Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dựa trên Lá số tử vi: Hướng phát triển cho các chính tinh trong năm 2023 – Người đang hoang mang về tương lai chớ bỏ qua!

Thứ Năm, 15/12/2022 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu vẫn đang thấy hoang mang về con đường và mục tiêu tương lai của mình, đặc biệt là khi năm 2023 đang bước tới rất gần, những gợi ý về hướng phát triển cho các chính tinh năm 2023 dưới đây sẽ là kim chỉ nam để các tuổi có thể lựa chọn cho mình lộ trình phù hợp nhất.
 
Một năm mới nữa lại sắp bắt đầu, bên cạnh những niềm hân hoan và háo hức chào đón năm mới thì vẫn còn không ít những nỗi niềm lo lắng về một tương lai mờ mịt trước mắt.
 
Thành công là điều ai cũng mong muốn, nhưng thực tế là có rất nhiều người thường rơi vào cảm giác hoang mang vô định, không biết phải bắt đầu thế nào, phải định hướng ra sao.
 
Nếu bạn cũng đang trong tình trạng hoang mang không biết phải đi như thế nào trong thời gian tới như vậy, thì nội dung dưới đây chắc chắn sẽ rất hữu ích để bạn cải thiện bản thân đấy! Hãy cùng xem gợi ý phướng phát triển cho các chính tinh năm 2023 là gì?
 
Lưu ý:

- Bài viết này chủ yếu đề cập đến chính tinh của cung Mệnh theo Lá số tử vi của từng tuổi. Mời bạn LẤY LÁ SỐ TỬ VI theo ngày tháng năm sinh để biết chính tinh trong cung Mệnh của mình là gì.
 
- Nếu cung Mệnh của bạn có 2 chính tinh, bạn có thể tham khảo nội dung của cả 2 sao đó. Nếu có sao tốt sao xấu, tính chất tuy không thể trung hòa nhưng tùy vào từng thời điểm mà tính hung - cát sẽ có sự thay đổi.

Huong phat trien cho cac chinh tinh 2023
 

1. Nhóm chính tinh tiên phong: Sao Thất Sát, sao Phá Quân, sao Tham Lang, sao Liêm Trinh

  • Ưu điểm: Tự tin, dũng cảm, tích cực, năng nổ
  • Nhược điểm: Kiêu ngạo, tự mãn, liều lĩnh, dễ đắc tội với người khác
  • Gợi ý hướng phát triển:
 
- Xin lời khuyên với một thái độ cởi mở:
 
Đối với những người cung Mệnh có chính tinh thuộc nhóm tiên phong bao gồm sao Thất Sát, sao Phá Quân, sao Tham Lang và sao Liêm Trinh, lời gợi ý đầu tiên dành cho bạn để có được những sự phát triển đúng hướng và nhanh chóng trong năm Quý Mão 2023 chính là việc giữa được thái độ cởi mở và cầu tiến khi xin lời khuyên từ người khác.
 
Bên cạnh những ưu điểm sẵn có, bạn vẫn còn rất nhiều khuyết điểm cần sớm khắc phục. Nhìn chung, nhóm tiên phong luôn thích kiểm soát tình hình chung – đúng như bản chất “tiên phong”, thích dẫn đầu của mình nên đôi khi có phần tự mãn, khăng khăng làm theo ý mình mà thiếu sự lắng nghe những lời góp ý và khuyên bảo của người khác.
 
Chính điều này có thể gây không ít khó khăn và rắc rối cho những chính tinh này trong năm 2023. Nhất là khi cái nhìn của bạn sẽ khó có được sự khách quan như người ngoài cuộc.
 
Do đó, chỉ khi giỏi lắng nghe góp ý của người khác, bản mệnh mới có thể đi đúng hướng và giảm xác suất mắc sai lầm, từ đó sẽ đạt được thành công nhanh hơn.
 
- Luôn lên kế hoạch trước:
 
Với đặc tính thích được dẫn đầu trong mọi hoàn cảnh, nhóm chính tinh tiên phong đôi khi cũng trở nên liều lĩnh quá mức cần thiết, kết quả là nhanh ẩu đoảng, hỏng việc là điều rất dễ xảy ra.
 
Vì quá mạo hiểm, những người có chính tinh tiên phong ở cung Mệnh dễ có xu hướng thất bại do không chuẩn bị đầy đủ và đánh giá tình hình quá kém.
 
Chính vì thế, bạn cần phải lập kế hoạch tốt ngay từ đầu, dần dà chỉ cần dựa vào đó để điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế thay vì mất công tính toán lại từ bước đầu tiên. Việc lập kế hoạch không chỉ có thể làm cho mục tiêu của bạn trở nên rõ ràng mà còn quyết định sự trôi chảy của kế hoạch.
 
- Cắt lỗ kịp thời:
 
Đây là lời khuyên đặc biệt dành cho những người đang theo nghiệp đầu tư kinh doanh, đặc biệt là về lĩnh vực chứng khoán, cổ phiếu, bất động sản. Biết cắt lỗ đúng thời điểm sẽ giúp bạn bảo vệ nguồn vốn và kiểm soát rủi ro.
 
“Máu liều” ăn sâu trong con người của nhóm tiên tinh khiến họ mỗi khi đứng trước một sự lựa chọn, họ thường đưa ra quyết định "liều ăn nhiều". Dám mạo hiểm và dám chiến đấu là điều tốt, nhưng khi mọi thứ đang đi theo chiều hướng xấu, bạn cũng cần phải kịp thời ngăn chặn thua lỗ có thể xảy ra ở mức độ lớn hơn thay vì cứ mãi mù quáng đâm đầu vào đó.
 
Tiền bạc kiếm được vốn không hề dễ dàng, liều lĩnh tham cái lợi trước mắt mà không có tính toán về lâu về dài, bạn có thể thua lỗ vượt cả dự tính ban đầu.
 

2. Nhóm chính tinh lãnh đạo: Sao Tử Vi, sao Thiên Phủ, sao Vũ Khúc, sao Thiên Tướng

  • Ưu điểm: Lý trí, thận trọng, thực tế, giỏi quản lý
  • Nhược điểm: Bướng bỉnh, bảo thủ, hay chỉ trích, tự cao tự đại
  • Gợi ý hướng phát triển:
 
- Phát huy hết sở trường của mình:
 
Các chính tinh gồm sao Tử Vi, sao Thiên phủ, sao Vũ Khúc và sao Thiên Tướng sẽ được xếp vào nhóm lãnh đạo nhờ có tầm nhìn chiến lược và khả năng dẫn dắt nhóm, tổ chức của mình.
 
Bước sang năm 2023, nhóm chính tinh lãnh đạo được khuyên nên tập trung phát huy hết sở trường của mình bởi đó chính là con đường ngắn nhất để dẫn bạn chạm tay tới mục tiêu và thành công mà bản thân vẫn luôn mong ước.
 
Nhóm này trời sinh đã có khả năng quản lý, lãnh đạo và cũng rất thích kiểm soát mọi thứ. Bạn có thể tập trung vào điểm mạnh sẵn có này để gặt hái thêm nhiều thành tựu hơn nữa. Đặc biệt, những người vốn đang giữ các chức quản lý, trưởng nhóm tại nơi làm việc có thể tận dụng ưu thế này của mình để có những bước tiến xa hơn trong tương lai.
 
Tuy nhiên, khả năng lãnh đạo là điểm mạnh nhưng đôi khi cũng trở thành điểm yếu của nhóm này. Do đó, bạn cũng nên cố gắng kiểm soát tốt ham muốn lãnh đạo của mình, tránh áp đặt hay có thái độ bề trên, tự cao tự đại kẻo khó tạo được thiện cảm và khiến cấp dưới không phục.
 
Nếu lúc nào cũng chỉ biết đặt mình ở vị trí lãnh đạo cấp trên, bạn sẽ dễ dàng mất lòng mọi người.
 
- Dám thử, dám chịu thất bại:
 
Những người thuộc nhóm chính tinh lãnh đạo có điểm mạnh là suy nghĩ lý trí, thận trọng, tham vọng thành công trong cuộc sống, dám nghĩ dám làm. Chính tố chất dám chấp nhận thử thách và dám chịu thất bại cũng là một trong những yếu tố quyết định thành công hay thất bại.
 
Vốn dĩ cuộc sống luôn xoay chuyển, mọi chuyện không bao giờ xảy ra theo ý muốn của bản thân, vì vậy sẽ có những lúc ta gặp phải khó khăn, gian nan, thử thách. Nhưng quan trọng hơn là chúng ta phải biết tìm ra nguyên nhân vấn đề để giải quyết. Nếu thấy khó mà nản, thấy gian nan mà bỏ cuộc, dần dà sẽ trở thành người ngại khó, ngại khổ, việc gì cũng bỏ dở giữa chừng, dẫn đến khó thành công.
 
Một khi hiểu được những điều này, nhóm chính tinh lãnh đạo dám trực tiếp đối mặt với thử thách, rèn luyện cho bản thân tính cách mạnh mẽ, biết nhìn nhận cái sai đó, coi đó là kinh nghiệm, tích lũy để không vấp phải sai lầm đó một lần nữa. Và thành công đến với nhóm này như một lẽ tất yếu.
 
- Thích nghi một cách linh hoạt:
 
Sự cố chấp, bảo thủ dễ trở thành chướng ngại vật trên con đường đi đến thành công của nhóm các chính tinh lãnh đạo này. Do đó, muốn đạt được mục tiêu của bản thân trong năm 2023, một trong những cách phù hợp với nhóm này chính là học cách thích nghi linh hoạt trong công việc.
 
Đôi khi việc “cố tình tuân theo quy tắc” sẽ khiến con đường phát triển của bạn ngày càng hẹp lại, khó tìm ra giải pháp thực sự cho vấn đề.
 
Nhưng nếu có sự ứng biến nhanh chóng, có khả năng quan sát, tìm hiểu, phân tích và đánh giá chính xác các tình huống xảy ra, cởi mở và can đảm đón nhận những thay đổi trong cuộc sống, nó sẽ giúp bạn có nhiều kinh nghiệm hơn để xoay sở trong nhiều tình huống.

Huong phat trien cho cac chinh tinh
 

3. Nhóm chính tinh phù trợ: Sao Thái Dương, sao Cự Môn, sao Thiên Cơ

  • Ưu điểm: Nhiệt tình, tích cực, sáng tạo, ăn nói lưu loát
  • Nhược điểm: Quá nhiệt tình, phát ngôn thừa thãi, nói hay hơn làm
  • Gợi ý hướng phát triển:
 
- Làm có đầu có đuôi:
 
Theo gợi ý hướng phát triển cho các chính tinh năm 2023, lời khuyên đầu tiên dành cho nhóm các chính tinh phù trợ bao gồm sao Thái Dương, sao Cự Môn, sao Thiên Cơ chính là cần làm việc với thái độ nghiêm túc, có trách nhiệm với công việc hơn.
 
Dù cho điểm mạnh của nhóm là là sự nhiệt tình tích cực, nhưng lại làm việc theo cảm hứng, hết hứng thú là cũng hết luôn động lực cố gắng. Mỗi khi cơn nhiệt tình ban đầu qua đi, họ rất dễ bỏ dở công việc nửa chừng, phủi tay chối bỏ trách nhiệm.
 
Dù bạn có tham vọng lớn tới đâu, tài năng xuất chúng thế nào, nhưng làm việc thiếu trách nhiệm, không tới nơi tới chốn, thì cũng rất dễ trở thành kẻ tầm thường, khó có được sự trọng dụng của người khác.
 
Chính vì thế, nhóm chính tinh phù trợ nếu có thể duy trì được sự nhiệt tình của bản thân, làm việc kiên trì hơn, tới nơi tới chốn, họ có thể đạt được rất nhiều thành tựu vẻ vang mà đến chính bản thân họ cũng không ngờ mình có thể làm được đến vậy.
 
- Biết mềm nắn rắn buông:
 
Các chính tinh thuộc nhóm phù trợ có đặc điểm chung là “tính dương” mạnh mẽ đến mức có phần dư thừa, thiếu đi tính âm để có thể trung hòa âm – dương. Vậy nên có đôi khi cách làm việc của họ có phần cứng nhắc, thiếu sự uyển chuyển mềm mại.
 
Nếu nhóm này có thể học thêm cách làm việc có sự kết hợp giữa cứng rắn và mềm mại, biết mềm nắn rắn buông tùy thời tùy lúc thì bạn sẽ có nhiều khả năng thành công trong việc và cả cuộc sống.
 
- Phân chia công việc theo mức độ ưu tiên:
 
Không phải lúc nào "bận rộn" cũng đồng nghĩa với "sự hiệu quả", khi có nhiều việc quan trọng cần làm, kỹ năng tiên quyết cần phải có là khả năng phân chia công việc theo mức độ ưu tiên.
 
Điều kiêng kỵ nhất của các chính tinh trong nhóm phù trợ là họ làm việc không phân biệt chuyện lớn chuyện nhỏ, việc nào cũng muốn làm nhưng cũng khó đảm bảo tính hiệu quả và hoàn thiện. Hãy giải tỏa tâm trí, phân biệt mức độ ưu tiên của vấn đề và giảm bớt mức độ nghiêm trọng trước khi thực hiện nó, điều này sẽ nâng cao hiệu quả công việc rất nhiều.
 
Biết cách sắp xếp công việc thứ tự ưu tiên sẽ giúp bạn sử dụng thời gian mỗi ngày hiệu quả hơn. Đó là nền tảng để nâng cao hiệu suất công việc cũng như cải thiện cân bằng công việc và cuộc sống.

Huong phat trien cho cac chinh tinh nam 2023
 

4. Nhóm chính tinh hợp tác: Sao Thái Âm, sao Thiên Lương, sao Thiên Đồng

  • Ưu điểm: Khách quan, chịu được khổ, làm việc không câu nệ tiểu tiết
  • Nhược điểm: Không đủ tập trung, thiếu chính kiến, a dua nịnh nọt
  • Gợi ý hướng phát triển:

- Có nguyên tắc làm việc riêng:
 
Công việc của bạn trở nên thành công hơn nếu bạn tự đặt ra những nguyên tắc dành cho chính bản thân mình và tuân thủ chúng.
 
Nhưng thực tế là có những người rất sợ thể hiện nguyên tắc, cái tôi của bản thân trong một nhóm, một tập thể vì lo ngại sẽ tạo ra xung đột. Từ đó họ luôn tìm kiếm sự thỏa hiệp, ngay cả khi họ chỉ duy trì sự hài hòa bề ngoài nhưng trong lòng phản đối thì họ cũng không hề đưa ra bất cứ sự phản biện nào.
 
Đây chính là khuyết điểm mà nhóm chính tinh hợp tác bao gồm sao Thái Âm, sao Thiên Lương, sao Thiên Đồng cần sửa càng sớm càng tốt trong năm 2023 nếu không muốn bản thân mãi thụt lùi và trở thành một nhân vật nhạt nhòa trong tập thể.
 
Không nhất thiết phải giữ cá tính quá mạnh trong môi trường nhóm nhưng cũng nên có những nguyên tắc riêng của bản thân. Vì vậy, nếu bạn muốn thành công, bạn phải học cách có nguyên tắc chừng mực, nói sự thật và cởi mở khi thảo luận về mọi thứ, đây là thái độ cần có đối với các mối quan hệ hợp tác.
 
- Quyết đoán và dứt khoát:
 
Sự thiếu quyết đoán trong mọi việc cũng là một yếu tố thất bại lớn đối với các chính tinh trong nhóm hợp tác này. Trước mỗi lựa chọn hay vấn đề cần phải quyết định, nhóm này thường tỏ ra do dự, không chắc chắn với vấn đề trước mắt khiến bản thân không dám đưa ra quyết định của mình, từ đó cũng dễ để vuột mất cơ hội.
 
Tất nhiên cuộc sống không phải khi nào chúng ta đưa ra quyết định đều có thể dành được phần thắng mà đôi khi nó là sự đánh đổi và bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình. Quyết đoán là sự cân bằng giữa thận trọng và rút rè, sự năng nổ và hiếu thắng.
 
Rèn cho bản thân sự quyết đoán không đồng nghĩa với tỏ ra bạn là người gay gắt, bất chấp mọi ý kiến, quan điểm từ bên ngoài mà cũng không phải tỏ ra do dự hay chờ đợi nơi người khác. Một khi học được cách quyết đoán và dứt khoát hơn, nhóm chính tinh này có thể gặt hái rất nhiều thành quả vẻ vang trong năm 2023.

- Tích cực phấn đấu:
 
Thỏa hiệp một cách mù quáng chỉ là biểu hiện của sự yếu đuối, khó nhận được tôn trọng từ người khác. Nhóm chính tinh hợp tác lại thường mắc phải lỗi này khiến đường công danh của bản thân trì trệ, giậm chân tại chỗ.
 
Bước sang năm 2023, chỉ khi biết tự mình đấu tranh khi cần thiết, giành lấy quyền lợi chính đáng, dám nói lên nhu cầu và suy nghĩ thực sự của bản thân, bạn mới có khả năng “tiến” lên những nấc thang quan trọng hơn trong tương lai.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X