Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Lộ Bàng Thổ là gì? Vận mệnh cuộc đời ra sao? Hợp và khắc mệnh nào?

Thứ Hai, 09/09/2019 13:56 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mệnh Lộ Bàng Thổ là gì? Người mệnh Lộ Bàng Thổ có những đặc trưng tính cách và vận mệnh ra sao, hợp khắc với người mệnh nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc này giúp bạn.

1. Mệnh Lộ Bàng Thổ là gì?


Hành Thổ là một trong 5 yếu tố thuộc Ngũ Hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Thổ tượng trưng cho đất đai,  là môi trường để ươm trồng, nuôi dưỡng, phát triển và cũng là nơi sinh ký tử quy của mọi sinh vật.
 
Hành Thổ có tính chất nâng đỡ, thu nạp, sinh hóa và tất cả sự vật cuối cùng đều quy về Thổ. Về hình dạng, Thổ có hình vuông. Những sự vật tương ứng với hành Thổ bao gồm gió, mùa hè, phương vị trung ương, màu vàng và vị ngọt.
 
Mệnh Thổ gồm có 6 nạp âm: Lộ Bàng Thổ, Thành Đầu Thổ, Ốc Thượng Thổ, Bích Thượng Thổ, Đại Trạch Thổ, Sa Trung Thổ. Mỗi nạp âm là một phương diện khác nhau về tính chất của Thổ.

menh Lo Bang Tho la gi
Mệnh Lộ Bàng Thổ là gì?
Lộ Bàng Thổ hiểu theo chiết tự thì “Lộ” nghĩa là con đường; “bàng” nghĩa là bên cạnh, một bên; “Thổ” tức là đất. Như vậy, Lộ Bàng Thổ là chỉ loại đất ven đường đi.
 
So với các nạp âm khác của mệnh Thổ thì Lộ Bàng Thổ được cho là yếu thế nhất về năng lượng, cũng không bị ảnh hưởng bởi Mộc và cũng chẳng phá được Thủy, do đó về mặt cuộc sống của người mệnh này thường gặp phải nhiều khó khăn hơn. 
 
Nhưng bù lại một điều thì đường đất hầu như chỗ nào cũng xuất hiện nên cơ hội sẽ rất nhiều, thể hiện cho một người có nhiều khả năng, khôn ngoan, học rộng. 
 

2. Người mệnh Lộ Bàng Thổ sinh năm nào?
 

Theo phong thủy, người sinh năm Canh Ngọ (1870, 1930, 1990, 2050) và người sinh năm Tân Mùi (1871, 1931, 1991, 2051) là những người có ngũ hành nạp âm là Lộ Bàng Thổ.
 
Trong đó:
 
- Những người sinh năm Canh Ngọ: có chi Ngọ thuộc hành Hỏa và can Canh hành Kim, Hỏa Kim tương khắc, hơn nữa Ngọ là dịch mã chủ về biến động, bôn ba vất vả nên những người tuổi này cuộc đời nhiều thăng trầm, sóng gió, muốn thành công phải trải qua nhiều khó khăn.

>>> Tử vi trọn đời tuổi Canh Ngọ nam mạng chính xác nhất

>>> Tử vi trọn đời tuổi Canh Ngọ nữ mạng chính xác nhất
 
- Những người sinh năm Tân Mùi: có chi Mùi hành Thổ và can Tân hành Kim, Thổ sinh Kim nên cuộc sống có may mắn, thuận lợi hơn, làm việc gì cũng dễ thành công.

>>> Tử vi trọn đời tuổi Tân Mùi nam mạng chính xác nhất

>>> Tử vi trọn đời tuổi Tân Mùi nữ mạng chính xác nhất
 

3. Tính cách đặc trưng của người mệnh Lộ Bàng Thổ
 

menh Lo Bang Tho la gi 3
 
Biết được mệnh Lộ Bàng Thổ là gì, ta sẽ biết được những nét đặc trưng trong tính cách của người mệnh này. Cụ thể như sau:

- Ưu điểm:
 

Theo tử vi, tính cách người mệnh Thổ rất chăm chỉ và thích sự ổn định. Nói riêng về mệnh Lộ Bàng Thổ thì vì đây là dạng vật chất do con người tạo ra nên cũng chịu ít nhiều những ảnh hưởng về đặc tính cố hữu này.
 
Loại đất ven đường có đặc trưng là sự bền cững, bằng phẳng và kiên cố. Cho nên những người mệnh này cũng có tính cách đặc trưng là sự nề nếp, kỷ cương, nguyên tắc. 
 
Họ luôn chấp hành theo những quy định, nội quy có sẵn, trong tư duy hay nhận thức họ cũng luôn muốn duy trì tính trật tự, kỷ cương đó.
 
Người thuộc mệnh Lộ Bàng Thổ có lập trường và tư tưởng rất vững vàng nhưng họ cũng là người đôn hậu, khoan dung, thành thật và rất kiên trì giống như tính cách đặc trưng của mệnh Thổ nói chung. Người mệnh này giao tiếp rộng, vui vẻ dễ gần, ít suy nghĩ sâu xa hay toan tính người khác.
 
Đôi khi họ có thể bị chê rằng tư duy chậm chạp, trì trệ nhưng với sự kiên trì và quyết tâm tới cùng, họ vẫn có thể gặt hái được thành công và trở nên vững mạnh.
 
Người Lộ Bàng Thổ cũng rất coi trọng đạo đức và uy tín, dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất họ cũng hiếm khi tự ý phá vỡ nguyên tắc có sẵn.

Những người mệnh này rất kiên trì, nhẫn nại và biết kiềm chế cảm xúc cũng như cống hiến cho cộng đồng.
 

- Khuyết điểm:
 

Người mệnh Lộ Bàng Thổ chỉ muốn một cuộc sống ổn định và trật tự, hiếm khi họ chịu bứt phá để thoát ra khỏi vùng an toàn mà bản thân đã vạch sẵn. 
 
Tính cách có phần cứng nhắc, chậm chễ của họ đôi khi khiến bản mệnh gặp khó khăn trong các tình huống biến động phức tạp đòi hỏi sự xoay chuyển, ứng biến nhanh nhạy.
 
Họ thường cảm thấy cuộc sống xung quanh không được như ý, trống rỗng, nhạt nhẽo và vô vị, có tâm lý đứng núi này trông núi nọ. 
 
Một khi tâm thức của người mệnh Lộ Bàng Thổ đã hình thành quan niệm về một vấn đề thì rất khó để thay đổi suy nghĩ của họ, nên tư duy của người mệnh này có dấu ấn lối mòn hay chủ nghĩa sùng bái cá nhân.
 
Khí Thổ không nhiều nên đôi khi sự kiên định bị lung lay, khiếm khuyết, hơi lười, mau nản. Không phải họ không biết làm gì mà họ không biết nên chọn con đường nào đúng đắn cho nên thành công thường đến muộn với họ. 
 
Song nếu khắc phục được những khiếm khuyết này bản mệnh sẽ đạt được thành công cao nhất.
 

4. Số mệnh cuộc đời của người mệnh Lộ Bàng Thổ
 

4.1. Sự nghiệp:
 

Menh Tho hop voi nghe gi
 
Tính cách làm nên số phận hoặc ngược lại số phận như vậy nên hun đúc những tính cách đặc trưng và biểu hiện của mỗi người. 
 
- Với tính cách đặc trưng của mình, những người Lộ Bàng Thổ thích hợp với các lĩnh vực luật pháp, quản lý, công chức, văn phòng, vì luôn gương mẫu, có tính mô phạm cao, lại tích cực và kiên trì.
 
- Ngoài ra, những công việc như xây dựng, thiết kế, hay kinh doanh vật tư, thiết yếu sẽ giúp mệnh này đi tới thành công, thu được nhiều lợi ích.
 
- Mặc dù được hưởng lộc cách do các can Canh, Tân trong năm sinh, tuy nhiên mệnh Lộc Bàng Thổ khó bạo phát về tài chính, vì tính cách ít mạo hiểm và không đủ sự liều lĩnh. 
 
Mà không có sự mạo hiểm thì đồng nghĩa thành quả của họ thường không lớn, nhưng do tích lũy lâu dài nên của cải rất dồi dào, dư dật, một số người giàu có lớn, trở thành cự phú nhờ tích lũy.
 
Đặc biệt, người mệnh Lộ Bàng Thổ không thật sự thích bất cứ công việc nào mình làm nhưng với sự thông minh vốn có cùng những kiến thức và giỏi giao tiếp nên dù không thích, họ vẫn luôn hoàn thành tốt các công việc được giao.

Xem thêm: Mệnh Thổ hợp với nghề gì, kinh doanh lĩnh vực gì để phát tài phát lộc cả đời?
 

4.2. Tình cảm:
 

menh Lo Bang Tho la gi 4
 
Chuyện tình cảm của người Lộ Bàng Thổ thường là những câu chuyện tình buồn và đầy trắc trở. Khởi đầu lãng mạn, nhưng kết thúc thường dang dở.
 
Họ thuộc tuýp người thực tế, họ sẽ không mang trong mình giấc mộng 1 túp lều tranh 2 trái tim vàng. Nhưng người mệnh này thực tế chứ không thực dụng, họ sẽ không yêu vì tiền bạc. 
 
Bản mệnh thích nói chuyện với những người hiểu biết, cá tính, có chút vui vẻ bông đùa, có chút dẫn dắt nhẹ nhàng. Đối với họ, một người có tài, có chí, có chung thuỷ và quan trọng nhất là cho họ sự ổn định mà họ khuyết thiếu là đã đủ rồi.
 
Lộ Bàng Thổ là những người nghiêm túc trong tình cảm, thường là khi xác định tiến tới cuộc sống hôn nhân thì họ mới tiến tới hẹn hò, ngỏ lời, còn nếu chưa thì họ chỉ dừng lại ở góc độ bạn bè mà thôi. 
 
Vì bản tính trọng đạo đức, nguyên tắc nên ở gần họ người tình có vẻ cảm thấy họ khô khan, cứng nhắc, tuy nhiên họ rộng lượng, khoan dung và rất kiên nhẫn.
 
Mệnh Lộ Bàng Thổ sẽ khác rất nhiều khi có người yêu. Họ sống có trách nhiệm hơn, nỗ lực hơn, chăm chỉ hơn, nếu được người yêu dẫn dắt, họ sẽ càng đi xa.
 
Tuy nhiên như đã nói ở trên, tình yêu của họ thường là những cuộc tình buồn, cho nên cuộc sống thường dừng lại ở mức lưng chừng.
 
Những người tuổi Canh Ngọ thường đào hoa, hơn nữa cuộc sống của họ nhiều biến động vì chi Ngọ là dịch mã, hơn nữa, can chi tương khắc, cuộc sống trải qua nhiều thăng trầm nên thường không chỉ dừng lại ở mối tình đầu. 
 
Những người tuổi này hấp dẫn người khác giới bằng sự phong trần, trải nghiệm, qua tôi rèn mà trở nên lịch lãm, từng trải.

Đừng bỏ lỡ: Mệnh Thổ hợp mệnh gì? Nên hợp tác làm ăn hoặc nên duyên vợ chồng với mệnh nào?
 

5. Mệnh Lộ Bàng Thổ hợp màu nào, đi xe màu gì?
 

Theo phong thủy, mệnh Lộ Bàng Thổ thuộc hành Thổ nên theo quy luật tương sinh ngũ hành thì mệnh này hợp với các màu thuộc hành Hỏa và Thổ bởi Hỏa sinh Thổ và Thổ - Thổ tương hợp. 
 
Cho nên hãy chọn các màu đỏ, tím, cam, hồng (thuộc hành Hỏa) hoặc vàng, nâu (thuộc hành Thổ) để mang lại ngũ hành tương sinh, may mắn, cuộc sống thuận lợi. 

Menh Tho hop xe son gi -  Xe mau cam
 
Cũng theo ngũ thành thì: Mộc khắc hành Thổ nên cần tránh các màu xanh lá cây thuộc hành Mộc, và Thổ khắc Thủy dù Thổ có chế ngự được Thủy nhưng cũng sẽ bị tổn hao sinh lực nên cũng cần tránh màu đen, xanh nước biển thuộc hành Thủy
 
Ngoài ra, Thổ sinh Kim, Kim sinh thì nhược Thổ nên mệnh Thổ cũng nên tránh các màu trắng, ánh kim, bạc của hành Kim
 
Việc chọn màu xe hợp mệnh cho người thuộc mệnh Lộ Bàng Thổ hay chọn màu quần áo, đá quý, màu sơn… cũng nên tuân thủ quy tắc tương sinh, tương khắc nói trên để có được phong thủy Lộ Bảng Thổ tốt nhất. 

Xem chi tiết hơn tại bài viết dưới đây:

Mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì? Biết lựa chọn phù hợp để tài lộc đổ về ầm ầm
Câu hỏi mệnh Thổ hợp màu gì tưởng chừng rất khó giải thích nhưng nếu các bạn hiểu được những vấn đề cơ bản của phong thủy thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn
 

6. Mệnh Lộ Bàng Thổ hợp mệnh nào, khắc mệnh nào?
 

menh Lo Bang Tho la gi 2
 
Nếu người Lộ Bàng Thổ chọn được người hợp với mệnh của mình thì vợ chồng hòa thuận, làm ăn phát đạt, con đường công danh, sự nghiệp cũng rộng mở. 
 
Về cơ bản, người mệnh Lộ Bàng Thổ hợp với những người có bản mệnh thuộc Hỏa, Kim, Thổ. Cụ thể như sau:
 

6.1. Mệnh hợp:
 

- Với mệnh Hỏa:
 

+ Lộ Bàng Thổ và Lư Trung Hỏa:  
 
Lộ Bàng Thổ là đất ở ven đường, theo nguyên lý ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, lửa đốt cháy vật chất thì sản phẩm tạo ra đó là tro bụi, carbon, chất khoáng. 
 
Đất ven đường là vị trí giao thông quan trọng của con người, nhờ sự tương sinh này nên bền vững, khô ráo, sạch sẽ. Sự kết hợp này mang lại cát lợi vừa phải, vì Hỏa sinh Thổ, Thổ đắc lợi mà Hỏa sinh xuất nên hao hụt nguyên khí.
 
+ Lộ Bàng Thổ và Sơn Đầu Hỏa:
 
Thực tế hai nạp âm này không tương tác. Nhưng vì sự bền vững, kiên cố nên có nhiệt độ thì rất cát lợi. Hai mệnh này kết hợp thường mang lại may mắn, giàu sang.
 
+ Lộ Bàng Thổ và Tích Lịch Hỏa :
 
Hai dạng vật chất này không tương tác, nhưng Hỏa sinh Thổ, hơn nữa, tính nóng vội của Tích Lịch Hỏa gặp sự điềm tĩnh, nhẫn nại của Lộ Bàng Thổ sẽ hỗ trợ tốt cho nhau. Cuộc gặp gỡ này tạo nên một cặp long phượng, văn võ, bất khả chiến bại.
 
+ Lộ Bàng Thổ và Sơn Hạ Hỏa:
 
Hỏa sinh Thổ, trường hợp này thứ cát, đất ven đường có Hỏa sinh tất bền vững, kiên cố. Cuộc hội ngộ này mang lại may mắn nhỏ.
 
+ Lộ Bàng Thổ và Phúc Đăng Hỏa:
 
Đất đường đi và ngọn đèn không tương tác, hai dạng vật chất này quá khác biệt nhau về hệ quy chiếu cũng như tính năng, công dụng... Cho nên cuộc gặp gỡ này mang lại may mắn nhỏ do thuộc tính Hỏa sinh Thổ.
 
+ Lộ Bàng Thổ và Thiên Thượng Hỏa:
 
Ánh nắng giúp đường sá khô ráo, giao thông thuận tiện. Sự kết hợp này mở ra thời kỳ văn minh, phong thịnh, vạn sự hanh thông.
 

- Với mệnh Thổ:
 

+ Lộ Bàng Thổ và Lộ Bàng Thổ:
 
Hai người cùng mệnh Lộ Bàng Thổ gặp nhau như đất ven đường được bồi đắp, gia cố thêm nên tăng thêm tính bền vững kiên cố, nhờ vậy phúc vụ tốt cho lợi ích dân sinh. Sự kết hợp này tạo ra sự thịnh vượng, ổn định, trật tự, quy củ.
 
+ Lộ Bàng Thổ và Thành Đầu Thổ:
 
Hai hành Thổ tương hợp, khiến cho tính kiên cố tăng thêm. Cuộc hội ngộ này mang đến phúc đức tốt lành cho cả hai.
 
+ Lộ Bàng Thổ và Ốc Thượng Thổ:
 
Hai nạp âm tương hợp về ngũ hành. Cả hai dạng Thổ đất đường đi và ngói lợp nhà đều cần kiên cố bền vững, nên hỗ trợ nhau sẽ cát lợi.
 
+ Liệu Lộ Bàng Thổ và Bích Thượng Thổ:
 
Hai nạp âm này vốn không có sự tương tác. Trong thực tế hai người mệnh này gặp nhau giúp ý kiến, lập trường thêm vững chắc, thế nên dù chậm trễ nhưng cuối cùng vẫn có thành công.
 
+ Lộ Bàng Thổ và Đại Trạch Thổ (Đại Dịch Thổ):  
 
Đất đường đi và đất cồn bãi không có sự liên quan, nên hai nạp âm này gặp nhau chỉ mang lại may mắn nhỏ bé do tính chất tương hợp của ngũ hành.
 
+ Lộ Bàng Thổ và Sa Trung Thổ:
 
Hai mệnh này có sự tương hợp về địa chi, nhưng thuộc hai thể khác nhau. Khi đất ven đường lẫn cát thường không tốt cho sự di chuyển. Bản thân đất pha cát cũng không thích sự cứng nhắc của đất ven đường. Hai mệnh này gặp nhau khó thành đại sự.
 

- Với mệnh Kim:
 

+ Lộ Bàng Thổ và Hải Trung Kim:
 
Kim loại cần sáng sủa, không lẫn tạp chất; đất ven đường cần bền vững, mọi sự biến động với nó đều không lợi. Cho nên sự kết hợp của 2 mệnh này dẫn đến kết cục đau thương.
 
+ Lộ Bàng Thổ và Bạch Lạp Kim:
 
Kim loại đã thành khối rất kỵ lẫn tạp chất. Thực tế hai nạp âm này không tương tác, nhưng vì thuộc tính Thổ sinh Kim nên hai người có các mệnh này gặp nhau hòa hợp và mang mắn nhỏ bé.
 
+ Lộ Bàng Thổ và Kiếm Phong Kim:
 
Hai vật chất này gặp nhau khi người ta tu sửa đường sá, thực tế con đường không thích bị cầy cuốc, lầy lội. Bản thân Kiếm Phong Kim cũng không cần Thổ dưỡng. Sự kết hợp này đi đến kết cục sầu thảm.
 
+ Lộ Bàng Thổ và Sa Trung Kim:
 
Đất ven đường và kim loại trong mỏ không có sự tương tác, nên sự cát lợi này chỉ có chút ít vì thuộc tính Thổ sinh Kim theo quy luật ngũ hành.
 
+ Lộ Bàng Thổ và Kim Bạch Kim:
 
Hai nạp âm không có sự tương tác nhưng do thuộc tính Thổ sinh Kim nên may mắn cát lợi nhỏ.
 
+ Lộ Bàng Thổ và Thoa Xuyến Kim:
 
Đồ trang sức và con đường không có sự liên quan, nhưng những đồ trang sức gặp đất cát bẩn thỉu sẽ giảm giá trị. Sự kết hợp này không mang lại cát tường.

menh Lo Bang Tho la gi 5
 

6.2. Mệnh khắc:
 

Nếu lấy vợ/chồng thuộc các mệnh khắc thì gia đình khó yên ấm, vợ chồng tính cách không hợp, nhiều quan điểm trái ngược, việc làm ăn cũng gặp nhiều khó khăn, gia cảnh bình thường, khó mà giàu được, dù có muốn giúp đỡ nhau cũng gây thêm nhiều rắc rối. 
 
Về cơ bản, người mệnh Lộ Bàng Thổ khắc với các mệnh thuộc hành Mộc và Thủy. Cụ thể như sau:
 

- Với mệnh Mộc:
 

+ Lộ Bàng Thổ và Dương Liễu Mộc:
 
Gỗ cây liễu phá vỡ sự kiên cố của đất đường đi, vì thế nên hai mệnh này gặp gỡ khiến mối quan hệ của họ vào gõ cụt, đôi bên gặp nhiều trắc trở.
 
+ Lộ Bàng Thổ và Đại Lâm Mộc:
 
Các cây cổ thụ trong rừng có sức khắc chế Thổ rất mạnh. Đất đường đi mà cây cối um tùm chứng tỏ ít người lui tới. Hai nạp âm này gặp gỡ thường gây ra khung cảnh u buồn, tẻ nhạt, khó bứt phá, thành công.
 
+ Lộ Bàng Thổ và Tùng Bách Mộc:
 
Cây tùng, cây bách là những cây cổ thụ, chúng khắc Thổ rất mạnh. Sự kết hợp này gây nên một bầu không khí bi thương, phiền muộn.
 
+ Lộ Bàng Thổ và Bình Địa Mộc:
 
Những cây thân mềm ở đồng bằng không phải là những cây có khả năng khắc Thổ mạnh, nhưng sự sinh trưởng của nó phá vỡ tính kiên cố của con đường. Sự kết hợp này thường dẫn đến thất bại nặng nề.
 
+ Lộ Bàng Thổ và Tang Đố Mộc:
 
Mộc khắc Thổ, cây dâu mọc lan khiến đất đường đi bị hoang hủy. Kết hợp của hai mệnh này dẫn đến khung cảnh tiêu điều, xơ xác.
 
+ Lộ Bàng Thổ và Thạch Lựu Mộc:
 
Mộc khắc Thổ, hai mệnh này gặp nhau tất gây ra bi thường, sầu tủi, vất vả.
 

- Với mệnh Thủy:
 

+ Lộ Bàng Thổ và Giản Hạ Thủy:
 
Đất ven đường và dòng nước ngầm không có mối liên hệ. Nhưng vì nước ngầm là nước trong, nó kỵ bị Thổ vấy bẩn. Bởi vâh, hai mệnh này gặp gỡ sẽ tạo nên sự đen tối, u buồn.
 
+ Lộ Bàng Thổ và Tuyền Trung Thủy:
 
Thủy - Thổ tương khắc, nước suối lẫn đất chắc chắn sẽ bị vẩn đục, đường đi mà tràn trề lênh láng nước sẽ bị lầy lội, gây bất tiện cho giao thông qua lại. Sự kết hợp này chỉ mang lại sự hủy hoại cho cả hai.
 
+ Lộ Bàng Thổ và Trường Lưu Thủy:
 
Thủy - Thổ tương xung. Trong sự kết hợp nạp âm thì chúng cũng không hề cát lợi. Hai mệnh này gặp nhau cả hai đều bị thương tổn.
 
+ Lộ Bàng Thổ và Thiên Hà Thủy:
 
Nước mưa là dạng ngoại lực làm bào mòn vật chất, đối với con đường cũng vậy, mưa xuống gây ra sự lầy lội, nhớp nháp khiến giao thông bất tiện, dễ xảy ra tai nạn. 
 
+ Lộ Bàng Thổ và Đại Khê Thủy:
 
Đất ven đường cần sự ổn định bền vững, không thích hợp gặp phải dòng suối lớn. Cho nên cuộc gặp gỡ giữa hai mệnh này không tốt đẹp, gây bất lợi cho cả hai.
 
+ Lộ Bàng Thổ và Đại Hải Thủy:
 
Thủy Thổ tương khắc, hai mệnh này không nên gặp gỡ hay kết hợp để tránh hai bên tổn thương.

Lam Lam (Tổng hợp)
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X