Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Mộc hợp mệnh gì? Mệnh Mộc nên hợp tác hay nên duyên vợ chồng với mệnh nào?

Thứ Năm, 02/05/2019 16:17 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mệnh Mộc hợp mệnh gì? Người mệnh Mộc nên kết hôn hay hợp tác làm ăn với mệnh nào thì đại cát đại lợi? Hãy cùng Lịch ngày tốt đi tìm câu trả lời nhé.
 
 

1. Mệnh Mộc hợp mệnh gì theo ngũ hành?


menh moc hop menh gi
 
Ngũ hành gồm 5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Giữa các yếu tố này luôn tồn tại mối quan hệ ngũ hành tương sinh tương khắc. Từ mối quan hệ đó có thể luận ra sự hợp hay khắc giữa các mệnh.
 
Muốn biết mệnh Mộc hợp mệnh gì, luận theo ngũ hành tương sinh tương khắc, ta có Thủy dưỡng Mộc, Mộc sinh Hỏa, như vậy mệnh Thủy và mệnh Hỏa là 2 mệnh hợp với mệnh Mộc

ngu hanh sinh khac
 
 
Mệnh Mộc hợp mệnh gì, khắc mệnh gì? Ta có thể thấy ngoài 2 mệnh trên thì mệnh Thổ và mệnh Kim là 2 mệnh được xem là xung khắc với mệnh Mộc, không nên kết hợp với nhau vì dễ dẫn đến hậu quả không tốt. 
 

2. Tại sao nên chọn người hợp mệnh để kết hôn, hợp tác làm ăn?

 
Sự tương khắc tương hợp giữa các mệnh có thể ảnh hưởng nhiều đến kết quả của việc hợp tác kinh doanh hay kết hôn cưới hỏi. 
 
Theo luật ngũ hành, nếu mệnh tương sinh tương hợp thì vợ chồng hạnh phúc bên nhau, chung sống hòa thuận, con cháu thảo hiền. Tuy nhiên, nếu lỡ yêu phải người mệnh tương khắc thì có thể vận trình của cả 2 vợ chồng sẽ bị ảnh hưởng, cuộc sống vất vả, dễ sinh khắc khẩu, có thể dẫn đến chuyện rạn nứt tình cảm, tan vỡ hạnh phúc gia đình.

TAI SAO NEN KET HON HOP MENH
 
 
Việc tìm người hợp tác làm ăn cũng quan trọng không kém tìm người kết đôi nên duyên trăm năm hòa hợp. Việc kinh doanh đơn lẻ vốn vô cùng khó khăn, hơn nữa, “buôn có bạn, bán có phường”, khó ai có thể chỉ 1 mình mình mà có thể làm được mọi chuyện.
 
Chính vì thế, muốn chuyện làm ăn buôn bán được thuận lợi thì việc xem mệnh ngũ hành khắc hợp là chuyện không thể bỏ qua. Nếu đôi bên mệnh ngũ hành tương sinh tương hợp thì làm ăn tốt, kết hợp với nhau thuận buồm xuôi gió, tài lộc cứ thế ùn ùn kéo về nhà
 
Nhưng lỡ như mệnh ngũ hành tương khắc, xung đột với nhau thì dễ xảy ra những chuyện không mong muốn, có thể là lừa đảo phản bội, có thể là mất công mất sức nhưng không đạt được thành quả như ý nguyện, khó khăn vất vả luôn ở bên.
 

3. Mệnh Mộc kết hợp với mệnh nào thì tốt?

 

3.1 Xem mệnh làm ăn: Mệnh Mộc nên hợp tác với mệnh nào?


hop tac kinh doanh
 
Nhìn từ góc độ ngũ hành hợp khắc thì người mệnh Mộc muốn tìm người hợp tác kinh doanh, làm việc tốt nhất thì nên chọn người mệnh Thủy và mệnh Hỏa bởi Thủy dưỡng Mộc còn Mộc lại sinh Hỏa.
 
Cách cục này cho thấy người thuộc mệnh Thủy và mệnh Hỏa sẽ mang tới sự cân bằng cho người mệnh Mộc, nhờ đó việc hợp tác làm ăn sẽ suôn sẻ và thuận lợi hơn. Ai cũng có điểm mạnh và điểm yếu, khi có sự bổ sung của ngũ hành tương sinh tương hợp thì đối phương sẽ giúp cho mệnh chủ Mộc vượt qua được những khó khăn thường thấy và tìm được thời cơ để thành công.
 
Bạn nên thận trọng khi hợp tác làm ăn với người có mệnh ngũ hành tương xung tương khắc với mình, bởi điều đó có thể dẫn đến việc bất hòa trong hợp tác, thậm chí là phá tài hao của, tổn thất nặng về tiền bạc, tài chính. 
 
Trong trường hợp mệnh Mộc muốn tăng thêm vận khí trong làm ăn buôn bán của mình thì trước tiên cần phải cải thiện tình hình sức khỏe và tinh thần của bản thân. Nên học cách nghĩ thoáng ra, mạnh dạn đưa ra ý kiến của bản thân.
 
Hướng cát lợi của mệnh Mộc là hướng Đông và Đông Nam. Nếu đang đứng trước nhiều lựa chọn mà không đưa ra được quyết định, bạn có thể chọn công việc ở hướng Đông Nam hay Chính Đông sẽ có lợi hơn.
 
Việc cầu tài lộc ở hướng Chính Đông và hướng Đông cũng sẽ có tác dụng tốt hơn trong chuyện làm ăn buôn bán của người mệnh Mộc. Có thể mang thêm những vật phẩm phong thủy thuộc tính Thủy có màu xanh lam hay màu đen, hoặc dùng những loại đá quý như thạch anh trắng, ngọc bích… để tăng thêm trường khí tự thân cho mình. 
 

3.2 Xem mệnh kết hôn: Mệnh Mộc nên kết hôn với mệnh nào?

 
Xem mệnh kết hôn tức vợ chồng tuổi nào hợp nhau hay xem tuổi vợ chồng theo mệnh cũng là một trong những cách thường được các thầy áp dụng khi xem chuyện cưới gả.
 

3.2.1 Mệnh Mộc – Mộc


MOC MOC
 
Vợ chồng cùng mệnh Mộc lấy nhau, lưỡng Mộc tương bỉ, xứng đôi vừa lứa. Trong xem tuổi kết hôn thì đây là cách cục tốt, đường quan lộc hưng vượng, tài lộc đủ đầy, vợ chồng ấm êm hạnh phúc, con cháu hiền hòa hiếu thảo….
 

3.2.2 Mệnh Mộc – Thủy


MOC THUY
 
Thủy dưỡng Mộc, thế nên sự kết hợp giữa nam nữ mệnh Mộc và mệnh Thủy được cho là vô cùng phù hợp. Tuy nhiên, có vài trường hợp do mệnh Thủy khí nhược nên duyên cùng mệnh Mộc dễ gặp phải trở ngại, cần phải xem xét thêm về bát tự, con giáp để biết được 2 người có thực sự hợp nhau không. 
 
Chồng MỘC vợ THỦY
 
Mộc Thủy tương sinh, tình cảm vợ chồng hài hòa mà sự nghiệp thì hanh thông thuận lợi, tiền bạc cũng dồi dào chẳng lo túng thiếu. Vợ chồng bên nhau hòa hợp như cá với nước, ở bên nhau tới đầu bạc răng long. Con cháu đầy đàn, sung túc hiếm ai bằng. 
 
Chồng THỦY vợ MỘC
 
Cặp đôi này ở bên nhau là mối nhân duyên tốt, trai tài gái sắc hạnh phúc bách niên giai lão. Nếu kết hợp làm ăn thì tài lộc tự tìm đến chứ không cần vất vả mưu cầu. Con cháu thành đạt, được đánh giá là hôn nhân thượng cát.

Mời bạn đọc thêm Mệnh Thủy khắc mệnh gì? Cần tránh kết hôn hoặc hợp tác với mệnh nào?
 
Hôn nhân giữa mệnh Mộc với mệnh Thủy theo từng nạp âm
 
- Đại Hải Thủy: mệnh này chỉ kết hợp với mệnh Tang Đố Mộc và Dương Liễu Mộc là cát lợi nhất.
 
- ,Tuyền Trung Thủy: mệnh này kết hợp với mệnh Tùng Bách Mộc là lộc cách, cát lợi nhất. Không hợp với mệnh Tang Đố Mộc và Dương Liễu Mộc.
 
- Đại Hải Thủy: Đa số mệnh Mộc gặp phải mệnh này đều sẽ bị Nước biển lớn cuốn trôi. Chỉ có Tang Đố Mộc là có thể kết hợp với mệnh Thủy này, trong đó Giáp Dần mệnh Đại Hải Thủy hợp với Nhâm Tý mệnh Tang Đố Mộc, Kỷ Mão mệnh Đại Hải Thủy hợp với Quý Sửu mệnh Tang Đố Mộc.
 
- Thiên Hà Thủy: mệnh này hợp nhất khi kết đôi với mệnh Thạch Lựu Mộc, Dương Liễu Mộc. Các mệnh Mộc khác cũng có thể nên duyên với mệnh Thủy này.
 
- Trường Lưu Thủy: mệnh này hợp với Tang Đố Mộc, Dương Liễu Mộc, Tùng Bách Mộc và Thạch Lựu Mộc. Quý Tị mệnh Trường Lưu Thủy hợp nhất với Mậu Thìn mệnh Đại Lâm Mộc. Nhâm Thìn Trường Lưu Thủy lại hợp nhất với Kỷ Hợi mệnh Bình Địa Mộc. 
 
- Giản Hạ Thủy: Đây là nhược thủy, nếu gặp phải người Mộc vượng thì không được tốt cho lắm, nên cân nhắc thêm cả các yếu tố khác khi quyết định đi đến hôn nhân. 


Mệnh Thủy hợp mệnh gì? Nên kết hôn hoặc hợp tác làm ăn với mệnh nào?
Mệnh Thủy hợp mệnh gì? Kết hôn với mệnh nào hoặc hợp tác làm ăn với mệnh nào thì cát lợi? Dựa vào quan điểm Ngũ hành tương sinh tương khắc, bạn sẽ tìm được câu
 

3.2.3 Mệnh Mộc – Hỏa


MOC HOA
 
Luận theo ngũ hành thì Mộc Hỏa tương sinh. Lửa cháy có thể giúp cho cây cỏ chết đi rồi lại hồi sinh. Lấy cây gỗ ma sát với nhau có thể tạo ra lửa. Giữa Mộc và Hỏa là quan hệ tương sinh, không có hiện tượng tương khắc.

Tuy nhiên, nếu Hỏa suy mà Mộc vượng hay Hỏa vượng Mộc suy thì lại không phải cách cục tốt nhất.
 
Chồng MỘC vợ HỎA 
 
Mộc sinh Hỏa, vợ chồng mệnh này lấy nhau thì tài lộc dồi dào, quan lộc hanh thông, vợ chồng hòa hợp, só số trường thọ, con cháu sinh ra được hưởng phúc lộc của cha mẹ. 
 
Chồng HỎA vợ MỘC
 
Vợ chồng mệnh này số phú quý, ở bên nhau tài lộc càng thêm vững bền. Gia đình hòa thuận, con cháu thảo hiền, vợ chồng yêu thương nhau, tương kính như tân, phúc lộc hiếm ai bằng. 
 
Hôn nhân giữa mệnh Mộc với mệnh Hỏa theo từng nạp âm
 
- Sơn Đầu Hỏa: hợp với mệnh Đại Lâm Mộc, Tùng Bách Mộc và Quý Sửu mệnh Tang Đố Mộc.

- Tích Lịch Hỏa: hợp với Tân Mão mệnh Tùng Bách Mộc, Đại Lâm Mộc và Bình Địa Mộc.

- Phúc Đăng Hỏa: hợp với các mệnh Mộc, dù là mệnh Mộc nạp âm nào cũng có thể thành đôi hạnh phúc.

- Lư Trung Hỏa: mệnh Hỏa này khí thế hùng mãnh, hợp với mệnh Mộc đến tương trợ. Nếu gặp Bình Địa Mộc, ví như Bính Dần Hỏa gặp Kỷ Hợi Mộc thì cũng tựa như gặp được Thiên Ất quý nhân. Bính Dần Hỏa gặp Mậu Tuất Mộc là thế hỏa khố. 
 
- Thiên Thượng Hỏa: mệnh này hợp với Đại Lâm Mộc, Tùng Bách Mộc, Thạch Lựu Mộc. Kết đôi cùng 3 mệnh Mộc nạp âm này thì là tướng phú quý. 
 
- Sơn Hạ Hỏa: Hỏa này sức yếu, cần Mộc hỗ trợ thì Hỏa mới vượng, hợp nhất với Đại Lâm Mộc, Tang Đố Mộc, Tùng Bách Mộc.

Đừng bỏ qua Mệnh Hỏa hợp mệnh gì để có được hạnh phúc trọn vẹn?
 

3.2.4 Mệnh Mộc – Thổ


MOC THO
 
Cây mọc lên từ đất nhưng hút chất dinh dưỡng của đất nên được coi là thế tương khắc, mệnh Mộc và mệnh Thổ không hợp nhau. 
 
Chồng MỘC vợ THỔ

Người thuộc 2 mệnh này là vợ chồng tuy có sự nghiệp, có tiền bạc, con cháu cũng đủ đầy nhưng tâm không vui, lòng không hạnh phúc. Đôi bên đều có nỗi buồn riêng, dễ sinh chuyện cãi vã, tranh chấp, dễ vướng phải họa thị phi. 
 
Chồng THỔ vợ MỘC
 
Sự kết hợp này tạo ra Thổ Mộc lưỡng hành bất dung, là điềm vợ chồng ly tán. Đôi bên không có sự hòa hợp trong cuộc sống, dẫn đến bất hòa trong gia đình, dễ hiếm muộn, khó khăn đường con cái, tài lộc túng thiếu, cuộc sống cơ hàn. 
 

3.2.5 Mệnh Mộc – Kim


MOC KIM
 
Kim Mộc lưỡng hành xung khắc, không hợp mệnh làm ăn cũng không nên kết đôi thành vợ thành chồng. 
 
Chồng MỘC vợ KIM
 
Vợ chồng trước hợp sau ly, dễ gặp chuyện bất hòa không vừa ý, khó có thể ở bên nhau lâu dài, khó khăn về đường con cái, có điềm báo tan vỡ. 
 
Chồng KIM vợ MỘC
 
Vợ chồng khắc khẩu, khó được ở bên nhau, dễ sinh cảnh ly tán chồng Nam vợ Bắc nhiều năm. Xa nhau yêu thương mà gần nhau cãi cọ, có hại cho cả đôi bên, tâm khổ cơ hàn, hôn nhân cô quả. 

Hôn nhân giữa mệnh Mộc với mệnh Kim theo từng nạp âm

- Hải Trung Kim: có thể kết hợp với Tùng Bách Mộc, Thạch Lựu Mộc sẽ giảm phần xung khắc.

- Kiếm Phong Kim: có thể kết hợp với Tùng Bách Mộc, với Đại Lâm Mộc cần có Bích Thượng Thổ hỗ trợ.

- Sa Trung Kim: có thể kết hợp với Tang Đố Mộc.

- Thoa Xuyến Kim: có thể kết hợp với Dương Liễu Mộc.

- Kim Bạch Kim: có thể kết hợp với Dương Liễu Mộc, Tùng Bách Mộc, Bình Địa Mộc nếu có Lộc Bàng Thổ tương trợ.
 
Tuy nhiên, ngoài mệnh ngũ hành thì khi xem tuổi kết hôn hay xem tuổi hợp tác làm ăn còn phải lưu ý đến nhiều yếu tố khác, ví dụ như tuổi con giáp hay cung mệnh hợp khắc khác. Không thể chỉ dựa vào duy nhất 1 yếu tố mà có thể phán xét được tất cả các trường hợp, nên có cái nhìn tổng quan hơn để không mắc sai lầm. 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X