Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Ốc Thượng Thổ là gì? Những dự đoán tương lai không thể bỏ qua về người mệnh này!

Thứ Tư, 18/09/2019 09:05 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mệnh Ốc Thượng Thổ là gì? Tính cách, vận mệnh ra sao? Nên chọn màu sắc, tuổi hợp mệnh như nào để gặp nhiều may mắn trong cuộc sống? Hãy theo dõi câu trả lời cho những thắc mắc này trong bài viết dưới đây.

1. Mệnh Ốc Thượng Thổ là gì?

 
Ốc Thượng Thổ là 1 trong 6 nạp âm của hành Thổ bao gồm: Lộ Bàng Thổ, Thành Đầu Thổ, Ốc Thượng Thổ, Bích Thượng Thổ, Đại Trạch Thổ, Sa Trung Thổ.
 
Hành Thổ nói chung là một yếu tố thuộc ngũ hành gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Đây là những yếu tố cấu thành nên vạn vật trên đời này.
 
Thổ tượng trưng cho đất đai, là môi trường để ươm trồng, nuôi dưỡng, phát triển và cũng là nơi sinh ký tử quy của mọi sinh vật. Thổ nuôi dưỡng, hỗ trợ và tương tác với từng hành khác. 
 
Nói riêng về mệnh Ốc Thượng Thổ thì giải thích theo chiết tự, “ốc” là nhà, kiến trúc, phòng ở; “thượng” là ở trên; “thổ” là đất.
 
Như vậy, nôm na thì Ốc Thượng Thổ là đất trên mái nhà, hay chính xác là ngói lợp nhà. Cũng có tài liệu ghi Ốc Thượng Thổ chỉ lớp bụi trên nóc nhà nhưng cách giải thích ngói lợp nhà phổ biến hơn cả.
 
Trong số 6 nạp âm của hành Thổ, Ốc Thượng Thổ cùng 3 nạp âm khác là Lộ Bàng Thổ, Thành Đầu Thổ và Bích Thượng Thổ là dạng vật chất do con người tạo ra; chỉ có Sa Trung Thổ và Đại Trạch Thổ là vật chất ngoài tự nhiên.
 

2. Người mệnh Ốc Thượng Thổ sinh năm nào?

 
Menh Oc Thuong Tho la gi 1
 
Theo tử vi, những người mang mệnh Ốc Thượng Thổ sẽ sinh vào các năm Bính Tuất (1946, 2006, 2066) và Đinh Hợi (1947, 2007, 2067).
 
Trong đó:
 
- Những người sinh năm Bính Tuất có can Bính thuộc hành Hỏa, chi Tuất thuộc hành Thổ, mà Hỏa sinh Thổ nên người tuổi này nhận được thiên thời địa lợi, cuộc đời nhiều may mắn, phúc đức bao la.

>>> Tử vi trọn đời tuổi Nhâm Tuất nam mạng

>>> Tử vi trọn đời tuổi Nhâm Tuất nữ mạng
 
- Những người sinh năm Đinh Hợi có can Đinh thuộc hành Hỏa chi Hợi thuộc hành Thủy, Thủy khắc Hỏa nên cuộc đời phải trải qua nhiều gian truân, vất vả, éo le.

>>> Tử vi trọn đời tuổi Đinh Hợi nam mạng

>>> Tử vi trọn đời tuổi Đinh Hợi nữ mạng 
 

3. Tính cách đặc trưng của người Ốc Thượng Thổ

 
Menh Oc Thuong Tho la gi 3
 
Vì ngói lợp nhà là dạng vật chất đã qua nhiệt luyện và được con người tạo ra nên có những đặc điểm riêng biệt khác với các nạp âm khác của hành Thổ.
 
Người mệnh Ốc Thượng Thổ có tính tự lập cao, luôn tuân theo những nguyên tắc, khuôn khổ và hệ thống quy định chặt chẽ. Vậy nên nhiều khi họ bị đánh giá là khá bảo thủ, cố chấp.
 
Nhưng cũng vì có lập trường vũng vàng nên giúp bản mệnh giữ được quy tắc, quản lý và duy trì thành quả một cách chắc chắn.
 
Hơn nữa, tác dụng của ngói lợp nhà là để che mưa che nắng, bảo vệ người bên trong nên tâm lý của người mệnh này cũng luôn hướng tới việc bảo vệ, che chở cho những người khác. Họ coi đó là mục tiêu xuyên suốt trong cuộc sống của mình.

Menh Oc Thuong Tho la gi 4
 
Bảo vệ người khác trở thành khuôn vàng thước ngọc, hệ thống phép tắc để bản mệnh tu dưỡng, rèn luyện và hành xử. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, bản mệnh cũng rất hiền hậu, thiện lương và có đạo đức cao đẹp.
 
Trong cuộc sống, người mệnh này khá khô khan. Vì có những khuôn khổ và phép tắc riêng nên họ chỉ biết cặm cụi làm tốt nhiệm vụ, công việc của mình với một thái độ rất cứng rắn, khó lung lay. Nếu là người không hợp có thể cảm thấy họ khá lạnh lùng và cô độc.
 
Trong xã hội, người mệnh Ốc Thượng Thổ là những tấm gương mẫu mực đáng để người khác noi theo, học tập cả về tác phong lẫn tu dưỡng đạo đức và nhân cách. Vì thế, bản mệnh thường trở thành những người thầy giỏi, nhà hiền triết hoặc quản lý tài ba.
 
Có thể nói, người mệnh Ốc Thượng Thổ thành công nhờ có quá trình tôi luyện, cố gắng học tập và rèn luyện không ngừng.
 
Mệnh này cũng rất coi trọng sự ổn định, thiên về phòng thủ chặt chẽ, cẩn trọng, có logic và ít khi mạo hiểm hay chủ động tiến công. Cách làm việc của họ khá linh hoạt, nhanh nhẹn nên thường được giao những trọng trách lớn và đều hoàn thành rất tốt.
 

4. Số mệnh cuộc đời của người mệnh Ốc Thượng Thổ

 

4.1. Sự nghiệp:

 
Menh Oc Thuong Tho la gi 7
 
Ngói lợp nhà có công dụng che nắng gió, che sương tuyết. Trước khi thành ngói, đất phải được trộn với nước rồi đưa vào lò luyện nung mới trở nên cứng cáp và sử dụng được.
 
Vậy nên, đường công danh sự nghiệp của mệnh này cũng phải trải qua nhiều lần gian nan thử thách và khúc triết thì mới có thể đạt được thành công.
 
Nếu đi con đường dễ dàng, thẳng tuột thì thành công cũng chỉ giống mỏng manh, dễ vỡ chóng tàn như hòn ngói chưa nung chín đã gặp mưa rồi nát vỡ ra.
 
- Với những đặc trưng về tính cách như trên nên những người mệnh Ốc Thượng Thổ rất thích hợp làm những công việc về bảo vệ luật pháp, giữ gìn kỷ cương, phép tắc hoặc quản lý nhân sự… Họ sẽ duy trì rất tốt cục diện cũ, tạo nên nền tảng ổn định, trật tự và quy củ.
 
- Tích cách ưa sự khuôn mẫu, chính xác và có đạo đức nên người mệnh này cũng có thể làm nghề giáo viên, nghiên cứu triết học, kinh doanh thiết bị đo lường, thanh tra, giám sát…
 
- Lĩnh vực quản lý tài chính cũng khá phù hợp với người mệnh Ốc Thượng Thổ. Còn những công việc có tính chất thay đổi liên tục như công nghệ, địa ốc, chứng khoán, thể thao, du lịch không phù hợp với mệnh này cho lắm.
 
Trong 2 tuổi của mệnh Ốc Thượng Thổ, người sinh năm Bính Tuất vì có lợi thế thiên thời địa lợi nên cơ hội phát triển cũng nhiều hơn. Đặc biệt, tuổi này đa phần là thế hệ nhân tài của đất nước, có mệnh phú quý, giàu sang. 
 
Còn người sinh năm Đinh Hợi cần rèn luyện nhiều hơn, trải qua nhiều gian khổ mới có thành tựu.

Xem thêm: Mệnh Thổ hợp với nghề gì, kinh doanh lĩnh vực nào dễ phát tài?
 

4.2. Tình cảm:

 
Menh Oc Thuong Tho la gi 5
 
Về vấn đề tình duyên, ưu điểm lớn nhất của người mệnh này là rất chung thủy. Bản tính tôn sùng đạo đức, nguyên tắc, giữ uy tín, trọng lời hứa khiến mệnh này rất ít khi làm ra hành động phản bội trái với luân thường đạo lý.
 
Có thể bề ngoài bản mệnh khá khô khan, nhưng họ lại rất đáng tin cậy và có thể yên tâm. Khi yêu, mệnh này lựa chọn rất cẩn thận nên thường yêu muộn và lập gia đình cũng muộn. Thế nhưng một khi đã chọn được đối tượng trao tình cảm, bản mệnh sẽ rất chuyên nhất với nửa kia.
 
Một điểm nữa về người mệnh Ốc Thượng Thổ là họ sống khá nặng về nội tâm nên thường cô độc, ít người thấu hiểu.

Đọc ngay: Mệnh Thổ hợp mệnh gì? Nên hợp tác làm ăn hoặc nên duyên vợ chồng với mệnh nào?
 

5. Mệnh Ốc Thượng Thổ hợp màu nào, đi xe màu gì?

 
Menh Oc Thuong Tho la gi 8
 
- Mệnh Ốc Thượng Thổ cũng giống như mệnh Thổ nói chung nên chọn màu sắc hợp mệnh để gặp nhiều may mắn.
 
Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, màu sắc hợp với mệnh Thành Đầu Thổ sẽ là màu thuộc hành Hỏa tương sinh (Hỏa sinh Thổ). Cụ thể đó là các màu như: đỏ, tím, hồng, cam nhạt là tốt nhất.
 
- Bên cạnh các màu tương sinh, thì màu sắc tương hợp thuộc chính hành Thổ cũng là lựa chọn rất tốt nếu bạn đang phân vân mệnh Ốc Thượng Thổ hợp màu gì. 
 
Màu tương hợp ở đây là các màu vàng, vàng nâunâu đất của hành Thổ cũng sẽ hỗ trợ mạnh mẽ, tăng thêm tính ổn định cho người mệnh này.
 
- Ngoài ra, các màu trắng, xám, bạc thuộc hành Kim chỉ được coi là thứ cát vì dù thuộc quan hệ tương sinh theo ngũ hành nhưng Thổ sinh Kim tức Kim được lợi mà Thổ suy yếu. Do đó mệnh Ốc Thượng Thổ nếu dùng màu sắc của hành Kim sẽ kém may mắn hơn.
 
- Cũng theo ngũ thành thì: Mộc khắc Thổ nên mệnh Thành Đầu Thổ cần tránh màu xanh lá cây thuộc hành Mộc, và Thổ cũng khắc Thủy dù Thổ có chế ngự được Thủy nhưng cũng sẽ bị tổn hao sinh lực nên bản mệnh cũng cần tránh màu xanh nước biển, đen thuộc hành Thủy.
 
Việc chọn màu xe hay quần áo, màu sắc đồ nội thất, màu sơn nhà, ví tiền… hợp mệnh cho người thuộc mệnh Ốc Thượng Thổ cũng nên tuân thủ quy tắc tương sinh, tương khắc nói trên để có được phong thủy mệnh Ốc Thượng Thổ tốt nhất.
 

6. Mệnh Ốc Thượng Thổ hợp mệnh nào, khắc mệnh nào?

 
Menh Oc Thuong Tho la gi 6
 
Mệnh là yếu tố đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc đời của mỗi người bởi nó quyết định đến tương lai của người đó sẽ trầm bổng ra sao. 
 
Vì thế, hầu hết mọi người đều rất quan tâm việc mệnh của mình hợp hay khắc với mệnh nào, tuổi nào. Bởi nếu lựa chọn đúng khi kết hợp các mệnh hợp sẽ đem lại may mắn, thuận lợi trong mọi công việc cũng như hạnh phúc của gia đình. 
 
Ngược lại, nếu như chẳng may nên duyên hay làm ăn chung với người khắc mệnh có thể gây ra những bất trắc, khó khăn, ảnh hưởng không tốt tới cả đôi bên. Vậy mệnh Ốc Thượng Thổ sẽ tương hợp, tương khắc với những mệnh nào?
 
Theo quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành đối với mệnh Ốc Thượng Thổ thì: 
 
- Người mệnh Ốc Thượng Thổ sẽ hợp với mệnh tương sinh là mệnh Hỏa, mệnh Kim và hợp với cả mệnh Thổ tương hợp.
 
- Người mệnh Ốc Thượng Thổ không hợp với mệnh tương khắc là mệnh Mộc, mệnh Thủy.
 
Muốn biết chi tiết hơn về sự kết hợp giữa mệnh Thành Đầu Thổ với từng nạp âm của các mệnh khác ra sao, mời bạn cùng theo dõi chi tiết trong phần dưới đây.
 

6.1. Mệnh hợp:

 

- Với mệnh Hỏa:

 
+ Ốc Thượng Thổ và Lư Trung Hỏa:
 
Ngọn lửa trong lò nung đúc sẽ giúp cho viên ngói thêm rắn chắc, bền vững. Cho nên 2 nạp âm này gặp nhau sẽ vô cùng cát lợi, phúc đức dồi dào.
 
+ Ốc Thượng Thổ và Sơn Đầu Hỏa:
 
Theo ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, nhiệt độ cao tăng thêm làm tăng sự chắc chắn cho kết cấu của viên ngói lợp. Cho nên 2 mệnh này kết hợp sẽ mang đến sự ổn định, cùng giúp nhau phát triển mạnh mẽ.
 
+ Ốc Thượng Thổ và Tích Lịch Hỏa:
 
Thực tế hai nạp âm này không tương tác với nhau nhưng nếu kết hợp vẫn mang đến sự may mắn nhỏ nhờ tính chất tương sinh của quy luật ngũ hành. 
 
+ Ốc Thượng Thổ và Sơn Hạ Hỏa:
 
Nguồn nhiệt của lửa chính là thứ để nung ngói tốt nhất, giúp ngói trở nên cứng cáp hơn. Hơn nữa Hỏa sinh Thổ nên 2 nạp âm này gặp nhau mang đến tài lộc và phúc lộc dồi dào.
 
+ Ốc Thượng Thổ và Phúc Đăng Hỏa:
 
Ngói lợp nhà và ngọn đèn vốn không có quan hệ tương tác, hai nạp âm này nếu gặp gỡ chỉ là dạng tiểu cát lợi do quy luật ngũ hành tương sinh.
 
+ Ốc Thượng Thổ và Thiên Thượng Hỏa:
 
Ánh mặt trời rực rỡ sẽ giúp ngói khô ráo, tăng thêm tuổi thọ cho viên ngói để bảo vệ ngôi nhà. Hai mệnh này gặp nhau sẽ mang đến vinh quang hiển hách.

Menh Oc Thuong Tho la gi 4
 

- Với mệnh Kim:

 
+ Ốc Thượng Thổ và Hải Trung Kim:
 
Sự kết hợp này vẫn được coi là hòa hợp, vui tươi dù thực tế ngói lợp nhà và vàng dưới biển không tương tác với nhau nhưng 2 can Giáp - Ất tương sinh với 2 can Bính – Đinh theo quan hệ ngũ hành.
 
+ Ốc Thượng Thổ và Kiếm Phong Kim:
 
Kim loại đã được rèn giũa thì không cần Thổ sinh. Hơn nữa, cả kim loại và ngói lợp đều ở dạng vứng nên khi va chạm với nhau 2 bên đều sẽ bị tổn thương, hư hỏng và biến dạng.
 
Vậy nên 2 nạp âm này tốt nhất không nên gặp nhau để tránh gây tổn hại cho cả 2 bên.
 
+ Ốc Thượng Thổ và Bạch Lạp Kim:
 
Ngói lợp nhà và vàng trong nến vốn không tương tác, nên nếu kết hợp chỉ mang đến may mắn nhỏ nhờ quan hệ ngũ hành tương sinh. 
 
+ Ốc Thượng Thổ và Sa Trung Kim:  
 
Ngói lợp nhà và vàng trong cát cũng không có sự liên hệ nên cũng chỉ mang đến may mắn nhỏ nhờ quan hệ Thổ sinh Kim. 
 
+ Ốc Thượng Thổ và Kim Bạch Kim:
 
Thỏi vàng, thỏi bạc và ngói lợp nhà không có tương tác, nên chỉ mang lại chút may mắn nhỏ do thuộc tính ngũ hành. 
 
+ Ốc Thượng Thổ và Thoa Xuyến Kim:
 
Đồ trang sức rất kỵ bị dính lẫn tạp chất khiến nó ố mờ, giảm giá trị. Hai mệnh này gặp nhau sẽ gây ra cảnh u buồn, tăm tối.

Menh Oc Thuong Tho la gi 9
 

- Với mệnh Thổ:

 
+ Ốc Thượng Thổ và Lộ Bàng Thổ:
 
Hai nạp âm cùng thuộc hành Thổ nên có quan hệ tương hòa về ngũ hành. Cả đất đường đi và ngói lợp nhà đều cần kiên cố và bền vững nên khi kết hợp với nhau sẽ hỗ trợ để 2 bên cùng rắn chắc hơn. Do đó, 2 nạp âm này gặp nhau sẽ mang đến cát lợi. 
 
+ Ốc Thượng Thổ và Thành Đầu Thổ:
 
Đất trên thành và ngói lợp nhà đều cần tính bền vững, kiên cố nên sự kết hợp này mang đến sự trường tồn, bền vững. 
 
+ Ốc Thượng Thổ và Ốc Thượng Thổ:
 
Sự kết hợp của hai mệnh này mang đến sự hài hòa tương trợ, mở ra thời kỳ hưng thịnh, phát đạt, phú quý.
 
+ Ốc Thượng Thổ và Bích Thượng Thổ:
 
Đây là cuộc gặp gỡ cát lợi vô cùng, vì có sự tương hòa hỗ trợ lẫn nhau. Đất tường nhà cần có ngói che đỡ, trong khi ngói cần tường nhà nâng đỡ. Hai mệnh này gặp nhau bổ trợ lẫn nhau để mang đến đại phú quý, tài lộc cho cả hai.
 
+ Ốc Thượng Thổ và Đại Trạch Thổ (Đại Dịch Thổ):
 
Hai nạp âm vốn có quan hệ tương hòa, nhưng các chi Thân, Dậu hình hại với Tuất, Hợi. Cho nên sự kết hợp này khiến 2 bên gặp nhiều gian nan, khó thành công.
 
+ Ốc Thượng Thổ và Sa Trung Thổ:
 
Hai nạp âm này vốn không có sự tương tác, nhưng có quan hệ tương hòa vì cùng hành Thổ nên có sự may mắn, cát lợi nhỏ bé.
 

6.2. Mệnh khắc:

 

- Với mệnh Mộc:

 
+ Ốc Thượng Thổ và Đại Lâm Mộc:
 
Mộc khắc Thổ, dù hai nạp âm này không tương tác, nhưng các chi Thìn, Tị xung khắc với Tuất, Hợi. Hai mệnh này gặp nhau kết quả không hề được như mong đợi.
 
+ Ốc Thượng Thổ và Dương Liễu Mộc:
 
Hai nạp âm này hình khắc nhau, bản thân ngói cần tính bền vững, nó rất kỵ Mộc, gỗ cây dương lại là loại cây mềm yếu. Hai mệnh này kết hợp thường đưa lại viễn cảnh tăm tối.
 
+ Ốc Thượng Thổ và Tùng Bách Mộc:
 
Hai nạp âm hình khắc mạnh mẽ, các cây tùng bách là những cây gỗ lớn, nên nó khắc Thổ mạnh, ngói lợp nhà không hề an toàn khi gặp đối tượng này. Hai mệnh này gặp nhau thường đổ vỡ, chia ly.
 
+ Ốc Thượng Thổ và Bình Địa Mộc:
 
Cây thân mềm ở đồng bằng không gây hại với ngói, nhưng ngói kỵ mộc. Hai mệnh này gặp nhau không tạo ra thành quả tốt.
 
+ Ốc Thượng Thổ và Tang Đố Mộc:
 
Hai nạp âm này không tương tác, nên có sự hình khắc nhẹ về thuộc tính ngũ hành.
 
+ Ốc Thượng Thổ và Thạch Lựu Mộc:
 
Cuộc gặp gỡ này không may mắn vì có sự hình khắc nhẹ do thuộc tính ngũ hành của 2 nạp âm dù thực tế không có sự tương tác giũa hai nạp âm này.

Menh Oc Thuong Tho la gi 10
 

- Với mệnh Thủy:

 
+ Ốc Thượng Thổ và Giản Hạ Thủy:
 
Hai nạp âm không có sự tương tác, nhưng kết hợp không tốt lành do quan hệ tương khắc theo thuộc tính ngũ hành.
 
+ Ốc Thượng Thổ và Tuyền Trung Thủy:
 
Hai nạp âm này không tương tác với nhau, chỉ khắc nhẹ do thuộc tính ngũ hành.
 
+ Ốc Thượng Thổ và Trường Lưu Thủy:
 
Hình khắc mạnh mẽ. Sự kết hợp này gây ra tình cảnh đau thương, u buồn.
 
+ Ốc Thượng Thổ và Thiên Hà Thủy:
 
Mưa gió chính là đối tượng phá hủy tính kiên cố của mái ngói vì mưa gió lớn gây tổn hại mái ngói. Hai mệnh này gặp nhau thường tạo nên mâu thuẫn lớn, đổ vỡ.
 
+ Ốc Thượng Thổ và Đại Khê Thủy:
 
Nước suối lớn có thể cuốn trôi, phá vỡ ngói lợp nhà, bản thân những viên ngói cũng không thể ngăn dòng nước lớn. Hai mệnh này gặp nhau không hạnh phúc.
 
+ Ốc Thượng Thổ và Đại Hải Thủy:
 
Biển khơi nhấn chìm vạn vật, ngói chìm vào biển như rơi vào cõi hư vô. Hai mệnh này gặp nhau không thể làm nên đại sự được.

Lam Lam (Tổng hợp)
  
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X