Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Kim nào mạnh nhất? Đặc điểm nổi bật của mệnh này là gì?

Thứ Ba, 11/06/2019 15:08 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không phải ai cũng biết mệnh Kim nào mạnh nhất vì chúng ta thường chỉ hiểu đặc trưng chung của mệnh Kim mà không hiểu rõ đặc điểm riêng của từng mệnh Kim một cách rõ ràng.

1. Mệnh Kim nào mạnh nhất?


Trong số 6 nạp âm của ngũ hành Kim (Sa Trung Kim, Kiếm Phong Kim, Kim Bạc Kim, Bạch Lạp Kim, Thoa Xuyến Kim, Hải Trung Kim), Kiếm Phong Kim có Kim khí thịnh nhất nên rất sắc bén, sắc đến độ lộ phong khí nên nó được xem là mệnh Kim mạnh nhất.

Kiếm Phong Kim (Vàng trong kiếm) là chính vị của Kim, vị trí của Lâm Quan và Đế Vượng, nên ví như mũi nhọn của lưỡi gươm. Trong thực tế, bất cứ một cây dao hay một loại công cụ sản xuất bằng sắt thép nào cũng tập trung tinh hoa ở chỗ mũi, phần lưỡi. Bởi thế, Kiếm Phong Kim có khí thế cực thịnh. 

menh Kiem Phong kim manh nhat
 

Kiếm Phong Kim (vàng mũi kiếm) sắc bén nên cũng kinh qua trăm đao ngàn trảm, ánh kiếm vung vạn trượng, kiếm khí bức chết người. Một thanh kiếm vị trí sắc bén nhất chính là mũi kiếm.

Mặc dù theo Ngũ hành thì: Thổ sinh Kim – Hỏa khắc Kim – Kim khắc Mộc. Theo đó, Hỏa khắc Kim nhưng Kiếm Phong Kim lại hợp với Hỏa, không có lửa thì không thành vật dụng. 
 

2. Người mệnh Kiếm Phong Kim sinh năm nào?


Những người tuổi Kiếm Phong Kim là người tuổi Nhâm Thân (năm 1992), Quý Dậu (năm 1993) là chính vị của Kim, vị trí của Lâm Quan và Đế Vương, chính vì thế Kim già cứng và cương mãnh như mũi nhọn của lưỡi gươm.

Xem Tử vi trọn đời tuổi Nhâm Thân nam mạng
Xem Tử vi trọn đời tuổi Nhâm Thân nữ mạng

Xem Tử vi trọn đời tuổi Quý Dậu nam mạng
Xem Tử vi trọn đời tuổi Quý Dậu nữ mạng

Mệnh Kim - Cẩm nang may mắn từ A-Z cho người mệnh Kim
Mệnh Kim là gì? Người mệnh này sinh năm nào, có những đặc điểm gì chung nhất? Số mệnh cuộc đời sẽ ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.   

3. Tính cách của người mệnh Kiếm phong Kim 
 

3.1 Ưu điểm:


- Theo Tử vi, những người mệnh Kiếm Phong Kim có tư chất quyết đoán, nghiêm nghị, dứt khoát. Trong cuộc sống và công việc họ luôn khẳng định cái tôi của mình.

- Thông minh, nhanh nhẹn, có năng lực

- Kiếm Phong Kim là dạng kim loại quá độ trong quá trình nhiệt luyện nên họ có nghĩa khí, ưa sự công bằng, lẽ phải, thích ra tay giúp đỡ người khác khi những người khác gặp khó khăn. 
 
tinh cach nguoi menh Kim
 
 

3.2 Nhược điểm:


Đặc trưng của hành Kim là thuộc tính cứng rắn, lạnh lùng nên người khác tiếp xúc với họ sẽ thấy một ánh thép tiết phát ra ngoài. Họ có phần hơi cố chấp và bảo thủ, điều này khiến cho người khác thấy họ khó gần, lạnh lùng, thậm chí cứng nhắc về nguyên tắc lập trường, độc đoán.
 
- Kim loại có khí chất ngưng tụ nên họ sống nội tâm ít hòa hợp với người thân.

- Họ là mẫu người nhạy cảm, có nội tâm phong phú, suy nghĩ sâu sắc và có khả năng hiểu tâm tư của người khác. 
 
- Mạnh mẽ, nghị lực nhưng khá nóng tính nhưng cương trực, không ưa nịnh nọt.
 
 - Họ cả thèm chóng chán, thích thì thích bằng được nhưng chán là buông xuôi luôn. Nên những người mệnh Kiếm Phong Kim nên giấu sự sắc bén, lạnh lùng của mình và tôi rèn bản lĩnh nhiều hơn.

3.3 Sự nghiệp người tuổi Nhâm Thân, Quý Dậu


- Họ là những người có trí tuệ, vốn sẵn thông minh, tài giỏi. Người mệnh Kiếm Phong Kim thích sự tự do, không dựa dẫm hay nhận sự giúp đỡ từ người khác trong công việc.

Những người này thường nghiêm túc, suy nghĩ lo liệu trước cho công việc và tương lại của mình. Chủ động có trách nhiệm không làm ảnh hưởng đến công việc của người khác.
 
Kiếm Phong Kim thường có 2 xu hướng công việc:
 
– Xu hướng thứ nhất là về nghiệp nhà binh và chính trị.
 
– Xu hướng thứ hai đó là các công việc năng động, thoải mái như kinh doanh, tài chính – kinh tế, marketing, nhân viên môi giới…

Một số công việc có thể kể tên như:

+ Bởi bản chất nghiêm minh, chí công vô tư nên họ thích hợp làm tài chính, ngân sách, thủ quỹ, luật pháp, quản lý nhân sự
 
+ Một số khác khéo tay, tỉ mỷ nên thích hợp làm đồ mỹ nghệ, đồ mộc
 
+ Khí chất dũng cảm, đột phá đi đầu giúp họ có duyên với các ngành nghề mới như nghiên cứu khoa học, điện tử, viễn thông
 

4. Mệnh này hợp mệnh nào?
 

Hỏa khắc Kim nhưng Kiếm Phong Kim lại rất cần Hỏa. Nếu không có lửa (Hỏa) thì không thành vật dụng. Vì vậy, Kiếm Phong Kim kết hôn với người mệnh Hỏa trong hôn nhân sẽ rất tốt.

+ Kiếm Phong Kim và  Kiếm Phong Kim:
 
Lưỡng Kim tương hòa, nhưng sự tương tác giữa chính khiến hai bên thương tổn. Hơn nữa, sự hòa hợp của hai tính cách cương cứng, ương ngạnh, bản lĩnh, cá tính tất sẽ mâu thuẫn. Nên hai nạp âp này không cát lợi khi hội hợp. 

+ Kiếm Phong Kim và Đại Lâm Mộc:
 
 Kim khắc Mộc, Mộc tất chiết, xét về góc độ giá trị thì gôc lớn giữa rừng rất tốt, gặp Kim sẽ thành đồ đạc dụng cụ trong sinh hoạt. Trong thực tế, Nhâm Thân nhị hợp Kỷ Tị, tam hợp Mậu Thìn, Quý Dậu nhị hợp Mâu Thìn tam hợp Kỷ Tị. Nên hai nạp ân này gặp gỡ tất cát lợi.
 
menh Kim khac tuoi nao khi ket hon
 
 
+ Kiếm Phong Kim và Lộ Bàng Thổ:
 
Về nguyên lý Thổ sinh Kim thế nhưng trong thực tế, dụng cụ họ dùng để sửa chữa, cải tạo đường sá khiến nó rộng rãi, bằng phẳng và đẹp đẽ hơn.

Người mệnh Kiếm Phong Kim cứng rắn, gặp sự bao dung, đôn hậu, điềm tĩnh của Lộ Bàng Thổ tất cát lợi. Sự phối hợp này tạo ra giá trị về nhiều mặt. 
  
+ Kiếm Phong Kim và Giản Hạ Thủ:
 
Nước ngầm, hay nước giếng trong, dùng để thau rửa, mài dũa dụng cụ tốt hơn bao giờ hết. Người mệnh Giản Hạ Thủy mềm mỏng giúp Kiếm Phong Kim bớt đi sự cương cường theo nguyên lý chịu mềm không chịu cứng. Sự phối hợp này cát lợi.
 
+ Kiếm Phong Kim và Tùng Bách Mộc:
 
Về lý có sự tương khắc mạnh vì Kiếm Phong Kim phạt mộc với một uy lực rất mạnh, trong thực tế thì người thợ sử dụng dao cưa để gia công, chế tạo gỗ thành đồ đạc. Tùng Bách Mộc là dạng gỗ tốt, nhờ sự chế hóa này trở thành vật dụng hữu ích, tuy chắc chắn là thiệt tính mạng, nhưng đứng dưới góc độ nhân sinh thì hai nạp âm này kết hợp với nhau sẽ cát lợi. 
 
+ Kiếm Phong Kim và ​​​​​​​Sa Trung Kim:
 
Hai hành Kim tương Hòa, Sa Trung Kim chính là nguồn khoáng sản để rèn đúc tạo nên Kiếm Phong Kim, ngược lại Kiếm Phong Kim thành công cụ để khai thác nguồn khoáng sản này. Nên hai nạp âm này gặp nhau tất sẽ đại cát.  
 
+ Kiếm Phong Kim và ​​​​​Kim Bạch Kim:
 
Hai sự vật không liên quan tới nhau, có sự hòa hợp vừa phải do khí chất tương hòa.  
 
+ Kiếm Phong Kim và ​​​​​​​Đại Trạch Thổ Đại Dịch Thổ:
 
Đất đai không có công cụ cải tạo tất hoang hóa, công cụ sinh ra cũng không phải để trưng bày. Nên sự kết hợp này tất tạo nên mùa màng tươi tốt, ruộng đất phì nhiều, nhà cửa đàng hoàng. 
 
+ Kiếm Phong Kim và ​Thoa Xuyến Kim:
 
Có sự tương hòa nhưng không liên quan nên hai mệnh gặp nhau chỉ tốt vừa phải. 
 
+ Kiếm Phong Kim và ​​​Đại Khê Thủy:
 
Là dạng nước có thể dùng để thau rửa, mài dũa, khiến vật dụng thêm sáng, bén. Sự hội hợp này cát lợi.   
 
menh Kim hop xe mau gi
 
 

5. Mệnh Kiếm Phong Kim hợp màu nào?

  
– Màu tương hợp: màu trắng, bạc (mệnh Kim) hoặc màu tương sinh: màu vàng hoặc nâu (mệnh Thổ). Xem thêm: Mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì để May mắn, Phát tài? Đọc ngay để có những lựa chọn chất như nước cất
 
– Kim sinh Thủy nên họ vì Thủy mà suy yếu, nên nhìn chung người mệnh Kim không hợp với màu đen (mệnh Thủy) bởi màu này không tốt cho vận số cũng như tài lộc của bản thân.

Thế nhưng, khi biết mệnh Kim nào mạnh nhất bạn sẽ hiểu ra vì sao Kiếm Phong Kim lại đặc biệt hợp các đen, xanh dương (thuộc Thủy để thau rửa, mài dũa). Hợp màu xanh lá (thuộc Mộc để phát uy, tăng cường giá trị sử dụng).
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X