Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Kim hợp với nghề gì để sự nghiệp cả một đời vượng phát?

Thứ Sáu, 26/07/2019 14:01 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khá nhiều người tự hỏi Mệnh Kim hợp với nghề gì để họ có thể yêu và sống với nghề dù cho bất cứ chuyện gì xảy ra vì không phải ai cũng may mắn tìm ra công việc phù hợp với mình từ sớm để cống hiến với nghề.

Nếu bạn đang tự hỏi người mệnh Kim hợp nghề gì? Nếu bạn thuộc mệnh này và còn băn khoăn về tương lai thì hãy mau chóng đọc bài viết dưới đây!

1. Năm sinh của người mệnh Kim


Như ta đã biết, Kim vốn là 1 trong 5 yếu tố thuộc Ngũ hành. Bản tính của Kim là hiền hòa nhưng cũng hay thay đổi theo từng năm sinh khác nhau.

Người mệnh Kim sinh vào các năm: Nhâm Thân (1932, 1992); Ất Mùi (1955, 2015); Giáp Tý (1984, 1924); Quý Dậu (1933, 1993); Nhâm Dần (1962, 2022); Ất Sửu (1985, 1925); Canh Thìn (1940, 2000); Quý Mão (1963, 2023); Tân Tỵ (1941, 2001); Canh Tuất (1970, 2030); Giáp Ngọ (1954, 2014); Tân Hợi (1971, 2031). 
 
Menh Kim hop voi nghe gi
 

2. Vì sao nên chọn công việc hợp mệnh?


Ngũ hành có thể nói lên khí chất bẩm sinh của con người. Từ đó luận giải được năng lực cũng như những ưu thế và vận khí của chính người đó.  Nói về tính cách của những người thuộc mệnh Kim có thể nói đến sự độc đoán và cương quyết, có phần tham vọng của họ.

Vì thế người mệnh Kim nên làm những công việc phù hợp với tính cách của mình. Ngoài ra, để biết mệnh Kim hợp với nghề gì cần dựa vào việc lựa chọn phù hợp với cả bản mệnh, không chỉ dựa trên sở trường cùng kiến thức, năng lực của bản thân thì sẽ càng dễ thành công.

Có thể nói, việc định hướng và lựa chọn ngành nghề phù hợp với Ngũ hành luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm bởi nó sẽ mang lại nhiều may mắn, thuận lợi và khả năng thăng tiến cao trong sự nghiệp nói riêng và trong cuộc sống nói chung.
 
Những người mệnh Kim hợp với hướng Tây và các ngành nghề có liên quan đến kinh doanh vật liệu, kim khí hay máy móc. Nhìn chung, họ có thể ưu tiên lựa chọn các nghề như giám sát, quản lý, kim hoàn, ngành khai thác lâm sản, cơ khí, cơ điện, hay những lĩnh vực liên quan đến tài chính, ngân hàng, kế toán, kinh doanh chứng khoán. 

Người mệnh Kim có thể hi sinh mọi thứ xung quanh mình để theo đuổi sự nghiệp, trở thành nhà tổ chức giỏi. Vì quá tự tin vào những gì mình làm nên họ khá cứng nhắc, kém linh hoạt, khó thay đổi, hay đối đầu.

Những người mệnh Kim là người nghiêm túc và không dễ nhận sự giúp đỡ. Vì vậy khi chọn được một ngành nghề phù hợp với bản mệnh, sự nghiệp của bạn sẽ dễ dàng thăng tiến, gặt hái được nhiều thành công. 

Hơn nữa, họ có thể thử sức với công việc liên quan đến tin học như sản xuất phần cứng máy tính, trò chơi điện tử,… Ngoài ra, đừng quên dựa trên sở trường cùng kiến thức, năng lực của bản thân kết hợp với nhu cầu của xã hội để tìm ra nghề nghiệp phù hợp nhất cho mình.   
 

3. Mệnh Kim hợp với nghề gì? 
 

Theo ngũ hành thì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh kim. Đây là quan hệ tương sinh, mối quan hệ hỗ trợ, hành này sẽ là tiền đề cho sự phát triển của hành kia. Nghề hợp mệnh Kim đó là những nghề thuộc hành Thổ, hành Mộc, hành Kim: 
 
Nghe nghiep nguoi menh Kim
 

Mệnh Kim hợp với nghề thuộc hành Thổ

 
+ Khai thác tài nguyên thiên nhiên, khai thác mỏ khoáng sản, bao thầu công trình.

+ Thiết kế nội thất, tư vấn, môi giới bảo hiểm,

+ Quản lý hành chính doanh nghiệp, cố vấn doanh nghiệp

+ Bất động sản, khai thác đất đai, làm đường giao thông, gạch, cát đá, gốm sứ, thủy tinh và các loại đá quý. 
 

Mệnh Kim hợp với nghề thuộc hành Mộc


Lựa chọn những ngành nghề liên quan đến hành Mộc sẽ mang lại nhiều lộc cho mệnh Kim. Những ngành nghề liên quan đến hành Mộc bao gồm các công việc như sau :
 
+ Kinh doanh các mặt hàng liên quan gỗ, quần áo, giấy và hoa, trông coi thư viện. 

+ Làm lâm nghiệp, nghề mộc, chế các loại thảo dược, làm vườn, mở cửa hàng nội thất, buôn bán đồ gỗ, làm thợ mộc, vật tư văn phòng...

+ Làm nhà báo, nhà văn, giáo viên, viết sách, thực vật học, bán tạp hóa, chính trị,  âm nhạc... 
 

Mệnh Kim hợp với nghề thuộc hành Kim

 
Do đó, những người mệnh Kim nên lựa chọn các công việc tốt nhất là liên quan đến hành Kim, bởi tương sinh tương hợp luôn là tốt nhất. 

+ Kinh doanh trang sức như vàng bạc, đá quý, kim cương, ngân hàng, tài chính, kinh doanh chứng khoán, 

+ Kinh doanh các mặt hàng sắt thép, các vật liệu máy móc, sắt thép, cơ khí, cơ điện, phụ tùng xe, điện máy, kim khí điện máy, bán đồng hồ, mắt kiếng...

+ Công nghệ, sản xuất phần cứng máy tính, thiết bị điện tử,...

+ Sản xuất trò chơi, âm nhạc, kiến trúc sư,...

Mặt khác, như đã nói ở trên người mệnh Kim có khả năng truyền dẫn rất tốt nên các ngành nghề như dẫn chương trình, nhà văn, biên tập viên cũng rất phù hơp.
 
Qua nội dung trên đây có thể thấy rằng rất nhiều ngành nghề hợp mệnh Kim. Tuy nhiên người mệnh này cần phải xem xét thật kỹ.

Kathy
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X