Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Loài hoa biểu trưng của 12 con giáp

Thứ Hai, 08/08/2016 09:24 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) – Trong loài hoa biểu trưng cho 12 con giáp, tuổi Tý được ví như hoa sơn trà bởi sự đối lập giữa vẻ ngoài mỏng manh, nhưng sức sống bên trong vô cùng mãnh liệt...

► Lịch ngày tốt tổng hợp mọi thông tin về mười hai con giáp bạn nên xem

Tuổi Tý – Hoa sơn trà

 

Trong loài hoa biểu trưng của 12 con giáp, hoa sơn trà thường mọc ở vùng núi cao. Dù sở hữu vẻ ngoài mỏng manh, nhưng sức sống vô cùng mạnh mẽ, chịu được khí hậu khắc nghiệt nhất. Điều đó khá giống với tính cách của người tuổi Tý, bên ngoài khéo léo, hòa đồng, bên trong nhẫn nại, sắc sảo.

 

Loai hoa bieu trung cua 12 con giap hinh anh

Tuổi Sửu – Hoa mai

Hoa mai trông mỏng manh là thế,  nhưng lại có khí chất mạnh mẽ, quật cường. Đó chính là nét đặc trưng trong tâm hồn người tuổi Sửu. Trong công việc và cả chuyện tình cảm, tuổi Sửu luôn nhẫn nại theo đuổi mục tiêu, dù khó khăn thế nào đi nữa vẫn cố gắng tới cùng.
Dẫu vậy, cũng giống như hoa mai mong được người hiền thưởng thức, người tuổi này cũng cần ai đó ngợi ca và công nhận sức đóng góp của họ.

Tuổi Dần – Hoa mẫu đơn

Hổ là chúa tể sơn lâm, tương ứng với con giáp này nên là một loài hoa cũng xứng danh là “vua của các loài hoa”, hoa mẫu đơn. Loài hoa lộng lẫy được người người yêu mến, cũng giống như tính cách sôi động, nhiệt tình của tuổi Dần.
Con giáp này tính tình bộc trực, yêu ghét rõ ràng, cuộc sống ngập tràn nét tươi vui, lúc nào cũng rộn ràng phơi phới hệt như đóa hoa mẫu đơn đang tỏa sắc hương trong ánh nắng chan hòa. Mẫu đơn đẹp nhưng khó thích nghi với điều kiện sống khắc nghiệt, chẳng khác nào tuổi Dần có ý chí nhưng lại nóng vội nên dễ làm hỏng việc lớn.

Loai hoa bieu trung cua 12 con giap hinh anh

Tuổi Mão – Hoa sen

Hoa sen mang nét đẹp thanh tao, cảm giác dịu êm nên có điểm tương đồng với tính cách hài hòa, dịu dàng trong con người tuổi Mão.
Hoa sen lại “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”, tuổi Mão dễ dàng thích nghi với điều kiện sống, nhưng nhất quyết chỉ hòa nhập mà không hòa tan, lúc nào cũng giữ được bản sắc riêng, không lẫn vào đâu được.

Tuổi Thìn – Hoa phong lữ

Tuổi Thìn hướng ngoại, năng nổ và chút chút kiêu ngạo, giống như hoa phong lữ chỉ có thể sinh trường trong điều kiện ánh sáng cao, hào quang rực rỡ.
Hơn thế, con giáp này luôn hành động sao cho mình trở thành tâm điểm mọi sự chú ý hay cá nhân xuất sắc trong tập thể, để như hoa kia không chỉ góp hương sắc cho đời mà còn mang tới công dụng trị bệnh hiệu quả.

Tuổi Tỵ - Hoa cà độc dược

Trong danh sách loài hoa biểu trưng của 12 con giáp, đây là loài hoa hiếm gặp, mang tới cảm giác bí ẩn hệt như tuổi Tỵ. Con giáp này đa tình, hành động bí ẩn, yêu điên cuồng, bất chấp cái giá phải trả.
Chính vì quá yêu mà sinh lòng đố kị, ghen tuông và khát khao khống chế nửa kia vô cùng mãnh liệt. Khi tình yêu đổ vỡ, trái tim và cả tâm trí họ bị bào mòn, tựa như độc dược của loài hoa này vậy.

Tuổi Ngọ - Hoa diên vĩ

Hoa diên vĩ mang biểu tượng về sự thẳng thắn và tự do, rất hợp với cá tính của người tuổi Ngọ. Họ thích tự do bay nhảy, chúa ghét những điều khô cứng, không gian bí bách.
Thêm nữa,  diên vĩ có khả năng sinh sống ở những nơi tối tăm ẩm ướt, sự vươn lên từ trong khó khăn của hoa diên vĩ như lời nhắc nhở cho người tuổi Ngọ rằng đừng bao giờ biến suy nghĩ của mình trở nên cực đoan khi phải đối mặt với khó khăn, thử thách.

 

Loai hoa bieu trung cua 12 con giap hinh anh

Tuổi Mùi – Hoa lan hồ điệp

Lan hồ điệp tuy đẹp và cao quý, nhưng lại khó thích nghi với điều kiện sống. Tuổi Mũi cũng vậy, rất dễ chịu tác động từ môi trường sống xung quanh, tâm trạng lúc nào cũng nặng nề, suy tư quá nhiều vấn đề trong cuộc sống.
Vẻ đẹp tinh tế của lan hồ điệp còn gợi nhớ tới sự chỉn chu, tỉ mỉ của tuổi Mùi trong cách ăn mặc cũng như mọi hoạt động trong đời sống thường nhật.

Tuổi Thân – Hoa lê

Hoa lê trắng muốt, nở rộ mỗi khi xuân về, mang vẻ đẹp cuốn hút, thanh cao như sự thông tuệ, nhanh nhẹn và dễ mến của người tuổi Thân.
Tuổi Thân nhạy cảm với môi trường xung quanh, thông minh nhưng không hề ngạo mạn. Họ chọn cách âm thầm “tỏa hương” như hoa lê trắng, để ai nấy cũng dành lòng yêu mến thiết tha.

Tuổi Dậu – Hoa lan quân tử

Lan quân tử có màu sắc rực rỡ, hình dáng bắt mắt, giống như người tuổi Dậu thích “đỏm dáng” như thế. Phong cách thời trang của con giáp này chú trọng vào màu sắc và kiểu dáng, sao cho có thể tôn được nét đẹp tiềm ẩn trong con người họ, tạo hiệu quả thu hút ở mức cao nhất.

Tuổi Tuất – Hoa xấu hổ

Trong loài hoa đặc trưng của 12 con giáp, hoa xấu hổ có kích thước nhỏ bé, hay ẩn mình trong bụi cỏ để không bị chú ý nhiều. Tuổi Tuất lại khiêm tốn, biết chừng biết mực, không muốn bản thân quá nổi bật, nên có nhiều điểm tương đồng với loài hoa này.
Thêm nữa, bản năng tự bảo vệ bản thân của người tuổi Tuất khá cao, hơn ai hết, họ chỉ mong có được một cuộc sống yên bình, do đó làm mọi cách để không dính vào thị phi, ghen tị, phiền toái từ bên ngoài. Cẩn trọng và đúng mực, tuổi Tuất thật giống với tính cách loài hoa xấu hổ.

Loai hoa bieu trung cua 12 con giap hinh anh

Tuổi Hợi – Hoa anh đào

Không có vẻ ngoài nổi bật như hoa anh đào, loài hoa mang biểu tượng của sự cao thượng, nhưng tuổi Hợi lại có tâm lòng chân thành và cao thượng không thua kém bất cứ ai.
Hơn thế, con giáp này sống nguyên tắc, ít khi phá vỡ quy tắc sống mà bản thân đặt ra. Điều đó giống như loài hoa anh đào cao quý, tôn nghiêm, gợi nhắc về tính kỷ luật cao. Bởi thế cho nên, anh đào đã trở thành quốc hoa, biểu tượng của cả một đất nước có truyền thống văn hóa lâu đời Nhật Bản.
Hoàng Lam
Những con giáp có vận thế mạnh và yếu nhất tháng 8 năm 2016
Đứng đầu con giáp có vận thế mạnh nhất trong tháng 8 không ai khác chính là tuổi Tý, nhưng chia buồn với người tuổi Dần khi xếp ở vị trí “độn sổ”.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X