Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Hỏa là gì? Toàn bộ kiến thức phong thủy chuẩn xác, mang tới sự thịnh vượng cho người mạng Hỏa

Thứ Hai, 04/03/2024 15:43 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mệnh Hỏa là gì? Dưới đây là tất cả nội dung liên quan đến mệnh Hỏa thuận lợi cho bạn tìm hiểu sâu hơn về mệnh của mình về mọi mặt trong cuộc sống, hỗ trợ bạn ứng dụng trong thực tế một cách thiết thực nhất.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Mệnh Hỏa là gì?


Mệnh Hỏa là một trong 5 hành cơ bản của ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ trong phong thủy. Trong đó, Hỏa là yếu tố lửa, tượng trưng cho sự ấm nóng và mạnh mẽ.

Hỏa là: “Viêm thượng”, Viêm là nóng, nhiệt; thượng là hướng lên trên. Chính vì Hỏa có tính phát nhiệt, ấm áp, hướng thượng. Hỏa có chức năng đuổi lạnh, trừ âm, tôi luyện kim loại.
 
Hành Hỏa đại diện cho sự công minh, bộc trực và công bằng và người mệnh này luôn có trong máu sự đam mê, sự nhiệt huyết trong mọi việc.

Họ luôn chọn những công việc thực hiện được ngay không mất quá nhiều thời gian. Nhiều khi vì sự muốn làm nhanh thì lúc hợp tác với mọi người cũng tạo không ít những áp lực về công việc.
  
Menh Hoa
 

2. Người mệnh Hỏa sinh năm nào?


Người mệnh Hỏa sinh vào các năm có những ngũ hành nạp âm Lư Trung Hỏa, Sơn Đầu Hỏa, Tích Lịch Hỏa , Sơn Hạ Hỏa, Phúc Đăng Hỏa,  Thiên Thượng Hỏa. Chi tiết về năm sinh người mệnh Hỏa, tra cứu bảng dưới đây.

Năm sinh

Tuổi

Ngũ hành nạp âm

1934, 1994

Giáp Tuất (nam/nữ mạng)

Sơn Đầu Hỏa

1957, 2017

Đinh Dậu (nam/nữ mạng)

Sơn Hạ Hỏa

1944, 2004

Bính Dần (nam/nữ mạng)

Lư Trung Hỏa

1995, 1935

Ất Hợi (nam/nữ mạng)

Sơn Đầu Hỏa

1964, 2024

Giáp Thìn (nam/nữ mạng)

Phúc Đăng Hỏa

1987, 1927

Đinh Mão (nam/nữ mạng)

Lư Trung Hỏa

1948, 2008

Mậu Tý (nam/nữ mạng)

Tích Lịch Hỏa

1965, 2025

Ất Tị (nam/nữ mạng)

Phúc Đăng Hỏa

1949, 2009

Kỷ Sửu (nam/nữ mạng)

Tích Lịch Hỏa

1978, 2038

Mậu Ngọ (nam/nữ mạng)

Thiên Thượng Hỏa

1956, 2016

Bính Thân (nam/nữ mạng)

Sơn Đầu Hỏa

1979, 2039

Kỷ Mùi (nam/nữ mạng)

Thiên Thượng Hỏa

 

3. Tính cách, đặc điểm, vận mệnh người mệnh Hỏa

 

3.1 Tính cách, đặc điểm người mệnh Hỏa


Tính cách của người mệnh Hỏa ra sao? Nam nữ mệnh này có những tính cách đặc trưng nào?
 
Đa phần cả nam nữ mệnh này đều có đặc điểm chung là rất hướng ngoại, nhiệt tình và sôi nổi, động tác nhanh nhẹn gọn gàng, sức mạnh bùng nổ, đi đứng như đang bay, lúc nào cũng cười nói vui vẻ, không thích không khí ảm đạm.

Nam mệnh:

Nam mạng Hỏa có tư duy nhanh như chớp, có tư chất của nhà phát minh và nhiệt huyết của nhà hùng biện. Giống như "một ngọn lửa trong mùa đông".

Phong cách quản lý cứng nhắc, dễ mơ mộng, hay giúp người khác, dễ làm mất lòng người khi nói và làm vì khá nóng tính, giỏi chiến đấu trong những trận chiến cam go, nhưng họ cũng dễ nổi nóng và gây căng thẳng giữa các cá nhân.

Nam mệnh này thông minh, thích hợp nghiên cứu kỹ thuật, thân hình cao ráo và mảnh mai, là "giá treo quần áo" điển hình, cực phù hợp với công việc người mẫu quần áo.

Đa phần nam mệnh này rất yêu sự nghiệp, nhưng do khoe khoang quá mức, tham vọng, tự cao, hiếu thắng nên dễ vấp ngã, bị tiểu nhân gài bẫy.

Trong giao tiếp thì rất cởi mở, rất sẵn lòng thể hiện một số đặc điểm riêng của mình trước công chúng, đó cũng là nét độc đáo của họ. Thường dễ được mọi người chú ý, từ đó trở thành người dễ phát triển.

Nữ mệnh:

Phụ nữ mạng Hỏa đảm đang nhưng lại thiếu đi sự nữ tính, dung mạo xinh đẹp nhưng lòng dạ bất an, không muốn thua kém người khác, rất mạnh mẽ và linh hoạt trước mặt đàn ông.

Phụ nữ mệnh này cũng có thể là một người mẹ và người vợ đảm đang, nhưng cô ấy phải ở vị trí thống lĩnh trong nhà, nếu không, cô ấy sẽ gây ra rắc rối.

Họ cũng là con người cứng cỏi và quyết đoán, chẳng cần đến đàn ông thì vẫn sống tốt, tự làm chủ cuộc đời mình, độc lập từ khi còn rất trẻ.

Ngoài ra, nữ mệnh này có tâm lý rất tích cực và lạc quan, tâm lý của họ đã xác định rằng số mệnh của mình sẽ không xấu, không những không xấu mà còn cực kỳ tốt, luôn nhìn về phía tích cực, hiếm khi suy nghĩ bi quan.

3.2 Vận mệnh người mệnh Hỏa


Về sự nghiệp
 
Người mệnh Hỏa rất giỏi giang nhưng đôi khi vì tính cách hay nóng nảy mà họ lại dễ gây căng thẳng với đồng nghiệp. Họ rất quyết đoán, dám chấp nhận những thử thách và sự nhanh nhẹn của mình nên những người này phù hợp vị trí lãnh đạo hoặc làm những công việc sáng tạo. Tuy nhiên, trong vai trò lãnh đạo, họ thường khá cứng nhắc, khá hay mơ mộng và thiếu thận trọng.

Các công việc hợp với người mệnh Hỏa là kinh doanh vì những người này có trí thông minh, sự sáng tạo và độ nhanh trí của mình. Ngoài ra, họ cũng hợp với việc nghiên cứu về công nghệ hay nghề người mẫu.
 
Về hôn nhân
 
- Hôn nhân của phụ nữ mệnh Hỏa:

Họ độc lập, quyết đoán nên phần nào thiếu đi sự nữ tính cần có. Họ có vẻ ngoài thu hút, bên trong lại cá tính nên rất được yêu mến. Tuy nhiên họ khó ngồi yên nên sẽ không bao giờ cam chịu cảnh ở nhà làm vợ hay làm mẹ, làm bà nội trợ, thậm chí át vía được những người chồng có thế yếu hơn.
 
Với phụ nữ mệnh Hỏa thì họ lại có thể làm mẹ, làm vợ cực tốt nếu như họ là trụ cột trong gia đình. Còn nếu không thì cuộc sống gia đình khó mà được yên ổn, hài hòa. Với gia đình có phụ nữ mệnh Hỏa thì thường phụ nữ sẽ lo việc bên ngoài và đàn ông lo việc nhà.

- Hôn nhân của đàn ông mệnh Hỏa
 
Đàn ông mang mạng Hỏa có bề ngoài khá mạnh mẽ nhưng bên trong tình cảm, nếu họ thành công trong sự nghiệp của mình thì gia đình sẽ cực kỳ hạnh phúc. Tuy nhiên nếu chưa gặp thời họ thường trở nên khá cộc cằn. Họ luôn khát khao thành công để khẳng định bản thân và không chịu an phận chỉ tiêu tiền và ăn chơi cho dù có thừa hưởng tài sản kếch xù đi chăng nữa.
 
Về sức khỏe
 
Mệnh Hỏa đa phần bốc đồng, dương khí mạnh nên thường gặp những bệnh liên quan đến tim. Người mệnh này cũng dễ gặp phải các bệnh do thiếu hụt về thể chất, thiếu năng lượng âm như lúc còn nhỏ cơ thể yếu, khi mang thai dễ sinh non, hoặc dễ bị rối loạn ăn uống…

Tinh cach, dac diem, van menh nguoi mang hanh Hoa
 

4. Ngoại hình người mệnh Hỏa

 
Biết được mệnh Hỏa là gì, đặc trưng của hành Hỏa ra sao, ta sẽ suy ra được hình tướng của người mang mệnh Hỏa.

Người mạng Hỏa có tầm vóc trung bình, kích thước khung hình trung bình và nhan sắc cũng trung bình, dù béo đến mấy cũng sẽ có thân hình cân đối, thậm chí nhìn còn ưa nhìn.
 
Thân hình người mệnh này dễ dàng trở nên gầy hoặc béo. Màu mắt chủ yếu là màu sáng, chẳng hạn như màu nâu nhạt.
 
Da của bạn thường sáng hơn người khác, nhiều người da trắng hồng nhưng lại dễ bị cháy nắng và đốm tàn nhang. Lông mỏng và mềm, phần lớn là có mái tóc thẳng, nhiều người còn có màu tóc nâu tự nhiên.

Bàn tay ấm áp và mạch đập mạnh mẽ, móng tay khá cứng và thường có bàn tay đẹp. Bạn đổ mồ hôi dễ dàng và có mạch máu lưu thông tốt.

Để mô tả chi tiết về hình tướng, xem tại bài viết: Tướng người hình Hỏa
 

5. Mệnh Hỏa hợp mệnh gì?

 
Theo quy luật sinh khắc trong ngũ hành, Hỏa hợp với mệnh Mộc và mệnh Thổ, ngoài ra còn hợp với chính mệnh Hỏa.

Bởi lưỡng Hỏa thành viêm, dương hỏa mà kết hợp với âm hỏa thì sinh ra ngọn lửa lớn, không thể dập tắt. Do đó sự tương hợp giữa 2 hành Hỏa càng giúp mạng Hỏa tăng cường sinh khí, thể chất tinh thần đều được tiếp thêm sức mạnh.
 
Theo phong thủy, Hỏa khi kết hợp với Mộc sẽ hỗ trợ cho nhau cực tốt, vận khí tốt, tài lộc đong đầy bởi quy luật tương sinh trong ngũ hành đó là “Mộc sinh Hỏa”. Mộc là chất xúc tác tạo ra Hỏa, Mộc ở bên cạnh thì Hỏa càng vượng.
 
Mộc hỗ trợ cho Hỏa rất nhiều, trong công việc hay trong tình duyên đều đem lại may mắn cho Hỏa, đây được xem là sự kết hợp ăn ý nhất, tiền tài sẽ nở rộ, con cái giỏi giang, cả đời bên nhau hạnh phúc.

Theo ngũ hành tương sinh thì Hỏa sinh Thổ, lửa cháy lụi tàn thành tro bụi sẽ bồi đắp và vun vén cho Thổ nên khi 2 người mang mệnh này đi cùng nhau sẽ sản sinh may mắn.

Hỏa đi với Thổ thì làm ăn thịnh vượng, có thêm nhiều tin vui mới trong đường tình duyên, gia đạo, kết hợp ăn ý, có thêm nhiều lộc lá nhưng người mệnh Thổ sẽ được hưởng lợi nhiều hơn nếu như không chịu san sẻ cùng người mệnh Hỏa.

Vợ chồng hợp mệnh nhau thì con đàn cháu đống, sau này con cháu thành đạt có hiếu, ăn nên làm ra, dù cãi nhau to tiếng đến mấy cũng sẽ sớm hòa giải, yêu thương nhau như ban đầu.

Trong làm ăn mà hợp mệnh nhau thì tiền tài sinh sôi, dễ được thăng quan tiến chức, mở rộng cơ sở kinh doanh, có thêm nhiều hợp đồng ngon lành.

Xem chi tiết tại: Mệnh Hỏa hợp mệnh gì
 

6. Mệnh Hỏa khắc mệnh gì?


Theo ngũ hành sinh khắc, mệnh Hỏa khắc mệnh Kim và khắc mệnh Thủy.

Nhưng thêm lưu ý quan trọng nữa là mạng Hỏa theo ngũ hành được chia làm 6 nạp âm như sau: Tích Lịch Hỏa, Thiên Thượng Hỏa, Sơn Hạ Hỏa, Phúc Đăng Hỏa, Sơn Đầu Hỏa và Lư Trung Hỏa.

Quan hệ tương khắc của 6 nạp âm này được viết như sau:
 
Trong 3 loại nạp âm: Phúc Đăng Hỏa, Lư Trung Hỏa và Sơn Đầu Hỏa nếu gặp phải hành Thủy thì vô cùng khắc kỵ, sẽ bị dập tắt đúng nghĩa như nước dập lửa, Thủy khắc Hỏa, khắc nhập mất phần phúc.
 
Còn lại là Thiên Thượng Hỏa, Tích Lịch Hỏa và Sơn Hạ Hỏa thì lại hợp với Thủy, phải kết hợp với người mệnh Thủy thì mới phát huy được tối đa tính chất, cuộc đời sẽ sàng sáng lạn hơn. 

Nếu 2 mệnh khắc nhau mà kết hợp với nhau thì sẽ không được may mắn trong cả tình duyên lẫn làm ăn, nên biết tiết chế và sửa đổi khuyết điểm của bản thân, nhường nhịn nhau, thấu hiểu lẫn nhau thì mới lâu bền được.

Xem chi tiết tại: Mệnh Hỏa khắc mệnh gì?
  

7. Phong thủy cho người mệnh Hỏa

 
Phong thuy cho nguoi mang Hoa
 

7.1 Màu sắc hợp, kỵ mệnh Hỏa

 
Theo ngũ hành tương sinh Mộc sinh Hỏa vì vậy người mạng Hỏa sử dụng màu xanh lá cây - màu của mệnh Mộc sẽ vô cùng tốt cho người mệnh này.
 
- Màu hợp mạng Hỏa: 

Theo quan điểm của phong thủy thì người mạng Hỏa hợp nhất với các màu tương sinh và tương hợp. Cụ thể:
  • Đối với những người mệnh này, đương nhiên các màu sắc thuộc hành Hỏa cũng sẽ tốt cho họ. Màu sắc rất đặc trưng cho hành Hỏa thường là những gam màu nóng như là: đỏ, hồng, tím và cam đậm.
  • Màu hợp nhất với mạng Hỏa đó là xanh lá, xanh lục thuộc hành Mộc hoặc màu nâu, màu cà phê thuộc hành Thổ.
- Màu khắc mạng Hỏa:  
  • Hỏa - Thủy bất dung nên hãy hạn chế sử dụng những màu thuộc Thủy khắc Hỏa như xanh ngọc, xanh dương, xanh lam, xanh biển, đen, xám, xanh đen.
  • Hỏa khắc chế được Kim. Nếu bạn thích có thể dùng màu của mệnh Kim như là: trắng, bạc, ánh kim. Tuy nhiên các bạn cũng hạn chế dùng các màu sắc này vì không tốt.
Chi tiết về màu sắc hợp, kỵ và lý giải nguyên nhân tại sao, xem tại: Mệnh Hỏa hợp màu gì? 
 

7.2. Hướng hợp mệnh Hỏa


Mua nhà, đặt bếp, bố trí phòng ốc, mua đất để cất nhà là việc vô cùng quan trọng với cuộc đời mỗi người, vì thế nên chọn hướng hợp cho người mạng Hỏa sau đây sẽ giúp các bạn giải quyết được vấn đề trên:

Vậy người mạng Hỏa sẽ hợp hướng nào?

Theo phong thủy thì người mệnh này hợp những hướng Nam, Tây Nam và hướng Đông Bắc. 

- Hướng phòng: Nên chọn hướng của phòng và bàn làm việc theo hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam. Khi bố trí kê bàn làm việc cho mình dù là bàn ở cơ quan hay tại nhà riêng, gia chủ mạng Hỏa nên lựa chọn các hướng này.

- Hướng bếp: Mạng Hỏa thuộc Tây tứ mệnh, do đó các hướng thuộc Tây tứ trạch sẽ tốt cho người mệnh này khi muốn đặt bếp. 

- Hướng phòng ngủ: Hướng giường ngủ gia chủ hãy chọn hướng cửa hành Mộc hoặc hướng của chính hành Hỏa. Các hướng thuộc về mệnh Mộc, mạng Hỏa tốt bao gồm: Đông, Đông Nam và hướng Nam.

Xem chi tiết tại bài viết: Mệnh Hỏa hợp hướng nào để dễ dàng đón tài, đón lộc?

7.3  Chọn xe hợp mệnh Hỏa


Người mạng Hỏa nên mua xe có màu hợp mệnh với mình như màu xanh lá, xanh lục hoặc đỏ, hồng cam và kỵ mua màu đen, xanh nước biển, xám.

Màu xanh lá cây được coi là màu thích hợp nhất với những người mệnh này, nó sẽ giúp cho gia chủ thêm tươi mới, bản thân chiếc xe ít bị hư hỏng hơn.

Nhưng nếu bạn cảm thấy rằng một chiếc xe màu xanh lá cây như vậy là quá nổi bật thì bạn có thể lựa chọn khác như đỏ đô.
 
Theo ngũ hành tương khắc thì Thủy khắc Hỏa, do đó người thuộc Hỏa kỵ nhất là màu sắc thuộc hành Thủy như đen, nước biển, xám.
  
Thực ra, việc mua xe hợp mệnh quan trọng nhưng việc mua xe mà bạn thực sự thích còn quan trọng hơn. Vì thế, bạn nên ưu tiên màu xe theo sở thích của mình, không cần quá câu nệ việc có hợp mệnh hay không.
 
Xem thông tin chi tiết tại đây: Mạng Hỏa hợp xe màu gì

7.4 Nuôi cá hợp mệnh Hỏa


Rất nhiều người mệnh này thích chơi phong thủy bể cá, sau đây là những loại cá phù hợp cho người mệnh Hỏa chơi cá cảnh.
  • Cá rồng (Arowana): là một loài cá rất được ưa chuộng hiện nay. Nếu như bạn đang tìm kiếm sự may mắn, hạnh phúc và phú quý thì đây chính là loài cá bạn nên nuôi.
  • Cá chép (crap): tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm khi nó thường bơi ngược dòng nước. 
  • Cá chép Nhật (Koi): được coi là biểu tượng của sự giàu có và thành công. 
  • Cá La Hán: mang lại điềm tốt, và may mắn.  
Xem chi tiết ở bài viết: Mệnh Hỏa nuôi cá gì? 

Phong thuy cho menh Hoa
 

7.5 Trồng cây hợp mệnh Hỏa


Người mạng Hỏa cũng rất dễ chọn cây và nên trồng nhiều cây cảnh vì mệnh này có tính tương sinh với mệnh Mộc. Một số gợi ý cho bạn lựa chọn:
  • Cây hoa trạng nguyên: Cây hoa cảnh có màu đỏ hợp với người mạng Hỏa. Cây ra hoa vào mùa xuân, không ưa ẩm ướt thích hợp trong khí hậu mát mẻ. Loài hoa mang ý nghĩa cho sự thành đạt, cao sang.
  • Cây hoa giấy: mang ý nghĩa gắn kết chặt chẽ giữa các thành viên trong gia đình và tổ chức, tạo sự gần gũi, bình yên, sự sung túc, may mắn. Nhiều người còn tin rằng hoa giấy đánh đuổi tà ma.
  • Cây thiết mộc lan: Loài cây này mang đến không khí vui vẻ cho gia đạo và sự phát tài, may mắn, thuận lợi cho chủ nhân. 
  • Cây chuối tài lộc: cây phong thủy quý hiếm, độc và đẹp, được nhiều người ưu thích, đặc biệt là trong các dịp lễ, tết. 
  • Cây hoa trà đỏ: Cây này mang ý nghĩa của sự hiểu biết ơn, sự thông thái, trí tuệ. Nhiều người chọn lựa loai hoa có màu đỏ để trồng trong nhà với sự rực rỡ và ý nghĩa chúng mang lại.
Xem thêm ở bài viết sau: Cây hợp mệnh Hỏa giúp gia chủ giàu có, thịnh vượng
 

7.6 Chọn đá phong thủy hợp mệnh Hỏa


Người mạng Hỏa có thể lựa chọn nhiều loại đá phong thủy thích hợp với mình nhưng cũng nên chú ý đến màu sắc của đá.

Sức khỏe: Một số đá phong thủy tốt cho sức khỏe của mệnh này là thạch anh tóc đỏ, thạch anh tím, thạch anh hồng, ruby, sapphire hồng hoặc cam, mã não đỏ sẽ đem lại nhiều may mắn trên con đường chữa bệnh và chăm sóc cơ thể cho mệnh này.

Công việc, tiền bạc:
Thạch anh tóc xanh, cẩm thạch, ngọc bích, sapphire xanh lá, đá lông công phù hợp với đường làm ăn của mệnh hỏa, nó đem lại cho chủ nhân tiền tài, chức quyền, đi làm ăn thì thuận lợi, ngày càng vượng phát trong công việc.

Tình duyên: Người mệnh hỏa nên chọn đá cẩm thạch, ngọc bích, ruby, sapphire hồng để hỗ trợ cho đường tình duyên giúp bạn sớm tìm được người phù hợp với mình, dễ sinh con, vợ chồng hòa hợp nhau.
 
Loại đá cần hạn chế sử dụng:
 
Người thuộc hành Hỏa nên hạn chế sử dụng đá mắt hổ vàng nâu, thạch anh vàng, thạch anh khói vàng, mã não vàng, cẩm thạch vàng, aquamarine, đá thiên thạch, thạch anh đen, đá hắc ngà… 
 

7.7 Chọn nghề nghiệp hợp mệnh Hỏa


Bạn có biết người mệnh Hỏa hợp với nghề gì? Cùng xem đâu là những ngành nghề đem lại nhiều may mắn cho người mệnh Hỏa. 

Hợp với nghề thuộc hành Mộc
 
- Cửa hàng nội thất, đồ gỗ cho gia đình, đồ gỗ trang trí, thư viện sách, vật tư văn phòng, vật phẩm tế lễ hoặc hương liệu, hoạt động từ thiện, 
 
- Nhà xuất bản, văn hóa, sản xuất in ấn, công ty phát hành sách, tạp chí, báo, viết sách, nhà báo, nhà văn,...
 
- Dệt may, thời trang, nghệ thuật, âm nhạc, tâm lý học...
 
- Các lĩnh vực liên quan đến động vật như chăn nuôi, thuần dưỡng và thú y.
 
Hợp với nghề thuộc hành Hỏa
 
Câu trả lời người mang ngũ hành Hỏa hợp với nghề gì dễ nhất đó là: họ nên chọn công việc liên quan đến ngũ hành Hỏa (tương hợp).
 
- Công việc có liên quan đến lửa hay ánh sáng mạnh. Ví dụ như nghề nhiếp ảnh gia, đầu bếp, diễn viên, ca sĩ, hóa trang, nấu nướng,... hay những công việc văn phòng mang tính chất cộng đồng, làm những dự án cần đòi hỏi mối quan hệ rộng rãi… 
 
- Kỹ thuật điện tử, in ấn, năng lượng mặt trời, ắc quy, xăng dầu, nghề hàn, trình diễn nghệ thuật. 
 
Có thể làm các ngành thuộc hành Kim
 
- Kinh doanh máy móc, vật liệu cơ khí, cơ điện, sắt thép, phụ tùng xe,bán đồng hồ, kính mắt, phế liệu, luyện kim, đúc hàn, buôn bán đồ trang sức, gia công kim loại, sắt thép, phụ tùng xe máy và ô tô,...
 
- Ngân hàng, tài chính, hoạt động cổ phiếu, trái phiếu, thiết bị quân sự, văn phòng, kiến trúc sư, gia công đồ kim loại, đồ trang sức, mài giũa vàng bạc,...

8. Vật phẩm phong thủy hợp mệnh Hỏa


Dưới đây là những vật phẩm phong thủy mang tới nhiều cát khí cho người thuộc hành Hỏa. Người mệnh này có thể trưng bày nó trong nhà, nơi làm việc hoặc treo trên xe ô tô... để luôn được phù trợ bình an, thịnh vượng.
  • Tỳ Hưu: Tỳ Hưu không phải là động vật hay thực vật tồn tại trong đời thực, nó là một con thú thần thoại trong truyền thuyết. Theo truyền thuyết,Tỳ Hưu thích ăn vàng bạc châu báu, nhưng không bao giờ bài tiết ra ngoài, theo thời gian có thể tích lũy được rất nhiều của cải. Vì vậy, trong phong thủy, Tỳ Hưu đã trở thành vật trang trí chuyên dụng để thu hút tài lộc và thịnh vượng, mệnh Hỏa đặt Tỳ Hưu trong nhà để vượng tài vượng lộc.
  • Pha lê đỏ hoặc pha lê xanh lá: Theo nguyên lý tương sinh tương khắc của ngũ hành, chúng ta có thể biết rằng những vật có thể vượng tài vận của người mệnh Hỏa nhất định phải thuộc Mộc hoặc Hỏa, vì Mộc sinh Hỏa. Ngoài ra, bản thân pha lê cũng có ý nghĩa thu hút tài lộc nhất định nên người mệnh Hỏa có thể đặt pha lê thuộc tính Hỏa như pha lê đỏ trong nhà để thu hút tài lộc, cũng có thể đặt pha lê thuộc tính Mộc như pha lê xanh lá, xanh lục để có lợi cho tình duyên, sức khỏe.
  • Tranh thư pháp: Treo tranh thư pháp trong phong thủy cũng là một phương pháp phổ biến để thu hút tài lộc và thịnh vượng. Đối với người mệnh Hỏa thì treo tranh thư pháp là phù hợp nhất.
  • Tranh cây cối: Người thuộc hành Hỏa có thể treo một bức tranh cây cối hoa lá trong nhà, một mặt cải thiện vận may tài lộc, mặt khác thúc đẩy sự hòa thuận trong gia đình.
  • Pha lê màu nóng: Mệnh này rất thích hợp để đeo đồ trang sức pha lê gam màu nóng, các loại pha lê được sử dụng phổ biến nhất là mã não đỏ, ngọc hồng lựu, rhodochrosite,… cũng là những loại tinh thể rất tốt cho bạn. Tốt nhất nên chế tác những viên pha lê này thành vòng đeo tay và đeo bên tay trái, điều này sẽ giúp tăng thêm niềm tin, sự giàu có, may mắn, tài lộc cho mệnh Hỏa.
  • Ngựa gỗ: Ngựa tượng trưng cho điềm lành và sự viên mãn, có những so sánh tâm linh như “con ngựa dẫn đầu”, “mã đáo thành công”, vì thế ngựa gỗ thường mang đến cho con người một loại sức mạnh tự do, tích cực, đồng thời có thể nâng cao vận mệnh, rất tốt lành!
Chi tiết về nội dung này, xem tại: Vật phẩm phong thủy cho người mệnh Hỏa.
 

9. Trường hợp mệnh khuyết Hỏa


Xét về Bát tự, có những người sinh ra đã thiếu một trong các yếu tố ngũ hành, ở bài viết này là ngũ hành Hỏa, nên gọi là mệnh khuyết Hỏa. 

Theo khuyết mệnh học, người mệnh khuyết Hoả là những người sinh vào mùa Đông: từ 8/11 đến 18/2 dương lịch (Dư Thủy – Thiếu Hỏa).
 
Người sinh vào tháng Hợi, Tý, Sửu và tháng Dần đầu Xuân đều có bát tự lạnh giá cũng thiếu Hỏa. Do đó, dụng thần là Hỏa, cũng gọi là “mệnh khuyết Hỏa”.
 
Những người này đi ngủ có thói quen bật đèn cả đêm, có nghĩa là nếu tắt tất cả đèn trong nhà sẽ ngủ không ngon. 
 
Mệnh khuyết Hỏa luôn có xu hướng hấp thu Hỏa trong khi các thiết bị, đồ dùng điện đều bị hút mất Hỏa tính. Vì vậy, đồ dùng điện trong nhà càng nhiều càng tốt. 
 
Những người này khi về nhà, việc đầu tiên của họ là mở tivi, máy nghe nhạc. Buổi tối khi đi ngủ cũng thích mở tivi suốt đêm, đến giờ Dần (3 giờ đến 5 giờ sáng) mới thức dậy tắt tivi.  

Nếu muốn bù Hỏa, nên mặc thêm quần áo màu đỏ, tím, vàng nâu. Ngoài ra vỏ gối, vỏ chăn nên dùng 3 màu là đỏ, hồng, tím, họa tiết hổ, báo là tốt nhất.

Mở cửa sổ hướng Nam để hấp thụ hỏa, để ánh nắng chiếu vào sảnh, chỉ khi Mặt trời mọc buổi sáng mới có thể bổ sung Hỏa.
 
Tốt nhất là các bạn nên tin theo đạo Phật, chăm đi chùa chiền hoặc làm ăn thì nên thờ thần Tài, Thổ Địa.
 
Trong phòng khách có thể đặt một lò sưởi nhỏ, tốt nhất nên mua trải thảm đỏ, trong nhà không nên đặt quá nhiều gương.
 
Uống nhiều trà táo tàu và ăn nhiều cà chua, cà tím, bí ngô,... Phụ nữ có thể dùng nước ép cà chua để làm đẹp. 

Trên đây Lịch Ngày Tốt đã lý giải những thắc mắc về "Mệnh Hỏa là gì" và các kiến thức phong thủy liên quan đến người mạng Hỏa. Hy vọng những thông tin này hữu ích dành cho bạn!

Xem thêm các mệnh khác:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X