Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hạ Chí 2024 là ngày nào? Mùa Hè đã đến ĐỈNH, tuổi nào được rót LỘC Trời?

Thứ Sáu, 14/06/2024 08:27 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hạ Chí là một thời điểm rất đặc biệt và quan trọng trong năm, báo hiệu giữa mùa Hè. Vậy ngày Hạ Chí 2024 là ngày nào, tốt hay xấu, tuổi nào gặp may nhất trong ngày này? Cùng tìm câu trả lời trong nội dung bên dưới.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Hạ Chí 2024 là ngày nào?

 
Ha Chi 2024 la ngay nao
 
Tiết Hạ Chí là 1 trong 24 tiết khí trong năm, diễn ra sau tiết Mang Chủng và trước tiết Tiểu Thử.
 
Ngày Hạ Chí và tiết Hạ Chí là hai khái niệm riêng. Ngày Hạ Chí chính là ngày đầu tiên của tiết Hạ Chí – một tiết khí đánh dấu thời điểm giữa mùa Hè, cũng thường rơi vào giữa năm.
 
Vậy ngày Hạ Chí 2024 là ngày nào? 
 
Theo Lịch vạn niên, ngày Hạ Chí 2024 chính là ngày 21/6/2024 theo dương lịch. Và vì thời gian ban ngày trong ngày Hạ Chí sẽ dài hơn so với bình thường nên bạn sẽ có nhiều thời gian hơn trong ngày này.

Còn tiết Hạ Chí năm 2024 sẽ có chu kỳ bắt đầu và kết thúc như sau (tính theo dương lịch): 
  • Bắt đầu từ thứ 6, ngày 21/6/2024, tức ngày 16/5 âm lịch.
  • Kết thúc vào thứ Ba, ngày 6/7/2024, tương ứng 1/6 âm lịch.
Ngày Hạ Chí có ý nghĩa quan trọng đối với đời sống con người và tự nhiên. Tại các nước nông nghiệp, ngày Hạ Chí là thời điểm bắt đầu thu hoạch các loại cây trồng mùa hè, chẳng hạn như lúa, ngô, khoai, sắn,... Ngoài ra, ngày Hạ Chí còn là thời điểm các loài động vật bắt đầu sinh sản và phát triển mạnh mẽ.
 
Ở Việt Nam, ngày Hạ Chí thường được coi là ngày giữa mùa Hè. Trong ngày này, thời tiết thường nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có thể lên tới 38-40 độ C.
 

2. Hạ Chí 2024 có gì đặc biệt?

 
Trong năm 2024, điểm Hạ Chí đến sớm nhất trong 228 năm qua, kể từ năm 1796. Cụ thể, điểm Hạ Chí rơi vào lúc 3h50' sáng 21/6/2024, thời điểm mà người ta còn chưa phát hiện ra sao Hải Vương và sao Diêm Vương.
 
Ngoài ra, theo Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA và trang AccuWeather, ngày 29/6/2024 trong tiết Hạ Chí còn diễn ra sự kiện Mặt Trăng thẳng hàng với 3 hành tinh sao Thổ, sao Hỏa, sao Mộc. Hiện tượng này dự kiến kéo dài đến đầu tháng 7, có thể quan sát bằng mắt thường ở thời điểm bình minh nếu trời trong.
 

3. Tuổi nào đón lộc trời trong ngày Hạ Chí 2024? 

 
Ai gap may trong ngay Ha Chi 2024
 
Như đã nói ở trên, ngày Hạ Chí năm 2024 là ngày 21/6/2024. Xem tử vi hàng ngày, 3 tuổi dưới đây được dự báo đang mang vận đỏ, nhiều cơ hội tăng trưởng cả sự nghiệp và tài lộc. Nên tận dụng cơ hội hiếm thấy này để khiến tiền bạc ngày càng tăng lên, cuộc sống sung túc, đủ đầy.
 

- Con giáp tuổi Tý:

 
Chúc mừng tuổi Tý khi bạn là một trong những con giáp nhiều may mắn trong ngày Hạ Chí năm nay.
 
Điềm báo tử vi cho thấy công việc khá thuận lợi. Uy tín của bạn tăng lên, được mọi người ngưỡng mộ, đánh giá cao và cần sự giúp đỡ của bạn. Tinh thần tập thể được đề cao, bạn luôn ở vị trí quan trọng để cải thiện các tình huống khó khăn của nhóm.
 
Ngày này bạn còn cho thấy sự sáng suốt, minh mẫn trong mọi quyết định. Hôm nay cũng là thời điểm thích hợp để bạn thực hiện những việc quan trọng như gặp gỡ khách hàng, ký kết hợp đồng kinh doanh... kết quả vô cùng hứa hẹn.
 
Tài vận của bản mệnh cũng không có gì phải lo lắng vì có những tin vui về thu nhập trong tương lai, nguồn thu chính và phụ đều đang ở giai đoạn ổn định. Bản mệnh luôn chăm chỉ làm việc và không ngừng hoàn thiện mình thì thành quả nhận được vô cùng xứng đáng.
 

- Con giáp tuổi Tị:

 
Nguồn dương khí mạnh mẽ trong ngày Hạ Chí sẽ đem tới nhiều chuyển biến tích cực cho người tuổi Tị.
 
Bản mệnh có một ngày làm việc sáng tạo và cống hiến hết mình. Với nguồn cảm hứng dồi dào từ mọi thứ diễn ra xung quanh mình, bạn bộc lộ những kỹ năng riêng biệt của mình.
 
Đường tài lộc vô cùng tươi sáng, tuổi Tị không cần phải làm quá nhiều mà tiền tiêu vẫn rủng rỉnh. Thế nhưng không phải tự nhiên tiền cứ thế mà có. Con giáp này đã phải làm việc rất chăm chỉ, vất vả, trải qua nhiều khó khăn, thử thách để có được cuộc sống thoải mái như hiện tại.
 
Chỉ cần con giáp này kiên trì, phát huy hết trí thông minh và nắm bắt tốt cơ hội, thì thành công ắt đến trong tầm tay.
 

- Con giáp tuổi Dậu:

 
Trong ngày Hạ Chí năm 2024 này, vận khí của tuổi Dậu được hậu thuẫn rất nhiều, giúp bản mệnh thêm minh mẫn, quyết đoán hơn trong công việc. Bạn có thể nhận được một số tin vui bất ngờ hoặc cơ hội thú vị từ trên trời rơi xuống.
 
Ngày này bạn có nhiều ý tưởng sáng tạo đột phá, được cấp trên tin tưởng và trọng dụng. Dù ở đâu, bạn cũng sẽ thể hiện tài năng độc đáo của mình và nhận được sự ưu ái của lãnh đạo.
 
Đường tài lộc cũng khá tốt, mọi thứ đang dần đi vào quỹ đạo ổn định nên bạn có thể giảm bớt rất nhiều áp lực. Chỉ cần bạn tự tin, dũng cảm, hợp tác tốt với người khác thì sẽ thu hái nhiều thành quả. 
 
Trên phương diện tình cảm, các mối quan hệ tốt đẹp và hài hòa. Với người đã kết hôn thì chuyện tìn‌h cảm mãi mặn nồng, hạnh phúc. Các cặp đôi luôn giữ được sự bình yên trong mối quan hệ của mình. Điều này cũng rất có lợi nếu như hai bạn muốn tiến tới hôn nhân.
 

4. Ngày Hạ Chí 2024 là ngày tốt hay ngày xấu?

 
Ngày Hạ Chí 2024 là ngày 21/6/2024, tức ngày 16/5 âm lịch. Ngày này thuộc Trực Khai (Tốt mọi việc trừ động thổ, an táng).
 
Ngày Hạ Chí năm 2024 là ngày Bính Thìn; tức Can sinh Chi (Hỏa, Thổ), là ngày cát (bảo nhật).
 
- Xem Ngày tốt xấu theo Nhị thập bát tú, hôm nay là ngày sao Quỷ, khởi tạo việc gì cũng xấu, nhất là xây cất nhà, cưới gả, trổ cửa dựng cửa, tháo nước, đào ao giếng, động đất, xây tường, dựng cột.
 
- Trong ngày này, những người tuổi Mậu Tuất, Nhâm Tuất, Nhâm Ngọ, Nhâm Thìn, Nhâm Tý bị xung ngày, dễ gặp xui xẻo, rắc rối thị phi, tiểu nhân rình rập, nên lưu ý cân nhắc và sắp xếp công việc hợp lý trong ngày để không gặp chuyện ngoài ý muốn.
 
- Xuất hành ngày Hạ Chí năm 2024:
 
Ngày xuất hành: Là ngày Thiên Thương (Tốt) - Xuất hành để gặp cấp trên thì tuyệt vời, cầu tài thì được tài. Mọi việc đều thuận lợi.
 
Hướng xuất hành: Đi theo hướng Đông để đón Tài thần, hướng Tây Nam để đón Hỷ thần. Ngày này hướng xấu (hướng ông thần ác) cũng là hướng Đông, như vậy hướng Đông vừa là hướng xấu, nhưng lại vừa là hướng tốt, mang lại nhiều tài lộc, nên tốt xấu trung hòa chỉ là bình thường.
 
- Giờ đẹp xuất hành ngày Hạ Chí năm 2024:
  • Các khung giờ hoàng đạo:

11h-13h, 23h- 1h

Tốc hỷ: TỐT

Xuất hành giờ này sẽ gặp nhiều điềm lành, niềm vui đến, nhưng nên lưu ý nên chọn buổi sáng thì tốt hơn, buổi chiều thì giảm đi mất 1 phần tốt.

Nếu muốn cầu tài thì xuất hành hướng Nam mới có hi vọng.

Đi việc gặp gỡ các lãnh đạo, quan chức cao cấp hay đối tác thì gặp nhiều may mắn, mọi việc êm xuôi, không cần lo lắng. Chăn nuôi đều thuận lợi, người đi có tin về.

5h-7h, 17h-19h

Tiểu cát: TỐT

Rất tốt lành, xuất hành giờ này thường gặp nhiều may mắn. Buôn bán có lời. Phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà.

Mọi việc đều hòa hợp, trôi chảy tốt đẹp. Có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khỏe.

9h-11h, 21h-23h

Đại An: TỐT

Xuất hành vào giờ này thì mọi việc đa phần đều tốt lành. Muốn cầu tài thì đi hướng Tây Nam – Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.


  • Các khung giờ hắc đạo:

1h-3h, 13h-15h

Lưu niên: XẤU

Nghiệp khó thành, cầu tài mờ mịt. Kiện cáo nên hoãn lại. Người đi chưa có tin về. Mất của, đi hướng Nam tìm nhanh mới thấy. Nên phòng ngừa cãi cọ. Miệng tiếng rất tầm thường.

Việc làm chậm, lâu la nhưng làm gì đều chắc chắn. Tính chất cung này trì trệ, kéo dài, gặp xấu thì tăng xấu, gặp tốt thì tăng tốt.

3h-5h, 15h-17h

Xích khẩu: XẤU

Xuất hành vào giờ này hay xảy ra việc cãi cọ, gặp chuyện không hay do "Thần khẩu hại xác phàm", phải nên đề phòng, cẩn thận trong lời ăn tiếng nói, giữ mồm giữ miệng.

Người ra đi nên hoãn lại. Phòng người người nguyền rủa, tránh lây bệnh.

Nói chung khi có việc hội họp, việc quan, tranh luận… tránh đi vào giờ này, nếu bắt buộc phải đi thì nên giữ miệng dễ gây ẩu đả cãi nhau.

7h-9h, 19h-21h

Không vong/Tuyệt lộ: XẤU

Đây là giờ Đại Hung, rất xấu. Xuất hành vào giờ này thì mọi chuyện đều không may, rất nhiều người mất của vào giờ này mà không tìm lại được. Cầu tài không có lợi, hay bị trái ý, đi xa e gặp nạn nguy hiểm.

Chuyện kiện thưa thì thất lý, tranh chấp cũng thua thiệt, e phải vướng vào vòng tù tội không chừng. Việc quan trọng phải đòn, gặp ma quỷ cúng tế mới an.

 

5. Xem ngày tốt xấu trong tiết Hạ Chí năm 2024  


Trong thời gian diễn ra tiết Hạ Chí 2024, vận trình từng ngày tốt xấu ra sao, nên làm việc gì và tránh làm gì không phải ai cũng nắm được.
 
Hãy cùng Lịch Ngày Tốt tìm hiểu kỹ vấn đề này để các bạn chủ động tiến hành việc quan trọng một cách thuận lợi, may mắn. 
 
(Click vào từng ngày để biết chi tiết về ngày, giờ hoàng đạo, hướng xuất hành, tuổi kỵ tuổi xung...)

THỨ

DƯƠNG LỊCH

ÂM LỊCH

LỊCH (CAN - CHI)

SAO

LỤC NHÂM

VẬN XẤU KHÁC

TỐT - XẤU

Sáu

21/6/2024

16

Bính Thìn

Quỷ

Lưu niên

  

Bảy

22/6/2024

17

Đinh Tị

Liễu

Tốc hỷ

  

Chủ nhật

23/6/2024

18

Mậu Ngọ

Tinh

Xích khẩu

Tam nương

Xấu

Hai

24/6/2024

19

Kỷ Mùi

Trương

Tiểu cát

 

Tốt

Ba

25/6/2024

20

Canh Thân

Dực

Không vong

Sát chủ

Xấu

26/6/2024

21

Tân Dậu

Chẩn

Đại an

 

Tốt

Năm

27/6/2024

22

Nhâm Tuất

Giác

Lưu niên

Tam nương

Xấu

Sáu

28/6/2024

23

Quý Hợi

Cang

Tốc hỷ

  

Bảy

29/6/2024

24

Giáp Tý

Đê

Xích khẩu

  

Chủ nhật

30/6/2024

25

Ất Sửu

Phòng

Tiểu cát

 

Tốt

Hai

1/7/2024

26

Bính Dần

Tâm

Không vong

 

Xấu

Ba

2/7/2024

27

Đinh Mão

Đại an

Tam nương

Xấu

3/7/2024

28

Mậu Thìn

Lưu niên

 

Tốt

Năm

4/7/2024

29

Kỷ Tị

Đẩu

Tốc hỷ

 

Tốt

Sáu

5/7/2024

30

Canh Ngọ

Ngưu

Xích khẩu

  
Bảy6/7/20241Tân MùiNữKhông vong Xấu
 

6. Hạ Chí 2024 nên và không nên làm gì để tránh xui xẻo? 

 
Tiet Ha Chi nam 2024
 

6.1 Nên làm gì trong tiết Hạ Chí?

 
- Tế thần tế trời:
 
Từ xa xưa, Hạ Chí là thời điểm được chọn để tổ chức các buổi lễ tế thần, tế trời để câu mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, quốc thái dân an. Nếu không tổ chức lễ tế sẽ bị thần linh quở trách, thời tiết thất thường, thiên tai, lũ lụt triền miên. 
 
- Làm mát cơ thể:
 
Vào tiết Hạ Chí, thời tiết nóng nực và khó chịu. Do đó, bạn cần:
  • Làm mát cơ thể để giảm thiểu các bệnh về máu huyết và đường hô hấp.
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp.
  • Bổ sung các loại quả thanh mát, có chức năng giải nhiệt như khổ qua, sinh tố, trái cây…
  • Giảm đồ ăn cay nóng, dầu mỡ và các chất kích thích.
  • Tránh ra đường vào buổi trưa và đầu giờ chiều khi trời nắng gắt.
- Giữ không gian sống sạch sẽ, thoáng mát:
 
Vào tiết Hạ Chí, các loại vi khuẩn, vi sinh vật gây hại phát triển mạnh. Để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, một trong những cách đơn giản và hữu hiệu nhất là giữ môi trường xung quanh sạch sẽ. Ngoài ra, việc này còn giúp mang đến nguồn năng lượng tích cực, vận khí dồi dào, thu hút may mắn.
 
- Giữ gìn vệ sinh cá nhân:
 
Vệ sinh cá nhân sạch sẽ trong những ngày nắng nóng sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái, cơ thể khỏe khoắn, thanh thoát. Đồng thời cũng là cách bảo vệ sức khỏe của bản thân.
 

6.2 Những điều cấm kỵ không được làm trong Tiết Hạ Chí

 
Theo quan điểm dân gian, Hạ Chí là tiết khí biểu thị dương khí của Trời Đất đã đạt đến cực điểm, vật cực tất phản, từ đó về sau âm khí bắt đầu sinh và tăng lên, dương tiêu âm trưởng, âm dương biến hóa. Do đó, để cầu bình an, đón cát tránh hung, bạn cần tránh làm những điều sau. 
 
- Cắt tóc:
 
Cắt tóc là điều đại kỵ trong Tiết Hạ Chí. Theo người xưa, thời điểm này là lúc âm thịnh dương suy, trời đất chuyển giao, bất kỳ sự thay đổi nào của con người cũng có thể biến thành điềm gở. 
 
Trong đó, việc cắt tóc vô tình phá vận khiến âm dương xáo trộn. Con người vì thế mà thay đổi vận khí theo.
 
- Ra ngoài khi trời nắng gắt:
 
Tiết Hạ Chí là lúc thời tiết trở nên nóng bức và oi ả. Bạn không nên ra đường vào thời điểm nắng gắt. Nắng nóng có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe như trầm cảm, đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi và rất dễ bị bỏng da. 
 
Trong trường hợp cần ra ngoài, hãy mang theo dù, áo khoác hoặc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ cơ thể khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.
 
- Uống nhiều đồ có cồn:
 
Bạn không nên uống quá nhiều đồ uống có cồn vào mùa Hè này. Thức uống này có thể làm cho cơ thể mất nước nhanh chóng, dẫn đến tình trạng khô miệng, chóng mặt và buồn nôn. 
 
Hơn nữa, khi uống quá nhiều, bạn có thể bị tai nạn hoặc gây ra những hậu quả không mong muốn do tình trạng say rượu. Do đó, hãy giữ cho cơ thể của bạn luôn được nạp đầy nước uống tinh khiết để duy trì sức khỏe tốt nhất.
 

7. Dự đoán vận mệnh em bé sinh vào tiết Hạ Chí 2024

 
Xem tử vi, nếu sinh con trong tiết Hạ Chí 2024 năm nay, tức em bé tuổi Giáp Thìn, tháng sinh là tháng 5 âm lịch, ngày sinh có thể rơi vào khoảng từ 21/6/2024 đến ngày 6/7/2024 dương lịch.
 
Theo sinh con năm 2024, người sinh ra vào thời điểm này có tuổi trẻ vất vả, lao lực, đến khi trung niên mới có thể phất lên.
 
Bản mệnh là người có tính cách mạnh mẽ quyết đoán, thẳng thắn kiên cường, có thể vượt mọi khó khăn, tự mình tạo nên uy quyền cho mình. Công danh sự nghiệp đủ đầy, thăng tiến ầm ầm không gì cản nổi.
 
Tuy nhiên bản mệnh lại thường xuyên nóng nảy, dễ tức giận, độc đoán chuyên quyền, luôn làm theo ý mình, nếu không tu tâm dưỡng tính, thay đổi bản thân thì xã giao bất lợi, dễ gặp tiểu nhân, con đường phía trước khó tránh khỏi trắc trở muộn phiền.
 
Qua bài viết trên đây chắc hẳn bạn đã biết được ngày Hạ Chí 2024 là ngày nào. Hy vọng những thông tin này hữu ích và giúp bạn gặt hái được nhiều may mắn trong cuộc sống.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X