Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Kim khắc mệnh gì để tránh cưới hỏi, hợp tác làm ăn

Thứ Sáu, 24/05/2019 11:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Việc mệnh Kim khắc mệnh gì rất quan trọng với những người có niềm tin vào mệnh và tuổi tác nhưng nó không ảnh hưởng quá nhiều tới những ai tin rằng mọi việc đều do tâm mà nên.


1. Mệnh Kim khắc mệnh gì?


Theo quy luật tương khắc của ngũ hành, mệnh Kim khắc mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Cụ thể như sau:
  • Mộc khắc Thổ: Cây cối phát triển lấy đi dinh dưỡng của đất.
  • Thổ khắc Thủy: Đất ngăn chặn dòng chảy của nước hoặc thấm hút hết nước thành chất dinh dưỡng của đất.
  • Thủy khắc Hỏa: Nước làm lụi tàn ngọn lửa của hỏa.
  • Hỏa khắc Kim: Hỏa làm Kim bị biến đổi và tan chảy.
  • Kim khắc Mộc: Kim loại làm tổn hại đến cây cối.
Theo đó, bạn đã tìm ra câu trả lời Mệnh Kim khắc mệnh gì, đó là Hỏa và Mộc nhưng không phải hoàn toàn Hỏa khắc Kim, nếu mệnh là Kiếm Phong Kim và Sa Trung Kim mà hợp cùng người mệnh Hỏa trong hôn nhân, lại tốt đẹp vô cùng.

Menh Kim khac menh gi
 
Bởi vì Kiếm Phong Kim (vàng trong kiếm) và Sa Trung Kim (vàng trong cát), nếu không có lửa (Hỏa) thì không thành vật dụng. Nhưng cả hai khắc với Mộc (Kim khắc Mộc) vì hình kỵ, dù Mộc hao Kim lợi (Kim được khắc xuất, mất phần khắc) nhưng vẫn chịu thế tiền cát hậu hung (trước tốt sau xấu), do Kim chưa tinh chế nên không hại được Mộc vượng, không chém được cây lại thêm tổn hại.
 
Hành Kim còn lại là Hải Trung Kim (vàng trong biền), Bạch Lạp Kim (vàng trong sáp), Thoa Xuyến Kim (vàng trang sức) và Kim Bạch Kim ( kim loại màu) đều kỵ hành Hỏa.

2. Ý nghĩa của việc khắc mệnh khi kết hôn, hợp tác làm ăn 

 

a. Đối với việc kết hôn 


Số mệnh của mỗi người đều không giống nhau, nó phụ thuộc vào năm sinh, giờ sinh, từ đó xem ra các cung mệnh, ngũ hành.

Theo phong tục nhiều đời nay, mỗi cặp vợ chồng khi chuẩn bị tính đến chuyện cưới xin đều đi xem tuổi, xem mệnh. Việc hai vợ chồng khắc mệnh nhau thường sẽ khiến họ cảm thấy vô cùng lo lắng và thậm chí còn bị gia đình cấm cản. Bởi vậy mọi người thường thắc mắc rằng tuổi xung khắc có nên kết hôn với nhau hay không là vì lẽ đó.
 
Việc số mệnh của hai người nam nữ khi quyết định đi đến hôn nhân có hợp nhau hay không ảnh hưởng khá lớn đến cuộc sống sau này, liên quan đến tiền tài, hạnh phúc, con cái, thậm chí là sinh lão bệnh tử.  
 
Ông bà ta tin rằng nếu hai vợ chồng lấy nhau mà không hợp tuổi thì cuộc sống vợ chồng sóng gió, làm ăn khó phát đạt được. Ngoài ra, nếu để trường hợp vợ chồng rơi vào cung tuyệt mệnh nhưng vẫn cố tình đến với nhau mà không có bất kì biện pháp hóa giải nào, thì sẽ gây ra nhiều bất hạnh.

Thế nhưng thiền sư Pháp Hạnh cho rằng, ngũ hành tương khắc chưa hẳn là xấu:  “Vì ngũ hành tương khắc là khắc chế nhau, giữ cho mọi thứ ở thế quân bình, không quá vượng. Nếu mình có thói hư tật xấu mà không có ai khắc chế, ngăn cản thì mình sẽ đi đến đâu".

Do đó, nếu lo lắng về việc khắc tuổi thì hai người ngoài việc sử dụng các biện pháp hóa giải thì nên học cách cùng hỗ trợ nhau để giúp chính mình và người ấy điều chỉnh thân và tâm.
 
menh Kim khac tuoi nao khi ket hon
 

b. Đối với việc hợp tác làm ăn


Ngoài chuyện tình cảm có thể nói sự nghiệp là cái mà con người quan tâm nhất. Cũng là thứ quan trọng làm cho con người biết cố gắng và vươn lên để thành công. Tuy nhiên để thành công trong sự nghiệp cần kết hợp nhiều yếu tố. 

Trong việc làm ăn, kinh doanh người ta càng xem trọng yếu tố tuổi tác. Họ tin rằng tuổi hợp nhau hay không quyết định gần như tối đa sự may mắn, thuận lợi, cát khí thành công trong sự nghiệp làm ăn,...

Từ đó ta có thể thấy xem hợp tuổi là việc không thể thiếu trong làm ăn để xác định tuổi hợp để kết hợp, đồng thời tránh hợp tác với những tuổi kỵ. Để mục đích sự kết hợp đó được thuận lợi thành công và tốt đẹp hơn. 
 
Trường hợp nếu chưa kết hợp thì nên tránh, những đã kết hợp rồi thì sớm tìm cách hóa giải để cải thiện vận số làm ăn tốt đẹp hơn.
 
anh huong viec khac tuoi trong lam an
 
 

3. Sự kết hợp cụ thể với từng mệnh ra sao?


Cụ thể sự kết hợp cụ thể của mệnh Kim với các mệnh khác như sau: 
 
- Chồng KIM vợ KIM: Hai tuổi này nếu kết hợp với nhau dễ có những bất lợi ví dụ như dễ mâu thuẫn tranh cãi, khó khăn trong việc sinh nở, nếu xa nhau thì cuộc sống thuận lợi hơn. Ngoại trừ trường hợp lượng kim kim khuyết hay lượng Kim thành khí thì vạn sự đều tốt, phu thê ân ái cười nói suốt ngày. Nữ vừa hài lòng lại mãn nguyện. Về già an lạc hưởng phúc con cháu đề huề.
 
- Chồng KIM vợ MỘC: Không được nhiều năm, cả ngày cãi cọ, hai mệnh đều có hại, nửa đời hôn nhân cô quả, chồng Nam vợ Bắc. 
 
- Chồng KIM vợ THỦY: Thiên duyên hợp tác, ý chí cao cường, phu thê hợp tuổi sống thọ 80, thành gia lập thất vừa có tiền lại vừa có của, con cháu đầy đàn, cơ nghiệp thịnh vượng.
 
- Chồng KIM vợ THỔ: Khá hợp và giúp cho cuộc sống hôn nhân hài hòa, sự nghiệp theo đó mà thuận lợi. Hai người có đời hưởng phúc hưởng lạc, con cháu đầy đàn, khỏe mạnh giỏi giang. 
 
- Chồng KIM vợ HỎA: Hay cãi nhau sinh lục đục khó khăn, giữa đường tương khắc đứt gánh phải xa quê hương. Cả đời không an định vì cãi cọ, nếu biết thông cảm cho nhau thì cát tường hơn, nhưng hôn nhân cũng chỉ ở mức trung bình.
 
Để hiểu thêm tính chất của nạp âm ngũ hành Kim, mời bạn đọc tham khảo bài viết: Tổng hợp ý nghĩa các nạp âm của ngũ hành Kim
 
Minh Minh (Tổng hợp)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X