Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lập Hạ 2021 vào ngày nào? Cần lưu ý điều gì trong thời điểm năng lượng vạn vật có sự biến động mạnh mẽ?

Thứ Ba, 30/03/2021 08:37 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mùa hè được đánh dấu bắt đầu từ tiết Lập Hạ. Vậy Lập Hạ 2021 vào ngày nào? Khoảng thời gian được coi là có biến động mạnh mẽ trong sinh giới, cuộc sống con người và trường khí năng lượng này cần chú ý những điều gì để vận trình suôn sẻ, hanh thông? Mời bạn theo dõi trong nội dung dưới đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Lập Hạ 2021 là ngày nào?

 
Tiết Lập Hạ là 1 trong 24 tiết khí trong năm, diễn ra sau tiết Cốc Vũ và trước tiết Tiểu Mãn.
 
Lập Hạ 2021 vào ngày nào? Theo Lịch vạn niên, tiết Lập Hạ năm 2021 sẽ có chu kỳ bắt đầu và kết thúc như sau (tính theo dương lịch):
 
- Bắt đầu từ thứ năm, ngày 6/5/2021, tức ngày 25/3 âm lịch.
 
- Kết thúc vào thứ năm, ngày 20/5/2021, tương ứng 10/4 âm lịch.
 
Như vậy, Lập Hạ 2021 sẽ rơi vào ngày 6/5/2021 theo dương lịch.

Lập Hạ 2021
 

2. Lập Hạ là tiết khí đánh dấu điều gì trong năm?

 
Tiết Lập Hạ là gì? Hiểu đơn giản, “Lập” là xác lập, đánh dấu; còn “Hạ” là mùa hạ, mùa hè, có nghĩa đây là tiết khí đánh dấu sự chuyển bước từ xuân sang hè.
 
Trong hệ thống 24 tiết khí, mùa hè được xác định từ thời điểm tiết Lập Hạ. Trong khoảng thời gian diễn ra tiết Lập Hạ, vạn vật có sự thay đổi lớn do nhiệt độ tăng lên nhanh chóng, dẫn đến sự biến động mạnh mẽ trong sinh giới, cuộc sống con người và các trường khí năng lượng.
 
Thông thường, tiết Lập Hạ được bắt đầu từ ngày 5-6/5 dương lịch và kết thúc vào ngày 20-21/5 dương lịch. 
 
Tiết Lập Hạ đáng dấu một mốc quan trọng trong sự thay đổi, vận động biến hóa của vũ trụ, sinh giới, cuộc sống con người và góc độ năng lượng, lý khí, âm dương ngũ hành
 
Trong tiết khí đánh dấu mùa hè đã đến này, dương khí đất trời phát triển đến mức độ cao, âm khí tiêu mòn hết. 
 
Dương khí tượng trưng cho sự may mắn, tăng trưởng, cương trực, tính chất hoạt động mạnh, thông tuệ, sáng suốt, nóng tính cấp bách, vội vã, hối thúc... 
 
Trong thực tế, sau khi bước sang tiết khí này, các loài sinh vật hoạt động mạnh mẽ hơn, sinh sôi nảy nở, vô cùng vô tận, nhiệt độ, ánh sáng tăng rất cao...
 
Ngoài ra, tiết Lập Hạ có đặc trưng là ngày dài - đêm ngắn, cùng với nhiệt độ, ánh sáng, lượng mưa, độ ẩm… những hoạt động trong sinh giới như vậy có ảnh hưởng tác động lớn đối với sức khỏe và cuộc sống của con người.

Lập Hạ 2021 vào ngày nào
 

3. Lập Hạ 2021 là ngày tốt hay ngày xấu?

 
Như đã nói ở trên, ngày Lập Hạ 2021 là ngày 6/5/2021, cũng là ngày 25/3 âm lịch. 
 
Ngày này thuộc Trực Thu, tốt cho thu hoạch; kỵ khởi công, xuất hành, an táng.
 
Ngày Lập Hạ 2021 là ngày Giáp Dần có Can Chi tương đồng (Mộc), là ngày cát.
 
Trong ngày này, những người tuổi Mậu Thân, Bính Thân, Canh Ngọ, Canh Tý bị xung ngày, cũng nên lưu ý cân nhắc công việc trong ngày để không gặp chuyện ngoài ý muốn. 
 
Nếu có ý định tiến hành chuyện lớn thì nên chọn các khung giờ hoàng đạo sau để đón lành tránh dữ: 
 
+ Giáp Tý (23h-1h): Thanh Long 
+ Ất Sửu (1h-3h): Minh Đường
+ Mậu Thìn (7h-9h): Kim Quỹ
+ Kỷ Tị (9h-11h): Bảo Quang
+ Tân Mùi (13h-15h): Ngọc Đường
+ Giáp Tuất (19h-21h): Tư Mệnh
 
Hướng xuất hành tốt trong ngày: hướng Đông Bắc là hướng của Hỷ thần (hướng thần may mắn), trong khi Tài thần lại nằm ở hướng Đông Nam, gia chủ nếu trong ngày Lập Hạ 2021 có ý định cầu tài cầu hỷ có thể xem xét thêm yếu tố này.
 

4. Xem ngày tốt xấu trong tiết Lập Hạ năm 2021

 
Trong thời gian diễn ra tiết Lập Hạ 2021, vận trình từng ngày tốt xấu ra sao, nên làm việc gì và tránh làm gì không phải ai cũng nắm được.
 
Hãy cùng Lịch Ngày Tốt tìm hiểu kỹ vấn đề này để các bạn chủ động tiến hành việc quan trọng một cách thuận lợi, may mắn. 
 
(Click vào từng ngày để biết chi tiết về ngày, giờ hoàng đạo, hướng xuất hành, tuổi kỵ tuổi xung...)
 

Thứ

Dương lịch

Âm lịch

Can chi

Sao

Lục nhâm

Vận xấu khác

Đánh giá

Năm

6/5/2021

25/3

Giáp Dần

Giác

Tốc hỷ

(Kị xây cất mồ mả)

 Bình

Sáu

7/5/2021

26/3

Ất Mão

Cang

Xích khẩu

 

 Bình 

Bảy

8/5/2021

27/3

Bính Thìn

Đê

Tiểu cát

Tam nương

Xấu

Chủ nhật

9/5/2021

28/3

Đinh Tị

Phòng

Không vong

 

Xấu

Hai

10/5/2021

29/3

Mậu Ngọ

Tâm

Đại an

 

 Bình 

Ba

11/5/2021

30/3

Kỷ Mùi

Lưu niên

 

Tốt

12/5/2021

1/4

Canh Thân

Xích khẩu

 

Tốt

Năm

13/5/2021

2/4

Tân Dậu

Đẩu

Tiểu cát

 

Tốt

Sáu

14/5/2021

3/4

Nhâm Tuất

Ngưu

Không vong

Tam nương

Xấu

Bảy

15/5/2021

4/4

Quý Hợi

Nữ

Đại an

 

 Bình 

Chủ nhật

16/5/2021

5/4

Giáp Tý

Lưu niên

 

Tốt

Hai

17/5/2021

6/4

Ất Sửu

Nguy

Tốc hỷ

 

 Bình 

Ba

18/5/2021

7/4

Bính Dần

Thất

Xích khẩu

Tam nương

Xấu

19/5/2021

8/4

Đinh Mão

Bích

Tiểu cát

Sát chủ

Xấu

Năm

20/5/2021

9/4

Mậu Thìn

Khuê

Không vong

 

Xấu

  

5. Những điều kiêng kỵ trong ngày Lập Hạ 2021

 

- Kiêng kị quan hệ nam nữ:

 
Theo quan niệm dân gian, vào các ngày Tứ Lập, Tứ Ly, Tứ Tuyệt đều không nên quan hệ nam nữ. Người ta cho rằng nếu vào ngày này mà hành sự “mây mưa” thì là phạm kỵ, ảnh hưởng tới sức khỏe, giảm đi dăm phần tuổi thọ. 
 
Trong đó:
 
+ Tứ Lập gồm Lập Xuân, Lập Hạ, Lập Thu, Lập Đông
 
 
+ Tứ Tuyệt tức ngày trước những ngày thuộc Tứ Lập
 

- Kiêng ngồi trước cửa nhà:

 
Ngoài ra, cũng có vùng kiêng ngồi trước cửa trong ngày Lập Hạ bởi đây là vị trí đón gió, đón khí vào nhà. 
 
Nếu ngồi ở đây ngăn cản khí vào nhà thì dễ ốm đau, bệnh tật trong suốt mùa hạ, nhất là người già và trẻ nhỏ càng cần đề phòng.
 

6. Lập Hạ 2021 nên làm gì để tăng may giảm hung?

 
Tiết Lập Hạ diễn ra đánh dấu bước chuyển mình từ xuân sang hè của đất trời, tức từ ấm sang nóng nên góc độ năng lượng, lý khí, âm dương ngũ hành đều có sự thay đổi lớn lao.
 
Một số việc được coi là tốt lành nên làm trong tiết khí này để cầu may như sau:
 

- Tổ chức lễ Nghênh Hạ:

 
Trong tiết Lập Hạ, người xưa thường tổ chức “lễ Nghênh Hạ” để đón mùa hạ về bằng cách chuẩn bị lễ vật theo mùa, mùa nào thì thức nấy, dâng cúng đất trời với mong muốn đón một năm mưa thuận gió hòa, cầu bình an và hạnh phúc. Có nơi còn tặng lễ vật là bánh đường cho nhau. 
 
Nhiều nơi người dân sẽ nấu cơm trắng với nhiều loại ngũ cốc như đậu đỏ, đậu nành, đậu đen, đậu xen để làm ra cơm ngũ sắc, ăn vào ngày Lập hạ đầu tiên. 
 
Sau khi ăn xong cơm Lập Hạ, mọi người sẽ tụ tập lại ở một bãi đất trống trong thôn làng, dùng một cái cân đòn lớn, ở móc cân treo 1 cái ghế, dùng để “xưng người”. 
 
“Xưng người” ở đây chính là việc mọi người sẽ ngồi vào cân, trưởng lão trong làng đọc to số cân nặng rồi chúc thêm những điều may mắn sẽ xảy ra trong năm.
 

- Uống trà trong ngày Lập Hạ:

 
Cũng có nơi có tập tục sẽ tổ chức mời nhau uống vào ngày Lập Hạ, gọi là “Ẩm Lập Hạ trà” để cổ vũ tinh thần chuẩn bị cho 1 vụ mùa bội thu. 
 
Người ta còn tổ chức chơi chuyển trứng, vẽ trứng… trong ngày này nữa. 
 

- Chăm sóc, bảo vệ mùa màng, vật nuôi:

 
Vì hoạt động trong sinh giới diễn ra mạnh mẽ nên chuẩn bị bước vào giai đoạn thu hoạch, công việc chăm sóc, bảo vệ mùa màng của con người thêm bận rộn. 
 
Trong thời điểm diễn ra tiết Lập Hạ nếu không chăm sóc, bảo vệ tốt cho mùa màng thường khó có được thành quả bội thu. 
 
Hơn nữa, nhiệt độ nóng ẩm, mưa nhiều, các loài sâu bọ, côn trùng, vi sinh hoạt động mạnh nên phá hoại hoa màu cây trồng lớn, cần phải có những biện pháp bảo vệ mùa màng, nông sản.
 
Những người chăn nuôi trong thời điểm này cần chú ý vệ sinh, phòng bệnh dịch cho các loài gia súc, gia cầm. Vì thời tiết thay đổi các loài gia súc, gia cầm rất dễ phát sinh bệnh tật.
 

- Ăn mặc thoáng mát, uống nhiều nước:

 
Đối với con người trong thời điểm tiết Lập Hạ cần ăn mặc thoáng mát, hạn chế sử dụng thực phẩm cay nóng, quá mặn hoặc quá nhiều dầu mỡ. 
 
Nên ưu tiên các loại đồ uống, thực phẩm có tính mát, cần uống nước nhiều hơn, không làm việc ngoài trời nắng quá lâu, đề phòng các bệnh do muỗi truyền và bệnh đường tiêu hóa có thể phát sinh, lây lan.

Nên làm gì trong tiết Lập Hạ?
 

7. Vận mệnh em bé sinh vào tiết Lập Hạ 2021 tốt xấu ra sao?

 
Nếu sinh con trong tiết Lập Hạ năm nay, tức em bé tuổi Tân Sửu, có thể sinh vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 âm lịch. 
 
Cụ thể, Tiết Lập Hạ 2021 diễn ra từ ngày 6/5/2021 đến ngày 20/5 dương lịch, tức là rơi vào khoảng thời gian từ ngày 25/3 đến ngày 9/4 âm lịch.
 
Theo đó:
 

- Tháng 3 âm lịch:

 
Nếu em bé có ngày sinh rơi vào khoảng cuối tháng 3 âm lịch là người có số hưởng, cả đời được sống tự do tự tại, không có nhiều phiền não, không phải lo chuyện thiếu tiền tiêu.
 
Trong tương lai, em bé này sẽ nhận được sự tôn trọng của người khác, đi đến đâu cũng được yêu mến, thậm chí được quý nhân giúp đỡ, chỉ điểm. Nhìn chung cuộc đời của bé khá bình lặng và hạnh phúc, không phải trải qua nhiều sóng to gió lớn.
 
Đến tuổi trung niên, bản mệnh sẽ được sống trong cảnh dư dả, sung túc, con cháu đầy đàn.
 
Về phương diện tình cảm, khi còn nhỏ, em bé này được sống trong gia đình hạnh phúc, được cha mẹ và anh em trong nhà thương yêu đùm bọc, có thể gia cảnh không quá mức khấm khá nhưng không bao giờ phải lo lắng đến chuyện thiếu tiền tiêu. 
 
Đến khi trưởng thành lập gia đình, đường tình duyên bằng phẳng, không gặp phải nhiều gian truân trắc trở, đến tuổi trung niên được hưởng niềm hạnh phúc con cháu đề huề.

Vận mệnh em bé sinh vào tiết Lập Hạ 2021
 

- Tháng 4 âm lịch:

 
Còn nếu bé sinh vào khoảng đầu tháng 4 âm lịch, vận trình cuộc đời có phần kém may mắn hơn khi sinh vào tháng 3 âm lịch.
 
Nguyên nhân là bởi tháng 4 âm lịch không phải là tháng đẹp cho người tuổi Sửu, vì vậy mà em bé sinh ra vào khoảng thời gian này cũng sẽ có số vất vả, thường ngày phải bôn ba làm việc, khó có được lúc nghỉ ngơi.
 
Bản mệnh vốn có đầu óc khá thông minh, nhưng vì không chú ý đến việc học nên thành tích bình thường, không mấy thích hợp với các ngành nghề lao động trí thức, thường thiên về lao động chân tay.
 
Người sinh vào thời điểm này có vận thế bình thường, dễ phải chịu sự chi phối của người khác, bị người khác quản thúc nên không thể hành động tự do, không gian phát triển hạn chế, khó có được địa vị cao trong xã hội, dù có thành công cũng sẽ thành công muộn.
 
Em bé sinh vào thời điểm này có thể thích hợp đi xa làm ăn, bởi đi xa làm ăn thì không thể phụ thuộc vào người khác mà cần dựa vào năng lực của chính mình. Đây chính là thời điểm bản mệnh có thể phát huy được những tiềm lực mà có thể trước đó chưa từng hay biết.
 
Chuyện tình cảm không có nhiều điểm sáng, sau khi kết hôn gia đình bình thường, nếu muôn phát triển hơn nữa thì vợ chồng cần phải chung tay làm ăn, không nên mâu thuẫn hoặc phụ thuộc vào người khác.
 
Muốn cải thiện vận mệnh của mình, em bé này cần phải chăm chỉ, cần cù hơn nữa, đặc biệt là trên phương diện học tập để có thể làm giàu vốn kiến thức cho mình, vận dụng những điều mình đã học vào trong công việc hoặc trong cuộc sống.
 
Nếu không muốn tiến thân theo con đường công danh sự nghiệp cũng cần rèn luyện cho mình thành thạo một lĩnh vực nào đó, từ đó nhận được sự khâm phục và tin tưởng của người khác. Thông qua sự cố gắng của mình, bản mệnh vẫn hoàn toàn có thể có tương lai tươi sáng. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X