Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lập Thu 2024 là ngày nào? Mùa Thu đã sang - Ai đón VƯỢNG khí rộn ràng, đi tắt đón đầu thành công?

Thứ Sáu, 02/08/2024 13:48 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tiết khí Lập Thu báo hiệu mùa Thu đã chính thức gõ cửa. Vậy Lập Thu 2024 là ngày nào, ai gặp may, có điều gì cần chú ý trong ngày này? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Lập Thu 2024 là ngày nào?

 
Lap Thu 2024 la ngay nao
 
Tiết Lập Thu là 1 trong 24 tiết khí trong năm, diễn ra sau tiết Đại Thử và trước tiết Xử Thử.
 
Ngày Lập Thu và tiết Lập Thu là hai khái niệm riêng. Ngày Lập Thu chính là ngày đầu tiên của tiết Lập Thu – một tiết khí đánh dấu sự chuyển giao từ mùa Hạ sang mùa Thu.
 
Vậy ngày Lập Thu 2024 là ngày nào? 
 
Theo Lịch vạn niên, ngày Lập Thu 2024 chính là ngày 7/8/2024 theo dương lịch.
 
Còn tiết Lập Thu năm 2024 sẽ có chu kỳ bắt đầu và kết thúc như sau (tính theo dương lịch): 
  • Bắt đầu từ thứ 4, ngày 7/8/2024, tức ngày 4/7 âm lịch.
  • Kết thúc vào thứ 4, ngày 21/8/2024, tương ứng 18/7 âm lịch.
Khi đến tiết Lập Thu, ngày và đêm có thể được chia đều thành 12 giờ, vì vậy nó còn được gọi là "chính trực". Đây cũng là thời điểm cây cối bắt đầu rụng lá và thời tiết trong tiết khí này cũng trở nên mát mẻ hơn, gần như không còn những đợt nắng nóng đỉnh điểm và gay gắt nữa.
 
 

2. Lập Thu năm 2024 sớm hay muộn?

 
Đánh dấu cho tiết Lập Thu là cái nắng oi ả của mùa Hè đã giảm bớt và những cơn mưa rào tầm tã cũng không còn xuất hiện nhiều nữa. Tiết Lập Thu thường rơi vào khoảng tháng 7 âm lịch. Đây cũng là tháng Cô hồn, dân gian thường tin rằng vào tháng này sẽ có nhiều điềm xấu xảy ra.
 
Lập Thu năm 2024 chính thức bắt đầu từ ngày 7/8/2024. ‌Ngày này đánh dấu sự kết thúc của mùa Hè và khởi đầu mùa Thu, có ý nghĩa to lớn đối với nền nông nghiệp và đời sống con người.
 
Lập Thu không chỉ là mùa nông nghiệp quan trọng‌ mà còn là một nút thắt quan trọng trong cuộc sống của người dân. ‌Mặc dù tiết khí này đánh dấu sự bắt đầu của mùa Thu về mặt thiên văn, nhưng nó không có nghĩa là sự xuất hiện của mùa Thu về mặt khí tượng, vì vậy ngay cả sau khi tiết Lập Thu đến, thời tiết vẫn có thể tiếp tục nóng trong một thời gian nữa.
 
Người xưa truyền nhau quan niệm “Lập Thu sớm lạnh thấu xương, Lập Thu muộn nóng chết bò”. Vậy so với hàng năm, Lập Thu năm 2024 được coi là sớm hay muộn?
 
Theo tương truyền dân gian, việc xác định Lập Thu sớm hay muộn sẽ được dựa theo tháng âm lịch. Nếu ngày Lập Thu đến trước tháng 7 âm lịch thì năm đó gọi là “Lập Thu sớm”. Ngược lại, nếu ngày Lập Thu rơi vào tháng 7 âm lịch thì gọi là “Lập Thu muộn”.
 
Tiết Lập Thu năm 2024 bắt đầu vào lúc 8:09:01 sáng, ‌thời điểm này là trước 12 giờ trưa và rơi vào ngày 4/7 âm lịch năm Giáp Thìn nên dân gian quan niệm là “Lập Thu muộn”.
 
Lập Thu muộn khiến nhiệt độ cao trong mùa Hè có thể kéo dài hơn khiến thời tiết vẫn rất nóng, thậm chí có thời điểm còn oi nóng không khác gì thời điểm giữa Hè.
 

3. Con giáp số may, tràn ngập vượng khí trong ngày Lập Thu 2024

 
Con giap may man ngay Lap Thu nam 2024
 
 

- Tuổi Mão:

 
Trong ngày Lập Thu năm 2024, tức ngày 7/8/2024, người tuổi Mão được dự đoán sẽ gặp nhiều may mắn. Sự nghiệp của bạn sẽ suôn sẻ hơn, đặc biệt trong các lĩnh vực có tính cạnh tranh cao, tuổi này sẽ thể hiện xuất sắc.
 
Không chỉ trong sự nghiệp mà cả trong tài chính, những người tuổi này sẽ cảm nhận rõ ràng sự ủng hộ từ Thần tài, khiến mọi thứ trở nên suôn sẻ và thuận lợi hơn bao giờ hết.
 
Được cát tinh che chở, con đường tài lộc của người tuổi này đang có những bước phát triển đáng kể. Đặc biệt, người làm nghề tự do được nhận khoản thù lao xứng đáng với công sức đã bỏ ra.
 
Với người đang có ý định bước vào lĩnh vực mới, hôm nay bạn có thể nhận được một vài tin tức khiến bạn cảm thấy tự tin hơn. Hãy thử bắt tay vào công việc, vừa làm vừa học, sớm muộn gì bạn cũng thu được lời lãi.
 

- Tuổi Tị:

 
Xin chúc mừng người tuổi Tị khi bạn cũng là một trong số những con giáp nhận được nhiều vận may trong ngày Lập Thu năm nay.
 
Sự nhiệt tình và quyết đoán của bạn sẽ mang lại nhiều cơ hội và nguồn lực, giúp thu nhập tăng lên đáng kể. Tình hình tài chính cũng sẽ được cải thiện, đặc biệt trong đầu tư và quản lý tài chính.
 
Vì vậy, bạn không cần phải lo đến chuyện tiền bạc trong ngày hôm nay. Người làm công ăn lương được nhận một khoản tiền thưởng nóng xứng đáng với công sức đã bỏ ra.
 
Với người làm kinh tế, bạn phát triển đúng định hướng đã vạch ra từ trước đó nên mọi việc thuận lợi, đồng tiền cũng chảy về túi nhiều hơn người bình thường. Bạn có thể xem xét việc mở rộng quy mô đầu tư, kinh doanh của mình.
 

- Tuổi Mùi:

 
Ngày này, tuổi Mùi được dự đoán sẽ gặp may mắn về tài lộc và công việc. Sự nghiệp của bạn phát triển thuận lợi, rất dễ thăng tiến, thu nhập cũng tăng lên vù vù. Các khoản đầu tư thu về lợi nhuận cao, tiền nhiều không đếm xuể.
 
Hơn nữa, con giáp này còn có cơ hội làm quen với quý nhân. Đối phương có thể đưa ra cho bạn những lời khuyên hữu ích hoặc chỉ cho bạn một hướng đi mới phù hợp với khả năng của bạn.
 
Với người làm kinh tế, con giáp này xây dựng được mối quan hệ xã giao hài hòa với khách hàng, đối tác. Nhiều người từng mua hàng của bạn đều muốn quay lại ủng hộ, nhờ vậy mà túi tiền của bạn ngày càng rủng rỉnh.
 

- Tuổi Thân:

 
Vận may của người tuổi Thân sẽ được cải thiện mạnh mẽ trong ngày Lập Thu năm nay. Thời gian này bạn đón nhận những niềm vui bất chợt.
 
Sự nghiệp phát triển tương đối ổn định, bạn có thể nhận được nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ hơn, sự nghiệp sẽ suôn sẻ hơn. Bản mệnh phát huy được thế mạnh của mình nên có thể hoàn thành những nhiệm vụ được giao vô cùng nhanh chóng.
 
Với người làm lãnh đạo, bản mệnh đưa ra được những quyết sách chính xác dẫn lối cho tập thể. Con giáp này còn biết cách truyền cảm hứng cho nhân viên, giúp mọi người đều làm việc với tinh thần hăng hái.
 

4. Ngày Lập Thu 2024 là ngày tốt hay ngày xấu?

 
Tiet Lap Thu nam 2024
 
Ngày Lập Thu 2024 là ngày 7/8/2024, tức ngày 4/7 âm lịch. Ngày này thuộc Trực Thành (Tốt cho xuất hành, khai trương, giá thú. Tránh kiện tụng, tranh chấp.)
 
Ngày Lập Thu năm 2024 là ngày Quý Mão; tức Can sinh Chi (Thủy, Mộc), là ngày cát (bảo nhật). 
 
- Xem Ngày tốt xấu theo Nhị thập bát tú, hôm nay là ngày sao Bích, khởi công tạo tác việc gì cũng tốt. Tốt nhất là xây cất nhà, cưới gả, chôn cất, trổ cửa, dựng cửa, tháo nước, các vụ thuỷ lợi, chặt cỏ phá đất, cắt áo thêu áo, khai trương, xuất hành, làm việc thiện ắt Thiện quả tới mau hơn. 
 
- Trong ngày này, những người tuổi Tân Dậu, Đinh Dậu, Đinh Mão bị xung ngày, dễ gặp xui xẻo, rắc rối thị phi, tiểu nhân rình rập, nên lưu ý cân nhắc và sắp xếp công việc hợp lý trong ngày để không gặp chuyện ngoài ý muốn.
 

- Xuất hành ngày Lập Thu năm 2024:

 
Ngày xuất hành: Là ngày Thuần Dương (Tốt) - Xuất hành tốt, lúc về cũng tốt, nhiều thuận lợi, được người tốt giúp đỡ, cầu tài được như ý muốn, tranh luận thường thắng lợi. 
 
Hướng xuất hành: Đi theo hướng Tây Bắc để đón Tài thần, hướng Đông Nam để đón Hỷ thần. 
 

- Giờ đẹp xuất hành ngày Lập Thu năm 2024:

 
Vào tiết Lập Thu năm 2024, có một số giờ được coi là giờ tốt để tiến hành các hoạt động quan trọng như ký hợp đồng, mở cửa hàng kinh doanh, xuất hành, khởi công xây dựng và thực hiện các dự án mới,...
 
Giờ tốt trong ngày Lập Thu năm 2024 là thời điểm đặc biệt để bắt đầu những kế hoạch mới và đưa ra quyết định quan trọng. Tham khảo ngay bảng giờ xuất hành trong ngày Lập Thu năm 2024 dưới đây:
  • Các khung giờ hoàng đạo:

1h-3h, 13h-15h

Tiểu cát: TỐT
 

Rất tốt lành, xuất hành giờ này thường gặp nhiều may mắn. Buôn bán có lời. Phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà.

Mọi việc đều hòa hợp, trôi chảy tốt đẹp. Có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khỏe.

5h-7h, 17h-19h

Đại An: TỐT

Xuất hành vào giờ này thì mọi việc đa phần đều tốt lành. Muốn cầu tài thì đi hướng Tây Nam – Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.

7h-9h, 19h-21h
 

Tốc hỷ: TỐT

Xuất hành giờ này sẽ gặp nhiều điềm lành, niềm vui đến, nhưng nên lưu ý nên chọn buổi sáng thì tốt hơn, buổi chiều thì giảm đi mất 1 phần tốt.

Nếu muốn cầu tài thì xuất hành hướng Nam mới có hi vọng.

Đi việc gặp gỡ các lãnh đạo, quan chức cao cấp hay đối tác thì gặp nhiều may mắn, mọi việc êm xuôi, không cần lo lắng. Chăn nuôi đều thuận lợi, người đi có tin về.


  • Các khung giờ hắc đạo:
 

11h-13h, 23h- 1h

Xích khẩu: XẤU
 

Xuất hành vào giờ này hay xảy ra việc cãi cọ, gặp chuyện không hay do "Thần khẩu hại xác phàm", phải nên đề phòng, cẩn thận trong lời ăn tiếng nói, giữ mồm giữ miệng.

Người ra đi nên hoãn lại. Phòng người người nguyền rủa, tránh lây bệnh.

Nói chung khi có việc hội họp, việc quan, tranh luận… tránh đi vào giờ này, nếu bắt buộc phải đi thì nên giữ miệng dễ gây ẩu đả cãi nhau.

3h-5h, 15h-17h

Không vong/Tuyệt lộ: XẤU

Đây là giờ Đại Hung, rất xấu. Xuất hành vào giờ này thì mọi chuyện đều không may, rất nhiều người mất của vào giờ này mà không tìm lại được. Cầu tài không có lợi, hay bị trái ý, đi xa e gặp nạn nguy hiểm.

Chuyện kiện thưa thì thất lý, tranh chấp cũng thua thiệt, e phải vướng vào vòng tù tội không chừng. Việc quan trọng phải đòn, gặp ma quỷ cúng tế mới an.

9h-11h, 21h-23h

Lưu niên: XẤU

Nghiệp khó thành, cầu tài mờ mịt. Kiện cáo nên hoãn lại. Người đi chưa có tin về. Mất của, đi hướng Nam tìm nhanh mới thấy. Nên phòng ngừa cãi cọ. Miệng tiếng rất tầm thường.

Việc làm chậm, lâu la nhưng làm gì đều chắc chắn. Tính chất cung này trì trệ, kéo dài, gặp xấu thì tăng xấu, gặp tốt thì tăng tốt.


5. Xem ngày tốt xấu trong tiết Lập Thu năm 2024 

 
Trong thời gian diễn ra tiết Lập Thu 2024, vận trình từng ngày tốt xấu ra sao, nên làm việc gì và tránh làm gì không phải ai cũng nắm được.
 
Hãy cùng Lịch Ngày Tốt tìm hiểu kỹ vấn đề này để các bạn chủ động tiến hành việc quan trọng một cách thuận lợi, may mắn. 
 
(Click vào từng ngày để biết chi tiết về ngày, giờ hoàng đạo, hướng xuất hành, tuổi kỵ tuổi xung...)

THỨ

DƯƠNG LỊCH

ÂM LỊCH

LỊCH (CAN - CHI)

SAO

LỤC NHÂM

VẬN XẤU KHÁC

TỐT - XẤU

7/8/2024

4

Quý Mão

Bích

Xích khẩu

 

Tốt

Năm

8/8/2024

5

Giáp Thìn

Khuê

Tiểu cát

  

Sáu

9/8/2024

6

Ất Tị

Lâu

Không vong

 

Xấu

Bảy

10/8/2024

7

Bính Ngọ

Vị

Đại an

Tam nương

Xấu

Chủ nhật

11/8/2024

8

Đinh Mùi

Mão

Lưu niên

  

Hai

12/8/2024

9

Mậu Thân

Tất

Tốc hỷ

 

Tốt

Ba

13/8/2024

10

Kỷ Dậu

Chủy

Xích khẩu

  

14/8/2024

11

Canh Tuất

Sâm

Tiểu cát

Kị kết hôn

 

Năm

15/8/2024

12

Tân Hợi

Tỉnh

Không vong

Sát chủ

Xấu

Sáu

16/8/2024

13

Nhâm Tý

Quỷ

Đại an

Tam nương

Xấu

Bảy

17/8/2024

14

Quý Sửu

Liễu

Lưu niên

  

Chủ nhật

18/8/2024

15

Giáp Dần

Tinh

Tốc hỷ

Kị kết hôn

 

Hai

19/8/2024

16

Ất Mão

Trương

Xích khẩu

 

Tốt

Ba

20/8/2024

17

Bính Thìn

Dực

Tiểu cát

  

21/8/2024

18

Đinh Tị

Chẩn

Không vong

Tam nương

Xấu


6. Nên – không nên làm gì trong Lập Thu 2024?

 

6.1 Những việc nên làm:

 
Vào ngày Lập Thu, gia chủ có thể làm một số việc như lợp mái sửa sang nhà cửa, sửa kho chứa đồ, chuồng trại chăn nuôi… Đặc biệt các công việc như khai trương, ký hợp đồng hay các giao dịch mua bán đều gặp nhiều thuận lợi trong ngày này. Ngày Lập Thu cũng là thời thời điểm thích hợp để làm các công việc như cải táng, chuyển mộ…
 
Đó là nói riêng trong ngày Lập Thu, còn dưới đây là một số hoạt động bạn nên làm trong thời gian diễn ra tiết Lập Thu:
  • Cúng dường và thắp hương: Đây là một phần của các nghi lễ truyền thống trong ngày Lập Thu. Bạn có thể chuẩn bị một bộ cúng bao gồm trái cây, bánh kẹo, rượu và nhang, và thực hiện nghi lễ dâng cúng tổ tiên.
  • Tích cực đi chùa chiền, lễ bái: Tích cực làm điều thiện, tạo phước lành, cảm xúc tích cực, lạc quan.
  • Dọn dẹp nhà cửa: Ngày Lập Thu cũng là dịp để dọn dẹp nhà cửa, đem lại sự trong lành và mới mẻ cho năm tới.
  • Giữ tinh thần thoải mái, tươi vui: Chú ý dưỡng sinh, rèn luyện lý trí, tránh bị cảm xúc lấn át.

6.2 Những việc không nên làm:

  • Không nên tổ chức đám cưới, liên hoan, hay bất kỳ hoạt động giải trí lớn nào vào ngày này vì có thể gây hậu quả xấu đến cuộc sống sau này.
  • Không nên đào mương, đào giếng hay làm những công việc liên quan đến nước, vì có thể gây ngập lụt hoặc khô hạn.
  • Không nên trồng cây, cắt cỏ hoặc làm bất kỳ việc nào liên quan đến trồng trọt, vì có thể gây thiệt hại cho vườn. 

7. Xem vận mệnh người sinh vào tiết Lập Thu 2024

 
Xem tử vi, nếu sinh con trong tiết Lập Thu 2024 năm nay, tức em bé tuổi Giáp Thìn, tháng sinh là tháng 7 âm lịch, ngày sinh có thể rơi vào khoảng từ 7/8/2024 đến ngày 21/8/2024 dương lịch.
 
Thoạt nghe tháng 7 âm lịch có thể khiến nhiều người e dè bởi đây cũng là tháng Cô hồn theo quan niệm dân gian, tuy nhiên vận mệnh sinh ra mỗi người mỗi khác, không phải ai sinh vào tháng Cô hồn cũng gặp toàn xui xẻo như nhiều người vẫn nghĩ về tháng này.
 
Theo sinh con năm 2024, người sinh tháng 7 âm lịch năm Giáp Thìn được trời phú cho sự thông minh đĩnh ngộ, lo sự chu toàn, dũng khí hơn người, biết lượng sức mình, tiến thoái có chừng mực.
 
Bất cứ chuyện gì, người này cũng đều cẩn trọng nên không đắc tội với người khác, kẻ tiểu nhân cũng không có cơ hội để hãm hại.
 
Trong sự nghiệp, người này may mắn được anh em bạn bè giúp đỡ, hỗ trợ rất nhiều, cũng là người vượng vận quý nhân, dễ đạt được thành tựu trong sự nghiệp.
 
Qua bài viết trên đây chắc hẳn bạn đã biết được ngày Lập Thu 2024 là ngày nào. Hy vọng những thông tin này hữu ích và giúp bạn gặt hái được nhiều may mắn trong cuộc sống.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X