Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Kim hợp mệnh gì để cưới hỏi, làm ăn khi nào cũng thuận lợi?

Thứ Tư, 22/05/2019 10:42 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trước khi làm ăn hay bàn tính chuyện cưới hỏi khá nhiều người phân vân mệnh Kim hợp mệnh gì vì lo lắng rằng việc này ảnh hưởng lâu dài tới cuộc sống về sau của bạn.
 

1. Mệnh Kim hợp mệnh gì?

 

Dựa vào mối quan hệ sinh khắc của ngũ hành, mệnh Kim hợp mệnh Thủy, Thổ và chính mệnh Kim. Bên cạnh đó, mệnh Kim khắc với mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Cụ thể như sau:
 

a. Tương sinh


Theo ngũ hành tương sinh, chúng ta có:
  • Thổ sinh Kim: Đất đá là nơi bao bọc, bảo vệ cho Kim.
  • Kim sinh Thủy: Kim ở đây khi gặp nhiệt độ cao, hơi nóng sẽ nóng chảy thành kim loại lỏng, chính là Thủy.
  • Thủy sinh Mộc: Mộc nhờ nước của Thủy để sinh trưởng và phát triển.
  • Mộc sinh Hỏa: Mộc lụi tàn sẽ hình thành Hỏa.
  • Hỏa sinh Thổ: Hỏa lụi tàn sẽ hóa thành tàn tro, chính là Thổ.
Vậy nếu theo quan hệ tương sinh trên, bạn đã có câu trả lời mệnh Kim hợp mệnh gì: Đó là mệnh Thủy, Thổ và chính mệnh Kim. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc mệnh Kiếm Phong Kim và Sa Kim Trung thì cũng được xem là hợp với mệnh Hỏa.
 

b. Tương khắc

  • Hỏa khắc Kim: Hỏa làm Kim bị biến đổi và tan chảy. 
  • Kim khắc Mộc: Kim loại làm tổn hại đến cây cối. 
  • Mộc khắc Thổ: Cây cối phát triển lấy đi dinh dưỡng của đất. 
  • Thổ khắc Thủy: Đất ngăn chặn dòng chảy của nước hoặc thấm hút hết nước thành chất dinh dưỡng của đất. 
  • Thủy khắc Hỏa: Nước làm lụi tàn ngọn lửa của hỏa.
Do đó, theo mối quan hệ tương khắc ở trên, có thể thấy hành Kim đại diện cho mệnh Kim khắc với mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Đặc biệt những người thuộc các mệnh Hải Trung Kim, Bạch Lạp Kim, Thoa Xuyến Kim, Kim Bạch Kim đầu khắc Mộc và Hỏa rất mạnh. 
 
Menh Kim hop menh gi
 

2. Ý nghĩa của việc xem hợp mệnh khi kết hôn, hợp tác làm ăn 


a. Đối với việc kết hôn 

 
Việc cưới hỏi là việc rất quan trọng và theo truyền thống của người châu Á, chúng ta thường xuyên xem xét việc hợp tuổi hay không để kết hôn. Việc xem tuổi nam nữ có hợp nhau hay khắc nhau là dựa trên quan điểm ngũ hành: ngũ hành tương sinh và ngũ hành tương khắc. Thông thường mọi người thích ngũ hành tương sinh, tương hợp.

Người ta cho là có như thế thì mọi sự mới hanh thông, thuận lợi, phát triển, vợ chồng bạn chắc chắn sẽ có cuộc sống hạnh phúc. Gia đình con cái hòa hợp, công danh tiền tài tốt, sức khỏe dồi dào.
 
Và ngược lại những điều trên nếu mệnh hai vợ chồng tương xung nhau. Cho nên để tránh điều xấu xảy ra cần tìm cách hóa giải để cải thiện lá số tử vi này.
 
Chúng ta thường xem tuổi vợ chồng xét đến chủ yếu dựa vào Âm dương, ngũ hành sinh khắc, cung phi bát trạch, nói nôm na là chỉ xem tuổi của hai người dựa vào năm sinh... Nhưng phong thủy hiện đại có xét thêm nhiều yếu tố khác nữa, dựa vào cả ngày sinh, giờ sinh, tháng sinh và năm sinh của cả hai vợ chồng. 

Bên cạnh đó, có những quan điểm khác về xem tuổi xung khắc hay ngày giờ tốt để dựng vợ gả chồng, họ cho rằng những thứ đó đều không quá quan trọng. Quan trọng là tâm con người. Những thói quen này đa phần là do tập tục để lại. Mọi người thực hiện vì thói quen, truyền thống, do sợ hãi (nếu không làm theo thì áy náy, sợ bị rủi ro, thất bại).
 
Do đó, khi thực hiện các công việc quan trọng như tang gia, cưới hỏi thì nên chiều theo ý kiến của mọi người cho vui vẻ đó là tôn trọng tập tục và giữ sự hòa hợp với mọi người.
 
Ngoài ra, khi kết hôn, không phải xem tuổi có hợp nhau hay không mà quan trọng là xem cả hai đã sẵn sàng cho việc lập gia đình và có đủ khả năng bao dung, chấp nhận điểm yếu, lỗi lầm của nhau hay chưa.
 
 
tim hieu tuoi nao hop menh Kim
 

b. Đối với việc hợp tác làm ăn



Những người làm ăn kinh doanh lại càng có xu hướng xem xét vấn đề hợp tuổi. Mục đích để công việc được tiến hành thuận lợi và phát triển nhiều hơn và tránh được những mất mát thất bại trong công việc kinh doanh. 

Khi chọn người kinh doanh buôn bán với mình cần đảm bảo những yếu tố: Cung mệnh, thiên can, địa chi, thiên mệnh năm sinh của hai người. Để biết mình và người đó có thể hợp tác với nhau được hay không. Nguyên tắc chọn tuổi làm ăn đó là cung mệnh và thiên mệnh năm sinh có sự tương sinh, tam hợp hay lục hợp chính là tuổi mà bạn có thể xem xét.
 
Trong đó Mệnh và Cung cần được chú ý nhất trong việc xem bói tuổi làm ăn. Mệnh và cung nếu tốt, Thiên Can - Địa Chi không có sự xung khắc vẫn có thể chấp nhận để cùng làm ăn kinh doanh được.

Việc chọn chọn được đối tác có mệnh tương sinh thì việc kinh doanh buôn bán sẽ luôn gặp may mắn, suôn sẻ. Những dự án, cơ hội phát triển sẽ tìm đến với bạn. Khởi đầu thuận lợi báo hiệu một tương lai sẽ thành công, gặt hái được nhiều quả ngọt.  

Và ngược lại, nếu bạn chủ quan trong việc xem tuổi làm ăn nên nếu bạn làm ăn với người không hợp tuổi hay phạm vào Tứ Hành Xung thì cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến chuyện kinh doanh không thuận lợi, thua lỗ, đối tác khắc khẩu không hiểu ý của hai bên. 
 
hop tuoi lam an voi menh Kim
 
 

3. Sự kết hợp cụ thể với từng mệnh ra sao?


Khi tìm hiểu được mệnh Kim hợp mệnh gì căn cứ vào 5 yếu tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, chúng ta đã có thể biết được sự kết hợp giữa các cặp đôi nam nữ thế nào thì đại cát đại lợi. Cụ thể như sau:
 
- Chồng mệnh KIM - vợ mệnh KIM: Hai người này cưới nhau thường khó thuận, dễ gặp rắc rối như sinh đẻ bất lợi, dễ mâu thuẫn tranh cãi, phải ở xa mới dễ dàng. Ngoại trừ trường hợp lượng kim kim khuyết hay lượng Kim thành khí thì vạn sự đều tốt, phu thê ân ái cười nói suốt ngày. Nữ vừa hài lòng lại mãn nguyện. Về già an lạc hưởng phúc con cháu đề huề. 
 
- Chồng mệnh KIM vợ mệnh MỘC: Tình cảm vợ chồng khó lâu bền, ở gần thường mâu thuẫn, cãi vã, hai mệnh đều có hại, nửa đời hôn nhân cô quả, thường trong cảnh xa nhau như chồng Nam vợ Bắc.
 
- Chồng mệnh KIM vợ mệnh THỦY: Đây là cặp vợ chồng hòa thuận, sống thọ cao, tiền của đủ đầy. Con cháu đầy đàn, hiếu thuận, thành gia lập thất vừa có tiền lại vừa có của, cơ nghiệp thịnh vượng.  
 
- Chồng mệnh KIM vợ mệnh THỔ: Cặp vợ chồng này sinh ra để dành cho nhau, hai người hòa hợp, lúc nào cũng hưởng phú quý, con cháu đủ đầy, sức khỏe dẻo dai. Một đời hưởng phúc hưởng lạc, con cháu đầy đàn, khỏe mạnh giỏi giang. 
 
- Chồng mệnh KIM vợ mệnh HỎA: Hay cãi nhau sinh lục đục khó khăn, giữa đường tương khắc đứt gánh phải xa quê hương. Cả đời không an định vì cãi cọ, nếu biết thông cảm cho nhau thì cát tường hơn, nhưng hôn nhân cũng chỉ ở mức trung bình. Cả hai nên học cách thấu hiểu và chấp nhận để hôn nhân được hạnh phúc. 
 
Bên cạnh đó, đừng nghĩ Hỏa khắc Kim, nếu mệnh là Kiếm Phong Kim và Sa Trung Kim mà hợp cùng người mệnh Hỏa trong hôn nhân, lại tốt đẹp vô cùng.
 
Tuy nhiên, Kiếm Phong Kim (vàng trong kiếm) và Sa Trung Kim (vàng trong cát), nếu không có lửa (Hỏa) thì không thành vật dụng. Nhưng cả hai khắc với Mộc (Kim khắc Mộc) vì hình kỵ, dù Mộc hao Kim lợi (Kim được khắc xuất, mất phần khắc) nhưng vẫn chịu thế tiền cát hậu hung (trước tốt sau xấu), do Kim chưa tinh chế nên không hại được Mộc vượng, không chém được cây lại thêm tổn hại. 
 
Minh Minh

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X