Trung nghĩa là ở trong, pha lẫn, trộn lẫn. Kim là vàng bạc hay các loại kim loại nói chung. 
 
Hiểu một đầy đủ Sa Trung Kim là nguồn kim loại tiềm ẩn trong các lớp đất đá, nó chính là nguồn khoáng sản kim loại mà con người vẫn khai thác sử dụng để phục vụ cuộc sống.
 
menh sa trung kim la gi
Mệnh Sa Trung Kim là gì?
 
Kiếm Phong Kim (vàng trong kiếm) và Sa Trung Kim (vàng trong cát), nếu không có lửa (Hỏa) thì không thành vật dụng. Nhưng cả hai khắc với Mộc (Kim khắc Mộc) vì hình kỵ, dù Mộc hao Kim lợi (Kim được khắc xuất, mất phần khắc) nhưng vẫn chịu thế tiền cát hậu hung (trước tốt sau xấu), do Kim chưa tinh chế nên không hại được Mộc vượng, không chém được cây lại thêm tổn hại.
 
Giáp Ngọ, Ất Mùi thì Ngọ là chỗ hỏa vượng, hoả vượng thì kim bại; Mùi là chỗ hỏa suy, hỏa tuy suy nhưng kim cũng đã cùn nhược. Gọi bằng Sa Trung Kim, Kim không đủ cứng cáp để chém, để đẩy cho nên người Sa Trung Kim thường làm việc một cách đầu voi đuôi chuột. Mệnh cung mà thêm sao Thiên Đồng hãm nữa thì càng vớ vẩn.
 
Sa Trung Kim cần liên tục theo đuổi mục đích nào đó, nói khác đi là ngoan cố đeo đẳng mới đạt tới được. Giáp Ngọ thì Ngọ hỏa khắc kim tước giảm khí thế, trong khi Ất Mùi thì Mùi thổ sinh kim. Ất Mùi đương đầu với gian nan uyển chuyển hơn Giáp Ngọ.

Có thể bạn quan tâm: Luận đoán vận mệnh cuộc đời qua Ngũ hành nạp âm – Hành Kim
 

2. Người mệnh Sa Trung Kim sinh năm nào?

 
Có hai năm tuổi thuộc mệnh Kim đặc trưng này là những người tuổi Giáp Ngọ và Ất Mùi. 
 
-Tuổi Giáp Ngọ: gồm những người sinh năm 1954, 2014, 2074.

>> Tử vi trọn đời tuổi Giáp Ngọ nam mạng
     Tử vi trọn đời tuổi Giáp Ngọ nữ mạng
 
-Tuổi Ất Mùi: gồm những người sinh năm 1955, 2015, 2075.

>> Tử vi trọn đời tuổi Ất Mùi nam mạng
     Tử vi trọn đời tuổi Ất Mùi nữ mạng
 
Cả hai tuổi này đều có Lộc cách nên duyên với tài sản, tiền bạc lớn.
 

3. Tính cách, vận mệnh người mệnh Sa Trung Kim


sa trung kim song noi tam khep kin
Sống nội tâm, khép kín và ít nói là điểm nổi bật trong tính cách Sa Trung Kim


a. Đặc trưng tính cách

 
Người mệnh Sa Trung Kim vừa rộng lượng, vừa khoan hòa, đôn hậu, tĩnh tại của Thổ lại vừa có thuộc tính kín đáo, nghĩa khí, ngưng tụ của Kim. Chính vì vậy bình thường nhìn họ không có gì nổi bật, kín đáo, thích riêng tư, giữ mình theo khuôn phép, khả năng kiềm chế rất tốt và không mấy khi thể hiện cảm xúc gì trên mặt.
 
Tính cách người mệnh Kim: Thích lãnh đạo, có tầm nhìn xa trông rộng, ban đầu khi mới tiếp xúc sẽ thấy người này có vẻ quá hiền lành, sống nội tâm, khép kín, nhưng sau một thời gian sẽ phát hiện ra họ nhân hậu, độ lượng, có chí lớn và rất nghĩa khí. 
 
Tư duy và tầm vóc của những người mang nạp âm Sa Trung Kim không hề nhỏ, không làm thì thôi, một khi họ đã thích là phải làm với quy mô lớn, không thích làm nhỏ hay chỉ làm tạm thời. 
 
Tuy nhiên để phát huy được những tố chất này thì bản thân người Sa Trung Kim phải trải qua quá trình học tập, rèn luyện nghiêm khắc, họ khó ngấm nhanh nên sẽ phải tốn rất nhiều thời gian, tâm sức, công phu để rèn luyện người này, tuy chậm nhưng mà chắc, làm tới đâu bền tới đó, kiên cố vững vàng. 
 
Nhược điểm của những người mang mệnh Sa Trung Kim chính là quá nguyên tắc, khó thay đổi, lạnh lùng, ngay cả đối với người thân cũng có chút hình khắc. Ở góc độ tư tưởng, vì chí hướng quá cao, quá nhân ái, độ lượng nên bất đồng với người thân, không tìm được người hiểu chí hướng nên thường cảm thấy cô độc, lạc lõng. 
 

b. Vận mệnh

 

- Sự nghiệp

 
Vì người Sa Trung Kim là những nhân tài hiếm có nên thích hợp làm việc trong các lĩnh vực chính trị, công quyền, quản lý. 
 
Một số người khác có duyên với tài chính, ngân sách, cơ khí, công nghệ, luyện kim, kỹ sư, thợ tay nghề cao.
 
 Phần lớn những người mang mệnh này đều giàu có, khá giả nhưng người sinh năm Giáp Ngọ sẽ có nhiều cơ hội hơn người sinh năm Ất Mùi. 
 

- Tình duyên

 
Trong chuyện tình cảm, những người này thường có rất nhiều mối tình đẹp, đặc biệt là tuổi Ngọ. Nhưng với lối tư duy cẩn trọng, nội tâm nên họ trở nên khó hiểu, phải tới khi thực sự tin tưởng thì họ mới vô tư chia sẻ suy nghĩ của mình.
 
Đức tính của Kim là tín nghĩa, nên khi đã yêu thì họ trọng chữ tín, giữ lời hứa, không có thói quen lật lọng, sở khanh.

sa trung kim rat chung thuy
Sa Trung Kim chung thủy, ghét thói sở khanh
 

4. Mệnh Sa Trung Kim hợp màu gì, đi xe màu gì?

 
Để xác định mệnh Sa Trung Kim hay các mệnh hợp màu gì, đi xe gì cần dựa trên quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc để xác định chính xác. 
 
Cụ thể: 
 
Theo quy luật tương sinh: Mệnh Sa Trung Kim tương sinh với mệnh Thổ (Thổ sinh Kim) và mệnh Thủy (Kim sinh Thủy).
 
Theo quy luật tương khắc: Mệnh Sa Trung Kim tương khắc với mệnh Mộc (Kim khắc Mộc) và mệnh Hỏa (Kim khắc Hỏa).
 

a. Màu hợp

 
- Màu vàng (thuộc Thổ) tương sinh với bản mệnh nên cát lợi. Hơn nữa, màu vàng được coi là trung tâm của vũ trụ nên hợp với tâm lý, tính cách của Sa Trung Kim.
 
- Màu trắng, xám, bạc (thuộc Kim) tương hòa với bản mệnh, nên có sự trợ lực mạnh mẽ.
 
Vì thế, nếu bạn đang tìm hiểu nên đi xe màu gì thì có thể ưu tiên chọn những màu sắc trên.
 
Ngoài ra, nếu bạn muốn lựa chọn trang phục, trang trí nhà cửa hay mua vòng tay phong thủy cũng có thể chọn gam trên để mang lại may mắn cho chính mình. 

b. Màu khắc

 
Các màu xanh lục, đỏ, đen là những màu khắc, không đem đến may mắn cho những người mệnh Sa Trung Kim.
 
Căn cứ vào các màu mệnh Sa Trung Kim hợp và khắc bạn có thể chọn được màu sắc các vật dụng, màu sơn phong thủy giúp mang lại điềm may mắn và loại bỏ được vận đen đủi.
 

5. Sa Trung Kim hợp tuổi nào, khắc tuổi nào?


sa trung kim hop va khac menh nao
Mệnh Sa Trung Kim là gì? Hợp và khắc tuổi nào?
 

a. Tuổi hợp

 
Đối với Giáp Ngọ, mệnh Sa Trung Kim hợp với tuổi Tuất và tuổi Dần, Mùi. 
 
Còn tuổi Ất Mùi, mệnh Sa Trung Kim hợp với tuổi Hợi, Mão, Ngọ. 
 
Khi kết hợp với những tuổi này sẽ mang đến nhiều may mắn cho bạn trong mọi mối quan hệ.
 

b. Tuổi khắc

 
Mệnh Sa Trung Kim Giáp Ngọ khắc với tuổi Dậu, Mão. 
 
Còn mệnh Sa Trung Kim Ất Mùi khắc với tuổi Tuất, Thìn, Sửu. 
 
Trong làm ăn kinh doanh hay bất cứ việc gì, bạn cần tránh những tuổi này để xui xẻo không xảy ra.
 

6. Sa Trung Kim tương sinh, tương hợp, tương khắc mệnh nào?

 
Quan hệ   
                                Mệnh Sa Trung Kim
Tương sinh - Tương hợp
Sa Trung Thổ, Ốc Thượng Thổ, Lộ Bàng Thổ,  Đại Trạch Thổ, Tang Đố Mộc, Tùng Bách Mộc, Thoa Kim Xuyến, Kim Bạch Kim,Sa Trung Kim, Bạch Lạp Kim, Kiếm Phong Kim, Trường Lưu Thổ, Tuyền Trung Thủy, Giản Hạ Thủy, Sơn Đầu Hỏa, Lư Trung Hỏa.
 
Tương khắc
Hải Trung Kim, Tang Đố Mộc, Thạch Lựu Mộc, Đại Lâm Mộc, Bình Địa Mộc, Bích Thượng Thổ, Thành Đầu Thổ, Dương Liễu Mộc, Tích Lịch Hỏa, Sơn Hạ Hỏa, Phúc Đăng Hỏa, Thiên Thượng Hỏa, Thiên Hà Thủy, Đại Hải Thủy.
 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X