Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lập Hạ 2023 là ngày nào? 3 tuổi làm ăn phát đạt nhất trong ngày Lập Hạ năm Quý Mão là ai?

Thứ Ba, 02/05/2023 08:41 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tiết Lập Hạ đến báo hiệu mùa Hè tới, kể từ tiết khí này trở đi thời tiết có nhiều thay đổi lớn dẫn tới nhiều biến động mạnh mẽ trong cuộc sống. Vậy Lập Hạ 2023 là ngày nào, tốt hay xấu, có điều gì cần lưu ý để luôn gặp may mắn? Cùng tìm câu trả lời trong nội dung bên dưới.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Lap Ha 2023 la ngay nao?
 

1. Lập Hạ 2023 là ngày nào?

 
Tiết Lập Hạ và ngày Lập Hạ là hai định nghĩa khác nhau.
 
- Tiết Lập Hạ là tiết khí thứ 7 trong năm, và là tiết khí đầu tiên của mùa hè. “Lập” ở đây có nghĩa là sự thành lập, xác lập; “Hạ” là mùa Hạ. Tiết Lập Hạ được hiểu là thời gian bắt đầu vào mùa Hạ, kết thúc mùa Xuân.
 
- Ngày Lập Hạ chính là ngày đầu tiên của tiết Lập Hạ.
 
Theo Lịch vạn niên, tiết Lập Hạ 2023 sẽ có chu kỳ bắt đầu và kết thúc như sau (tính theo dương lịch):
Như vậy, ngày Lập Hạ 2023 rơi vào ngày 6/5/2023 dương lịch.
 

2. Tuổi nào làm ăn phát đạt trong ngày Lập Hạ 2023?

 
Như đã nói ở trên, ngày Lập Hạ 2023 là ngày 6/5/2023. Theo dõi tử vi hàng ngày, 3 tuổi dưới đây được dự báo sẽ gặp nhiều điều may mắn, công việc suôn sẻ, làm ăn phát đạt, tiền bạc đầy túi.
 
- Người tuổi Sửu
 
Trong ngày Lập Hạ năm nay, tuổi Sửu được dự đoán vừa vượng công danh lại vừa vượng cả tài lộc. Bạn có một ngày làm việc hiệu quả, cho ra đời những ý tưởng sáng tạo độc đáo. Dù công việc có bận rộn đến mấy cũng là chuyện nhỏ đối với con giáp này ở thời điểm hiện tại.
 
Về tài lộc, các nguồn thu nhập có dấu hiệu tăng đáng kể, tài chính dôi dư. Nếu bản mệnh đang theo nghiệp kinh doanh buôn bán thì hôm nay sẽ là ngày bội thu, hàng hóa bán chạy tấp nập, lợi nhuận và doanh thu tăng cao.
 
- Người tuổi Thìn
 
Tuổi Thìn cũng là con giáp có cát khí vây quanh trong ngày Lập Hạ 2023 này. Bạn giải quyết công việc bằng những kinh nghiệm của bản thân, thông qua đó hạn chế được rất nhiều sai lầm, được cấp trên tin tưởng và giao phó cho những trọng trách của tập thể, có cơ hội để thể hiện năng lực của mình nhiều hơn.
 
Công việc của bản mệnh đang diễn ra rất tốt nên chuyện được cất nhắc tăng lương không còn xa vời, thu nhập dần ổn định và thậm chí còn có thêm những khoản thưởng ngoài dự kiến.
 
- Người tuổi Tuất
 
Đối với người tuổi Tuất, ngày này bạn gặp nhiều may mắn trong các kế hoạch, dự định kiếm tiền của mình. Việc làm ăn khá trôi chảy, bạn gặp được đối tác đáng tin cậy, cùng bắt tay làm việc và thu về lợi nhuận không nhỏ.
 
Cơ hội phát triển công việc cũng sẽ đến trong hôm nay, hứa hẹn sẽ có những bước đột phá tích cực sẽ xảy ra với các dự án mà bạn đang theo đuổi. Các mối quan hệ tốt đẹp đem tới cho bạn nhiều sự trợ giúp.
 

3. Tiết Lập Hạ ảnh hưởng ra sao tới con người?

 
Theo cách tính lịch của 24 tiết khí trong năm, sau khi tiết Cốc Vũ kết thúc là đến tiết Lập Hạ. Tiết Lập Hạ kéo dài đến khi tiết Tiểu Mãn bắt đầu.
 
Tiết Lập Hạ được xác định là điểm đặc biệt khi Mặt Trời ở vị trí kinh độ 45 độ nên thời tiết có những đặc trưng riêng biệt như nắng nhiều và xuất hiện mưa. Dưới đây là những ảnh hưởng chính của tiết khí này tới sinh vật và cuộc sống con người.
 
- Dương khí thịnh, âm khí suy:
 
Tiết khí Lập Hạ được coi là thời khắc đầu nguồn trong quá trình tiến hóa, vận động và biến đổi của vũ trụ, thế giới sống, nhân sinh và quan điểm ngũ hành của năng lượng, khí, âm, dương.
 
Trong thời gian diễn ra tiết khí này, dương khí phát triển mạnh, còn âm khí thì yếu dần. Dương khí tăng cao tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, tăng trưởng, tính chất hoạt động mạnh, cấp bách, vội vã... Thật vậy, trong mùa Hè, các loài động vật trở nên năng động hơn, sinh sôi nảy nở, nhiệt độ và mức độ ánh sáng cũng rất cao.
 
- Tốt cho cây cối phát triển:
 
Tiết Lập Hạ đến cũng báo hiệu cho mùa Hè đã tới. Thời tiết trở nên nắng nóng hơn, nhiệt độ tăng cao hơn và có hiện tượng ngày dài hơn đêm.
 
Cùng với đó, gió Mậu Dịch, gió mùa Đông Nam cũng hoạt động mạnh mẽ, đồng thời mang theo hơi nước từ biển vào gây ra những cơn mưa với lưu lượng lớn và mật độ dày đặc hơn.
 
Nhờ lượng mưa dồi dào và nhiệt độ phù hợp, cây cối có thể sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ. Các quá trình quang hợp của cây xanh diễn ra mạnh mẽ nhờ lượng ánh sáng và khí hậu thuận lợi.
 
Thời gian này, bầu trời cũng trong xanh hơn. Đây cũng là vụ mùa được thu hoạch nhiều cây trái. 
 
- Dễ sinh bệnh do sâu bọ sinh trưởng:
 
Điều kiện khí hậu ấm áp cũng là cơ hội cho nhiều loại sâu bọ, côn trùng, các loài vi sinh vật gây bệnh phát triển nên rất dễ gây bệnh cho con người và cây cối. 
 
Ngoài ra, thời tiết Lập Hạ thường được đặc trưng bởi ngày dài, đêm ngắn. Cùng với đó là nền nhiệt độ cao, ánh sáng, lượng mưa độ ẩm lớn có tác động không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống con người.
 
Đặc biệt, mỗi khi thời tiết thay đổi đột ngột sẽ khiến cho trẻ nhỏ, người già không kịp thích nghi nên dễ bị ốm…
 
- Làm việc chăm chỉ, hào hứng hơn:
 
Vào tiết Lập Hạ, thời gian ban ngày thường dài hơn thời gian ban đêm, đó cũng là một yếu tố thúc đẩy quá trình làm việc dài hơn so với những mùa khác trong năm, tạo ra năng suất và chất lượng công việc cao hơn.

Tiet Lap Ha 2023
 

4. Ngày Lập Hạ 2023 là ngày tốt hay ngày xấu?

 
Ngày Lập Hạ 2023 là ngày 6/5/2023, tức ngày 17/3 âm lịch. Ngày này thuộc Trực Nguy (Xấu mọi việc).
 
Ngày Lập Hạ năm 2023 là ngày Giáp Tý; tức Chi sinh Can (Thủy, Mộc), là ngày cát (nghĩa nhật).
 

- Xuất hành ngày Lập Hạ năm 2023

 
Ngày xuất hành: Là ngày Chu Tước - Xuất hành, cầu tài đều xấu. Hay mất của, kiện cáo thua vì đuối lý.
 
Hướng xuất hành: Đi theo hướng Đông Nam để đón Tài thần, hướng Đông Bắc để đón Hỷ thần. Ngày này hướng xấu (hướng ông thần ác) cũng là hướng Đông Nam. Do đó hướng Đông Nam vừa là hướng xấu, nhưng lại vừa là hướng tốt, nên tốt xấu trung hòa chỉ là bình thường.
 

- Giờ đẹp xuất hành ngày Lập Hạ năm 2023

  • Các khung giờ hoàng đạo:

11h-13h, 23h- 1h

Xuất hành vào giờ này thì mọi việc đa phần đều tốt lành. Muốn cầu tài thì đi hướng Tây Nam – Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.

1h-3h, 13h-15h

Xuất hành giờ này sẽ gặp nhiều điềm lành, niềm vui đến, nhưng nên lưu ý nên chọn buổi sáng thì tốt hơn, buổi chiều thì giảm đi mất 1 phần tốt. Nếu muốn cầu tài thì xuất hành hướng Nam mới có hi vọng.

Đi việc gặp gỡ các lãnh đạo, quan chức cao cấp hay đối tác thì gặp nhiều may mắn, mọi việc êm xuôi, không cần lo lắng. Chăn nuôi đều thuận lợi, người đi có tin về.

7h-9h, 19h-21h

Rất tốt lành, xuất hành giờ này thường gặp nhiều may mắn. Buôn bán có lời. Phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà. Mọi việc đều hòa hợp, trôi chảy tốt đẹp. Có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khỏe.

  • Các khung giờ hắc đạo (xấu) nên tránh:

3h-5h, 15h-17h

Nghiệp khó thành, cầu tài mờ mịt. Kiện cáo nên hoãn lại. Người đi chưa có tin về. Mất của, đi hướng Nam tìm nhanh mới thấy. Nên phòng ngừa cãi cọ. Miệng tiếng rất tầm thường.

Việc làm chậm, lâu la nhưng làm gì đều chắc chắn. Tính chất cung này trì trệ, kéo dài, gặp xấu thì tăng xấu, gặp tốt thì tăng tốt.

5h-7h, 17h-19h

Xuất hành vào giờ này hay xảy ra việc cãi cọ, gặp chuyện không hay do "Thần khẩu hại xác phàm", phải nên đề phòng, cẩn thận trong lời ăn tiếng nói, giữ mồm giữ miệng. Người ra đi nên hoãn lại. Phòng người người nguyền rủa, tránh lây bệnh.

Nói chung khi có việc hội họp, việc quan, tranh luận… tránh đi vào giờ này, nếu bắt buộc phải đi thì nên giữ miệng dễ gây ẩu đả cãi nhau.

9h-11h, 21h-23h

Đây là giờ Đại Hung, rất xấu. Xuất hành vào giờ này thì mọi chuyện đều không may, rất nhiều người mất của vào giờ này mà không tìm lại được. Cầu tài không có lợi, hay bị trái ý, đi xa e gặp nạn nguy hiểm.

Chuyện kiện thưa thì thất lý, tranh chấp cũng thua thiệt, e phải vướng vào vòng tù tội không chừng. Việc quan trọng phải đòn, gặp ma quỷ cúng tế mới an.

 

5. Ngày Lập Hạ 2023 nên và không nên làm gì để đón phúc khí?

 
Trong ngày Lập Hạ, có những việc nên và không nên làm mà bạn cần lưu ý để luôn gặp may mắn:
 

- Những việc nên làm:

  • Uống nhiều nước để tránh mất nước do nắng nóng.
  • Mặc quần áo thoáng mát
  • Phòng ngừa bệnh cho cây và vật nuôi.
  • Vệ sinh nhà cửa thường xuyên.
  • Ăn nhiều hoa quả, rau củ giúp bổ sung đầy đủ vitamin và dưỡng chất cho cơ thể.
  • Cúng bái thần linh, cầu phúc cho bản thân và gia đình…
  • Tham gia một số nghi lễ chào đón mùa hạ, cầu mong một năm làm ăn thuận lợi, mùa màng bội thu.
  • Uống trà, không chỉ để giải khát, uống trà ngày Lập Hạ còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Đồng thời, việc thưởng thức trà giúp bạn duy trì được sự điềm tĩnh, hài hòa, thúc đẩy tinh thần để chuẩn bị cho mùa vụ thu hoạch sắp tới.

- Những việc không nên làm:

  • Đi từ điều hòa ra trời nắng ngay để tránh sốc nhiệt.
  • Không nên ngồi trước cửa nhà, bởi theo quan niệm của người xưa, cửa nhà là nơi ra vào, là vị trí đón gió. Khi ngồi ở đó bạn sẽ dễ bị nhiễm bệnh, đặc biệt là những người có hệ miễn dịch kém.
  • Tránh quan hệ nam nữ bởi theo quan niệm dân gian, vào thời điểm Lập Hạ điều này để không gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
  • Không làm việc ngoài trời nắng quá lâu. Bên cạnh đó, cần đề phòng các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, bệnh đường tiêu hóa có thể phát sinh lây lan.
  • Kiêng cầu tự, cầu con cái vào ngày Lập Hạ và tất nhiên là ngày này cũng đại kỵ Thụ thai.
  • Kiêng hóa vàng hóa mã vào ngày Lập Hạ. Dù đó có là ngày giỗ thì lời khuyên của chuyên gia tâm linh là nên hóa vàng gửi cho chân linh vong linh thân quyến trước đó 1 ngày là ngày cuối trong tiết khí Cốc Vũ.

6. Dự đoán vận mệnh em bé sinh vào tiết Lập Hạ 2023

 
Nếu sinh con trong tiết Lập Hạ 2023 năm nay, tức em bé tuổi Quý Mão, tháng sinh là tháng 3 âm lịch, ngày sinh có thể rơi vào khoảng từ 6/5/2023 đến ngày 20/5/2023 dương lịch.
 
Theo sinh con năm 2023, người sinh vào tháng 3 âm lịch được trời phú cho sự thông minh, nhanh nhẹn, ngay từ khi còn trẻ đã nuôi chí lớn. Càng đi xa, bản mệnh càng gặt hái được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ hơn.
 
Tuy nhiên, vì ít khi được quý nhân nâng đỡ nên người này phải tự đứng trên đôi chân của mình, muốn thăng tiến thì cần một quá trình chứ không nhanh chóng được. Trong gia đình, bản mệnh là người biết lo toan, có trách nhiệm nên quan hệ vợ chồng hài hòa, đầm ấm.
 
Qua bài viết trên đây chắc hẳn bạn đã biết được ngày Lập Hạ 2023 là ngày nào. Hy vọng những thông tin này hữu ích và giúp bạn gặt hái được nhiều may mắn trong cuộc sống.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X