Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Năm 2023 sao Tham Lang hóa Kỵ báo hiệu khó khăn giăng lối, thị phi chất chồng, cách nào để hóa giải?

Thứ Hai, 13/02/2023 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thiên can Quý trong năm 2023 sẽ tạo thành cục diện Tứ Hóa lưu niên với Tham Lang hóa Kỵ. Đây vốn là một hung tinh, dâm tinh gây không ít xáo trộn, phá phách cuộc sống con người. Do đó tìm hiểu cách hóa giải Tham Lang năm 2023 là điều vô cùng cần thiết.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Sao Tham Lang là gì, hung – cát ra sao?

 
Hoa giai Tham Lang nam 2023
 
Sao Tham Lang là một trong 14 chinh tinh trong lá số tử vi, nằm trong chòm sao Bắc đẩu tinh và đứng thứ 3 trong số 8 sao của chòm Thiên Phủ. Sắp xếp thứ tự lần lượt là Thiên Phủ, Thái Âm, Tham Lang, Cự Môn, Thiên Tướng, Thiên Lương, Thất Sát, Phá Quân.
 
Tham Lang là thần giải tai ách, chủ về họa phúc trong cuộc sống, khi hóa khí là Đào Hoa (Đào Hoa ở đây chỉ tính chất của cả nhóm sao như Lang, Liêm Trinh, Hồng Loan...). Tham Lang đại diện cho dục vọng thịnh vượng, rộng rãi hào sảng, thiện ác không đồng nhất.
 
Đặc tính chính của Tham Lang là thần dục vọng, là sao Đào Hoa chính, có thể ban phúc, cũng có thể giáng họa, thiện ác lẫn lộn, gặp cát sẽ chủ về phú quý, gặp hung thì sẽ phù phiếm giả tạo, lúc thì thao thao nhân nghĩa đạo đức, lúc thì lại bị cuốn vào vòng sắc tình mà không kể đến lễ nghĩa liêm sỉ, tìm vui trong sự phóng đãng.
 
Hình thức họa phúc của sao Tham Lang có liên quan đến vấn đề nhân quả, tức gieo nhân thiện thì được quả phúc, gieo mầm ác thì được quả báo.
 
Đây cũng chính là bộ sao khiến cổ nhân tốn nhiều giấy mực nhất khi nhắc tới bởi những ý nghĩa tốt – xấu của Tham Lang. Có thể nói Tham Lang là một bộ sao thiệt thòi nhất, bởi lẽ nhiều người nghĩ rằng Tham Lang là sao dục tinh, dục tính, thế nhưng điều này chưa chắc đã như vậy, tùy vào vị trí, tùy cách cục mới có thể đánh giá một cách chính xác về tính hung – tính cát của sao này được.
 

2. Tứ Hóa lưu niên 2023

 
 
Trong Tử vi, Tứ Hóa tinh dùng để miêu tả các giai đoạn sinh trưởng, phát triển của vạn vật trong những khoảng thời gian khác nhau. Điểm quan trọng của Tứ Hóa là ở chữ “hóa”, nghĩa là “biến thành”, hoặc là tăng cường một loại tín hiệu nào đó. 
 
Tứ Hóa gồm 4 ngôi sao là:
  • Hóa Lộc gọi tắt là Lộc: Thuận lợi, hưởng thụ, đạt được.
  • Hóa Quyền gọi tắt là Quyền: Kiên định, chấp trước, quyền lực.
  • Hóa Khoa gọi tắt là Khoa: Thanh danh, học vấn.
  • Hóa Kỵ gọi tắt là Kỵ: Khốn khó, trở ngại, không dễ dàng.
Trong đó, Hóa Lộc, Hóa Khoa, Hóa Quyền được xem là “Tam cát hóa” với ý nghĩa cơ bản của nó là làm cho tốt lên. Riêng Hóa Kỵ có ý nghĩa u ám hơn, có thể mang tới những điều không tốt trong vận mệnh.
 
Hóa Kỵ có nghĩa là trở ngại, mắc nợ, thiếu hụt, có nhiều biến động. Sao nào hóa Kỵ thì tính chất gốc của sao đó sẽ có ứng nghiệm theo chiều hướng xấu đi. Tính chất cụ thể cần phải xem sao nào hóa Kị để định.
 
Bước sang năm 2023 tức năm Quý Mão. Thiên can Quý trong năm 2023 sẽ tạo thành cục diện Tứ Hóa lưu niên như ảnh sau: 

Tu Hoa luu nien 2023
 
Tứ Hóa chính là bốn dạng năng lượng khác nhau, năm có hàng can là Quý sẽ thúc đẩy 4 nguồn năng lượng này lần lượt an vào thiên bàn tử vi tại các cung chính tinh như đã nói trên. Ngoài việc dự đoán xu hướng vận thế chung của cuộc sống, dựa trên Tứ Hóa còn có thể luận đoán những hiện tượng có thể xảy ra trên mệnh bàn tử vi của bạn trong năm 2023.
 
Như đã nói, hóa Kỵ là dạng thức xấu nhất trong Tứ Hóa. Việc gặp Thiên Can Quý đã khiến cho sao Tham Lang phát huy mạnh mẽ tính chất của bản thân, đa phần là những tính xấu, mang đến cho bạn những áp lực, gánh nặng và rắc rối.
 
Do đó tìm cách hóa giải Tham Lang năm 2023 là điều vô cùng quan trọng để có thể hạn chế phần nào những xui xẻo mà chính tinh này có thể gây ra cho vận khí của bạn trong năm Quý Mão.
 

3. Tham Lang hóa Kỵ năm 2023 gây ra những tai họa nào?

 
Sao Tham Lang mê sắc dục, phú quý, đại diện cho các loại dục vọng, cũng là đào hoa. Bản chất của Tham Lang là lòng tham quá mức dẫn đến kết quả xấu, thậm chí là tai họa.
 
Tham Lang luôn nằm trong tổ hợp Sát Phá Tham (Thất Sát, Phá Quân, Tham Lang) hoặc Sát Phá Liêm Tham (tổ hợp trước thêm Liêm Trinh).
 
Các tổ hợp này tượng trưng cho sự Tham – Sân – Si của con người, trong đó Tham Lang là tham tiền, tham tình, tham dục, tham học… Tham đủ thứ chính là sao Tham Lang này. Còn sao Thất Sát tượng trưng cho “Sân” chủ về sự sân hận; Phá Quân chủ về Si, là trí tuệ ngu si. Tham Lang là nòng cốt trong bộ Sát Phá Tham, vì lòng tham luôn gây họa cho chính chúng ta.
 
Nếu muốn cải thiện vận may trong năm 2023, điều đầu tiên bạn phải làm đó là: kiểm soát lòng tham quá mức của mình.
 
Vậy cụ thể Tham Lang hóa Kỵ năm 2023 gây ra những tai họa nào? Có thể liệt kê ra một vài điều như sau:
 

-  Nhiều sự ức chế, ràng buộc

 
Sao Tham Lang hóa Kỵ năm 2023 được cho là sẽ gây ra những sự kìm nén, ràng buộc, khó có thể đột phá. Điều này sẽ cản trở khá lớn tới phương diện sự nghiệp, phát triển công danh.
 
Thậm chí, những mối quan hệ chịu sự kìm hãm cũng dễ rơi vào tình trạng bế tắc, nặng thì dẫn tới đổ vỡ, chia ly.
 
Những người mang cách cục không tốt dễ chịu nhiều tác động bất lợi, công việc trục trặc, tình cảm có đào hoa sát khiến bản thân gặp nhiều rắc rối. 
 

- Làm việc xốc nổi, tham cái lợi trước mắt

 
Tính xấu của Tham Lang có thể khiến bản mệnh trở nên nóng vội, nhanh nhảu đoảng, hành động thiếu suy nghĩ vì tính toán quá chủ quan. Do đó, năm 2023 kỵ nhất là làm việc xốc nổi nóng vội, tham cái lợi trước mắt nếu không muốn gặp những rắc rối không đáng.
 
Nhưng nếu biết làm việc chắc chắn, biết tiến biết lùi hợp lý, kết hợp kiến ​​thức và hành động, chúng ta mới có thể chiến thắng bằng chính bản lĩnh của mình, giành lấy ánh đèn sân khấu cho riêng bản thân.
 

- Hiềm khích, tranh cãi

 
Tham Lang Hóa Kỵ mang lại bất lợi cho các mối quan hệ bởi nó có thể khơi mào những cuộc đấu khẩu, tranh cãi không đáng có.
 
Rất may tính chất này khá ôn hòa, thường chỉ là tranh cãi ồn ào rồi chóng qua, hoặc tâm trạng không yên. Khi tâm trạng không yên bị kéo dài khiến bản mệnh dễ tìm kiếm sự kích thích, vậy nên chỉ cần kiểm soát được cảm xúc thì vấn đề không quá nghiêm trọng.
 

- Khoe mẽ, trịnh thượng

 
Tham Lang vốn đã có ý thích nổi bật, được chú ý, trang hoàng, làm dáng, khi Tham Lang hóa Kỵ sẽ làm mất đi phép lịch sự, trở nên trịnh thượng và khoe mẽ, hoặc có phần “đức” không tốt. Điều này rất dễ phá hỏng các mối quan hệ xung quanh.
 
Hơn nữa, những tật xấu này càng trở nên nghiêm trọng khi việc làm dáng không được như lý tưởng, không tìm ra được cách sửa sang cho hợp sở ý, ví dụ như thích sửa sang cho đẹp chỗ ở nhưng khi trang trí, trang hoàng bố cục nội thất, thì việc lại rối tung rất khó thỏa mãn theo ý tưởng của bản thân.
 

- Đào hoa, ong bướm

 
Bản chất của Tham Lang vốn đã có tính đào hoa, khi hóa Kỵ, nó còn trở nên đa tình, ong bướm hơn nữa.
 
Trong năm 2023, đương số có thể sẽ gặp rắc rối về mặt tình cảm do tính chất này của Tham Lang. Đào hoa vượng nhưng cũng dễ biến thành đào hoa sát, người độc thân thì dễ rơi vào cảnh “ngày lắm mối tối nằm không”, còn các cặp đôi sẽ chịu thử thách về mức độ tin tưởng và bao dung hơn với nửa kia.
 
Cám dỗ tình cảm trong năm khá lớn, bạn nên thận trọng kẻo vướng họa tình ái, đánh mất danh dự, thậm chí còn bị lừa gạt tiền bạc.
 

- Ham mê vật chất

 
Tham Lang thích trang hoàng, ăn diện, vậy nên khi hóa Kỵ, đặc tính ham mê vật chất lại càng được phát huy mạnh mẽ.
 
Thực chất việc ham mê vật chất là nhu cầu chính đáng của mỗi người, nhưng nếu vì vậy mà bất chấp tất cả, thậm chí sẵn sàng vi phạm pháp luật hay làm chuyện hại người thì có thể gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng.
 

- Bôn ba vất vả

 
Tham Lang Hóa Kỵ cũng chủ về vất vả, có đặc tính “không có việc gì đáng mà cứ phải bôn ba bận rộn”, không lúc nào được ngơi nghỉ thảnh thơi.
 
Trong năm 2023, lòng ham muốn tạo dựng sự nghiệp cực nặng, có nhiều khi còn bỏ bê các vấn đề cá nhân, không lo nghĩ quan tâm đến gia đình và cả việc chăm sóc sức khỏe bản thân.
 
Hơn nữa, năm nay còn ưa mở rộng kinh doanh nhiều phương diện, khiến bản mệnh càng vất vả khổ lụy, lúc thu hoạch kết quả thì lại lo lắng kết quả không được như ý tưởng ban đầu, nhìn chung tinh thần lúc nào cũng căng thẳng, chộp giật.
 

4. Cách hóa giải Tham Lang năm 2023

 
Cach hoa giai Tham Lang hoa Ky nam 2023
 
Với việc Tham Lang hóa Kỵ có thể tác động xấu tới vận niên của mối người trong năm Quý Mão 2023, tìm cách hóa giải là điều cần thiết. Dưới đây là những phương pháp hóa giải Tham Lang năm 2023 trên từng phương diện cụ thể.
 

- Về các mối quan hệ, tình cảm:

 
Ảnh hưởng lớn nhất mà Tham Lang hóa Kỵ năm 2023 gây ra chính là về các mối quan hệ, cảm xúc. Do đó, nhắc nhở quan trọng đầu tiên chính là chớ nên tham lam trong chuyện tình cảm.
 
Tuy Quý Mão 2023 là năm đào hoa, nhưng không phải lúc nào đào hoa cũng mang tới những điều tốt đẹp. Đào hoa quá vượng có thể hóa thành đào hoa sát bất cứ lúc nào, đồng nghĩa với nguy cơ ngoại tình, chia tay, ly hôn, đổ vỡ... rất dễ xảy ra.
 
Đặc biệt là những người đã có gia đình, đừng sa đà vào những trò vui bên ngoài, đào hoa sát có thể mang lại cho bạn những cảm xúc mới mẻ nhất thời, nhưng nó cũng sẽ mang đến cho bạn nhiều rắc rối trong tương lai, đe dọa hạnh phúc và cả thanh danh của bạn.
 
Nếu không đủ tỉnh táo để giữ bản thân tránh xa những cám dỗ tình cảm, bạn sẽ tự tay phá hỏng những gì mình đã tự tay gây dựng, cái mất nhiều hơn cái được.
 

- Trong công danh, sự nghiệp:

 
Ở phương diện công danh sự nghiệp, bạn có thể sẽ cảm thấy muốn thay đổi môi trường làm việc hiện tại, hay được thôi thúc bước ra khỏi vùng an toàn, tìm kiếm đãi ngộ tốt hơn... mà đưa ra quyết định bất ngờ như nghỉ việc, thay đổi lĩnh vực.
 
Ban đầu bạn có thể khá hào hứng với sự thay đổi đó, nhưng sau một thời gian, bạn có thể sẽ “vỡ mộng” khi thực tế khác xa những gì mình đã tưởng tượng.
 
Bất kể bạn muốn đổi mới và thay đổi như thế nào, bạn phải tính toán thận trọng. Còn nếu bạn quá vội vàng và bỏ qua rủi ro, bạn có thể sẽ rất hối hận vì quyết định nóng vội của mình. 
 
Hãy học cách kiểm soát những ham muốn thái quá của mình và duy trì sự bình yên trong nội tâm, bạn sẽ có thể tiếp tục theo đuổi mục tiêu trong năm 2023.
 

- Về tài lộc:

 
Phương diện tài chính có thể gặp những trục trặc, đổ bể nửa chừng, nhất là khi bạn để cái lợi che mờ mắt mà bỏ qua những rủi ro tiềm ẩn.
 
Để hạn chế những nguy cơ hao hụt tài chính, bạn nên chuẩn bị những kế hoạch rõ ràng và có thể xin kinh nghiệm từ người đi trước, đừng khăng khăng tự làm theo ý mình.
 
Ngoài ra, năm nay bạn cũng được khuyên nên tiếp xúc và hợp tác nhiều hơn với những người có thể mang lại thịnh vượng cho bạn, hay nói cách khác quý nhân của bạn, chẳng hạn như những người có lá số tử vi và ngũ hành bổ sung, sẽ giúp tăng cường vận may cho bạn. 
 

- Về thái độ đối nhân xử thế:

 
Năm nay bạn được khuyên nên tích cực làm việc thiện tích đức càng nhiều càng tốt. Nhưng điều cụ thể hơn và quan trọng hơn là: trước hết hãy điều chỉnh trạng thái của mình, trạng thái tốt từ trong ra ngoài nhất định sẽ mang lại may mắn cho bạn.
 
Bất kể vận khí của bạn được dự báo may rủi ra sao, bạn càng lo lắng và căng thẳng thì càng ảnh hưởng tới vận may xuyên suốt cả năm.
 
Để điều chỉnh trạng thái của bạn, điều đơn giản nhất cần làm là: duy trì đủ năng lượng dương, tức là cố gắng duy trì tâm trạng thoải mái và vui vẻ, từ đó vận may của bạn sẽ đến.
 

- Về sức khỏe:

 
Năm nay bạn nên duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, ngủ sớm dậy sớm, ngủ đủ giấc và rèn luyện thể dục thể thao nhiều hơn. Tốt nhất là nên để cơ thể tiếp xúc nhiều hơn với ánh sáng tự nhiên, ánh nắng mặt trời, thiên nhiên cỏ cây... sẽ rất tốt cho hô hấp và cải thiện thể chất, tinh thần của bạn.
 
Đặc biệt không nên thức khuya, không ăn quá nhiều kẻo tạo thành gánh nặng cho cơ thể. Hơn nữa, cơ thể không khỏe sẽ thể hiện rõ trên khuôn mặt, sắc mặt xấu sẽ dẫn đến từ trường không tốt.  Nếu bạn ở trong trạng thái xấu, bạn sẽ tiêu hao năng lượng tích cực và khó gặp may mắn.
 

- Kết hợp với yếu tố phong thủy

 
Thêm một cách nữa để hóa giải Tham Lang năm 2023 mà bạn có thể tham khảo là sử dụng yếu tố phong thủy bằng cách chú ý tới quần áo, phụ kiện và trang trí nhà cửa của bạn. 
 
Màu sắc của quần áo và phụ kiện, kể cả các đồ gia dụng trong gia đình, phải phù hợp với ngũ hành bản mệnh, từ đó sẽ giúp cải thiện may mắn của gia chủ và cả gia đình.
 
Ví dụ, vào năm 2023 khi Tham Lang hóa Kỵ, tốt hơn là không nên đặt hoa giả và hay đồ trang trí bằng hoa giả ở phương hướng có sự xuất hiện của sao Tham Lang trong năm nay.
 
Theo Cửu cung phi tinh năm 2023, Nhất Bạch Tham Lang tinh chủ về đào hoa, tình duyên sẽ ngụ tại phương Tây Nam. Nếu biết bài trí phong thủy đúng cách sẽ có tác dụng thúc vượng duyên, hóa giải những tác dụng xấu mà Tham Lang hóa Kỵ gây ra.
 
Cách tốt nhất là đặt một số vật văn phòng phẩm hoặc sách vở ở đây, có thể làm dịu tâm trí và tăng trí tuệ. 
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể tăng cường ánh sáng vừa phải, dọn dẹp khu vực này luôn sạch sẽ, sáng sủa, tránh tích trữ đồ nặng, rác thải... cũng giúp tăng cường năng lượng tích cực.
 
Hy vọng những thông tin bên trên đã giúp bạn hiểu hơn về tác hại của Tham Lang hóa Kỵ cũng như cách hóa giải Tham Lang năm 2023, giúp cuộc sống thêm phần suôn sẻ. Cảm ơn bạn đã theo dõi.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X