Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tiết Lập Đông 2018 là ngày nào? Cần đặc biệt lưu ý những gì trong tiết Lập Đông?

Thứ Hai, 15/10/2018 13:39 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mùa đông được bắt đầu từ tiết Lập Đông. Vậy tiết Lập Đông 2018 là ngày nào? Trong khoảng thời gian này có những điều gì cần chú ý?
 
 

Tiết Lập Đông là gì?


tiet lap dong 2018 la ngay nao
 
Tiết Lập Đông là đứng thứ 19 trong 24 tiết khí, là tiết khí dùng để báo hiệu mùa đông đã bắt đầu, cũng là thời điểm bắt đầu các lễ tế sau mùa thu hoạch được long trọng tổ chức. 24 tiết khí trong năm có những tên gọi gì, thời gian tương ứng, đặc điểm, ý nghĩa ra sao?
 
Cùng với tiết Lập Xuân, Lập Hạ, Lập Thu, tiết Lập Đông được coi là biểu tượng bắt đầu một mùa mới trong năm. Ngoài việc các yếu tố tự nhiên như nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm, lượng mưa… sẽ có sự thay đổi, bước vào tiết khí này, đến cả năng lượng âm dương ngũ hành, lý khí cũng đều xuất hiện sự biến hóa theo quy luật đặc trưng.
 

Tiết Lập Đông 2018 là ngày nào?


tiet lap dong
 
Thông thường, người ta sẽ coi ngày mà Mặt trời ở vị trí xích kinh 225 độ là ngày đầu tiên bắt đầu tiết Lập Đông. Trái Đất quay xung quanh mặt trời theo chu kì năm nên đến khoảng thời gian này, bán cầu Nam nghiêng về phía mặt trời nhiều hơn nên nhiệt độ, ánh sáng và thời gian chiếu sáng cũng dài hơn, báo hiệu mùa hạ bắt đầu ở bán cầu này.
 
Ngược lại, ở bán cầu Bắc là 1 sự đối nghịch rõ rệt bởi sau khi bước vào tiết Lập Đông, nhiệt độ sẽ giảm mạnh, ánh sáng cũng yếu ớt, ngày ngắn mà đêm dài, chẳng thế mà các cụ xưa có câu “Đêm tháng 5 chưa nằm đã sáng, Ngày tháng 10 chưa cười đã tối”.
 
Vậy Lập Đông 2018 là ngày nào? Theo lịch vạn niên thì tiết Lập Đông 2018 bắt đầu từ ngày 8/11/2018 và kết thúc vào ngày 22/11/2018 dương lịch (không phải theo lịch âm).
 

Những điều cần lưu ý trong tiết Lập Đông

 

Chú ý sức khỏe của người bị bệnh tim mạch, thận


chu y suc khoe nguoi gia
 
Tiết Lập Đông hàng năm, với những người có vấn đề về thận hay tim mạch thì cần phải chú ý theo dõi từng biến đổi dù nhỏ nhất trong cơ thể mình, đồng thời lưu ý về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi dưỡng sinh.
 
Người già và trẻ nhỏ nên lưu tâm giữ ấm cho cơ thể. Nếu ngày lạnh lẽo, mưa gió thì hạn chế ra ngoài, nên ăn những đồ ăn bổ dưỡng, có tác dụng giữ ấm để cơ thể không chịu quá nhiều ảnh hưởng tiêu cực do thời tiết.
 

Có lợi cho người mệnh Thủy, mệnh Mộc

 
Theo mệnh lý học thì mùa đông Thủy vượng, chính vì thế mà người mệnh Mộc, mệnh Thủy cũng sẽ có vận trình tốt đẹp hơn. Ngược lại, nếu ai mệnh kị Thủy thì cần phải cẩn thận, sẽ có những trở ngại khá lớn đang chờ đợi trước mắt. 
 
Tiết Lập Đông: Làm thế nào để vượng vận khí? Nếu mệnh chủ là người mệnh Thủy hoặc Mộc thì cần phải cố gắng nắm bắt cơ hội, đừng để thời cơ vụt mất. Hãy tự mình động viên bản thân, giúp cho tinh thần phấn chấn, nỗ lực cố gắng nhiều hơn để giành được thành công. 
 
Xem bói tử vi, còn với những ai vận trình không được hanh thông thì trước hết cần có cái nhìn lạc quan, đúng đắn về cuộc sống. Suy cho cùng thì trên đời này ai cũng phải trải qua thăng trầm, lúc thì thịnh vượng, khi lại suy tàn. Đừng quá thất vọng, cũng đừng gấp gáp vội vã, càng những lúc như thế này càng phải bình tĩnh, tránh để những nguồn năng lượng tiêu cực gây ra bất lợi cho mình. 
 
Tiết Lập Đông cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm trạng con người. Sau tiết khí này, mệnh chủ có thể dễ cảm thấy buồn chán, cũng hay gây gổ, mâu thuẫn với người khác. Đó là do sự xoay chuyển của trời đất mà nên, không có cách nào để thay đổi, chỉ có thể chấp nhận và tìm cách cải thiện mà thôi. 
 

Lưu ý chế độ ăn uống, dưỡng sinh mùa đông

 
Tiết Lập Đông 2018 là ngày nào? Theo quan niệm dân gian, mùa đông là thời điểm tốt để bồi bổ cơ thể. Chế độ bồi dưỡng bằng thức ăn được áp dụng, nhưng cần lưu ý những nguyên tắc “Thu đông dưỡng âm”, “Người hư nhược thì bổ hư, người bị lạnh thì làm nóng”.
 
Tiết Lập Đông tiễn thu đón đông, vạn vật cần ủ ấm. Thời tiết lạnh giá của mùa đông sẽ ảnh hưởng đến sự trao đổi chất trong cơ thể, nhiệt lượng cơ thể tiêu hao nhanh chóng, chính vì thế mà bước vào tiết Lập Đông, cần lưu ý rằng dinh dưỡng đi vào cơ thể chủ yếu là để tăng thêm nhiệt lượng. Nên ăn nhiều thịt nạc, trứng gà, cá, sữa, các chế phẩm từ đậu…
 

Nên ngủ sớm, dậy muộn để đảm bảo giấc ngủ


ngu som day muon
 
Mùa đông tiết trời lạnh giá, cần lưu ý tránh làm kinh động dương khí, phá vỡ chức năng sinh lý chuyển đổi âm dương trong cơ thể. Ngoài ra, cũng nên điều chỉnh 1 chút chế độ sinh hoạt.
 
Vào tiết Lập Đông, bạn có thể ngủ sớm hơn, dậy muộn hơn bình thường 1 chút để đảm bảo cơ thể được ngủ đủ giấc, tốt cho việc tích lũy dương khí. Ngoài ra, nên bắt đầu ngày mới khi mặt trời đã ló rạng, trang phục cũng không nên quá mỏng manh, dễ bị cảm cúm, hao tổn nguyên khí.
 
Song ngược lại, nếu mặc đồ quá dày hay nhiệt độ phòng quá cao sẽ khiến cho chức năng của cơ thể bị ảnh hưởng, lợi bất cập hại. 

Có thể bạn quan tâm: Vận mệnh người sinh vào tiết Lập Đông tốt hay xấu, giàu hay nghèo?
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X