Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lập Đông 2023 là ngày nào, có gì đặc biệt? Đón mùa Đông sang, tuổi nào tưng bừng may mắn?

Thứ Năm, 02/11/2023 08:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tiết khí Lập Đông là thời điểm để chuẩn bị cho mùa Đông với những thay đổi trong lối sống, ăn uống và thời tiết. Cùng tìm hiểu Lập Đông 2023 là ngày nào, ai gặp nhiều may mắn nhất trong ngày Lập Đông năm nay cũng như cần lưu ý điều trong suốt thời gian diễn ra tiết khí này?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Lập Đông 2023 là ngày nào?

 
Lap Dong 2023 la ngay nao
 
Lập Đông là tên gọi của một trong 24 tiết khí trong năm. Theo từ điển Hán Việt, "lập" có nghĩa là xác lập, đánh dấu, bắt đầu; còn “đông” tức là mùa Đông. Hiểu đơn giản thì Lập Đông là thời điểm bắt đầu mùa Đông với những thay đổi đáng kể về lối sống và sinh hoạt của con người cũng như thời tiết đất trời.
 
Hàng năm, tiết Lập Đông đến sau tiết Sương Giáng, thường diễn ra vào khoảng từ ngày 7-8/11 đến ngày 21-22/11 Dương lịch. Sau tiết Lập Đông là tiết Tiểu Tuyết.
 
Theo Lịch vạn niên, tiết Lập Đông 2023 sẽ có chu kỳ như sau (tính theo dương lịch):
  • Bắt đầu từ thứ 3, ngày 7/11/2023 dương lịch, tức ngày 24/9 âm lịch.
  • Kết thúc vào thứ 4, ngày 22/11/2023 dương lịch, tương ứng 10/10 âm lịch.
Ngày Lập Đông là ngày đầu tiên của tiết Lập Đông. Như vậy ngày Lập Đông năm 2023 chính là ngày 7/11/2023.
 

2. Ai may – ai xui trong ngày Lập Đông 2023?

 
Tuoi nao may man ngay Lap Dong 2023
 
Như đã nói ở trên, ngày Lập Đông 2023 là ngày 7/11/2023. Theo dõi tử vi hàng ngày, sẽ có 3 con giáp đón nhiều may mắn nhờ có cát tinh che chở trong ngày này, đồng thời có 1 tuổi gặp nhiều điều xui xẻo, cần hết sức thận trọng.
 

- Top 3 tuổi may mắn nhất ngày Lập Đông 2023

 
Tuổi Sửu
 
Tuổi Sửu được dự đoán sẽ là một trong những con giáp có nhiều niềm vui bất ngờ trong ngày Lập Đông năm nay. Phương diện tài chính của bản mệnh trên đà tăng tiến, nhờ đó Sửu có thể thoải mái tiết kiệm và tích lũy tài sản theo ý muốn của mình.
 
Con giáp này cũng có sự thông minh và khôn khéo hơn trong các giao dịch làm ăn, nhờ được vía may nên tiền cứ thế đổ về liên tục. Một số người cũng thuận lợi vượt qua những tai họa về tiền bạc trong ngày này. Các mối quan hệ xã hội ngày càng tiến triển nhanh nhờ tài ăn nói của bạn.
 
Tuy nhiên, bản mệnh cũng được nhắc nhở nên sáng suốt để tự bảo vệ bản thân, tránh được những cái bẫy mà tiểu nhân giăng ra để lừa dối bạn trong công việc. Đặc biệt, những bạn trẻ còn chân ướt chân ráo bước vào cơ quan mới đừng lạnh lùng và rụt rè quá mức kẻo gây ấn tượng xấu với cấp trên.
 
Tuổi Ngọ
 
Tuổi Ngọ được trao nhiều cơ hội để gặt hái các thành tích đáng nể trong ngày 7/11/2023 này. Bản mệnh may mắn gặp nhiều cơ hội làm ăn tốt và có lợi thế của riêng mình.
 
Ngày này Ngọ có thể thu về được một khoản tiền lớn thông qua việc kinh doanh hoặc được người thân quen cho lộc. Hãy cứ làm việc chân thành và nhiệt tình trong công việc, có trách nhiệm với những sai sót của bản thân thì thời gian tới công việc của bạn sẽ cực vượng nhờ phước phần của bản thân.
 
Bên cạnh công việc, cuộc sống của bạn cũng khá êm đềm. Bạn khá giỏi trong việc cân bằng giữa công việc và gia đình nên có thể đạt được những bước tiến mới. Bạn đang tận hưởng những ngày tháng sống giản dị nhất của cuộc đời và ở bên những người thân yêu.
 
Tuổi Dậu
 
Trong ngày Lập Đông 2023, người tuổi Dậu sẽ có rất nhiều lộc, đặc biệt là trong làm ăn kinh doanh. Dù đi xa về gần đều có tổ tiên phù hộ độ trì, kinh doanh đắt hàng hơn rất nhiều, có thể bỏ xa đối thủ.
 
Dù không hay thể hiện nhưng bạn có tư duy nhanh nhạy và nắm bắt được nhiều cơ hội để thể hiện năng lực của bản thân trong công việc, biết đâu là điểm dừng của bản thân.
 
Tuổi này cũng có lộc ăn uống dồi dào, có nhiều người mời bạn đi ăn hoặc tặng quà cho bạn. Những mối quan hệ xung quanh tạo cơ hội kiếm tiền cho bạn đều đều, hãy vui cười và đón nhận mọi sự tốt xấu đến với mình thì Thần Tài sẽ tìm đến bạn.
 

- Con giáp xui xẻo nhất ngày Lập Đông 2023

 
Bên cạnh những con giáp may mắn bên trên, có 1 tuổi lại phải chịu nhiều điều đen đủi và rắc rối trong ngày Lập Đông năm nay. Đó chính là tuổi Mão.
 
Ngày này hung vận tăng cao, tuổi Mão chớ dại dột mà dính vào cãi vã kẻo thiệt thân, thậm chí còn có thể dẫn tới kiện tụng. Ngoài ra, bản mệnh cũng nên có ý thức hơn trong việc bảo vệ an toàn cho chính mình.
 
Những người làm trong môi trường nhiều cạnh tranh, nhiều quy định nghiêm ngặt hay nhiều mối nguy tiềm tàng thì càng cần tuân thủ theo quy định của cơ quan và mặc đầy đủ đồ bảo hộ lao động, không lơ là trong quá trình làm việc. Nếu lái xe đường dài mà buồn ngủ quá thì phải dừng lại nghỉ ngơi rồi hẵng đi tiếp, đừng chủ quan.
 
Tài lộc có dấu hiệu sa sút, bạn có điềm báo hao tài tốn của, vì vậy nên thận trọng hơn trong các vấn đề về tiền bạc. Trong các mối quan hệ bạn bè, hãy cắt đứt liên lạc với những người chỉ biết vay mượn tiền, có ăn mà không có trả.
 

3. Tiết Lập Đông 2023 tác động ra sao tới con người?

 
Tiet Lap Dong nam 2023
 
Sau một mùa Thu mát mẻ, thì Lập Đông đánh dấu giai đoạn nhiệt độ giảm mạnh ở nửa Bắc bán cầu Trái đất trong đó có Việt Nam. 
 
Trong khoảng thời gian này, ánh sáng mặt trời yếu ớt, bầu trời nhiều mây, u ám. Bởi vậy, người xưa nói rằng  “Ngày tháng 10 chưa cười đã tối” để diễn tả các thời khắc đất trời dần chuyển sang trạng thái sáng muộn, tối sớm.
 
Thời tiết của mùa Lập Đông cũng dự báo được mùa Đông năm đó sẽ diễn ra như thế nào: nếu xuất hiện mưa dầm thì mùa Đông năm ấy tương đối ấm áp; còn nếu trời quang đãng không mưa, nhiều khả năng mùa Đông sẽ rét buốt và khắc nghiệt.
 
Vào thời điểm này, hoạt động nông nghiệp bắt đầu giảm dần, có loài động vật cũng bắt đầu tìm chỗ trú ẩn để tránh cái rét buốt giá đang đến gần.
 
Cây cối bắt đầu duy trì sự mất nước tối đa và tích trữ nước trong thân cây, nếu không cây sẽ dễ chết. Động vật vào mùa Lập Đông có xu hướng tìm nơi trú ẩn và tránh lạnh trong hang hoặc trú trong mặt đất. Chim thường bay về phía Nam nơi có thời tiết ấm hơn.
 
Đối với con người, chúng ta không chỉ cảm nhận được nhiệt độ băng giá của môi trường xung quanh mà còn cảm nhận được những thay đổi trong cơ thể. Về mặt tâm lý, mọi người sẽ bình tĩnh và cảm thấy rằng mọi thứ xung quanh họ sẽ chuyển động chậm hơn và thụ động hơn.
 
Các hoạt động của con người trong thời tiết này cũng có xu hướng giảm đi, vì vậy chúng ta phải chú ý hơn đến việc giữ gìn sức khỏe trong mùa đông.
 
Đặc biệt, các khu vực Đông Nam Á sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của các đợt không khí lạnh, có thể xảy ra tình trạng hạn hán. Vì vậy, vào thời tiết Lập Đông, người ta thường tổ chức các hoạt động truyền thống như ăn bánh lạc, đốt cây nến và cầu nguyện cho một mùa đông ấm áp và an toàn.
 
Ngoài ra, trong Đông y học, tiết Lập Đông được coi là thời điểm cần chú ý đến sức khỏe và phải đối mặt với các vấn đề như cảm lạnh, đau đầu, viêm họng và các bệnh về đường hô hấp.
 

4. Ngày Lập Đông 2023 là ngày tốt hay xấu?

 
Ngày Lập Đông 2023 là ngày 7/11/2023, tức ngày 24/9 âm lịch năm Quý Mão. Ngày này thuộc trực Nguy (Xấu mọi việc).
 
Ngày Lập Đông năm 2023 là ngày Kỷ Tỵ; tức Chi sinh Can (Hỏa, Thổ), là ngày cát (nghĩa nhật).
 

- Xem Ngày tốt xấu:

 
Xem theo Nhị thập bát tú, hôm nay là ngày sao Chủy. Đây là một sao Đại Hung, không có việc nào hợp với ngày này bởi sao Chủy gặp ngày Tỵ bị đoạt khí, hung càng thêm hung.
 
Kỵ nhất là chôn cất, sửa đắp mồ mả, đóng thọ đường (đóng hòm để sẵn).
 

- Tuổi xung:

 
Trong ngày này, những người tuổi Tân Hợi, Đinh Hợi bị xung ngày, dễ gặp xui xẻo, mưu sự đổ vỡ, nên lưu ý cân nhắc và sắp xếp công việc hợp lý trong ngày để không gặp chuyện ngoài ý muốn.
 

- Xuất hành ngày Lập Đông năm 2023

 
Ngày xuất hành: Là ngày Thanh Long - Đi xa không nên, xuất hành xấu, tài lộc không có, kiện cáo cũng đuối lý.
 
Hướng xuất hành: Đi theo hướng Nam để đón Tài thần, hướng Đông Bắc để đón Hỷ thần. Ngày này hướng xấu (hướng ông thần ác) cũng là hướng Nam, tức là hướng Nam vừa là hướng xấu, nhưng lại vừa là hướng tốt, mang lại nhiều tài lộc, nên tốt xấu trung hòa chỉ là bình thường.
 

- Giờ đẹp xuất hành ngày Lập Đông năm 2023

 
Các khung giờ hoàng đạo:
 
 

11h-13h, 23h-1h

Tốc hỷ: TỐT

Xuất hành giờ này sẽ gặp nhiều điềm lành, niềm vui đến, nhưng nên lưu ý nên chọn buổi sáng thì tốt hơn, buổi chiều thì giảm đi mất 1 phần tốt.

Nếu muốn cầu tài thì xuất hành hướng Nam mới có hi vọng. Đi việc gặp gỡ các lãnh đạo, quan chức cao cấp hay đối tác thì gặp nhiều may mắn, mọi việc êm xuôi, không cần lo lắng. Chăn nuôi đều thuận lợi, người đi có tin về.

5h-7h, 17h-19h

Tiểu cát: TỐT

Rất tốt lành, xuất hành giờ này thường gặp nhiều may mắn. Buôn bán có lời. Phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà. Mọi việc đều hòa hợp, trôi chảy tốt đẹp. Có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khỏe.

9h-11h, 21h-23h

Tốc hỷ: TỐT

Xuất hành vào giờ này thì mọi việc đa phần đều tốt lành. Muốn cầu tài thì đi hướng Tây Nam – Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.

 
Các khung giờ hắc đạo:

1h-3h, 13h-15h

Lưu niên: XẤU

Nghiệp khó thành, cầu tài mờ mịt. Kiện cáo nên hoãn lại. Người đi chưa có tin về. Mất của, đi hướng Nam tìm nhanh mới thấy. Nên phòng ngừa cãi cọ. Miệng tiếng rất tầm thường.

Việc làm chậm, lâu la nhưng làm gì đều chắc chắn. Tính chất cung này trì trệ, kéo dài, gặp xấu thì tăng xấu, gặp tốt thì tăng tốt.

3h-5h, 15h-17h

Xích khẩu: XẤU

Xuất hành vào giờ này hay xảy ra việc cãi cọ, gặp chuyện không hay do "Thần khẩu hại xác phầm", phải nên đề phòng, cẩn thận trong lời ăn tiếng nói, giữ mồm giữ miệng. Người ra đi nên hoãn lại. Phòng người người nguyền rủa, tránh lây bệnh.

Nói chung khi có việc hội họp, việc quan, tranh luận… tránh đi vào giờ này, nếu bắt buộc phải đi thì nên giữ miệng dễ gây ẩu đả cãi nhau.

7h-9h, 19h-21h

Không vong/Tuyệt lộ: XẤU

Đây là giờ Đại Hung, rất xấu. Xuất hành vào giờ này thì mọi chuyện đều không may, rất nhiều người mất của vào giờ này mà không tìm lại được. Cầu tài không có lợi, hay bị trái ý, đi xa e gặp nạn nguy hiểm.

Chuyện kiện thưa thì thất lý, tranh chấp cũng thua thiệt, e phải vướng vào vòng tù tội không chừng. Việc quan trọng phải đòn, gặp ma quỷ cúng tế mới an.

 
Tuy nhiên, việc lựa chọn giờ xuất hành không nên phụ thuộc vào quy luật phong thủy mà phải xét nhiều yếu tố khác như điều kiện, hoàn cảnh, sự chuẩn bị... Các gợi ý về ngày, giờ tốt chỉ có giá trị tham khảo.
 

5. Nên làm gì để đón may mắn trong mùa Lập Đông 2023?
 

- Bổ sung thực phẩm có tính nóng
 
Tiết Lập Đông đánh dấu mùa Đông bắt đầu, không khí trở nên lạnh và khô nên mọi người cần chuẩn bị để thích nghi với cái lạnh. Để giữ sức khỏe, nên tăng cường các thực phẩm có tính ấm, giàu dinh dưỡng.
 
- Duy trì lối sinh hoạt lành mạnh
 
Do ngày dài đêm ngắn nên vào tiết Lập Đông, mọi người cần chú ý điều chỉnh chế độ sinh hoạt, tránh phá vỡ chức năng sinh lý chuyển đổi âm dương trong cơ thể. Nên đi ngủ sớm và có thể dậy muộn hơn bình thường một chút để đảm bảo ngủ đủ giấc, phục hồi năng lượng.
 
Trời lạnh khiến nhiều người trở nên lười vận động và điều này sẽ làm sức đề kháng bị giảm sút. Để tăng sức đề kháng và vẫn khỏe mạnh trong mùa Đông, bạn cần duy trì thói quen tập thể dục.
 
Tuy nhiên, người có tuổi không nên dậy tập thể dục ngoài trời quá sớm, tránh bị cảm lạnh.
 
- Giữ ấm cho cơ thể
 
Cơ thể vào mùa này rất dễ bị cảm lạnh, cần chuẩn bị thích ứng với sự thay đổi của thời tiết. Bạn nên mặc đủ ấm và che chắn cơ thể cẩn thận để tránh bị cảm lạnh.
 
Khi ra ngoài nên có áo khoác, tùy thời tiết còn có thể đội mũ kín, quàng khăn, đi tất để giữ ấm cơ thể, tránh bị cảm lạnh. Những người sức khỏe kém nên đi tất khi ngủ.
 
- Giữ tâm lý ổn định
 
Lập Đông cũng là lúc trời đất như trở nên tĩnh lại. Con người cũng ảnh hưởng bởi tự nhiên, đây là lúc bình tâm nhìn lại một năm đã qua, rồi tổng kết đưa ra những lập ra những kế hoạch cho năm mới sắp đến.
 
Có thể cân nhắc chọn thời điểm này để nhập học, chôn cất, cưới gả, móc giếng, khai hoang.
 
- Ăn Tết cơm mới
 
Ở một số địa phương, tiết Lập Đông được gọi là Tết ăn cơm mới. Sau khi vụ mùa thu hoạch xong, người dân sẽ tổ chức tiệc và các hoạt động như thổi xôi bằng gạo mới, giã bánh giầy và nấu cơm, để chúc mừng mùa màng bội thu. Sau ngày Tết này, người nông dân bắt đầu thực hiện canh tác các loại rau ôn đới để chuẩn bị cho mùa vụ mới.
 
- Hành thiện cứu người
 
Vào tiết khí này cơ thể con người ở trạng thái nghỉ ngơi nên hãy làm những việc giúp tâm hồn thanh thản, mang đến hạnh phúc cho bản thân và người trong gia đình, bạn bè. Hãy bao dung, từ bi, mềm mỏng và giúp đỡ cho người khác.
 
- Tổ chức các sự kiện
 
Đây là lúc gặt hái xong mùa màng nên hãy nghỉ ngơi và tổ chức những buổi tụ họp, sự kiện, tiệc tùng để thêm phần ấm cúng. Tiết khí này cũng là dịp để gia đình, bạn bè quây quần bên nhau.

- Trồng cây hoa
 
Bạn có thể lựa chọn một số cây hoa ôn đới để chăm sóc, vừa đúng lúc sắp Tết mà còn có thể thảnh thơi, chăm sóc tinh thần.
 

6. Không nên làm gì vào tiết Lập Đông?

 
Tiết Lập Đông là thời điểm chuyển giao giữa mùa Thu sang Đông. Vào thời điểm này, nhiệt độ bắt đầu giảm xuống và thời tiết trở nên lạnh hơn. Vì vậy, trong tiết Lập Đông năm 2023, bạn cần ghi nhớ một số lưu ý sau: 
  • Không nên làm việc quá sức, tập trung vào việc nghỉ ngơi và giữ gìn sức khỏe.
  • Không nên tắm nước lạnh, bơi lội trong nước lạnh. 
  • Không nên ăn quá nhiều đồ ăn lạnh, đặc biệt là đồ ăn có tính hàn. 
  • Không nên đi bằng đường sông nước, hướng Đông Bắc. 
  • Trừ khi đặc thù công việc, không nên ra ngoài đường lúc sáng sớm hoặc tối muộn, hay khi trời nhiều sương, vì thời tiết lúc này rất lạnh, làm hao tổn nguyên khí và dễ gây bệnh.

7. Dự đoán vận mệnh em bé sinh vào tiết Lập Đông 2023

 
Tiết Lập Đông năm 2023 diễn ra từ ngày 7/11/2023 tới ngày 22/11/2023, tức là từ 24/9 tới 10/10 âm lịch. Như vậy các em bé sinh vào tiết khí này tuổi Quý Mão, tháng sinh là tháng 9 hoặc tháng 10 âm lịch.
 

- Em bé sinh vào tháng 9 âm lịch:

 
Theo sinh con năm 2023, những em bé sinh vào tiết Lập Đông năm nay và cụ thể là trong tháng 9 âm lịch cho dù là nam hay nữ đều có tính cách hiếu thắng, dám thể hiện cá tính và suy nghĩ của mình nên dễ gây ấn tượng với mọi người xung quanh nhưng cũng thường xuyên bị kẻ xấu xa chú ý.
 
Bản mệnh cần chú ý đến cách hành xử của bản thân nhiều hơn nếu muốn cuộc sống thuận lợi. Trong chuyện tình cảm, người này cũng cần hạ cái tôi của mình xuống để gia đình được bình yên hơn.
 

- Em bé sinh vào tháng 10 âm lịch:

 
Tháng 10 âm lịch được đánh giá là một trong những tháng sinh con tốt nhất năm 2023, dự báo những may mắn “bám gót” suốt cuộc đời em bé sinh vào tháng này.
 
Em bé sinh ra vào tháng này có tính cách hoạt bát, hướng ngoại nên thường nhận được sự yêu mến của mọi người xung quanh. Khi bắt tay vào công việc gì, trẻ nhỏ cũng giữ được sự tích cực và nghiêm túc nên thường đạt được kết quả cao. Trong cuộc sống, em bé này sẽ gặp được nhiều điều thuận lợi, bởi đi đến đâu cũng có người giúp đỡ.
 
Qua bài viết trên đây chắc hẳn bạn đã biết được ngày Lập Đông 2023 là ngày nào. Hy vọng những thông tin này hữu ích, giúp bạn có thể sắp xếp công việc và lên các kế hoạch phù hợp cho mình.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X