Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lập Thu năm 2022 là ngày nào? Lập Thu 2022 rơi vào tháng Cô hồn có phải toàn điều xui xẻo?

Thứ Năm, 28/07/2022 08:35 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lập Thu năm 2022 là ngày nào, tốt hay xấu, có những điều gì cần lưu ý, nhất là khi ngày Lập Thu năm nay trùng với tháng Cô hồn - tháng cực xui theo quan niệm dân gian? Tất cả những vấn đề này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, mời bạn theo dõi!
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Lập Thu 2022 là ngày nào?

 
Ngay Lap Thu nam 2022 la ngay nao?
 
Tiết Lập Thu là 1 trong 24 tiết khí trong năm, diễn ra sau tiết Đại Thử và trước tiết Xử Thử. Tiết khí này thường diễn ra bắt đầu từ ngày 7-8/8 và kết thúc vào ngày 23-24/8 dương lịch hàng năm. Đây là thời điểm đánh dấu bắt đầu mùa Thu, mang ý nghĩa nóng đi, lạnh đến, tiễn Hè đón Thu.
 
Theo Lịch vạn niên, tiết Lập Thu năm 2022 sẽ có chu kỳ bắt đầu và kết thúc như sau (tính theo dương lịch):
  • Bắt đầu từ 19h29 chủ nhật, ngày 7/8/2022 dương lịch, tức ngày 10/7 âm lịch.
  • Kết thúc vào thứ 2, ngày 22/8/2022 dương lịch, tương ứng 25/7 âm lịch.
Ngày Lập Thu là ngày đầu tiên của tiết Lập Thu. Như vậy, ngày Lập Thu năm 2022 rơi vào ngày 7/8/2022 dương lịch.
 

2. Tiết Lập Thu đánh dấu sự thay đổi nào trong năm?

 

- Tiết Lập Thu là gì?

 
24 tiết khí trong mỗi năm được xác định bằng thời điểm Mặt trời đi qua những kinh độ nhất định. Bắt đầu từ kinh độ 0⁰ đến kinh độ 345⁰, cứ mỗi 15⁰ là thời điểm diễn ra một tiết khí.
 
Theo Hán tự, "Lập" có nghĩa là thời điểm đánh dấu (xác lập), "Thu" là mùa Thu, do đó Lập Thu là tiết khí đánh dấu thời điểm tiết trời bắt đầu bước vào mùa Thu.
 
Tiết Lập Thu thì nóng nực đã dần dần giảm xuống, tiết trời mát mẻ, se se lạnh, nhiệt độ dần giảm xuống, cảnh sắc đẹp đẽ thơ mộng, gió mát trăng thanh… Đây cũng là mùa của tình yêu đôi lứa, cưới hỏi, tế lễ…
 
Trong ngày đầu tiên của tiết khí Lập Thu, tức ngày Lập Thu, Mặt trời sẽ dịch chuyển dần về phía đường Xích đạo và đi xuống phía Nam, với hiện tượng địa lý này, thời tiết, các loài sinh vật sẽ có nhiều những thay đổi theo quy luật nhất định.
 

- Tiết Lập Thu đánh dấu sự thay đổi nào của đất trời?

 
Tiết Lập Thu là thời điểm mà mùa Hạ qua đi, nhường chỗ cho mùa Thu tới, đánh dấu sự kết thúc của cái nắng gay gắt và những cơn mưa rào tầm tã. Tuy rằng nhiệt độ và ánh sáng không còn ở mức cao nữa nhưng do vẫn còn nhiệt độ tích lũy nên vào tiết Lập Thu thời tiết không quá lạnh lẽo, rét buốt.
 
Khi chính thức chuyển qua tiết Lập Thu, lượng mưa sẽ giảm đi, không khí lạnh bắt đầu hoạt động ở mức độ yếu, vì vậy, bạn có thể cảm thấy hơi se lạnh vào khoảng thời gian này.
 
Trong thời gian Lập Thu vẫn có thể xuất hiện những cơn bão, nguyên nhân là do các khối khí đại dương vẫn còn hoạt động. Chính vì vậy, ở những khu vực cận xích đạo như miền Nam Việt Nam vẫn thường xuất hiện những cơn bão, áp thấp nhiệt đới.
 
Cùng với sự thay đổi của thời tiết thì thiên nhiên vạn vật cũng có sự ảnh hưởng nhất định. Nhiều loài thực vật sẽ biến đổi để thích nghi. Trong khi đó, các loài động vật sẽ tích cực tìm kiếm thức ăn để dự trữ. Nhiều loài bắt đầu di cư hoặc chuẩn bị chuyển sang giai đoạn trú đông.
 
Đối với các loại cây lương thực, ngũ cốc hoa màu thì tiết Lập Thu là thời chúng chín vàng và người nông dân chính thức bước vào mùa thu hoạch.
 
Trong hoàn cảnh ánh sáng, nhiệt độ, lượng mưa và độ ẩm đều giảm thì con người cũng dễ mắc phải các bệnh về hô hấp, xương khớp, suy giảm sức đề kháng, đồng thời tinh thần cũng u ám, ủ dột, buồn bã.
 
Để nâng cao sức đề kháng, phòng tránh bệnh trong những ngày Lập Thu thời tiết thay đổi, bạn nên tăng cường các loại thực phẩm có tính cay nóng như gừng tiêu ớt, đồng thời bổ sung thực phẩm giàu chất béo để kháng lạnh.
 

3. Lập Thu 2022 rơi vào tháng Cô hồn, có gì đặc biệt?

 
Lap Thu 2022 roi vao thang Co hon
 
Trong năm Nhâm Dần 2022, tiết Lập Thu rơi vào tháng 7 âm lịch – hay còn gọi là tháng Cô hồn theo quan niệm dân gian. Người xưa cho rằng, đây là tháng âm khí cực thịnh, nên những điềm xấu sẽ xảy ra thường xuyên hơn.
 
Dân gian quan niệm, vào tháng Cô hồn, cửa thần được mở để linh hồn về thăm gia đình. Những vong linh không được thờ cúng cũng nhân cơ hội này đi du ngoạn khắp nơi. Chúng gây ra những điềm xấu và cản trở mọi người trên con đường công danh, sự nghiệp.
 
Hơn nữa, tháng Cô hồn ứng với quẻ Bĩ trong Kinh Dịch. Đây là một quẻ xấu, tượng trưng cho sự lạnh lẽo, âm khí, vạn vật trên đời chìm trong bóng tối.
 
Mọi người thường lo lắng và cho rằng khoảng thời gian này là nguyên nhân của mọi điều xui xẻo, kém may mắn. Nhưng thực tế không phải vậy, thời kỳ chuyển giao này chỉ khiến cho những lực tương tác trong thiên hà cùng với điều kiện kèm theo về nhiệt độ, lượng mưa, hướng gió, ánh sáng đều có sự đổi khác.
 
Mà những điều đổi khác trên con người không kịp thời thích ứng nên giải quyết và xử lý không chuẩn xác, dễ gặp tai nạn đáng tiếc, bị bệnh, những chuyện không may, sức khỏe thể chất suy nhược.
 
Chỉ cần lưu ý hơn một chút, cũng như biết cách hóa giải, tiết chế, tích đức, tránh làm việc xấu thì chắc chắn mệnh chủ sẽ bình an vô sự.
 
Đặc biệt, tiết Lập Thu rất hợp với những người mệnh Kim. Đường tài lộc, sự nghiệp, tình duyên, gia đạo của họ đều vô cùng thuận lợi, rộng mở. Bên cạnh đó, người kỵ hành Kim nên cẩn thận, tránh va chạm với đồng nghiệp, va vấp khi đi đường...
 

4. Ngày Lập Thu 2022 tốt hay xấu?

 
Như đã nói ở trên, ngày Lập Thu 2022 là ngày 7/8/2022, cũng là ngày 10/7 âm lịch. Ngày này thuộc Trực Thu, tốt cho việc thu hoạch; kỵ việc khởi công, xuất hành, an táng.
 
Ngày Lập Thu 2022 là ngày Nhâm Thìn; tức tức Chi khắc Can (Thổ, Thủy), là ngày hung (phạt nhật). Trong ngày này, những người tuổi Bính Tuất, Giáp Tuất, Bính Dần bị xung ngày, nên lưu ý cân nhắc công việc trong ngày để không gặp chuyện ngoài ý muốn.
 
- Giờ hoàng đạo:
 
Nếu có ý định tiến hành chuyện lớn thì nên chọn các khung giờ hoàng đạo sau để đón lành tránh dữ:
    • Nhâm Dần (3h-5h): Tư Mệnh
    • Giáp Thìn (7h-9h): Thanh Long
    • Ất Tị (9h-11h): Minh Đường
    • Mậu Thân (15h-17h): Kim Quỹ
    • Kỷ Dậu (17h-19h): Bảo Quang
    • Tân Hợi (21h-23h): Ngọc Đường
- Giờ tốt xuất hành trong ngày Lập Thu năm 2022:
  • Từ 1h-3h / 13h-15h: Rất tốt lành, xuất hành giờ này thường gặp nhiều may mắn. Buôn bán có lời. Phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà. Mọi việc đều hòa hợp, trôi chảy tốt đẹp. Có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khỏe.
  • Từ 5h-7h / 17h-19h: Xuất hành vào giờ này thì mọi việc đa phần đều tốt lành. Muốn cầu tài thì đi hướng Tây Nam – Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.
  • Từ 7h-9h / 19h-21h: Xuất hành giờ này sẽ gặp nhiều điềm lành, niềm vui đến, nhưng nên lưu ý nên chọn buổi sáng thì tốt hơn, buổi chiều thì giảm đi mất 1 phần tốt. Nếu muốn cầu tài thì xuất hành hướng Nam mới có hi vọng. Đi việc gặp gỡ các lãnh đạo, quan chức cao cấp hay đối tác thì gặp nhiều may mắn, mọi việc êm xuôi, không cần lo lắng. Chăn nuôi đều thuận lợi, người đi có tin về.
- Hướng xuất hành tốt trong ngày: hướng Nam là hướng của Hỷ thần (hướng thần may mắn), trong khi Tài thần lại nằm ở hướng Tây, gia chủ nếu trong ngày Lập Thu 2022 có ý định cầu tài cầu hỷ có thể xem xét thêm yếu tố này.
 

5. Xem ngày tốt xấu trong tiết Lập Thu năm 2022

 
Tiet Lap Thu 2022
 
Trong thời gian diễn ra tiết Lập Thu 2022, vận trình từng ngày tốt xấu ra sao, nên làm việc gì và tránh làm gì không phải ai cũng nắm được.
 
Hãy cùng Lịch Ngày Tốt tìm hiểu kỹ vấn đề này để các bạn chủ động tiến hành việc quan trọng một cách thuận lợi, may mắn.
 
(Click vào từng ngày để biết chi tiết về ngày, giờ hoàng đạo, hướng xuất hành, tuổi kỵ tuổi xung...)

THỨ

DƯƠNG LỊCH

ÂM LỊCH

LỊCH (CAN - CHI)

SAO

LỤC NHÂM

VẬN XẤU KHÁC

TỐT - XẤU

Chủ nhật7/8/202210Nhâm Thìn Xích khẩu
 

Hai

8/8/2022

11

Quý Tị

Nguy

Tiểu cát

  

Ba

9/8/2022

12

Giáp Ngọ

Thất

Không vong

 

Xấu

10/8/2022

13

Ất Mùi

Bích

Đại an

Tam nương

Xấu

Năm

11/8/2022

14

Bính Thân

Khuê

Lưu niên

  

Sáu

12/8/2022

15

Đinh Dậu

Lâu

Tốc hỷ

 

Tốt

Bảy

13/8/2022

16

Mậu tTuất

Vị

Xích khẩu

 

Tốt

Chủ nhật

14/8/2022

17

Kỷ Hợi

Mão

Tiểu cát

Sát chủ

Xấu

Hai

15/8/2022

18

Canh Tý

Tất

Không vong

Tam nương

Xấu

Ba

16/8/2022

19

Tân Sửu

Chủy

Đại an

  

17/8/2022

20

Nhâm Dần

Sâm

Lưu niên

Kị kết hôn

 

Năm

18/8/2022

21

Quý Mão

Tỉnh

Tốc hỷ

Kị xây cất mồ mả

 

Sáu

19/8/2022

22

Giáp Thìn

Quỷ

Xích khẩu

Tam nương

Xấu

Bảy

20/8/2022

23

Ất Tị

Liễu

Tiểu cát

  

Chủ nhật

21/8/2022

24

Bính Ngọ

Tinh

Không vong

Kị kết hôn

Xấu

Hai

22/8/2022

25

Đinh Mùi

Trương

Đại an

 

Tốt

 

6. Lập Thu 2022 nên làm gì để đón vận may ngập tràn?

 
- Hành lễ tạ trời đất, tổ tiên
 
Ngày Lập Thu đánh dấu mùa đẹp nhất trong năm, nên đây được xem là ngày đẹp để làm lễ cúng bái cảm tạ trời đất và tổ tiên. Trong ngày này, bạn nên đi chùa thắp hương để cầu mong vụ mùa bội thu và gia đạo an yên. 
 
- Cầu duyên
 
Theo quan niệm của người xưa, Lập Thu là thời điểm tốt trong năm để cầu duyên, cầu cho tình cảm vợ chồng thêm phần gắn kết, lứa đôi sớm nên duyên hạnh phúc.
 
Đối với người chưa kết hôn, bạn có thể đi du lịch đến những vùng đất ở hướng Tây hoặc đặt một cốc nước ở hướng Tây Bắc của phòng ngủ để thúc đẩy vận mệnh đào hoa.
 
Đối với người đã có gia đình, bạn nên đặt một sợi dây ước nguyện hoặc những vật biểu tượng cho tình yêu gắn kết dưới gối của vợ/chồng hoặc người yêu của mình.
 
 
Tiết Lập Thu rơi vào tháng 7 âm lịch, trong tháng này có một ngày lễ vô cùng quan trọng – đó là ngày Rằm tháng 7 hay còn gọi là ngày “xá tội vong nhân”.
 
Người dân Việt Nam và một số nước phương Đông vẫn giữ phong tục cúng Rằm tháng 7. Tùy theo điều kiện gia đình mà họ chuẩn bị lễ vật để bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với tổ tiên. Đồng thời cầu may mắn, bình an, hạnh phúc và lập công để “xá tội vong nhân”.
 
- Dưỡng sinh cho cơ thể
 
+ Phòng ngừa bệnh theo mùa:
 
Thời tiết vào mùa Thu có sự thay đổi rõ rệt khiến con người dễ mắc bệnh. Đặc biệt người già và trẻ nhỏ cần chú ý đề phòng cảm cúm theo mùa, sức khỏe yếu. Cần bổ sung nước, chất dinh dưỡng đầy đủ và giữ ấm cho cơ thể.
 
+ Duy trì tinh thần tích cực:
 
Để đạt được sự bình an, an yên trong tâm hồn, tâm trạng phấn chấn, bạn nên suy nghĩ tích cực, giữ tâm lý thoải mái, tiết chế bản thân và đừng để tình cảm lấn át lý trí. Khi gặp chuyện buồn phiền thì nên chủ động giải quyết để tránh tâm trạng u uất, thu hút sát khí.

+ Điều dưỡng hằng ngày:
 
Trong những ngày Lập Thu, bạn nên ngủ sớm và dậy sớm. Ngủ sớm là để phù hợp với sự hội tụ của dương khí. Dậy sớm để giãn phổi và ngăn chặn sự hội tụ quá mức.
 
Vào đầu thu, thời tiết chưa hết nắng nóng tuy có cảm giác se lạnh vào sáng sớm và cuối ngày nhưng cũng không nên mặc quá nhiều quần áo, đặc biệt là trẻ nhỏ để tránh bị cảm lạnh.
 
+ Chế độ dinh dưỡng:
 
Về chế độ ăn, nên ăn uống cân bằng, ít cay và nhiều chua hơn. Cụ thể nên cố gắng ăn ít thức ăn cay như hành, gừng, tỏi, ớt cũng như ít ăn các loại đồ khô, đồ chiên rán, nên ăn nhiều trái cây có vị chua để bổ phổi.
 
Ngoài ra, vào đầu thu, thời tiết hanh khô, nhiệt độ cao, vì vậy bạn có thể ăn các loại thực phẩm dưỡng âm, thanh nhiệt có tác dụng giải khát, xoa dịu thần kinh như vừng, nấm, mật ong, các sản phẩm từ sữa.
 

7. Kiêng kỵ trong ngày Lập Thu 2022

 
- Tránh tiến hành việc trọng đại
 
Ngày Lập Thu 2022 rơi vào tháng Cô hồn, vì vậy người ta thường tránh làm những việc trọng đại như cưới xin, làm nhà, làm ăn lớn. Bên cạnh đó, nên tích cực làm việc thiện, đi lễ chùa để cầu bình an, nhưng tuyệt đối không sa vào mê tín dị đoan.
 
Người xưa có câu: "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành", bạn nên lưu ý những vấn đề này để giảm bớt xui khí cho bản thân.
 
- Tránh sinh hoạt vợ chồng
 
Trong ngày Lập Thu, bạn tốt nhất nên tránh chuyện sinh hoạt chăn gối nếu không sẽ dễ dàng xuất hiện những tư tình không như ý muốn, cảm giác khó chịu bởi dương khí suy dần, âm khí tăng cao, sẽ làm tổn thương dương khí khiến cho vận thể bị hao tổn.
 
Trong ngày này, cũng có những chỗ không nên tiếp xúc với nước nếu không sẽ gặp nhiều bất lợi. Bạn có thể dùng một số vật phẩm phong thủy để tránh sát vượng tài.
 
- Tránh để cảm xúc bi thương
 
Tinh thần của con người cũng chịu ảnh hưởng bởi thời tiết, cộng với cảnh sắc nên thơ nhưng cũng có phần ảm đạm, tiêu điều, vậy nên trong những ngày Thu này, người ta thường có cảm giác nhớ nhung, kiệm lời, cảm xúc nhạy cảm…
 
Bạn cần giữ tinh thần bình tĩnh, suy nghĩ tích cực, tìm việc vui để làm nếu không phổi khí cũng sẽ bị tổn thương bởi mùa thu mang ngũ hành Kim, phổi cũng là ngũ hành Kim.
 

8. Vận mệnh em bé sinh vào tiết Lập Thu 2022 tốt xấu ra sao?

 
Nếu sinh con trong tiết Lập Thu 2022 năm nay, tức em bé tuổi Nhâm Dần, tháng sinh là tháng 7 âm lịch, ngày sinh có thể rơi vào khoảng từ 7/8/2022 đến ngày 22/8/2022 dương lịch.
 
Theo sinh con năm 2022, trẻ sinh vào tháng 7 âm lịch là những người lanh lợi, nhạy bén, sống có kế hoạch, khi còn trẻ đa số thuận lợi, song đến hậu vận có thể vướng phải rắc rối do người khác gây nên. May mắn, do có các mối quan hệ tốt nên bản mệnh có thể khắc phục được khó khăn, vượt lên nghịch cảnh.
 
Đặc biệt, do tiết Lập Thu năm nay trùng với thời điểm đang diễn ra tháng Cô hồn, nhiều người lo lắng không biết sinh con vào tháng cô hồn có tốt hay không?
 
Có nhiều quan điểm xoay quanh vấn đề này, nhưng chủ yếu được chia thành 2 luồng ý kiến như sau:
 
- Một là người sinh vào tháng Cô hồn có vận mệnh quá "cứng", nhưng không khắc người xung quanh. Những người như vậy được ví như tấm "bùa hộ mệnh" cho người xung quanh.
 
Nói cách khác, chính vì mệnh của họ quá cứng rắn nên có thể giúp người bên cạnh tránh được một số tai ương, xui xẻo trong cuộc sống như tai nạn xe cộ, đổ máu...
 
- Hai là vì quá cứng rắn nên khắc người xung quanh như cha mẹ, anh em, con cháu...
 
Nhưng đó chỉ là những giải thuyết được dân gian truyền miệng, muốn xem vận mệnh của người sinh trong tháng Cô hồn là tốt hay xấu, vẫn cần phải căn cứ vào bát tự ngày giờ sinh của bản mệnh bởi mỗi người đều có lá số tử vi riêng.
 
Hơn nữa con cái là của trời cho, không thể chỉ vì sinh trong tháng Cô hồn mà lập tức kết luận số mệnh của đứa trẻ đó là xấu. Ngay cả việc xem bát tự cũng chỉ là một phương pháp để luận đoán số mệnh nhằm giúp đứa trẻ có định hướng tốt hơn trong tương lai mà thôi.
 
Ngày sinh của mỗi người đều do "duyên định", cho nên cho dù sinh vào ngày giờ nào thì cũng đều có số mệnh của riêng mình. Dù sinh vào ngày giờ tốt hay xấu, mấu chốt nằm ở chỗ chính bạn có thể tự điều chỉnh bản thân, tự mình nỗ lực để mà không để mặc dòng đời xô đẩy hay không.
 
Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi, bạn đã biết được ngày Lập Thu năm 2022 là ngày nào và không quá hoang mang khi tiết Lập Thu năm nay rơi vào tháng Cô hồn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X