Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Hỏa khắc mệnh gì? Biết để làm ăn, cưới hỏi bớt rủi ro

Thứ Sáu, 26/07/2019 13:37 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khi bạn hiểu mệnh Hỏa khắc mệnh gì bạn có thể điều phối tốt hơn các mối quan hệ của mình trong cuộc sống hàng ngày sao cho có lợi cho công việc cũng như chuyện tình cảm của mình tốt nhất có thể.

1. Mệnh Hỏa khắc mệnh gì?


a. Quan hệ tương sinh

 
Theo quan hệ trong ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. 
 
Nói về tương sinh có thể thấy Mộc sinh Hỏa và Hỏa sinh ra Thổ, theo đó, dựa vào quan hệ tương sinh thì người mệnh Hỏa hợp nhất với mệnh Mộc và mệnh Thổ. Thổ có thể làm Hỏa suy yếu nhưng mặt nào đó là có lợi vì tiết giảm tính Hỏa không cần thiết trong một số trường hợp.

menh Hoa khac menh gi
 
 

b. Quan hệ tương khắc

 
Quan hệ tương khắc là mối quan hệ gây ức chế, cản trở nhau để giữ được thế cân bằng, bao gồm: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.
 
Trong quan hệ tương khắc, mỗi hành cũng đều có quan hệ với hai hành khác đứng trước và sau nó, được gọi là: Cái khắc nó và cái nó khắc. Người xưa dùng hình ảnh Thắng – Thua để hình tượng hóa quan hệ tương khắc này, ví dụ Hỏa (kẻ thắng) khắc Kim (kẻ thua).
 
Như vậy, xét theo quan hệ tương khắc thì mệnh Hỏa khắc với mệnh Thủy và mệnh Kim. Từ đó, bạn cũng đã tự tìm ra câu trả lời cho câu hỏi mệnh Hỏa khắc mệnh gì của mình.
 

c. Mệnh Hỏa khắc mệnh nào theo ngũ hành nạp âm
 

Mệnh Hỏa theo ngũ hành được chia làm 6 nạp âm như sau: Tích Lịch Hỏa, Thiên Thượng Hỏa, Sơn Hạ Hỏa, Phúc Đăng Hỏa, Sơn Đầu Hỏa và Lư Trung Hỏa. Quan hệ tương khắc của sáu nạp âm:
 
Có 3 loại nạp âm: Phúc Đăng Hỏa, Lư Trung Hỏa và Sơn Đầu Hỏa nếu gặp phải hành Thủy thì vô cùng khắc kỵ, sẽ bị dập tắt đúng nghĩa như nước dập lửa, Thủy khắc Hỏa, khắc nhập mất phần phúc.
 
Còn lại là Thiên Thượng Hỏa, Tích Lịch Hỏa và Sơn Hạ Hỏa thì lại hợp với Thủy, phải kết hợp với người mệnh Thủy thì mới phát huy được tối đa tính chất, cuộc đời sẽ sàng sáng lạn hơn.

2. Ý nghĩa của việc khắc mệnh khi kết hôn, hợp tác làm ăn 

 

a. Đối với việc kết hôn 

 
Theo quan niệm từ xa xưa, cung mệnh của vợ chồng trọn cuộc đời có hợp nhau hay không là điều rất quan trọng. Xem mệnh vợ chồng dựa vào thông tin về sự tương xung can chi, ngũ hành…
 
Trong trường hợp các năm yếu tố ấy tương hợp thì vợ chồng sẽ có cuộc sống hạnh phúc. Cả hai vợ chồng kết hợp với nhau làm cho mọi thứ đều rất suôn sẻ và may mắn. Gia đình con cái hòa hợp, công danh tiền tài tốt, sức khỏe dồi dào. Đặc biệt yếu tố mệnh liên quan lớn đến tài lộc làm ăn. 
 
Nhưng ngược lại, có nhiều trường hợp thì các yếu tố tuổi tương xung nhau sẽ dễ xảy ra xung đột trong mối quan hệ. Bạn có thể sớm tìm ra cách hóa giải.

menh Hoa khac menh gi
 

b. Đối với việc hợp tác làm ăn

 
Trong quá trình làm việc, sẽ có nhiều người muốn hợp tác với ta nhưng không phải ai cũng là người phù hợp. Thậm chí, có những người vừa đến đã tạo cho chúng ta cảm giác khó yên. 
 
Từ đó ta có thể thấy xem hợp tuổi là việc không thể thiếu trong làm ăn để xác định tuổi hợp để kết hợp, đồng thời tránh hợp tác với những tuổi kỵ. Để mục đích sự kết hợp đó được thuận lợi thành công và tốt đẹp hơn. 
 
Trường hợp nếu chưa kết hợp thì nên tránh, những đã kết hợp rồi thì sớm tìm cách hóa giải để cải thiện vận số làm ăn tốt đẹp hơn. 
 

3. Sự kết hợp cụ thể mệnh Hỏa với từng mệnh ra sao?

 
Nam Hỏa + Nữ Kim: Vợ chồng Kim – Hỏa khắc Lục Thân, vốn dĩ không hiếu thuận, họa đến con cháu, cô bần.
 
Nam Hỏa + Nữ Mộc: Vợ chồng Hỏa – Mộc có cuộc hôn nhân đẹp, con cháu hiếu thuận, gia đình hưng vượng, tiền bạc, lục súc thịnh đạt, một đời phú quý.
 
Nam Hỏa + Nữ Thủy: Vợ chồng Hỏa – Thủy mặc dù có tình nhưng hôn nhân không tốt, đến già cô đơn, con cháu cũng có phần phú quý.
 
Nam Hỏa + Nữ Hỏa: Hai Hỏa kết hợp, vợ chồng ngày đêm âu sầu, hai mệnh tương khắc không nên lấy, vợ bỏ, con xa, bốn mùa cô khổ, lệ như mưa.
 
Nam Hỏa + Nữ Thổ: Vợ chồng Hỏa – Thổ hôn nhân tốt, hai mệnh này hợp, con cái thông minh, gia đình phú quý, quan cao lộc vị.
 
Những người mệnh Hỏa sinh năm: Giáp Tuất (1934/1994), Đinh Dậu (1957/2017), Bính Dần (1986/1926), Kỷ Sửu (1949/2009), Mậu Ngọ (1978/2038), Bính Thân (1956/2016), Kỷ Mùi (1979/2039), Ất Hợi (1935/1995), Giáp Thìn (1964/2024), Đinh Mão (1987/1927), Mậu Tý (1948/2008), Ất Tỵ (1965/2025).

Đừng nghĩ Hỏa khắc Kim nghĩ là tất cả mệnh Hỏa đều khắc mệnh Kim, nếu mệnh là Kiếm Phong Kim và Sa Trung Kim mà hợp cùng người mệnh Hỏa trong hôn nhân, lại tốt đẹp vô cùng.
 
Kiếm Phong Kim (vàng trong kiếm) và Sa Trung Kim (vàng trong cát), nếu không có lửa (Hỏa) thì không thành vật dụng. Nhưng cả hai khắc với Mộc (Kim khắc Mộc) vì hình kỵ, dù Mộc hao Kim lợi (Kim được khắc xuất, mất phần khắc) nhưng vẫn chịu thế tiền cát hậu hung (trước tốt sau xấu), do Kim chưa tinh chế nên không hại được Mộc vượng, không chém được cây lại thêm tổn hại.
 
Bên cạnh đó có Thiên Thượng Hỏa (lửa trên trời) và Tích Lịch Hỏa (lửa sấm sét) lại cần phối hợp với hành Thủy, bởi có nước thì càng phát huy được tính chất, khí âm (Thủy) gặp khí dương (Hỏa) sẽ gây ra sấm sét.

MiMo


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X