Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Luận giải vận mệnh năm 2024 theo Lá số tử vi: Nắm chắc vận mệnh trong tay, đạp bằng mọi chông gai

Thứ Tư, 21/02/2024 09:48 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mời bạn đón đọc phần luận giải vận mệnh năm 2024 theo Lá số tử vi để biết biến động lưu niên sẽ tác động lên các chính tinh ra sao, từ đó có thể dự đoán được hung - cát, thăng - trầm cuộc đời mình trong năm Giáp Thìn 2024 ra sao.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

I/ Tổng quan vận niên 2024 theo Tứ Hóa

 
Tu Hoa nam 2024
 
Cơ sở để dự đoán vận mệnh năm 2024 là dựa vào khái niệm “Tứ Hóa” trong Tử vi đẩu số. Biết được Tứ Hóa năm 2024 gồm những sao nào sẽ giúp bạn luận đoán được vận mệnh, tương lai chính xác hơn.
 
Tứ hóa cụ thể là: Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa, Hóa Kỵ, gọi tắt là: Lộc, Quyền, Khoa, Kỵ. Trong đó Lộc - Quyền - Khoa gọi là Tam cát hóa, ý nghĩa cơ bản của nó là làm cho tốt lên; còn ý nghĩa cơ bản của Hóa Kị là làm cho xấu đi.
 
Gọi là "Tứ Hóa", tức là bốn động thái khí hóa, biến hóa, biến động của các sao (chính tinh). Hay nói cách khác, Tứ Hóa là lực vận động chuyển hóa của các sao, là động thái biến hóa thay đổi và khế cơ của sự tình nào đó.
 
Mỗi năm, sẽ có một chính tinh “hóa” vào vị trí của Tứ Hóa, làm cho tính tình và nghĩa lý của nó biến hóa theo hướng tốt hoặc hướng xấu với 4 loại kết quả khác nhau.
 
Trong Tử vi, Tứ Hóa tinh dùng để miêu tả các giai đoạn sinh trưởng, phát triển của vạn vật trong những khoảng thời gian khác nhau. Điểm quan trọng của Tứ Hóa là ở chữ “hóa”, nghĩa là “biến thành”, hoặc là tăng cường một loại tín hiệu nào đó.
 
Cho nên Tứ Hóa rất là quan trọng trong việc phân tích luận đoán Đẩu Số, là then chốt chuyển biến thành tốt hay xấu của một sự tình; các lực vận động chuyển hóa này có thể biến đổi cát tinh thành hung tinh, và cũng có thể biến đổi hung tinh thành cát tinh.
 
Tứ Hóa là đại biểu của các chính tinh, chúng có sự biến hóa, tương tác lẫn nhau. Vậy nên, bốn sao này có sự ảnh hưởng, tác động từ những tinh tú khác.
 
Theo Lịch vạn niên, năm 2024 là Giáp Thìn. Năm này được tính theo dương lịch từ ngày 10/2/2024 cho đến ngày 28/1/2025.

Thiên can Giáp trong năm 2024 sẽ tạo thành cục diện Tứ Hóa lưu niên như sau:
  • Sao Liêm Trinh hóa Lộc
  • Sao Phá Quân hóa Quyền
  • Sao Vũ Khúc hóa Khoa
  • Sao Thái Dương hóa Kỵ
Luận giải Tứ Hóa năm 2024 như sau:
 
- Sao Liêm Trinh hóa Lộc thể hiện sự liêm khiết, chính trực. Những người làm giàu chân chính, đi con đường đúng đắn, tuân thủ các nguyên tắc và luật lệ, sẽ rất dễ đạt được sự giàu có, phú quý trong năm nay.
 
- Sao Phá Quân hóa Quyền tức là nghiệp binh, quan võ lên ngôi. Những người có chức có quyền càng dễ thể hiện quyền uy mạnh mẽ, các ngành binh nghiệp sẽ rất phát triển trong năm nay.
 
- Sao Vũ Khúc hóa Khoa tức là ngành giáo dục kinh tế sẽ lên một tầm cao mới. Có thể những nhà tỷ phú, triệu phú không chỉ mải mê kiếm tiền mà còn “thích” dạy người khác cách làm giàu, chia sẻ kinh nghiệm kiếm tiền.
 
- Sao Thái Dương hóa Kỵ, đây là trường hợp cần lưu ý. Sao Thái Dương vốn là một cát tinh chủ về quyền quý, nhưng do rơi vào cục diện hóa Kị trong năm Giáp Thìn 2024 nên những người có quyền hành và tài giỏi rất dễ bị bất lợi, đứng mũi chịu sào, thậm chí còn bị “nhúng chàm”. Năm nay quan trọng nhất là kiên nhẫn đợi thời, khiêm tốn và giữ mình.
 
Nhìn chung, nếu bạn muốn thành công thì sự tập trung và hành động là rất quan trọng, điều quan trọng là tránh theo đuổi một cách mù quáng những mục tiêu đầy tham vọng. Cho dù thế giới có thay đổi thế nào đi chăng nữa thì việc giữ thái độ khiêm tốn, củng cố kỹ năng của bạn và hành động kiên định là những bí quyết để đạp gió rẽ sóng.
 

II/ Luận giải vận mệnh năm 2024 theo Lá số tử vi

 
Luan giai van menh nam 2024 theo La so tu vi
 
Dưới ảnh hưởng của Tứ Hóa tinh chiếu mệnh như trên, vận mệnh của bạn sẽ thay đổi như thế nào trong năm con Rồng này? Làm thế nào để nắm bắt cơ hội và tránh rủi ro? Hãy cùng nhau tìm hiểu tiếp nhé!
 
(*) Lưu ý:
 
- Bài viết này chủ yếu đề cập đến chính tinh của cung Mệnh theo Lá số tử vi của từng tuổi. Mời bạn LẤY LÁ SỐ TỬ VI theo ngày tháng năm sinh để biết chính tinh trong cung Mệnh của mình là gì.
 
- Nếu cung Mệnh của bạn có 2 chính tinh, bạn có thể tham khảo nội dung của cả 2 sao đó. Nếu có sao tốt sao xấu, tính chất tuy không thể trung hòa nhưng tùy vào từng thời điểm mà tính hung - cát sẽ có sự thay đổi.
 
- Nếu cung Mệnh của bạn không có chính tinh, bạn có thể tham khảo chính tinh ở cung đối – tức cung Thiên Di.
 

1. Cung Mệnh có sao Thất Sát

  • Tổng quan năm 2024: Ngựa phi nước đại
  • Chỉ số may mắn: ★★★★☆
Trong một năm vận khí suôn sẻ và nhiều cơ hội chờ đón, những người có sao Thất Sát làm chủ tinh tại cung Mệnh sẽ có thể trạng rất tốt và có nguồn năng lượng vô tận. Tuy 2024 sẽ là một năm vô cùng bận rộn với bạn nhưng kéo theo đó là những sự phát triển bất ngờ.
 
Sau cơn mưa sẽ thấy cầu vồng, dưới chông gai sẽ là thành quả ngọt ngào, hãy tiếp tục tiến về phía trước và bớt đấu tranh với người khác, rồi cuối cùng mọi thứ sẽ tỏa sáng rực rỡ đúng như cách bạn mong muốn.
 
Vào năm 2024, bạn cũng nên chú ý xây dựng các mối quan hệ xã giao hòa hợp. Khi đối đáp với mọi người, bạn không chỉ phải giữ vững lợi thế của mình mà còn phải tăng cường tinh thần đồng đội, làm người khiêm tốn, biết mình biết ta thì bạn mới có thể đạt được điều mình muốn.
 

2. Cung Mệnh có sao Phá Quân

  • Tổng quan năm 2024: Khí thế bừng bừng
  • Chỉ số may mắn: ★★★★☆
Với những người có sao Phá Quân làm chủ tinh tại cung Mệnh, vận khí năm 2024 ngày càng đi lên, tai họa lùi xa, phúc lành dồi dào, là một năm vô cùng thuận lợi cho cá nhân phát triển. Bản mệnh nên tận dụng năm nay để chuyên tâm đầu tư vào việc phát triển sự nghiệp cá nhân, nâng cao năng lực của bản thân, đặt từng viên gạch vững chắc cho nền tảng tương lai, chắc chắn thời gian tới sẽ có thu hoạch đầy nhà.
 
Ở phương diện tình cảm, bạn có thể gặp nhiều nỗi muộn phiền vì mối quan hệ không được suôn sẻ như ý. Đôi lứa dễ xảy ra tranh cãi do những tác động từ bên ngoài, nhưng rất may là vận trình tổng thể vẫn nhiều may mắn nên khúc mắc sớm được giải quyết, gia đạo êm ấm.
 

3. Cung Mệnh có sao Liêm Trinh

  • Tổng quan năm 2024: Phi long tại thiên, ngũ phúc lâm môn
  • Chỉ số may mắn: ★★★★★
Theo Tứ Hóa năm 2024, sao Liêm Trinh rơi vào thế hóa Lộc, là phúc tinh cao chiếu, những người có sao Liêm Trinh làm chủ tinh tại cung Mệnh có cơ sở để hành động một cách tự tin, làm việc tới nơi tới chốn thì có thể đón không ít thành tựu vẻ vang.
 
Trong năm 2024, bản mệnh ít chuyện phải ưu phiền, chủ yếu là những việc vừa lòng toại ý. Năm nay càng chăm chỉ kết bạn, giúp đỡ mọi người thì càng dễ kết thiện duyên, mở rộng lộc phúc của mình.
 
Phương diện tài lộc càng làm càng có lãi, tài phú tích lũy khả quan. Nhưng những thay đổi từ ngoại cảnh rất khó nắm bắt, bạn vẫn nên tự lượng sức mình, tránh tiêu xài bừa bãi hay quá khô trương bản thân thì mới bảo vệ được tài nguyên đang có.
 

4. Cung Mệnh có sao Tham Lang

  • Tổng quan năm 2024: Rồng vén mây mù, triển khai kế hoạch
  • Chỉ số may mắn: ★★★☆☆
Với cung Mệnh có sao Tham Lang, năm 2024 bạn nên giữ vững các nguyên tắc và luật lệ sẵn có, việc thế nào cứ làm như thế, hạn chế có sự thay đổi đột ngột. Nếu muốn hành động, vẫn cần phải đợi thời cơ chín muồi, quá vội vàng sẽ dễ hỏng việc.
 
Năm nay quan trọng là xây dựng các mối quan hệ xã giao tốt đẹp, tranh thủ nhận được sự giúp đỡ từ ngoại lực, cũng là tích lũy năng lượng cho tương lai.
 
Quá trình theo đuổi tham vọng có thể sẽ khá vất vả, nhiều phen lao đao, cần phải giữ tâm lý vững vàng và kiên trì. Bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ của người xung quanh nhưng nên tránh tâm lý ỷ lại, dựa dẫm.
 
Khi đã tích lũy đủ những điều kiện cần có, khoảng 6 tháng cuối năm sẽ có đột phá rõ ràng, đón nhận hào quang rực rỡ, xua tan mọi mây mù trước đó.
 

5. Cung Mệnh có sao Tử Vi

  • Tổng quan năm 2024: Ngược dòng nước cuốn, khí thế mạnh mẽ
  • Chỉ số may mắn: ★★★☆☆
Với những người có sao Tử Vi chủ tinh tại cung Mệnh, dù năm 2024 được đánh giá không phải là một năm vạn sự như ý, thuận lợi dễ dàng với bản mệnh, nhưng không đến mức buồn bã ưu sầu, thực tế vẫn có thể an ổn vượt qua khó khăn.
 
Nếu có thể giữ vững lý tưởng và mục tiêu của mình, chăm chỉ làm việc, có tính toán cẩn thận, thì dù có đi ngược dòng nước vẫn có thể tìm ra con đường phù hợp với bản thân.
 
Năm nay sự chủ động là cần thiết và cũng mang tới may mắn cho người này, phát huy sáng tạo nhiều hơn mới có cơ hội đón những bước chuyển ngoặt quan trọng, xây dựng nền tảng vững chắc cho con đường bằng phẳng phía trước.
 

6. Cung Mệnh có sao Thiên Phủ

  • Tổng quan năm 2024: Rồng vén mây, thăng tiến ổn định
  • Chỉ số may mắn: ★★★★☆
Nếu cung Mệnh của bạn có sao Thiên Phủ làm chủ tinh, xua tan mây mù ảm đạm do thời cuộc thay đổi của những năm trước đó, năm nay bạn có thể thoải mái bước đi ổn định trên chính đôi chân mình.
 
Trải qua va vấp và thử thách, thích nghi linh hoạt với mọi thăng - trầm, hầu hết các phương diện của cuộc sống, từ sự nghiệp tới tình cảm đều đang dần đi vào quỹ đạo ổn định và nằm trong tầm tay kiểm soát của bạn.
 
Năm nay, bạn nên bớt một phần chủ nghĩa hưởng lạc, nỗ lực và chăm chỉ hơn, trong một năm thiên thời - địa lợi - nhân hòa như năm 2024, bạn sẽ như rồng gặp mây, mong muốn thành hiện thực.
 

7. Cung Mệnh có sao Vũ Khúc

  • Tổng quan năm 2024: Cá chép hóa rồng, tiền đồ rộng mở
  • Chỉ số may mắn: ★★★★☆
Năm 2024, sao Vũ Khúc hóa Khoa, với những người có sao Vũ Khúc làm chủ tinh tại cung Mệnh, nhân duyên của bạn sẽ có nhiều dấu hiệu tích cực trong năm 2024, mối quan hệ được rộng mở hơn rất nhiều.
 
Tham vọng của bạn cũng được đẩy lên cao hơn trong năm nay, kỳ vọng càng lớn thì trách nhiệm càng nhiều. Năm này bản mệnh cũng dành nhiều công sức để bồi đắp danh tiếng cá nhân, nếu có ý tưởng và mục tiêu nào có thể thực hiện ngay thì đừng chần chừ.
 
Phương diện học tập sẽ có đất dụng võ, phát huy mạnh mẽ trong năm 2024, vượt qua các cuộc thi, bài kiểm tra thuận lợi, cầu danh cầu chức đều dễ đạt được như ý nguyện của bản thân.

Van menh nam 2024 - La so tu vi
 

8. Cung Mệnh có sao Thiên Tướng

  • Tổng quan năm 2024: Càng ngày càng tốt, tràn đầy sức sống
  • Chỉ số may mắn: ★★★☆☆
Với người cung Mệnh có sao Thiên Tướng làm chủ tinh vận khí năm 2024 được dự đoán sẽ có nhiều khởi sắc, dù phương diện tài lộc vẫn chưa được như ý muốn nhưng vẫn sẽ có cách giải quyết hợp lý khi lâm vào khó khăn.
 
Vận trình năm nay được đánh giá khá thuận, bận rộn nhưng không bị loạn, mọi việc diễn ra tuần tự, không có sóng to gió lớn nào phải lo lắng. Năm 2024 là thời điểm đẹp để bản mệnh rèn luyện bản thân, lắng mình chờ thời.
 
Những người trẻ tuổi có thể tăng cường sức cạnh tranh của bản thân, vừa học hỏi kiến thức vừa tích lũy kinh nghiệm, rèn giũa bản lĩnh vững vàng thì dù bên ngoài có tác động bất lợi ra sao, bạn cũng có thể đón đầu cơ hội, hăm hở tiến lên.
 

9. Cung Mệnh có sao Thái Dương

  • Tổng quan năm 2024: Khó khăn muôn trùng, lực bất tòng tâm
  • Chỉ số may mắn: ★☆☆☆☆
Theo Tứ Hóa năm 2024, sao Thái Dương năm nay hóa Kị, việc một đại cát tinh như sao Thái Dương lại rơi vào vận xấu cho thấy những biến động sẽ diễn ra là điều không thể tránh khỏi, 2024 sẽ là một năm đầy thách thức.
 
Với người có sao Thái Dương tọa ở cung Mệnh, cả cuộc sống lẫn công việc đều dễ bị quấy nhiễu, rắc rối liên miên, làm việc gì cũng có cảm giác bị cản trở, lực bất tòng tâm.
 
Đương nhiên, trong hỗn loạn cũng dễ sinh ra hy vọng, quan trọng là bản mệnh luôn giữ được tâm lý tích cực và tự tin vào bản thân. Khi vận khí không được như mong muốn, hãy tận dụng năm nay để quan sát, học hỏi nhiều hơn, dùng năng lực đúng lúc đúng chỗ thì vẫn sẽ đạt được những thành tích xứng đáng với công sức đã bỏ ra.
 

10. Cung Mệnh có sao Cự Môn

  • Tổng quan năm 2024: Vận khí hỗn loạn, nguy cơ tứ bề
  • Chỉ số may mắn: ★★☆☆☆
Với người có sao Cự Môn tọa ở cung Mệnh, vận khí năm nay ảm đạm, so sánh với năm ngoái có thể thấy rõ sự khác biệt. Những vấn đề chưa được giải quyết dứt điểm trước đó sẽ càng trở nên rõ ràng hơn trong năm 2024 này, mang tới cho bản mệnh không ít rắc rối và muộn phiền, làm xáo trộn các kế hoạch đặt ra từ đầu, ảnh hưởng cả tới tiến trình hiện thực hóa mục tiêu của bạn.
 
Xung quanh cũng có rất nhiều nguy cơ rình rập, họa thị phi, tiểu nhân, đều không thiếu. Lúc này nếu tâm lý không ổn định, bạn rất dễ suy sụp và đánh mất niềm tin. Do đó cần phải tập trung rèn đúc năng lực, tận dụng mọi thời cơ để loại bỏ chướng ngại, chớ nên trốn tránh, chủ động đương đầu và vượt khó tiến lên mới là phương pháp đối phó chính xác.
 

11. Cung Mệnh có sao Thiên Cơ

  • Tổng quan năm 2024: Tiền đồ mờ mịt, nên ẩn mình chờ thời
  • Chỉ số may mắn: ★★☆☆☆
Người cung Mệnh có sao Thiên Cơ làm chủ tinh được dự đoán sẽ gặp phải không ít trở ngại trong năm 2024 này, cơ hội không nhiều, gần như cả năm đều sẽ liên tục đối mặt với thách thức.
 
Năm nay, bản mệnh nên thận trọng với những bẫy rập tiềm ẩn mà tiểu nhân giăng sẵn, tiền đồ có phần mờ mịt, hy vọng chuyển mình trong nghịch cảnh tuy vẫn có nhưng không nhiều. Trước khi đưa ra hành động hay quyết định quan trọng, bạn nên suy nghĩ thật kỹ, chớ mơ tưởng xa vời viển vông.
 
Trong giai đoạn vận khí sa sút, nên ẩn mình chờ thời thì tốt hơn, hoặc trong những tháng cuối năm có thể mong đợi cơ duyên gặp được quý nhân giúp bạn chuyển bại thành thắng.
 

12. Cung Mệnh có sao Thái Âm

  • Tổng quan năm 2024: Nguy cơ rình rập, tiến thoái lưỡng nan
  • Chỉ số may mắn: ★★★☆☆
Nếu cung Mệnh của bạn có sao Thái Âm làm chủ tinh, 2024 là một năm bình ổn với bạn. Dù vẫn sẽ có những thử thách và khó khăn xuất hiện, nhưng đó cũng là cơ hội để kiểm tra khả năng đương đầu và ứng biến của bạn, từ đó bạn sẽ biết được mình mạnh - yếu ở đâu và có cách điều chỉnh phù hợp.
 
Năm nay tâm lý của bản mệnh rất dễ chịu tác động của ngoại cảnh, những biến động không ngừng càng khiến tâm trạng bạn thêm đa sầu đa cảm. Bạn có thể kết giao, qua lại, trò chuyện nhiều hơn với những người sống lý trí, những suy nghĩ của đối phương có thể dẫn bạn đi đúng hướng và giải quyết được vấn đề của mình.
 
Gặp bất cứ vấn đề gì cũng chớ nên tìm cách né tránh, tích cực giải quyết sẽ đem tới kết quả khả quan, từ đó chuyển nguy thành an, tìm được lối ra nơi đường hầm tăm tối.
 

13. Cung Mệnh có sao Thiên Lương

  • Tổng quan năm 2024: Cạnh tranh khốc liệt, nghĩ trước khi làm
  • Chỉ số may mắn: ★★☆☆☆
Người có sao Thiên Lương tọa tại cung Mệnh có một năm 2024 đầy thăng trầm, cạnh tranh khốc liệt. Phương diện sự nghiệp và tài chính có nhiều điều không thuận, cần tích cực tìm phương pháp giải quyết.
 
Bạn nên giữ thái độ khiêm tốn nhưng không có nghĩa là thu mình, cần xem xét thời thế, nắm bắt thời cơ, nỗ lực hết sức mình.
 
Nhìn chung năm 2024 này sẽ là một năm nhiều biến chuyển, chủ động sẽ dễ dàng mang tới thành công, do dự cuối cùng sẽ bại trận, càng bộc lộ bản lĩnh bạn càng tăng khả năng đột phá hiện trạng.
 

14. Cung Mệnh có sao Thiên Đồng

  • Tổng quan năm 2024: Nắm bắt vận mệnh, khổ tận cam lai
  • Chỉ số may mắn: ★★★★☆
Người có sao Thiên Đồng tọa tại cung Mệnh có một năm bình hòa, làm bao nhiêu hưởng bấy nhiêu. Năm nay bạn nên dốc sức tranh đấu cho quyền lợi của bản thân, còn nếu chỉ có tâm lý hưởng lạc bằng lòng với thực tại thì tai họa kéo đến rất nhanh, đó cũng không phải con đường lâu dài.
 
Cạnh tranh xung quanh có chiều hướng gia tăng, nhưng với trí tuệ và kinh nghiệm của mình, bạn vẫn sẽ tìm được hướng đi phù hợp và có lợi cho bản thân. Đối mặt với những lựa chọn mang tính quyết định, ảnh hưởng tới tương lai của mình, bạn không nên lùi bước né tránh, dũng cảm tiến tới, trải qua đủ đắng cay thì ngọt bùi sẽ tới.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X