Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Kết hôn vào năm bản mệnh - những điều cần lưu ý

Thứ Sáu, 04/08/2017 12:46 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Năm bản mệnh hay còn gọi là năm tuổi, có quan điểm không nên kết hôn, tiến hành hỉ sự vào năm ấy, điều đó có chính xác hay không? Cùng theo dõi 5 lưu ý khi kết hôn vào năm bản mệnh để có thêm kiến thức về vấn đề này, vận dụng cho bản thân mình.
 
Năm bản mệnh có nên kết hôn không? Năm bản mệnh là năm trùng với tuổi của mình, ví dụ người tuổi Ngọ trong năm Ngọ gọi là năm bản mệnh. Thực chất, năm bản mệnh hoàn toàn có thể kết hôn nhưng trong quá trình bàn bạc cưới gả sẽ gặp một số trắc trở, lực cản đồng thời tiêu hao khá nhiều tiền. 

Ket hon vao nam ban menh - nhung dieu can luu y
 
Người muốn kết hôn vào năm bản mệnh cần lưu ý chọn bạn đời có bát tự hợp hôn, có lá số tử vi phù hợp đăng đối với nhau. Cụ thể là nắm vững 5 vấn đề trọng yếu dưới đây:
 

1. Kết hôn năm bản mệnh và phạm Thái Tuế

 
Năm bản mệnh là năm phạm Thái Tuế nhưng ngoại trừ bốn con giáp Thìn, Ngọ, Dậu, Hợi tự hình không thích hợp để kết hôn, ngoài ra các con giáp khác đều có thể tiến hành bình thường. Chủ yếu là xem đôi bên có mệnh niên kỉ hợp nhau hay không mà thôi. 
 
Chu Dịch có một số lý luận liên quan tới việc kết hôn trong năm bản mệnh rất đáng tham khảo. Theo đó trong 12 con giáp thì những con giáp Thìn, Ngọ, Dậu, Hợi tự hình, tức là tự mình làm mình khổ, luôn nghĩ ngợi lo buồn hoặc làm ra những việc khiến bản thân phải chịu thiệt thòi. 
 
Vì thế bốn con giáp này mà kết hôn vào đúng năm tuổi thì sẽ vướng phải tự hình, hội ngộ vận rủi, mọi việc không thuận, đương nhiên sau khi thành hôn cũng sẽ không thuận lợi. Bởi lẽ đó mà những con giáp này nên tránh, còn những con giáp khác thì có thể tiến hành như dự định, không hại gì.
 

2. Năm bản mệnh có thể kết hôn hay không?

 
Một trong những quan điểm cho rằng năm bản mệnh không hợp kết hôn là năm phạm Thái Tuế, có câu "Thái Tuế phủ đầu, không phúc cũng có họa". Nhưng trải qua thực tiễn chứng minh thì năm tuổi không hẳn là toàn hung tai, còn tùy thuộc vào ngũ hành của năm này mới xác định được cát hung họa phúc.
 
Nếu năm đó ngũ hành tương sinh với ngũ hành bản mệnh của hai người thì có lợi, tiến hành lễ cưới sẽ không có tác động quá lớn. Nhưng nếu ngũ hành năm tương xung, tương khắc với mệnh của cặp đôi thì nên cân nhắc lại vấn đề này vì có nhiều ảnh hưởng không hay. 

Xem thêm bài viết Năm phạm Thái Tuế: Nên và không nên làm gì để vượt qua xui xẻo? 

3. Khó khăn khi kết hôn vào năm bản mệnh


Nam ban menh co nen ket hon khong
 
Năm tuổi có thể tiến hành cưới xin bình thường với những con giáp không tự hình và những người có ngũ hành bản mệnh tương sinh với ngũ hành năm. Có điều trong quá trình bàn bạc và tiến hành cưới gả vẫn sẽ gặp một số lực cản, khó khăn, phải tiêu hao tiền bạc và sức lực. 
 
Kết hôn năm tuổi không quyết định được vấn đề vợ chồng có chung sống lâu dài với nhau hay không, việc này chủ yếu dựa vào bát tự của hai người có hài hòa hay không mà thôi. Thời điểm kết hôn tốt thì vợ chồng sống thuận hơn, còn năm bản mệnh chỉ là một khái niệm, chứ hoàn toàn không có ảnh hưởng lớn.
 

4. Việc nên làm trong năm bản mệnh

 
Vào năm tuổi, hãy quan tâm xử lý thật tốt các mối quan hệ bạn bè, yêu đương, tăng cường tinh thần học hỏi, giao lưu, thấu hiểu lẫn nhau. Trong quá trình sinh hoạt hàng ngày nếu gặp mâu thuẫn, khúc mắc thì phải xử lý tỉnh táo, đừng tạo thêm căng thẳng, gay gắt, càng không thể nóng vội bộp chộp, ăn thua hiếu thắng. Như vậy mới có thể thuận lợi kết hôn, hài hòa trong mối quan hệ và tạo dựng được gia đình hạnh phúc.

5. Quan niệm về năm bản mệnh

 
Năm bản mệnh phạm Thái Tuế là một lời giải thích thể hiện tín ngưỡng, niềm tin của mình. Có câu "tin thì có, không tin thì không có", hạnh phúc hôn nhân chủ yếu nằm trong tay mình, chỉ cần khéo léo, giỏi thu vén và biết thông cảm, nhường nhịn, tin tưởng lẫn nhau thì bất luận kết hôn vào thời điểm nào cũng là việc hỉ, là niềm vui, không hề có trở ngại nào.
Thái Vân
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X