Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Giản Hạ Thủy là gì? Họ có số mệnh ra sao? Hợp và khắc mệnh nào?

Thứ Ba, 25/02/2020 15:10 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mệnh Giản Hạ Thủy là gì? Người có mệnh Giản Hạ Thủy có những đặc trưng tính cách và vận mệnh ra sao, muốn hôn nhân viên mãn thì nên kết hôn với người mệnh nào? Hãy theo dõi bài viết chi tiết dưới đây của Lịch ngày tốt!
 

1. Mệnh Giản Hạ Thủy là gì?


Giản Hạ Thủy là 1 trong 6 nạp âm của mệnh Thủy, bao gồm Giản Hạ Thủy, Tuyền Trung ThủyĐại Hải ThủyThiên Hà ThủyTrường Lưu ThủyĐại Khê Thủy.

Hiểu theo chiết tự thì “Giản” có nghĩa là lược bớt đi, thu gọn lại, đơn giản hóa cho đỡ cồng kềnh, to lớn, phức tạp. Nước được “giản” bởi đi tức là dòng nước yên tĩnh, hiền lành, không mạnh mẽ, phô trương như những dòng nước lớn. 
 
“Hạ” là ở phía dưới, ngầm phía dưới, với “Thủy” tức là chỉ dòng nước mảnh, chảy ngầm bên trong lòng đất. Dù dòng nước này không được ai nhìn thấy nhưng là một nhân tố không thể thiếu, vẫn luôn tồn tại từ bao đời nay.
 
menh gian ha thuy la gi
Mệnh Giản Hạ Thủy là gì?
 

2. Người mệnh Giản Hạ Thủy sinh năm nào?

 
Theo phong thủy, người sinh năm Bính Tý (1876, 1936. 1996, 2056) và người sinh năm Đinh Sửu (1877, 1937, 1997, 2057) là những người có ngũ hành nạp âm là Giản Hạ Thủy.
 
Những người sinh vào năm Bính Tý có can Bính thuộc Hỏa và chi Tý thuộc Thủy nên Thủy Hỏa tương khắc, tạo nên nhiều điều bất lợi. Người tuổi này sinh ra trong hoàn cảnh gia đình không mấy thuận lợi, muốn thành công, họ sẽ phải trải qua nhiều khó khăn, sóng gió.
 
Những người sinh vào năm Đinh Sửu có can Đinh thuộc Hỏa, chi Sửu thuộc Thổ mà Hỏa sinh Thổ nên may mắn hơn người, được hưởng phúc lộc của tổ tiên, làm việc gì cũng dễ thành công.
 

3. Người mệnh Giản Hạ Thủy có tính cách đặc trưng gì?

 
Tính cách người mệnh Thủy: tình cảm và dễ thay đổi. Người mệnh Giản Hạ Thủy thường có tính cách phức tạp, khó đoán vì cả hai can Bính và Đinh đều thuộc Hỏa mà bản mệnh của họ lại thuộc Thủy.

Hỏa và Thủy mâu thuẫn, tương khắc khiến nội tâm của họ thường hay xảy ra mâu thuẫn, xung đột, có lúc người ta thấy bản mệnh nhiệt tình, hăng hái, có lúc lại thấy trầm lắng, buồn bã.

Do Giản Hạ Thủy là nước khe suối nên họ ít khi bộc lộ bản thân, thường cất giấu nhiều bí mật, cảm xúc không bộc lộ rõ ràng, không dễ thân thiết với người khác, nhưng một khi đã quen thân với ai rồi, họ sẽ tỏ ra mình là một người dịu dàng, biết quan tâm, chăm sóc.
 
tinh cach nguoi menh gian ha thuy
Người mệnh Giản Hạ Thủy hiền hòa, ít bộc lộ suy nghĩ.

Vì hành Thủy chủ về trí tuệ nên những người mệnh Giản Hạ Thủy cũng có đầu óc thông minh, giỏi giang, có tài ứng biến. Trong học tập và công việc, họ thường là người có suy nghĩ đột phá, đưa ra những ý tưởng mới lạ.

Có thể trong đời sống hàng ngày, người ta không mấy để ý đến bản mệnh này, nhưng một khi họ đã thể hiện bản thân, trí tuệ của họ ắt sẽ khiến mọi người ngưỡng mộ.

Nhưng cũng chính vì sự thông minh này mà họ thành ra hay ngờ vực, đa nghi, thiếu quyết đoán. Bản mệnh thường dành nhiều thời gian để đắn đo, cân nhắc nên dễ vuột mất cơ hội.
 
Theo tử vi, người mệnh này có bản tính trầm lắng, chín chắn nên dễ nhận được sự tin cậy của mọi người, thế nhưng tính cách này cũng chính là trở ngại trên con đường thành công của họ. Tuổi này cần phải cởi mở hơn, tự tin vào bản thân mình thì sẽ thăng tiến nhanh hơn nhiều.
 

4. Người thuộc Giản Hạ Thủy có số mệnh ra sao?

 

Sự nghiệp:

 
Người mệnh này có trí tuệ sáng suốt, đầu óc nhanh nhạy lại giỏi ứng biến, có khả năng giao tiếp, hùng biện nên thích hợp với các nghề cần có tài ăn nói như giáo viên, luật sư, tư vấn, ngoại giao…
 
Vì có bản tính trầm lặng nên họ cũng thích hợp với các ngành nghiên cứu học thuật. Ngoài ra, bản mệnh còn có thể lựa chọn các nghề có liên quan đến nước.
 
Nếu so sánh về hai bản mệnh Đinh Sửu và Bính Tý thì người Bính Tý có số vất vả hơn, thêm vào việc chi tiêu không hợp lý, không biết tiết kiệm nên về già mới tích lũy được của cải. Còn người tuổi Đinh Sửu may mắn hơn nhiều, họ có nhiều cơ hội để vươn tới thành công và giàu có hơn.
 

Tình cảm:

 
tinh duyen nguoi menh gian ha thuy
Người mệnh Giản Hạ Thủy thường hay yêu thầm.

Do bản tính hiền lành và có phần rụt rè mà người mệnh này thường có những mối tình yêu đơn phương hoặc yêu thầm. Khi phải lòng ai, họ thường hay dùng sự quan tâm lặng lẽ, âm thầm để khiến đối phương rung động chứ ít khi chịu bày tỏ.

Người mệnh này yêu sớm nên thường rung động ngay từ lứa tuổi học trò nhưng các mối tình thường không có kết quả viên mãn. Khi yêu ai, họ thích dựa dẫm vào đối phương, còn đến khi chia tay, do bản tính thiếu quyết đoán nên họ thường dây dưa, vương vấn trong thời gian dài.
 
Lịch vạn niên nhận thấy người tuổi Bính Tý có số đào hoa hơn tuổi Đinh Sửu. Người tuổi này thường trải nua nhiều mối tình với những mối quan hệ chồng chéo, phức tạp khác nhau.

Đến tuổi lập nghiệp, họ cần phải xác định mục tiêu rõ ràng để phấn đấu, tránh sa vào những vấn đề tửu sắc gây ảnh hưởng đến công việc, khiến sự nghiệp gian nan, vất vả hơn.
 
Người Đinh Sửu có tính tình trầm lặng, chung thủy hơn. Họ không yêu nhiều người và khi yêu cũng rất thầm lặng. Tuy nhiên vì là người chung thủy nên họ biết giữ mình, không có nhiều mối quan hệ ngoài luồng, dễ tập trung vào sự nghiệp hơn.
 

5. Mệnh Giản Hạ Thủy hợp màu nào, đi xe màu gì?

 
Sau khi biết mệnh Giản Hạ Thủy là gì, bạn có thể quan tâm đến màu sắc hợp mệnh. Theo quan điểm trong phong thủy thì người mệnh Giản Hạ Thủy có thể dùng các màu tương sinh hoặc tương hợp của mình, bao gồm các màu trắng, xám (thuộc Kim); đen, xanh dương (thuộc Thủy) và xanh lá cây (thuộc Mộc).

Khi sử dụng những màu sắc này, bản mệnh sẽ cảm thấy tự tin hơn. Các màu có tác dụng đem lại may mắn, khiến mọi công việc đều được tiến hành một cách suôn sẻ, thuận lợi hơn, tạo ra sự ảnh hưởng tích cực trên con đường công danh, sự nghiệp của họ.
 
gian ha thuy hop mau gi
Người mệnh này hợp với các màu tương sinh và tương hợp.

Người mệnh này không nên sử dụng nhiều các màu kị với mình như vàng, nâu (thuộc Thổ) hay đỏ, cam (thuộc Hỏa) vì chúng khiến tâm lý của họ trở nên căng thẳng, thiếu tự tin, công việc gặp nhiều trắc trở, kém hanh thông.
 
Khi lựa chọn phương tiện đi lại, bản mệnh cũng có thể lựa chọn các loại xe có màu sắc tương hợp hoặc tương sinh với mệnh của mình. Xem chi tiết hơn: Mệnh Thủy hợp màu gì? Đọc ngay để có những lựa chọn sáng suốt nhất.
 

6. Mệnh Giản Hạ Thủy hợp mệnh nào, khắc mệnh nào?

 

Mệnh hợp:


Nếu người Giản Hạ Thủy chọn được người hợp với mệnh của mình thì vợ chồng hòa thuận, làm ăn phát đạt, con đường công danh, sự nghiệp cũng rộng mở. Về cơ bản, người mệnh Giản Hạ Thủy hợp với những người có bản mệnh thuộc Kim, Mộc, Thủy. Cụ thể như sau: 
 
Mệnh Kim
+ Giản Hạ Thủy và Hải Trung Kim: Hai nạp âm này không tương tác với nhau, nên sự kết hợp giữa hai mệnh này mang lại cát lợi nhỏ.
+ Giản Hạ Thủy và Kiếm Phong Kim: Kim loại ở dao được nước này mài dũa, cọ rửa ắt sẽ trở nên sắc bén, sáng loáng.
+ Giản Hạ Thủy và Sa Trung Kim: Nước ngầm rửa trôi tạp chất trong kim loại.
+ Giản Hạ Thủy và Kim Bạch Kim: Nước ngầm có tác dụng thau rửa kim loại kiến nó sạch sẽ, sáng sủa hơn.
+ Giản Hạ Thủy và Thoa Xuyến Kim: Đồ trang sức được rửa bằng nước sẽ sáng sủa, giá trị tăng lên. 
 
Mệnh Mộc:
+ Giản Hạ Thủy và Đại Lâm Mộc: Cây gỗ lớn trong rừng mừng được mạch nước ngầm nuôi dưỡng sẽ tươi tốt, to lớn. 
+ Giản Hạ Thủy và Dương Liễu Mộc: Dương liễu là loại thân mềm, cần nhiều nước để sinh trưởng.
+ Giản Hạ Thủy và Tùng Bách Mộc: Mạch nước ngầm cũng nuôi lớn cây tùng, cây bách, khiến cây cao lớn, vươn thẳng.
+ Giản Hạ Thủy và Bình Địa Mộc: Cây cối ở đồng bằng rất cần nguồn nước ngầm để nuôi dưỡng. 
+ Giản Hạ Thủy và Tang Đỗ Mộc: Cây dâu gặp nước ngầm thường tươi tốt, sinh trưởng mạnh, xanh mướt. 
+ Giữa Giản Hạ Thủy với Thạch Lựu Mộc: Cây lựu gặp nước sẽ sinh trưởng tốt, cho ra trái ngọt
 
gian ha thuy hop menh nao
Chọn vợ chồng hợp mệnh sẽ khiến hôn nhân thuận lợi, viên mãn.

Mệnh Thủy:
+ Giản Hạ Thủy và Giản Hạ Thủy: Tạo thành một mạch nước ngầm lớn, có lợi cho cây cối và vạn vật. 
+ Liệu Giản Hạ Thủy và Tuyền Trung Thủy: Nước suối và nước ngầm bồi đắp, chia sẻ, thấu hiểu nhau. 
+ Giản Hạ Thủy và Trường Lưu Thủy: Một phần nước của dòng sông lớn, chảy dài sẽ tạo nên các mạch nước ngầm.
+ Giản Hạ Thủy và Thiên Hà Thủy: Nước mưa là nguồn duy trì cho mạch nước ngầm
+ Giản Hạ Thủy và Đại Khê Thủy: Nước suối tạo nên một nguồn sinh dồi dào cho nước ngầm, hỗ trợ cho mạch nước ngầm chảy mãi.
+ Giản Hạ Thủy và Đại Hải Thủy: Hai nạp âm này tương hòa, nhưng ít liên hệ, bởi đại dương chứa nước mặn, còn nước ngầm thì ngọt, mát.
 
Ngoài ra, dù không thuộc 3 mệnh trên nhưng Tích Lịch Hỏa cũng hợp với Giản Hạ Thủy vì: Khi có sấm chớp, trời sẽ mưa khiến các mạch nước ngầm đầy đủ.
 

Mệnh khắc:


Nếu lấy vợ/chồng thuộc các mệnh khắc thì gia đình khó yên ấm, vợ chồng tính cách không hợp, nhiều quan điểm trái ngược, việc làm ăn cũng gặp nhiều khó khăn, gia cảnh bình thường, khó mà giàu được, dù có muốn giúp đỡ nhau cũng gây thêm nhiều rắc rối.

Về cơ bản, người mệnh Giản Hạ Thủy khắc với các mệnh thuộc hành Hỏa và Thổ. Cụ thể như sau:
 
Mệnh Hỏa: 
+ Giản Hạ Thủy và Lư Trung Hỏa có hợp nhau không: Lửa trong lò khi thì bùng cháy mạnh mẽ, khi thì âm ỉ, nhưng nó kỵ Thủy, bởi nước dội vào thì lò tắt.
+ Giản Hạ Thủy và Sơn Đầu Hỏa: Hai nạp âm này không tương tác, nhưng kết hợp thì thường nảy sinh mâu thuẫn liên miên
+ Giản Hạ Thủy và Sơn Hạ Hỏa: Ngọn lửa sẽ bị mạch nước ngầm dập tắt. 
+ Giản Hạ Thủy và Phúc Đăng Hỏa: Nước ngầm và ngọn đèn ít có sự liên hệ, nhưng ngọn đèn gặp nước cũng sẽ tắt.
+ Giản Hạ Thủy và Thiên Thượng Hỏa: Nắng lớn gây ra khô hạn, mạch nước ngầm bị cạn kiệt.
 
Mệnh Thổ:
+ Giản Hạ Thủy và Lộ Bàng Thổ: Nước ngầm là nước trong, gặp đất sẽ bị vẩn đục.
+ Giản Hạ Thủy và Thành Đầu Thổ: Dù không có nhiều liên hệ nhưng nước trong gặp đất tất suy kém.
+ Giản Hạ Thủy và Ốc Thượng Thổ:  Hai nạp âm không tương tác, nếu kết hợp chỉ hình khắc nhẹ do thuộc tính ngũ hành  
+ Giản Hạ Thủy và Bích Thượng Thổ: Đất tường nhà và mạch nước ngầm không có sự liên quan nhưng gặp gỡ thì bất lợi.
+ Giản Hạ Thủy và Đại Trạch Thổ: Nước ngầm mà bị lẫn đất cát sẽ bị vẩn đục.
+ Giản Hạ Thủy và Sa Trung Thổ: Đất pha khiến nước ngầm vấy bẩn. Nước rửa trôi đất pha.
 
Ngoại lệ, Giản Hạ Thủy và Bạch Lạp Kim: Nước khiến quá trình luyện kim không thuận lợi, tạo ra sản phẩm kém chất lượng.
 
(Tổng hợp)

Xem các bài viết khác:


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X