Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Liệu pháp giảm căng thẳng cho 12 con giáp, khỏi cần tốn tiền đi CHỮA LÀNH

Thứ Năm, 09/05/2024 08:14 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mỗi con giáp với những vấn đề của riêng mình cũng rất dễ bị stress. Vì vậy, họ cũng phải tự tìm ra cách thư giãn riêng cho phù hợp với bản thân. Dưới đây là những liệu pháp giảm căng thẳng cho 12 con giáp.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Sự tất bật, hối hả của nhịp sống hiện đại với đầy rẫy nỗi lo toan bộn bề, khiến cho chúng ta – dù ít hay nhiều cũng đã từng có lúc phải “vật lộn” với tình trạng căng thẳng.
 
Trong cuộc sống hiện tại đầy rẫy lo toan bộn bề, hầu hết chúng ta ai cũng  từng “vật lộn” với căng thẳng stress. Tình trạng này có những ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý như rối loạn cảm xúc, tổn thương tinh thần, đồng thời gây ra đau đớn thể chất như đau đầu, suy giảm trí nhớ, rối loạn giấc ngủ...
 
Song, căng thẳng cũng không hẳn là xấu. Tùy thuộc vào cách chúng ta nhìn nhận và kiểm soát để giảm thiểu tác động tiêu cực của căng thẳng lên cuộc sống. Nếu tiếp cận căng thẳng qua một góc nhìn tích cực, chúng sẽ đem lại động lực thúc đẩy bạn tiến về phía trước.
 
Có nhiều cách khác nhau để giảm stress hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu liệu pháp giảm căng thẳng cho 12 con giáp. 

Lieu phap giam cang thang cho 12 con giap
 
 

1. Tuổi Tý

 
Với những người bạn tuổi Tý, cách giảm stress tốt nhất là ngâm chân trong nước ấm, thêm 2 giọt tinh dầu oải hương, 2 giọt tinh dầu cây bách hoặc ngâm chân với một nắm muối hồng, có thể giúp loại bỏ sự mệt mỏi của cơ thể, thúc đẩy lưu thông máu khắp cơ thể và đạt được hiệu quả giảm căng thẳng và giảm cân.
 
Trong quá trình ngâm chân, bản mệnh có thể kết hợp xoa bóp lòng bàn chân nhẹ nhàng, điều này không chỉ giúp Tý cảm thấy thoải mái mà còn giảm bớt căng thẳng tâm lý. Tác dụng một lựa vừa phải thường xuyên lên lòng bàn chân sẽ giúp tĩnh mạch lưu thông trở lại và tránh tình trạng phù nề do ứ nước.

Xem thêm: Đi tìm cách 12 con giáp giải tỏa cô đơn giữa thế gian rộng lớn
 

2. Tuổi Sửu

 
Xem liệu pháp giảm căng thẳng cho 12 con giáp, những người tuổi Sửu là những người làm việc chăm chỉ nhất, luôn gánh vác mọi trách nhiệm, chính điều đó về lâu dài hình thành nên áp lực đè nặng lên vai, khiến con giáp này không thể thư giãn hoàn toàn.
 
Vì vậy, cách tốt nhất để giảm bớt căng thẳng cho người tuổi này là xoa bóp vai cổ, điều này có thể khiến bạn cảm thấy thư giãn nhanh nhất và hiệu quả nhất.
 
Bạn có thể tự xoa bóp hoặc nhờ người khác nắn bóp trên vai, đặc biệt là những vùng cơ dài và hẹp giữa đầu trên bả vai và phần dưới cổ. Xoa bóp các cơ luân phiên bằng tay có thể giải phóng căng thẳng và độc tố tích tụ ở cổ.
 

3. Tuổi Dần

 
Đối với những người tuổi Dần, con giáp này rất coi trọng thể diện bên ngoài, luôn chú ý giữ hình ảnh chuyên nghiệp thông qua những điều nhỏ nhặt nhất như biểu cảm trên khuôn mặt, nên nếu muốn có một cơ thể và tinh thần khỏe mạnh thì cách tốt nhất là bạn nên tập trung vào việc xoa bóp đôi tay.
 
Nhất là sau khi làm việc liên tục, đừng quên lắc và bóp nhẹ vào hai bên cánh tay. Bàn tay cũng là bộ phận cần được quan tâm đặc biệt. Bạn nên học một số động tác mát-xa, bấm huyệt đơn giản để chăm sóc lòng bàn tay của mình.
 
Dần có thể sử dụng thêm tinh dầu để có kết quả tốt hơn. Để đạt được hiệu quả mát-xa lý tưởng, bàn tay phải cần được giữ ấm, điều này giúp tập trung, tăng sự linh hoạt, dẻo dai. Phương pháp này nên được luyện tập thường xuyên để Dần có thể duy trì được trạng thái tỉnh táo, tích cực và thêm yêu đời.
 

4. Tuổi Mão

 
Muốn khỏe mạnh, rạng rỡ thì những người tuổi Mão không được lười biếng trong việc chăm sóc bản thân!
 
Hãy dành 10 phút mỗi ngày để mát-xa bàn chân, nơi tập trung nhiều dây thần kinh nhất trên cơ thể. Tốt nhất bạn nên ngâm chân trong nước ấm trước, sau đó mát-xa bằng tinh dầu để có kết quả tốt hơn.
 
Thực hiện động tác matxa chân rất có lợi cho việc lưu thông máu, giảm căng thẳng và căng cứng ở bàn chân, bên cạnh đó nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng phương pháp này còn có tác dụng giảm cân rất tốt.
 
Tuy nhiên, theo lời khuyên của bác sĩ, những người có tiền sử bị chảy máu trong, chảy máu ngoài da, bệnh tim, huyết áp cao và phụ nữ mang thai trong thời kỳ kinh nguyệt không nên thực hiện matxa chân.

Giam cang thang cho 12 con giap
 

5. Tuổi Thìn

 
Đối với những người sinh năm Thìn, cách giảm căng thẳng tốt nhất là xoa bóp vùng bụng thường xuyên, việc này không chỉ tốt cho sức khỏe, giảm béo mà còn giúp loại bỏ sự căng thẳng của người tuổi Thìn.
 
Bản mệnh có thể thực hiện động tác xoa theo vòng tròn quanh vùng bụng bằng lòng bàn tay, đây là động tác cơ bản của việc matxa vùng bụng. Hãy dùng cả hai lòng bàn tay xoay một vòng tròn lớn theo chiều kim đồng hồ. Càng đến gần giữa bụng, vòng tròn càng nhỏ lại. Sau đó, tiếp tục vẽ một vòng tròn lớn hơn về phía bên ngoài vùng bụng.
 
Giơ tay phải lên và để tay trái quay xuống phía dưới tạo thành một vòng tròn hoàn chỉnh. Ở nửa sau của vòng tròn, tay phải hạ xuống và hướng lên trên để thúc đẩy quá trình thở và tạo điều kiện cho oxy kích hoạt các cơ quan quan trọng trong bụng để cơ thể hoạt động. sảng khoái, từ đó thải khí độc, đạt được hiệu quả đúng như bạn mong muốn.
 

6. Tuổi Tị

 
Đối với đa phần người tuổi Tị, con giáp này thường gặp vấn đề với việc bị cứng bả vai và cổ do quá trình làm việc giữ nguyên một tư thế quá lâu.
 
Do đó, việc thường xuyên xoa bóp đơn giản có thể giúp thư giãn cơ thể và tinh thần. Bản mệnh có thể xoa bóp các cơ luân phiên bằng cả hai tay để giải phóng áp lực tích tụ ở cổ, đồng thời bóp nhẹ hai bả vai để vùng cơ này được thả lòng. Đừng ngừng lại cho đến khi cơ vai cứng đờ được thư giãn hoàn toàn.
 
Bạn có thể làm điều đó trong vài phút mỗi ngày để làm mềm gân cốt và khai mở đầu óc của bạn.
 

7. Tuổi Ngọ

 
Matxa vùng đầu rất quan trọng đối với người tuổi Ngọ bởi đây là cách đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả trong việc giúp con giáp này giải tỏa căng thẳng, lấy lại tinh thần sau những áp lực và mệt mỏi của cuộc sống, công việc.
 
Hãy dành một chút thời gian mỗi ngày để xoa bóp đầu để giảm căng thẳng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc duy trì sự tỉnh táo và loại bỏ những cảm giác khó chịu. Khi matxa đầu, bạn có thể nhúng đầu ngón tay vào dầu matxa và dùng các đầu ngón tay này xoa bóp toàn bộ da đầu.
 
Trong trường hợp bị đau đầu, hãy matxa quanh vùng gáy và lên đến đỉnh đầu, dùng các động tác matxa trượt bằng ngón tay với lực mạnh vừa đủ để tinh dầu thẩm thấu vào cơ thể, tạo cảm giác sảng khoái và trọn vẹn cho cơ thể được thư giãn.
 

8. Tuổi Mùi

 
Để có một vóc dáng đẹp, người tuổi Mùi không chỉ nên thực hiện các động tác nâng cao chân thường xuyên mà còn nên kết hợp các bài tập cơ đùi và cơ eo, đồng thời matxa mông để loại bỏ mỡ thừa ở mông, chống chảy xệ mông.
 
Ngoài ra, bạn có thể muốn xoa bóp vùng xương cụt. Xương cụt là một đoạn xương phẳng nằm ở phía dưới cột sống và cũng là một phần của xương chậu. Xoa bóp vùng xương cụt sẽ khiến mọi người cảm thấy rất thoải mái, kết hợp với bấm huyệt để đạt được hiệu quả thư giãn.
 

9. Tuổi Thân

 
Matxa cánh tay giúp ích rất nhiều cho người tuổi Thân trong quá trình “chữa lành”, loại bỏ stress.
 
Phương pháp này ngoài việc giảm căng thẳng, mệt mỏi, đau nhức, còn có thể giúp bản mệnh nâng cao năng lượng và hiệu quả trong công việc, học tập.
 
Lực matxa nên dồn vào cánh tay, chủ yếu là véo nhẹ. Mặt trong của cánh tay là nơi tập trung các tuyến bạch huyết. 
 
Trước tiên, bạn có thể thoa kem giảm mỡ và nhẹ nhàng xoa bóp từ dưới lên trên theo chuyển động xoắn ốc trong 5 phút, còn mặt ngoài của cánh tay cần được xoa nhẹ nhàng theo đường thẳng từ dưới lên trên. Điều này giúp định hình các đường cong của cánh tay của bạn, duy trì lâu dài sẽ giúp bạn có một cánh tay thon thả.

Lieu phap giam cang thang 12 con giap
 

10. Tuổi Dậu

 
Đối với những người tuổi Dậu ưa cái đẹp, việc làm đẹp vòng eo chắc chắn là nhiệm vụ vô cùng quan trọng để tạo nên những đường nét quyến rũ và tự tin của con giáp này. Khi có được sự tự tin, tuổi Dậu không còn bị căng thẳng làm phiền, cuộc sống cũng trở nên “dễ thở” hơn.
 
Tác dụng của matxa eo là thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và giúp thông thận khí. Matxa eo cơ bản có thể tăng cường vận động, thúc đẩy tuần hoàn mạnh mẽ, tích cực loại bỏ mỡ thừa, thậm chí cải thiện tình trạng tay chân lạnh, phù nề, v.v.
 

11. Tuổi Tuất

 
Matxa vùng lưng là cách giảm căng thẳng tốt nhất cho con giáp tuổi Tuất. Phương pháp này có tác dụng giảm đau lưng, điều trị tổn thương cơ vùng thắt lưng và đau thắt lưng do đau bụng kinh, đồng thời còn có thể loại bỏ mỡ thừa.
 
Việc matxa lưng thường xuyên còn giúp giảm đau vì nó có thể giúp thư giãn cơ bắp, mở rộng khớp và ngăn ngừa chèn ép rễ và dây thần kinh. Ngoài ra, massage lưng còn giúp giảm mệt mỏi, tăng dần vận động vùng cột sống bị co cứng và cải thiện lưu thông máu nuôi dưỡng vùng bị đau.
 
Ngoài ra, dù làm bất cứ việc gì, bạn cũng nên giữ thẳng cột sống, để giảm áp lực lên lưng. Dành thời gian xoa bóp hàng ngày để loại bỏ cơn đau cơ lưng có thể đạt được hiệu quả giải tỏa căng thẳng và còn giúp bạn có được một dáng vẻ đĩnh đạc, thẳng lưng, thu hút. Từ đó giúp bạn được thư giãn về thể chất và tinh thần, duy trì sự trẻ trung và tăng tuổi thọ.
 

12. Tuổi Hợi

 
Liệu pháp giảm căng thẳng hiệu quả nhất đối với những người tuổi Hợi chính là tập trung matxa và luyện tập vùng chân.
 
Matxa chân có rất nhiều lợi ích, nó có thể loại bỏ áp lực lên phần dưới cơ thể, giảm đau và căng cứng ở lưng, đồng thời kích hoạt hệ tuần hoàn được lưu thông trơn tru, giảm hẳn mệt mỏi.
 
Vì vậy, việc tập nâng cao chân khi về nhà hàng ngày vừa là một thú vui của người tuổi Hợi, đồng thời cũng là cách để xả stress đơn giản nhất. Hơn nữa cách này còn giúp Hợi sở hữu một đôi chân thon gọn hơn!
 
Vậy thì tại sao bạn không dành khoảng 15 phút mỗi ngày để ngâm chân và tẩy tế bào chết cho đôi chân? Matxa chân với tâm trạng vui vẻ mỗi ngày có thể đạt được hiệu quả giảm căng thẳng và giúp cơ thể ngày càng trở nên hấp dẫn hơn. Khi toàn bộ đôi chân được thư giãn thì cả cơ thể của bạn cũng nhẹ nhàng, đầu óc khoan khoái hơn rất nhiều.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X