Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mẹ chồng tuổi nào đáng sợ nhất: Ai hét ra lửa khiến cả nhà run sợ?

Thứ Sáu, 24/06/2022 10:49 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mẹ chồng tuổi nào đáng sợ nhất? Họ khiến bạn cảm thấy vô cùng khó khăn, dù rất cố gắng để có một gia đình an vui, hạnh phúc nhưng càng lúc càng cảm thấy lạc lối.
 

No. 1 Mẹ chồng tuổi Dậu

 
Khi nói đến mẹ chồng tuổi nào đáng sợ nhất thì tuổi Dậu sẽ được gọi tên vì những người này có quan niệm rằng con dâu sẽ phải chịu đựng những gì mà trước đây họ đã từng phải chịu.

Mẹ chồng tuổi Dậu dường như không biết rút kinh nghiệm từ bản thân. Thay vì thông cảm và mong muốn cho người khác có được cuộc sống tốt hơn thì họ có suy nghĩ áp đặt.

Dường như những điều họ làm như là cách dể "trả thù" vì trước đây mình đã khổ sở, mệt mỏi. Câu cửa miệng của họ đó là: "Trước mẹ đâu được sướng như con bây giờ".

Không những thế, họ khiến con dâu có cảm giác khó lường vì nếu có con trai ở nhà thì họ tỏ ra tốt bụng, hiền hòa vô cùng. Ngược lại, khi vắng bóng anh ta thì bà không ngừng chỉ trích, chê bai điểm yếu của con dâu.

Việc chung sống với những mẹ chồng tuổi Dậu kiểu này chỉ khiến cô nàng mệt mỏi và có xu hướng trầm cảm vì không thể chia sẻ với bất cứ ai.
 
me chong tuoi nao dang so nhat
 

No. 2 Mẹ chồng tuổi Ngọ

 
Mẹ chồng tuổi Ngọ cực kỳ năng động, hướng ngoại vì thế họ thích một nàng dâu có sự nghiệp thành công. Vậy nên nếu bạn không đáp ứng được tiêu chuẩn này thì họ có xu hướng tỏ rõ rằng không thích bạn.

Sống với mẹ chồng tuổi Ngọ quả là ác mộng nếu bạn không khéo léo hành xử. Tốt nhất là nên sống riêng, thi thoảng gặp gỡ, nếu bạn có bị chê về năng lực của mình thì cũng không sao. Thế nhưng nếu sống chung bạn sẽ luôn cảm thấy áp lực, nhìn thấy sự xuất hiện của bà thôi là bạn cũng đã cảm thấy chóng mặt, căng thẳng rồi.

Thậm chí con dâu có nhẫn nhịn nhưng cũng không thành công. Đặc biệt, nếu bạn là người không biết chăm sóc bản thân thì bà không ngại nói xấu con dâu trước mặt con trai, chia rẽ tình cảm vợ chồng và khiến không khí của ngôi nhà trở nên vô cùng nặng nề, căng thẳng. 

Tốt hơn hết là bạn nên cẩn thận đề phòng, tránh tiếp xúc nhiều để giảm bớt ảnh hưởng trong sinh hoạt cá nhân của hai vợ chồng nhé! 
 

No. 3 Mẹ chồng tuổi Dần

 
Phụ nữ tuổi Dần chính trực, quyết đoán nên không thích những nàng con dâu quá yếu đuối lại hay õng ẽo, không làm gì nên hồn.

Họ thường là người có sự nghiệp thành công và có sức ảnh hưởng nhất định trong gia đình. Con trai của bà vì thế mà cũng rất nghe lời mẹ, do đó, nếu là con dâu trong nhà này thì bạn chớ nên bắt chồng chọn mình hay chọn mẹ. Nếu không bạn sẽ cảm thấy thất vọng vô cùng.

Những người này có thể hét ra lửa và từ bố chồng tới con cái rất tôn trọng ý kiến của họ. Vì thế, nếu bạn còn muốn phân tích đúng sai thì chỉ nhận phần thiệt thòi về mình.

Mẹ chồng tuổi Dần cá tính, bộc trực thường xuyên làm tổn thương cô con dâu nhạy cảm bằng những phán xét vô căn cứ hoặc việc so sánh với con dâu của người khác. Điều mà bạn có thể làm khi có mẹ chồng như thế là nghe tai này cho ra tai kia hết, đừng để trong lòng làm gì.
 
Đặc biệt là khi có con, cách nuôi dưỡng của bạn thường mâu thuẫn với cách truyền thống nên thường xuyên là đối tượng để bà chê bai.

Thực sự trong lòng, ai cũng muốn mẹ con cùng nhau luôn san sẻ, giúp đỡ để cùng lèo lái con tàu gia đình tới bến bờ hạnh phúc nhưng từ lý thuyết đến thực hành có khoảng cách quá xa. 
 
Me chong tuoi nao kho tinh

 Mẹ chồng tuổi nào đáng sợ nhất? Thậm chí họ chưa nói gì bạn cũng có cảm giác bị lấn át

No. 4 Mẹ chồng tuổi Thìn

 
Khi 12 con giáp khi trở thành mẹ chồng thì người tuổi Thìn sẽ làm bạn cảm thấy khó xử nhất. Bề ngoài, họ có vẻ rất dễ tính vì bà luôn biết giữ hình ảnh cho gia đình mình. Thế nhưng để chung sống hòa thuận là việc rất khó khăn cho các nàng dâu.

Lúc mới về làm dâu bạn hi vọng rất nhiều rằng bà sẽ đối xử với mình thật tốt, không có chuyện như phim Mẹ chồng nàng dâu bao giờ. Thế nhưng càng ngày bạn càng nhận ra rằng, bà rất khó tính, yêu cầu cao, lại có phần bảo thủ nên người khác sẽ rất khó thay đổi được quyết định của họ.

Tuy nhiên, nếu bạn không quá cá tính, biết nghe lời thì gia đạo sẽ yên ổn, hạnh phúc. Hãy hiểu rằng nhiều người càng cao tuổi càng trở nên khó tính, nhưng nếu bạn biết chiều họ một chút thì sóng gió sẽ qua đi.

Với vai trò là con dâu thì đôi lúc nhường mẹ phần thắng cũng không có gì là thiệt thòi. Đừng quá đề cao cái tôi vì chỉ gây ra thêm những căng thẳng cho bản thân và gia đình mình.
 

No. 5 Mẹ chồng tuổi Tị


Mẹ chồng tuổi Tị khó tính cũng chỉ vì họ quá đề cao con trai của mình, xem con mình là nhất, thế nên cô nào may mắn lắm mới làm con dâu nhà mình. Thậm chí dù con bà làm lương ba cọc ba đồng, làm việc gì cũng không có thành tích nổi trội nhưng bà vẫn luôn cân đo đong đếm rằng con dâu mình không tương xứng cho lắm.

Những lần hai vợ chồng cãi cọ hầu hết liên quan đến mẹ chồng. Nếu gặp anh con trai không hiểu chuyện thì tình hình càng căng thẳng hơn. 

Thế nhưng nếu bạn hiểu cá tính của bà, đừng tập trung vào cái xấu của mẹ chồng nữa mà nên học cách lắng nghe. Nếu điều đó là tốt cho mình thì làm theo, còn không thì nên im lặng.

Ngoài ra, dù không thể thay đổi góc nhìn của mẹ về mình nhưng điều bạn làm được đó là thay đổi bản thân.

Đừng vì mấy việc cãi cọ nhau mà quên đi trách nhiệm người làm con, dù sao thì việc báo hiếu cho bố mẹ là trách nhiệm và bổn phận của con cái. 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X